Tây Ninh nâng tầm sản phẩm OCOP địa phương

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được tỉnh Tây Ninh triển khai từ năm 2018, đến nay toàn tỉnh đã có 49 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP, với 92 sản phẩm. Trong đó 71 sản phẩm được xếp hạng 3 sao, 21 sản phẩm 4 sao và và có 1 sản phẩm 4 sao đang trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Hiện các cơ sở, hộ kinh doanh vẫn đang từng ngày phát triển và nâng tầm thương hiệu cho các đặc sản địa phương.

vna_potal_tay_ninh_nang_tam_san_pham_ocop_dia_phuong_7410633.jpg
Sản phẩm muối ớt của cơ sở chế biến Phú Gia Bảo, huyện Gò Dầu được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Ảnh: Giang Phương - TTXVN

Nâng tầm đặc sản địa phương

Tại Tây Ninh, sản phẩm bánh tráng siêu mỏng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Nhiên (xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành) là sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao và là sản phẩm duy nhất của tỉnh đang được tỉnh trình đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá 5 sao cấp quốc gia.

Anh Đặng Khánh Duy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Nhiên cho biết, hiện Công ty đang từng ngày nâng tầm, đưa chiếc bánh tráng mang thương hiệu đặc sản Tây Ninh trở thành một thương hiệu uy tín không chỉ trong nước mà cả thị trường ngoài nước. Cùng với đó, Công ty cũng phát triển thêm nhiều sản phẩm mới về bánh tráng, muối ớt phục vụ cho nhu cầu của thị trường và đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao (bánh tráng ớt bay muối nhuyễn siêu cay, bánh tráng phô mai, bánh tráng sa tế tỏi, bánh tráng sa tế tôm hành…).

Anh Đặng Khánh Duy cũng cho biết, một trong những điều kiện giúp sản phẩm bánh tráng của Công ty có mặt ở nhiều thị trường trong và ngoài nước là nhờ việc nâng tầm sản phẩm, đặc biệt ở khâu sản xuất, anh luôn chọn và sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, đạt tiêu chuẩn, đồng thời áp dụng dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín.

Việc được chứng nhận sản phẩm OCOP đã góp phần rất lớn trong giải quyết đầu ra cho sản phẩm bánh tráng của Công ty. Đến nay, ngoài các đơn hàng xuất khẩu độc quyền cho đối tác ở Hàn Quốc với sản lượng khoảng 9 tấn/tháng, Công ty còn xuất khẩu ra thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Australia, Nhật Bản và Thái Lan.

vna_potal_tay_ninh_nang_tam_san_pham_ocop_dia_phuong_7410637.jpg
Chế biến chao môn (một loại nước chấm có nguồn gốc từ đậu nành) - sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, tại cơ sở chế biến Phú Gia Bảo, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Giang Phương – TTXVN

Ngoài ra, trên nhiều địa phương tỉnh Tây Ninh, các sản phẩm đặc sản được công nhận OCOP 4 sao đang dần định vị được thương hiệu trên thị trường. Trong đó gồm rượu mãng cầu của Công ty trách nhiệm hữu hạn Vương Ngọc Vegan; nước ép mãng cầu của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đông dược Vĩnh Xuân; các sản phẩm Nhan Vạn Linh Hương của hộ kinh doanh Nguyễn Trọng Linh; dưa lưới của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nông sản Hoàng Xuân; trà túi lọc Tâm Lan của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Trà Tâm Lan…

Đầu tư công nghệ hiện đại, nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng hướng đến sản xuất đạt chuẩn an toàn, sạch sẽ, đến nay Cơ sở Chế biến kỷ nghệ thực phẩm Phú Gia Bảo tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh của hộ gia đình chị Đoàn Thị Kim Quyên đã có đến 3 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao gồm muối ớt, muối tiêu và chao môn. Hiện hộ kinh doanh của chị Quyên vẫn đang từng ngày tìm cách nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh cho các sản phẩm.

Theo chị Đoàn Thị Kim Quyên, để vực dậy cho sản phẩm muối tôm truyền thống hàng chục năm qua của gia đình, 2 vợ chồng chị Quyên đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, hướng tới sản xuất muối tôm đạt chuẩn. Theo chị Quyên, việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới sản phẩm đạt OCOP sẽ giúp sản phẩm nâng tầm, tạo niềm tin lớn đối với người tiêu dùng. Cũng theo chị Quyên, thị trường truyền thống hiện đang dần thu hẹp, do đó, thời gian tới các cơ sở như hộ gia đình mình cần sớm được tiếp cận với các sàn thương mại điện tử.

vna_potal_tay_ninh_nang_tam_san_pham_ocop_dia_phuong_7410638.jpg
Chế biến muối ớt tôm truyền thống với hương vị muối độc đáo - sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao của cơ sở chế biến Phú Gia Bảo, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Giang Phương – TTXVN

Trợ lực cho sản phẩm OCOP

Để sản phẩm OCOP vững chỗ đứng, khẳng định niềm tin với người tiêu dùng, trước hết chất lượng sản phẩm phải đảm bảo, gắn liền với thương hiệu. Vì vậy, tỉnh Tây Ninh chủ trương không chạy theo số lượng mà tập trung chọn sản phẩm nổi bật, đặc thù gắn với điều kiện địa lý, tập quán, nét sinh hoạt của cộng đồng cư dân, đặc biệt là từ lợi thế, thế mạnh từng địa phương. Nhờ đó, kinh tế khu vực nông thôn của người dân thời gian qua không ngừng tăng lên.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh, sản phẩm OCOP thời gian vừa qua vẫn chưa tạo ra được sự thu hút tham gia của các chủ thể, cũng như chưa có sự hỗ trợ đúng mức dành cho các sản phẩm được đánh giá, xếp hạng.

Do đó, để phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần hợp tác của các chủ thể và cộng đồng phát triển sản phẩm OCOP, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định một số nội dung chi, mức hỗ trợ thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2024 - 2025.

Theo ông Nguyễn Đình Xuận, việc hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở thời điểm này là một trợ lực rất cần thiết cho các sản phẩm OCOP được giữ vững, nâng tầm. Kinh phí hỗ trợ dù không đủ lớn nhưng sẽ là chất xúc tác để các cơ sở, hộ kinh doanh hình thành nên các sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên thị trường, nâng cao giá trị, năng lực cạnh tranh của các sản phẩm địa phương, góp phần thực hiện hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 hiệu quả và bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

vna_potal_tay_ninh_nang_tam_san_pham_ocop_dia_phuong_7410632.jpg
Cơ sở chế biến thực phẩm Phú Gia Bảo tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh hiện đã có 3 đặc sản thương hiệu được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, gồm muối ớt, muối tiêu và chao môn. Ảnh: Giang Phương - TTXVN

Theo Nghị quyết vừa có hiệu lực này, các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh có nhu cầu đăng ký mở điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh sẽ được chi hỗ trợ kinh phí về biển hiệu, quầy kệ trưng bày… với diện tích tối thiểu 20m2 và có ít nhất 50% số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh. Các đơn vị sẽ được hỗ trợ 50% tổng kinh phí xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng không quá 50 triệu đồng/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Các đơn vị đăng ký kinh doanh có sản phẩm được đánh giá, phân hạng là sản phẩm OCOP 3 sao và còn thời hạn cũng được chi hỗ trợ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh với mức hỗ trợ 35 triệu đồng/nhãn hiệu/sản phẩm cùng loại. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân có sản phẩm được đánh giá, phân hạng là sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao cũng được hỗ trợ chi phí thiết kế, in ấn bao bì, tem các sản phẩm OCOP từ 10 đến 30 triệu đồng.

Chị Đoàn Thị Kim Quyên, chủ cơ sở chế biến kỹ nghệ thực phẩm Phú Gia Bảo nhấn mạnh, việc Nghị quyết đi vào cuộc sống chính là sự hỗ trợ lớn cho các sản phẩm OCOP được phát triển theo hướng bền vững hơn trong tương lai. Từ đó, các hộ kinh doanh có thêm những động lực nâng tầm cho mỗi sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Giang Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Ngày 30/4/1975, chiến dịch giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước. Vũng Tàu, với vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những cứ điểm cố thủ cuối cùng của quân đội Sài Gòn. Đến 13 giờ 30 ngày 30/4, những tên địch cuối cùng buông súng đầu hàng, Vũng Tàu hoàn toàn giải phóng.

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

Những ngày đầu tháng 4/2025, biển cả đã ban tặng cho ngư dân các xã vùng ven biển Thạch Hà, thị Xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) món quà giá trị đó là sứa biển. Liên tiếp những chuyến ra khơi gần bờ đã mang về sản lượng sứa rất lớn, giúp nhiều gia đình ngư dân thu về hàng triệu đồng, tạo nên không khí phấn khởi trong những chuyến ra khơi.

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Tại tỉnh Trà Vinh, thực hiện Đề án "Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030", người dân đã đăng ký gần 5.000 ha tham gia sản xuất theo mô hình ở vụ sản xuất lúa Hè Thu, cao gấp trên 5 lần so với diện tích tham gia đề án ở vụ lúa Đông Xuân 2024-2025.

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Chiều 4/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024 và công tác xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn theo hình thức trực tuyến kết nối với 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, tối 2/4, tại sân vận động Bảo Đà, thành phố Việt Trì, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Phú Thọ năm 2025

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Với lợi thế 32 km bờ biển, tỉnh Tiền Giang đã hình thành và phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu trên địa bàn huyện Gò Công Đông có diện tích 2.200 ha, tập trung tại xã Tân Thành, sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt khoảng 20.000 tấn. Nghêu Gò Công có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.

Ứng dụng thiết bị thông minh (máy bay không người lái) phun thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác lúa tại Hợp tác xã Thanh Sơn ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Những nông dân số ở Bạc Liêu

Những năm gần đây, Bạc Liêu đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành nông nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ số. Đây là một xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp ở địa phương này.

Khách tham quan vườn quýt hồng Hai Kiệt ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lai Vung phát triển nghề truyền thống

Huyện Lai Vung là một trong những địa phương của tỉnh Đồng Tháp có nhiều nghề truyền thống. Thời gian qua, ngành chức năng của huyện Lai Vung nỗ lực bảo tồn, phát triển các nghề truyền thống theo hướng hài hòa giữa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng nền kinh tế thị trường.