Ninh Thuận kết nối sản phẩm OCOP vào các kênh phân phối

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), bên cạnh việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, tỉnh Ninh Thuận đang đẩy mạnh quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP vào các kênh phân phối hiện đại, các chuỗi cửa hàng, gắn kết với hoạt động du lịch để đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất.

vna_potal_ninh_thuan_tang_cuong_quang_ba_lien_ket_tieu_thu_cac_san_pham_ocop_7449609.jpg
Giới thiệu sản phẩm OCOP của Ninh Thuận tới khách hàng. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Tính đến tháng 6/2024, tỉnh Ninh Thuận có 182 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, có 152 sản phẩm đạt 3 sao, 30 sản phẩm đạt 4 sao. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng và mua làm quà tặng của du khách trong mùa du lịch hè 2024, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn đang đẩy mạnh sản xuất để tăng sản lượng hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã.

Cùng với các kênh bán hàng truyền thống, các cơ sở tích cực quảng bá các sản phẩm trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Tại làng nghề nước mắm truyền thống Cà Ná (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam), hàng chục cơ sở sản xuất nước nắm đã đưa ra nhiều dạng sản phẩm như thùng quà tặng 5 lít, 10 lít hay giỏ 1 lít, 1,5 lít, 2 lít,...nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

vna_potal_ninh_thuan_tang_cuong_quang_ba_lien_ket_tieu_thu_cac_san_pham_ocop_7449597.jpg
Sản phẩm nước mắm cá cơm truyền thống loại đặc biệt được công nhận sản phẩm OCOP của Cơ sở sản xuất nước mắm Quang Minh (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam). Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Anh Trịnh Nguyễn Đoàn, quản lý cơ sở sản xuất nước mắm Quang Minh (thôn Lạc Sơn 2, xã Cà Ná) cho biết, cơ sở có 3 sản phẩm nước mắm cá cơm truyền thống loại thượng hạng và đặc biệt đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Các sản phẩm nước mắm cá cơm truyền thống của cơ sở đang bán sỉ, lẻ tại các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, các sàn giao dịch thương mại điện tử, siêu thị, chuỗi cửa hàng... Bình quân mỗi tháng cơ sở tiêu thụ được từ 6.000-10.000 lít nước mắm các loại.

Xây dựng các mô hình du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn gắn với vùng nguyên liệu, sản phẩm OCOP đặc trưng là hướng đi thu hút du khách rất hiệu quả. Ông Nguyễn Văn Mọi, chủ trang trại nho Ba Mọi (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước) chia sẻ, cùng với phát triển trồng nho theo hướng VietGAP, cơ sở tổ chức các hoạt động giúp du khách trải nghiệm thực tế tại vườn nho. Sau khi tham quan, chụp hình, du khách được mời thưởng thức miễn phí những chùm nho ngọt ngào, những trái táo giòn thơm và ly sirô nho thanh mát. Trước khi rời trang trại, du khách có thể mua các sản phẩm như: các loại nho tươi, nho khô, táo sấy, chuối sấy, rượu vang nho, sirô nho đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 – 4 sao…về làm quà tặng.

vna_potal_ninh_thuan_tang_cuong_quang_ba_lien_ket_tieu_thu_cac_san_pham_ocop_7449596.jpg
Mô hình du lịch trải nghiệm vườn nho gắn với vùng nguyên liệu, sản phẩm OCOP của Trang trại nho Ba Mọi (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Theo đánh giá của ngành chức năng, thời gian qua các sản phẩm OCOP được xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, mẫu mã, bao bì, đảm bảo các điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Nhiều sản phẩm OCOP như nho, táo, nha đam, rượu táo, vang nho, măng tây xanh, nước yến sào, dưa lưới, tôm khô, đũa gỗ, rong nho tách nước, nước mắm,…của các cơ sở, hợp tác xã, công ty trên địa bàn Ninh Thuận đã khẳng định được thương hiệu, đưa vào giới thiệu, bán rộng rãi tại các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh, các siêu thị, cửa hàng, kênh phân phối bán lẻ, các sàn giao dịch thương mại điện tử. Đến nay, 100% sản phẩm OCOP từ 3 sao của tỉnh đã đưa lên tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử của tỉnh Ninh Thuận (sanphamninhthuan.vn).

Ông Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin, thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2024, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP theo 6 nhóm; trong đó, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ đặc sắc, truyền thống và có lợi thế ở mỗi địa phương để góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển hiệu quả và bền vững.

Tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2024 có từ 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP; trong đó, có thêm 2- 5 sản phẩm 4 sao; 1- 2 sản phẩm chăn nuôi đạt chuẩn OCOP từ 3-4 sao; đồng thời, củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn và phấn đấu ít nhất có 30% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 40% chủ thể doanh nghiệp nhỏ và vừa.

vna_potal_ninh_thuan_tang_cuong_quang_ba_lien_ket_tieu_thu_cac_san_pham_ocop_7449595.jpg
Các sản phẩm chế biến từ quả nho, táo Ninh Thuận được công nhận là sản phẩm OCOP. Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Ngoài ra, tỉnh Ninh Thuận cũng phấn đấu 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; trong đó, ưu tiên các sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; có ít nhất 50% làng nghề có sản phẩm OCOP.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận, để triển khai thực hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương lồng ghép và triển khai các cơ chế, chính sách ưu đãi, huy động nguồn lực gắn kết chương trình OCOP với các chương trình, dự án khác.

Tỉnh cũng đề ra 15 nhóm nhiệm vụ và giải pháp để triển khai thực hiện; trong đó, tập trung vào các giải pháp khuyến khích, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, sơ chế, bảo quản, chế biến sản phẩm nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm OCOP; phát triển sản phẩm OCOP xanh theo hướng kinh tế tuần hoàn gắn với thị trường xuất khẩu, dựa trên lợi thế đặc hữu về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của từng khu vực.

vna_potal_ninh_thuan_tang_cuong_quang_ba_lien_ket_tieu_thu_cac_san_pham_ocop_7449591.jpg
Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại một sự kiện được tỉnh Ninh Thuận tổ chức. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Ngoài đẩy mạnh sản xuất, Ninh Thuận còn tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện. Xây dựng các điểm trưng bày, bán các sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động du lịch, văn hóa để kết nối các chương trình, tour, tuyến du lịch đưa du khách đến tham quan, mua sắm tại các trung tâm, cửa hàng OCOP, trạm dừng chân và trải nghiệm ngay tại các cơ sở sản xuất. Qua đó, không chỉ góp phần làm phong phú cho các tour, tuyến du lịch, tăng sức hút với du khách mà còn giúp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.

Thời gian tới, tỉnh Ninh Thuận tiếp tục triển khai các chương trình, dự án thúc đẩy, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn liền với các sản phẩm OCOP và đặc thù; tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm OCOP; chú trọng đánh giá, phân hạng sản phẩm trước và sau khi được công nhận để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chủ thể đối với sản phẩm sản xuất cung cấp ra thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nguyễn Thành

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Chè Shan tuyết trăm năm tuổi vào vụ giữa đại ngàn Tây Côn Lĩnh

Chè Shan tuyết trăm năm tuổi vào vụ giữa đại ngàn Tây Côn Lĩnh

Những ngày cuối tháng 4, trên đỉnh Tây Côn Lĩnh (Hà Giang), hàng ngàn cây chè Shan tuyết cổ thụ trăm năm tuổi vào vụ xuân. Đây cũng là lúc người dân vùng núi Hà Giang tất bật đi thu hái chè. Chè Shan tuyết là đặc sản riêng có của Hà Giang, mang lại giá trị kinh tế cao, tạo sinh kế cho người dân vươn lên thoát nghèo.

Đồng Tháp: Tổng doanh thu của làng nghề, làng nghề truyền thống hơn 2.000 tỷ đồng/năm

Đồng Tháp: Tổng doanh thu của làng nghề, làng nghề truyền thống hơn 2.000 tỷ đồng/năm

Đến nay tỉnh Đồng Tháp hiện có 40 làng nghề truyền thống đã được công nhận theo quy định. Các sản phẩm khá đa dạng tập trung chủ yếu vào 3 nhóm chế biến và bảo quản nông, lâm thuỷ sản; sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thuỷ tinh, dệt may, sợi, thêu ren, đan lát, cơ khí nhỏ; sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh. Tổng doanh thu của làng nghề, làng nghề truyền thống hơn 2.000 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho hơn 8.600 lao động.

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Ngày 30/4/1975, chiến dịch giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước. Vũng Tàu, với vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những cứ điểm cố thủ cuối cùng của quân đội Sài Gòn. Đến 13 giờ 30 ngày 30/4, những tên địch cuối cùng buông súng đầu hàng, Vũng Tàu hoàn toàn giải phóng.

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

Những ngày đầu tháng 4/2025, biển cả đã ban tặng cho ngư dân các xã vùng ven biển Thạch Hà, thị Xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) món quà giá trị đó là sứa biển. Liên tiếp những chuyến ra khơi gần bờ đã mang về sản lượng sứa rất lớn, giúp nhiều gia đình ngư dân thu về hàng triệu đồng, tạo nên không khí phấn khởi trong những chuyến ra khơi.

Gìn giữ bánh truyền thống Khẩu Sli của người Tày, Nùng ở Cao Bằng

Gìn giữ bánh truyền thống Khẩu Sli của người Tày, Nùng ở Cao Bằng

Cao Bằng, một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Một trong những món ăn truyền thống nổi bật của người Tày, người Nùng ở đây là bánh Khẩu Sli, món bánh mang đậm hương vị quê hương và được người dân nơi đây coi là món quà tuyệt vời trong những dịp lễ, Tết.

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Tại tỉnh Trà Vinh, thực hiện Đề án "Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030", người dân đã đăng ký gần 5.000 ha tham gia sản xuất theo mô hình ở vụ sản xuất lúa Hè Thu, cao gấp trên 5 lần so với diện tích tham gia đề án ở vụ lúa Đông Xuân 2024-2025.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của cánh rừng nguyên sinh ở vùng cao Mù Cang Chải

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của cánh rừng nguyên sinh ở vùng cao Mù Cang Chải

Huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) không chỉ biết đến những thửa ruộng bậc thang, một kỳ quan của người Mông đã được công nhận là danh thắng Quốc gia. Nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng Khu bảo tồn loài sinh cảnh Chế Tạo rộng hơn 20.000 ha với những cánh rừng nguyên sinh kỳ vĩ và thảm thực vật, động vật phong phú, đa dạng.

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Chiều 4/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024 và công tác xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn theo hình thức trực tuyến kết nối với 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, tối 2/4, tại sân vận động Bảo Đà, thành phố Việt Trì, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Phú Thọ năm 2025

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Với lợi thế 32 km bờ biển, tỉnh Tiền Giang đã hình thành và phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu trên địa bàn huyện Gò Công Đông có diện tích 2.200 ha, tập trung tại xã Tân Thành, sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt khoảng 20.000 tấn. Nghêu Gò Công có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Hiện nay, Gia Lai sở hữu hơn 57.000 ha cà phê đạt các chứng nhận 4C, UTZ, Rainforest, Organic, chiếm trên 53% tổng diện tích cà phê của tỉnh. Thay vì dừng lại ở vai trò xuất khẩu nguyên liệu thô, Gia Lai đang dần hình thành hướng đi mới trong hành trình phát triển cà phê đặc sản, thông qua việc đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm, đồng hành cùng chính quyền và ngành nông nghiệp.

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Những ngày này, trên khắp cánh đồng huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), không khí thu hoạch khoai lang diễn ra nhộn nhịp. Niên vụ Đông Xuân 2024-2025, bà con nông dân không chỉ vui mừng vì năng suất cao mà giá thu mua cũng tăng mạnh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có quần thể cây chè cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm. Để làm sáng tỏ nguồn gốc, giá trị của giống chè, chính quyền tỉnh và các nhà khoa học đang tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, bảo tồn, phát triển nguồn gen chè cổ, mở ra hành trình gìn giữ, phát huy giá trị của giống chè quý hiếm này trên mảnh đất “Đệ nhất danh trà”.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Sau 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã có nhiều đổi thay. Từ vùng đất vốn bị bom đạn tàn phá, nay đã trở thành những vùng nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và vùng nuôi trọng điểm của tỉnh.

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai đang sở hữu vùng nguyên liệu mía khoảng 45.000 ha, trải dài khắp các vùng phía Đông và Đông Nam tỉnh. Vùng Đông Trường Sơn bao gồm thị xã An Khê và các huyện Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro, từng được biết đến là vùng đất khó với những cánh đồng khô cằn chủ yếu trồng các loại cây ngắn ngày như sắn, đậu phộng, ngô hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên, những năm qua, khu vực này đã có sự chuyển mình mạnh mẽ để trở thành vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước với gần 32.000 ha, mang lại sinh kế ổn định cho hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.