Kiên Giang: Sản phẩm OCOP phục vụ Tết được ưa chuộng

Hiện nay, toàn tỉnh Kiên Giang có 238 sản phẩm OCOP. Dịp Tết Nguyên đán 2024, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Vì vậy, các cơ sở phải đẩy mạnh sản xuất mới có đủ sản phẩm cung ứng ra thị trường phục vụ khách hàng.

vna_potal_van_hanh_kho_thuc_pham_cong_dong_food_bank_kien_giang_6719263.jpg
Hàng hóa, nhu yếu phẩm tại kho thực phẩm cộng đồng. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Gần 1 tháng nay, 12 nhân công của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hiểu Phát ở xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) luôn tất bật với các công việc làm cá khô, tôm khô, mắm chao tôm để đảm bảo nguồn hàng giao cho khách. Bà Lê Thị Kim Thoa, Giám đốc Hợp tác xã cho biết, đơn vị có 5 sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh gồm: tôm khô, khô cá lóc, khô cá kèo, mắm tôm chao và mắm lóc.

Theo bà Thoa, số lượng khách đặt các đơn hàng từ đầu tháng 1/2024 đến nay liên tục tăng và mỗi tuần hợp tác xã bán ra khoảng 1,5 tấn hàng; trong đó, chủ yếu là tôm khô, khô cá lóc, khô cá kèo, khô cá sặc bổi. Khách hàng của hợp tác xã đa phần là khách mối, họ đã mua dùng sản phẩm thấy ngon nên tiếp tục ủng hộ. Ngoài ra, hợp tác xã còn bán cho một số cơ quan, doanh nghiệp đặt mua để làm quà cho đối tác.

“Các sản phẩm tôm khô, cá khô của hợp tác xã Hiểu Phát được khách Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh đặt mua thường xuyên và họ đặt nhiều vào dịp tết để làm quà tặng. Sản phẩm của hợp tác xã làm thủ công và tuyệt đối không dùng phẩm màu, chất bảo quản để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Để đảm bảo sản phẩm tươi ngon, vị vừa ăn… bên cạnh chọn mua nguồn nguyên liệu cá, tôm tươi sống, kích cỡ phù hợp tôi còn trực tiếp ướp gia vị của từng sản phẩm. Chúng tôi làm kỹ trong từng công đoạn để tôm khô, cá khô nhìn bắt mắt và thơm ngon nhằm góp phần gìn giữ thương hiệu OCOP của tỉnh Kiên Giang”, bà Lê Thị Kim Thoa chia sẻ thêm.

Là một trong những sản phẩm đặc trưng của tỉnh, thị trường kinh doanh yến ở Kiên Giang những ngày tháng Chạp cũng nhộn nhịp hẳn lên. Ông Nguyễn Phương Duy, chủ cửa hàng yến sào Tây Nam ở thành phố Hà Tiên chia sẻ, vào các dịp Tết Nguyên đán cửa hàng bán từ 70-80kg yến thô và yến tinh chế. Dịp Tết các năm trước giá yến thường tăng làm giảm số lượng khách mua hàng. Rút kinh nghiệm những năm trước, từ Tết Quý Mão 2023 và Tết Giáp Thìn 2024 này, cửa hàng chủ động trữ nguồn hàng từ sớm để không tăng giá bán ở thời điểm cuối năm.

“Tôi có 2 nhà nuôi yến, thu hoạch khoảng 240kg/năm. Cửa hàng yến sào Tây Nam bán cho khách hàng chủ yếu là người địa phương và khách du lịch đến thành phố Hà Tiên. Những năm trước, tôi thường bán số lượng lớn yến cho thương lái sau thu hoạch. Riêng năm nay, tôi giữ lại toàn bộ số lượng yến thu hoạch để dành bán lẻ yến thô và yến tinh chế phục vụ thị trường Tết với giá ổn định. Giá tổ yến thô hiện dao động từ 1,8-2,8 triệu đồng/100g tùy kích cỡ, hình dáng, ít lông hay nhiều lông; yến tinh chế dao động từ 3,2-4,2 triệu đồng/100g. Khoảng 1 tháng nay, số lượng yến bán được nhiều là dấu hiệu đáng mừng”, ông Nguyễn Phương Duy cho biết thêm.

Cùng với nhiều sản phẩm OCOP bán chạy trong dịp cuối năm ở Kiên Giang, từ đầu tháng 1/2024 đến nay, sản phẩm Trà mãng cầu xiêm Hai Đậu ở xã Thạnh Hòa, huyện Giồng Riềng cũng luôn đắt hàng. Ông Nguyễn Tấn Đậu, chủ cơ sở Trà mãng cầu xiêm Hai Đậu cho biết, trước đây trung bình mỗi tháng cơ sở bán ra thị trường khoảng 150kg trà thành phẩm, riêng từ tháng 12/2023 đến nay số lượng bán ra hơn 400kg.

Theo ông Đậu, trà mãng cầu xiêm giúp hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe như: giúp ổn định huyết áp, giảm cân, đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch... Túi đựng trà được thiết kế từ chất liệu giấy đẹp mắt và thân thiện với môi trường. Vì vậy, hơn 3 năm qua khách hàng ưa dùng và hay chọn mua đãi khách, làm quà biếu người thân trong các dịp lễ, tết. Trà mãng cầu xiêm Hai Đậu đạt chuẩn OCOP 3 sao và được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021 và được tỉnh chọn làm sản phẩm trong giỏ quà tết nhiều năm qua.

“Việc được phân hạng sản phẩm OCOP đã góp phần nâng tầm thương hiệu sản phẩm trà mãng cầu Hai Đậu trên thị trường, tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Thời gian tới, cơ sở tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm; trong đó chú trọng cải tiến mẫu mã, bao bì, dự kiến có thêm trà đóng lon để hướng tới đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Tấn Đậu chia sẻ thêm.

Ghi nhận tại nhiều cơ sở sản xuất và các điểm trưng bày sản phẩm OCOP tại Kiên Giang cho thấy, hoạt động kinh doanh, mua bán diễn ra khá nhộn nhịp. Hầu hết người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm OCOP vì chú ý đến nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giá cả hợp lý và đặc biệt là các mặt hàng này mang thương hiệu, dấu ấn riêng của địa phương.

“Khoảng 3, 4 năm nay, gia đình tôi luôn chọn mua những sản phẩm đặc trưng của địa phương để dùng trong gia đình và làm quà tặng cho người thân cũng như các đối tác. Các sản phẩm này được bán tại khu trưng bày sản phẩm OCOP, hoặc trên chợ điện tử nên mua rất tiện lợi. Tôm khô, tôm xẻ một nắng, khô cá sặc bổi là những sản phẩm tôi thường mua nhiều vào dịp tết. Tôi muốn gửi tặng những món quà của quê hương đến bạn bè, người thân”, bà Lữ Thanh Xuân, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành chia sẻ.

vna_potal_ngam_nhung_gian_ca_kho_cua_nguoi_dan_xu_bien_dao_6800350.jpg
Giàn cá khô kéo dài hàng trăm mét ở xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Văn Sĩ - TTXVN

Theo Sở Công Thương Kiên Giang, mỗi dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Kiên Giang có trên 2.000 giỏ quà là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương được sử dụng làm quà tặng, quà biếu cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh có trên 200 sản phẩm tham gia sàn thương mại điện tử, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, một số sản phẩm OCOP của tỉnh đã tham gia vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi như: Gạo Nàng hương Thiên Kim Lộc; Trà mãng cầu xiêm Hai Đậu; tiêu đen Ngô Hoàng Dũ; nước mắm Khải Hoàn; chả lụa Minh Trí…

Để thúc đẩy phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP của tỉnh, theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh, thời gian tới, tỉnh quan tâm chỉ đạo nâng cấp và phát triển sản phẩm OCOP theo hướng đáp ứng về số lượng, gia tăng về giá trị, đảm bảo tiêu chuẩn cao của Việt Nam và từng bước chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ xuất khẩu.

Cùng với đó, tỉnh tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lợi thế của địa phương thông qua các phương tiện truyền thông, sàn thương mại điện tử, xây dựng nhiều phương án, liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Các ngành chức năng phối hợp hướng dẫn tổ chức, cá nhân có sản phẩm đạt chất lượng cao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tham gia lên sàn thương mại điện tử như: Kiengiangpromtion.vn; kigi.com.vn; Postmart.vn…

Tỉnh cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tuyên truyền thực hiện đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tham gia chương trình giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ, kết nối cung - cầu các sản phẩm tại các siêu thị, hội chợ OCOP, các quầy hàng trưng bày sản phẩm tại các điểm du lịch cộng đồng trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư mở thêm nhiều điểm trưng bày sản phẩm OCOP nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tới khách du lịch và doanh nghiệp trong và ngoài nước; đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối với các nhà phân phối, siêu thị, Trung tâm thương mại và chuỗi cửa hàng bán lẻ của Tập đoàn kinh doanh thương mại tại các tỉnh thành.

Văn Sĩ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Chè Shan tuyết trăm năm tuổi vào vụ giữa đại ngàn Tây Côn Lĩnh

Chè Shan tuyết trăm năm tuổi vào vụ giữa đại ngàn Tây Côn Lĩnh

Những ngày cuối tháng 4, trên đỉnh Tây Côn Lĩnh (Hà Giang), hàng ngàn cây chè Shan tuyết cổ thụ trăm năm tuổi vào vụ xuân. Đây cũng là lúc người dân vùng núi Hà Giang tất bật đi thu hái chè. Chè Shan tuyết là đặc sản riêng có của Hà Giang, mang lại giá trị kinh tế cao, tạo sinh kế cho người dân vươn lên thoát nghèo.

Đồng Tháp: Tổng doanh thu của làng nghề, làng nghề truyền thống hơn 2.000 tỷ đồng/năm

Đồng Tháp: Tổng doanh thu của làng nghề, làng nghề truyền thống hơn 2.000 tỷ đồng/năm

Đến nay tỉnh Đồng Tháp hiện có 40 làng nghề truyền thống đã được công nhận theo quy định. Các sản phẩm khá đa dạng tập trung chủ yếu vào 3 nhóm chế biến và bảo quản nông, lâm thuỷ sản; sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thuỷ tinh, dệt may, sợi, thêu ren, đan lát, cơ khí nhỏ; sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh. Tổng doanh thu của làng nghề, làng nghề truyền thống hơn 2.000 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho hơn 8.600 lao động.

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Ngày 30/4/1975, chiến dịch giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước. Vũng Tàu, với vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những cứ điểm cố thủ cuối cùng của quân đội Sài Gòn. Đến 13 giờ 30 ngày 30/4, những tên địch cuối cùng buông súng đầu hàng, Vũng Tàu hoàn toàn giải phóng.

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

Những ngày đầu tháng 4/2025, biển cả đã ban tặng cho ngư dân các xã vùng ven biển Thạch Hà, thị Xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) món quà giá trị đó là sứa biển. Liên tiếp những chuyến ra khơi gần bờ đã mang về sản lượng sứa rất lớn, giúp nhiều gia đình ngư dân thu về hàng triệu đồng, tạo nên không khí phấn khởi trong những chuyến ra khơi.

Gìn giữ bánh truyền thống Khẩu Sli của người Tày, Nùng ở Cao Bằng

Gìn giữ bánh truyền thống Khẩu Sli của người Tày, Nùng ở Cao Bằng

Cao Bằng, một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Một trong những món ăn truyền thống nổi bật của người Tày, người Nùng ở đây là bánh Khẩu Sli, món bánh mang đậm hương vị quê hương và được người dân nơi đây coi là món quà tuyệt vời trong những dịp lễ, Tết.

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Tại tỉnh Trà Vinh, thực hiện Đề án "Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030", người dân đã đăng ký gần 5.000 ha tham gia sản xuất theo mô hình ở vụ sản xuất lúa Hè Thu, cao gấp trên 5 lần so với diện tích tham gia đề án ở vụ lúa Đông Xuân 2024-2025.

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Chiều 4/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024 và công tác xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn theo hình thức trực tuyến kết nối với 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, tối 2/4, tại sân vận động Bảo Đà, thành phố Việt Trì, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Phú Thọ năm 2025

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Với lợi thế 32 km bờ biển, tỉnh Tiền Giang đã hình thành và phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu trên địa bàn huyện Gò Công Đông có diện tích 2.200 ha, tập trung tại xã Tân Thành, sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt khoảng 20.000 tấn. Nghêu Gò Công có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Hiện nay, Gia Lai sở hữu hơn 57.000 ha cà phê đạt các chứng nhận 4C, UTZ, Rainforest, Organic, chiếm trên 53% tổng diện tích cà phê của tỉnh. Thay vì dừng lại ở vai trò xuất khẩu nguyên liệu thô, Gia Lai đang dần hình thành hướng đi mới trong hành trình phát triển cà phê đặc sản, thông qua việc đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm, đồng hành cùng chính quyền và ngành nông nghiệp.

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Những ngày này, trên khắp cánh đồng huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), không khí thu hoạch khoai lang diễn ra nhộn nhịp. Niên vụ Đông Xuân 2024-2025, bà con nông dân không chỉ vui mừng vì năng suất cao mà giá thu mua cũng tăng mạnh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có quần thể cây chè cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm. Để làm sáng tỏ nguồn gốc, giá trị của giống chè, chính quyền tỉnh và các nhà khoa học đang tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, bảo tồn, phát triển nguồn gen chè cổ, mở ra hành trình gìn giữ, phát huy giá trị của giống chè quý hiếm này trên mảnh đất “Đệ nhất danh trà”.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Sau 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã có nhiều đổi thay. Từ vùng đất vốn bị bom đạn tàn phá, nay đã trở thành những vùng nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và vùng nuôi trọng điểm của tỉnh.

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai đang sở hữu vùng nguyên liệu mía khoảng 45.000 ha, trải dài khắp các vùng phía Đông và Đông Nam tỉnh. Vùng Đông Trường Sơn bao gồm thị xã An Khê và các huyện Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro, từng được biết đến là vùng đất khó với những cánh đồng khô cằn chủ yếu trồng các loại cây ngắn ngày như sắn, đậu phộng, ngô hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên, những năm qua, khu vực này đã có sự chuyển mình mạnh mẽ để trở thành vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước với gần 32.000 ha, mang lại sinh kế ổn định cho hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.