Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan

Xã Tả Van là một trong những địa điểm được đầu tư xây phát triển xây dựng dịch vụ Homestay tại Lào Cai. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN
Xã Tả Van là một trong những địa điểm được đầu tư xây phát triển xây dựng dịch vụ Homestay tại Lào Cai. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Lào Cai không chỉ có khí hậu ôn hòa cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nét văn hóa bản địa các tộc người vô cùng độc đáo. Những lợi thế đó giúp địa phương hình thành được những sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút du khách trong và ngoài nước. Tuy vậy, xuất phát từ một số nguyên nhân cả khách quan và chủ quan, trong nhiều năm qua, những hạn chế trong xây dựng giá trị thương hiệu du lịch Lào Cai dần bộc lộ ngày càng rõ nét, ảnh hưởng đến việc phát huy có hiệu quả tiềm năng du lịch địa phương.

Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan ảnh 1Xã Tả Van là một trong những địa điểm được đầu tư xây phát triển xây dựng dịch vụ Homestay tại Lào Cai. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Để khắc phục những tồn tại đó, UBND tỉnh Lào Cai đã xây dựng Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu xây dựng hình ảnh tích cực về du lịch Lào Cai trong nhận thức của thị trường khách hàng.

Theo ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, toàn tỉnh hiện có 6 loại hình sản phẩm du lịch chính: Sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng; sản phẩm du lịch văn hóa - cộng đồng; du lịch sinh thái, nông nghiệp - làng nghề; sản phẩm du lịch sự kiện; sản phẩm du lịch gắn với thể thao mạo hiểm; sản phẩm du lịch thông minh. Bên cạnh đó, Lào Cai còn sở hữu những danh thắng, sản phẩm du lịch độc đáo mà không nơi nào trên đất nước Việt Nam có được như: Vườn Quốc gia Hoàng Liên với hệ động thực vật đa dạng phong phú độc đáo. Đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương được đầu tư hệ thống đường tàu leo núi và cáp treo 3 dây hiện đại bậc nhất thế giới. Ruộng bậc thang Sa Pa được xếp trong danh sách 30 địa điểm đẹp nhất hành tinh... Với sự đầu tư đồng bộ và có trọng tâm, các sản phẩm du lịch trên đã góp phần đưa du lịch Lào Cai trong vòng 10 năm trở lại đây có những bước phát triển mạnh mẽ thể hiện ở số lượt du khách, tổng thu từ khách du lịch, quy mô cơ sở lưu trú ngày một mở rộng và nguồn nhân lực dồi dào trong ngành Du lịch của tỉnh.

Thế nhưng những địa danh, sản phẩm trên là chưa đủ để khắc họa ấn tượng đậm nét của du khách đối với thương hiệu du lịch Lào Cai. Nhắc đến du lịch Sa Pa không thể không nhắc đến du lịch cộng đồng. Theo chị Cao Thị Hương (chủ cơ sở homestay Le Beauty, Sa Pa), du lịch cộng đồng là loại hình phù hợp với xu thế thời đại, đáp ứng nhu cầu khám phá của đông đảo du khách muốn tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống. Tuy nhiên, cơ sở vật chất phục vụ du lịch homestay ở địa phương còn hạn chế, kiến thức về làm du lịch homestay của người dân chưa nhiều, chủ yếu bằng kinh nghiệm. Nhiều du khách cho biết, sản phẩm du lịch cộng đồng ở Lào Cai còn đơn điệu; nhu cầu khám phá, trải nghiệm chưa được đáp ứng đầy đủ, thỏa mãn...

Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan ảnh 2Biểu diễn văn nghệ truyền thống phục vụ du khách tại nhà hàng Lá Dao Spa. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Cũng theo chị Cao Thị Hương - nhà leo núi chuyên nghiệp đã chinh phục hầu hết những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, ngành du lịch Lào Cai mặc dù sở hữu đỉnh núi cao nhất Đông Dương nhưng chưa thể nâng cấp sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm trên địa bàn trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Tại các địa bàn Vườn Quốc gia Hoàng Liên, các loại hình câu cá, xe đạp, lưu trú trên cây, dù lượn, vượt thác chinh phục đỉnh Fansipan, Ngũ Chỉ Sơn... chưa được đầu tư khai thác quy mô và chuyên nghiệp xứng tầm.

Những nhận định trên của du khách và chủ doanh nghiệp đã phần nào phản ánh hạn chế của du lịch Lào Cai thời gian qua trong việc xây dựng giá trị thương hiệu xứng tầm tiềm năng du lịch địa phương. Một trong những nguyên nhân của thực trạng trên đã được tỉnh Lào Cai nhận định, đó là địa phương chưa xác định rõ giá trị cốt lõi thương hiệu du lịch để đưa ra chiến lược quảng bá hiệu quả. Theo khảo sát của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, mức độ nhận diện thương hiệu Sa Pa - Fansipan đối với du khách những năm qua chỉ dừng lại ở mức trung bình là 41% và chỉ có 7% khách du lịch nhận diện rõ thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan của Lào Cai.

Do đó, trong Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa-Fansipan, tỉnh Lào Cai định hướng, thương hiệu Sa Pa-Fansipan phải mang đến cho du khách 5 cảm nhận bao gồm: hùng vỹ, hoang sơ; khí hậu trong lành, bốn mùa khác biệt; bình yên thanh tịnh; bản sắc độc đáo, hồn nhiên, thân thiện; trải nghiệm phong phú độc đáo, sáng tạo.

Thông qua chiến lược này, Lào Cai phấn đấu đến năm 2025, thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng điểm với các giá trị, thuộc tính tiêu biểu và thống nhất. Cụ thể, có 20% khách du lịch tại các thị trường trọng điểm nhận diện rõ thương hiệu Sa Pa - Fansipan của du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch chịu tác động của thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan trong việc quyết định đi du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch quay lại Lào Cai và lưu trú dài ngày hơn là do tác động của quảng bá thương hiệu du lịch.

Việc đẩy mạnh quản lý và phát triển sản phẩm du lịch là một trong những nhóm giải pháp được Lào Cai xác định cần thực hiện đồng bộ và dài hạn trong thời gian tới nhằm quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến với du khách trong và ngoài nước một cách rộng rãi, đầy đủ hơn, tạo sự bứt phá cho du lịch địa phương. Trong đó, Lào Cai chú trọng cải tiến, làm mới các sản phẩm du lịch truyền thống đã quá quen thuộc với khách du lịch bằng cách khai thác tối đa các lợi thế về địa hình, khí hậu mát mẻ, các đặc sản hàng thủ công truyền thống.

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin thị xã Sa Pa cho biết, trong năm 2021, Sa Pa sẽ xây dựng hai điểm du lịch cộng đồng theo tiêu chuẩn ASEAN gắn với đặc trưng văn hóa dân tộc thiểu số: xã Mường Hoa và Tả Phìn gắn với văn hóa dân tộc Dao, Mông; đầu tư xây dựng một tuyến trekking (du lịch dã ngoại bằng hình thức đi bộ) kiểu mẫu dọc suối Mường Hoa phục vụ trải nghiệm của khách du lịch; đầu tư và phát triển thương hiệu sản phẩm Thổ cẩm Sa Pa thành quà tặng lưu niệm thay thế cho các sản phẩm thổ cẩm công nghiệp không có nguồn gốc xuất xứ tại Sa Pa nhằm vinh danh sản phẩm truyền thống, tạo việc làm và thu nhập bền vững...

Sa Pa cũng sẽ đầu tư hình thành các điểm tham quan du lịch mới trên địa bàn: Đồi chè Ô Long (Công ty Lợi Sơn Điền); Khu hoa quả sơn (Trung tâm nghiên cứu và phát triển cây ôn đới), Vườn dược liệu (Viện nghiên cứu và phát triển dược liệu); Rừng trúc (Tả Phìn); Thác yên ngựa (Mường Hoa); trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên Ngũ Chỉ Sơn (xã Ngũ Chỉ Sơn), điểm du lịch xã Mường Bo, Tu Viện Tả Phìn (Hàm Rồng, Tả Phìn).

Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan ảnh 3 Khách du lịch thăm quan mô hình Homestay Indigo kiểu mẫu tại xã Tả Van. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Để tăng cường quản lý phát triển sản phẩm du lịch, từ nay đến năm 2030, Lào Cai xác định đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường thông qua việc huy động nguồn lực của Nhà nước và tư nhân; tập trung vào những thị trường trọng tâm và có ảnh hưởng lớn đến doanh thu du lịch của tỉnh như thị trường khách du lịch đến từ Tây Âu (Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Anh, Hà Lan), Australia; mở rộng các thị trường gần tại Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), ASEAN. Đối với thị trường nội địa tập trung vào đối tượng khách đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các đô thị miền Bắc, từng bước mở rộng các thị trường khác.

Lào Cai sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp trong việc lựa chọn, hỗ trợ một số địa phương xây dựng thương hiệu điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù và mang tính cạnh tranh cao như ở Y Tý (Bát Xát), núi Ba mẹ con (Bắc Hà), đền Bảo Hà (Bảo Yên); hướng dẫn địa phương và doanh nghiệp trong quản lý chất lượng sản phẩm thúc đẩy công tác quảng bá và xúc tiến thương hiệu một cách nhanh chóng đúng trọng tâm.

Hương Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.