Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm: Khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên đặc thù (Bài 2)

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm: Khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên đặc thù (Bài 2)

Sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định sự hấp dẫn cũng như hiệu quả kinh doanh du lịch. Do đó, xây dựng và khai thác sản phẩm theo hướng vừa phát huy thế mạnh nguồn tài nguyên đặc thù vừa có sự chọn lọc để sản phẩm thực sự đặc sắc, không trùng lặp là vấn đề đặt ra đối với du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm: Khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên đặc thù (Bài 2) ảnh 1Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) là điểm tham quan du lịch đặc sắc của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng, được Tạp chí du lịch Rough Guide của Anh bình chọn là một trong 10 chợ ấn tượng nhất thế giới. Ảnh: An Hiếu - TTXVN  


Phát triển sản phẩm, tạo giá trị gia tăng


Sản phẩm du lịch hấp dẫn sẽ thu hút du khách, nâng sức cạnh tranh cho điểm đến giúp đạt hiệu quả kinh doanh. Trong bối cảnh hiện nay, thị trường du lịch mỗi quốc gia cũng như từng địa phương ngày càng rộng mở. Vì vậy, phát triển sản phẩm gắn liền với khẳng định bản sắc, thương hiệu của điểm đến là yêu cầu cấp thiết.

Định hướng phát triển sản phẩm du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long, theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy: Các địa phương trong vùng cần tập trung phát triển sản phẩm du lịch theo ba nhóm sản phẩm với thứ tự ưu tiên là sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch quan trọng và sản phẩm du lịch bổ trợ. Trong đó, các sản phẩm du lịch đặc thù của vùng gồm du lịch trải nghiệm gắn với đời sống sông nước, miệt vườn; du lịch sinh thái; du lịch văn hóa gắn với các giá trị di sản và bản sắc văn hóa của đồng bào Nam Bộ... Sản phẩm du lịch quan trọng có các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo; du lịch gắn với công nghiệp giải trí; du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn. Các sản phẩm du lịch bổ trợ là du lịch cộng đồng, du lịch gắn với các lễ hội; du lịch ẩm thực; du lịch tìm hiểu các di tích lịch sử cách mạng, du lịch MICE (du lịch gắn với sự kiện, hội nghị).

Để nâng mức độ hấp dẫn du khách, các địa phương cần chú ý tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh hoặc từ chính những sản phẩm đã được định hình ở địa phương thời gian qua. Chẳng hạn: Đồng Tháp với 200 món ăn từ sen đã được xác lập kỷ lục Việt Nam về chế biến và công diễn các món ăn từ sen nhiều nhất, Bạc Liêu có Lễ hội Đờn ca tài tử, Vĩnh Long có cụm Homestay xã An Bình đã đoạt Giải thưởng Du lịch ASEAN... Các địa phương cần tăng cường tính lan tỏa, tạo chuỗi sản phẩm, khai thác sâu hơn các chi tiết trong từng sản phẩm gắn với đặc thù vùng đất, con người, có nhiều điểm nhấn hơn nữa để vừa tránh trùng gặp, vừa tạo giá trị trị gia tăng cho các sản phẩm, thu hút du khách.

Đại diện Hợp tác xã Du lịch nông nghiệp Cồn Sơn (quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) Lê Thị Bé Bảy chia sẻ: Các hộ tham gia làm du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng ở Cồn Sơn hiểu rất rõ việc giới thiệu đến du khách các sản phẩm độc đáo, không trùng lặp là rất quan trọng.

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm: Khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên đặc thù (Bài 2) ảnh 2Từ cuối tháng 5, có rất nhiều loại trái cây nhiệt đới khác ở các nhà vườn Vàm Xámg (Phong Điền, Cần Thơ) đua nhau chín rộ như các loại dâu, mít, chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, nhãn….Ảnh: Trọng Chính


Hợp tác xã hiện có 32 hộ là thành viên chính thức và 10 hộ liên kết cung cấp các sản vật, loại rau, trái cây, thủy sản… phục vụ du khách. Nét nổi bật ở cách làm du lịch của Hợp tác xã là tính cộng đồng, chia sẻ, hợp tác cùng phát triển. Người dân liên kết cùng nhau làm du lịch nông nghiệp gắn với gìn giữ và khai thác môi trường sinh thái tự nhiên bờ đê, vườn cây, “cầu khỉ”. Đối với sản phẩm du lịch ẩm thực, mỗi hộ thành viên tạo thành mâm cơm cộng đồng đặc sắc, dân dã mà các nguyên liệu do chính người dân Cồn Sơn nuôi, trồng.

Ở Hợp tác xã Du lịch nông nghiệp Cồn Sơn, mỗi nhà giới thiệu, chế biến món ăn, sản phẩm đặc trưng riêng, sản vật riêng, không trùng nhau. Có thể kể như nhà vườn Song Khánh sở hữu vườn cây ăn trái, đan xen là ao cá bao bọc xung quanh vườn, là nơi thường tổ chức buffet bánh dân gian với 35 món bánh tự chọn và chuyên nấu các loại lẩu đồng quê như lẩu mắm, lẩu cua đồng, lẩu cá tai tượng lá sen... Điểm độc đáo của nhà vườn này là du khách mỗi khi ghé đến sẽ được gia chủ hướng dẫn làm các món bánh dân gian như: bánh xèo, bánh khọt, bánh lọt, bánh tằm, bánh in với các nguyên, phụ liệu sẵn có trong vườn. Nhà vườn Công Minh với khuôn viên trồng hơn 15 loại cây ăn trái, chủ lực là nhãn và chôm chôm. Nhà vườn Thành Tâm lại chọn loại trái cây chủ lực là bưởi và phục vụ du khách các hoạt động trải nghiệm như bắt cá, dịch vụ lưu trú...

Hợp tác xã và thành viên chú ý tạo cảnh quan, trồng hoa, cây cảnh trước nhà, sân vườn, lối đi cho du khách chụp ảnh; xây dựng và đưa vào hoạt động điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm từ chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” các sản vật của cồn Sơn và toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các đồ lưu niệm, sản phẩm làng nghề, tạo nên nhiều điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của du khách. Nhờ đa dạng sản phẩm, doanh thu từ du lịch của hợp tác xã mỗi năm khoảng trên 10 tỷ đồng, đem lại nguồn thu nhập cho thành viên tốt hơn nhiều lần so với sản xuất nông nghiệp đơn thuần trước đây.

Tăng điểm nhấn “chạm” vào cảm xúc du khách

Với du khách, thông qua các hoạt động trải nghiệm, tham quan danh thắng, cảnh quan, tiếp xúc với người dân địa phương, tìm hiểu văn hóa - lịch sử tại điểm đến sẽ tạo nên những cảm xúc tích cực, khắc sâu ấn tượng về điểm đến. Vì vậy, muốn hấp dẫn du khách sản phẩm du lịch phải thực sự tạo được ấn tượng, “chạm” vào cảm xúc của du khách.

Quan tâm khía cạnh phát triển sản phẩm du lịch, kết nối tour, tuyến du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn từ nguồn tài nguyên là trên 10.000 sản phẩm đã được gắn sao OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trong cả nước, trong đó có Đồng bằng sông Cửu Long, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Giám đốc Công ty Saigon Asset cho rằng: Mỗi địa phương nên chú trọng phát triển, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc thù gắn với cái hồn văn hóa, tạo ấn tượng sâu sắc cho du khách. Có những sản phẩm OCOP trùng lặp giữa các địa phương như một số loại nông sản, địa phương này có, địa phương khác cũng có. Đối với những trường hợp này, người làm du lịch luôn mong muốn có sự đặc sắc, riêng biệt hơn nữa, có những câu chuyện riêng, mang đậm tính nhân văn, nét văn hóa vùng đất gắn với từng sản phẩm để hấp dẫn du khách nhiều hơn.

Bên cạnh đó, một thực tế đang diễn ra là để đáp ứng yêu cầu thị trường, có những sản phẩm OCOP đã được mở rộng quy mô sản xuất ở mức độ công nghiệp. Dưới góc độ phát triển sản phẩm du lịch, địa phương, cơ sở sản xuất nên chú ý bên cạnh việc mở rộng quy mô sản xuất, hệ thống tiêu thụ rộng rãi, cần có phương án duy trì tính đặc sắc, đậm chất văn hóa của riêng địa phương. Ví dụ, cũng là sản phẩm đó nhưng sẽ có một vài dòng sản phẩm chuyên biệt, chỉ được giới thiệu khi du khách đến địa phương, tại cơ sở sản xuất đó mà thôi. Làm được như vậy sẽ tạo được sự đặc sắc, khác biệt cho sản phẩm mang lại cảm giác rất thú vị cho du khách bởi chỉ khi đến trải nghiệm tại địa phương mới có thể tìm thấy.

Chia sẻ về sản phẩm du lịch gắn với đặc sản địa phương, tạo điểm nhấn, đại diện Hợp tác xã phụ nữ cỏ bàng Phú Mỹ, huyện Giang Thành (Kiên Giang) cho biết: Du khách đến tham quan được giới thiệu về cây cỏ bàng trổ bông quanh năm, thích nghi tốt ở những vùng đất sình lầy, phèn chua. Đặc biệt, xã Phú Mỹ có điểm nổi bật là còn lại khoảng 1.500 ha diện tích đồng cỏ bàng, lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Du khách được trải nghiệm các hoạt động đi nhổ cỏ bàng bằng xuồng làm từ cây thốt nốt, tự tay làm ra các sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, kết hợp tham quan tìm hiểu văn hóa cộng đồng ở địa phương, tạo cho du khách sự thú vị, hài lòng. Trước khi kết thúc chuyến tham quan, du khách không quên mua các sản phẩm thủ công như túi xách, gối, nón, hộp được đan từ cây cỏ bàng về sử dụng hoặc làm quà tặng người thân, góp phần tiêu thụ sản phẩm và quảng bá, lan tỏa giá trị của điểm đến tới du khách trong và ngoài nước.

Thanh Trà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Mùa vàng rực rỡ ở Mù Cang Chải

Mùa vàng rực rỡ ở Mù Cang Chải

Hằng năm, vào tháng 9 - 10, thời điểm đẹp nhất trong năm khi những thửa ruộng bậc thang ở các xã Mù Cang Chải, Púng Luông (tỉnh Lào Cai) chuyển màu vàng óng, rực rỡ cả núi rừng Tây Bắc. Sắc vàng trải dài uốn lượn theo triền núi tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng giữa núi rừng. Đây là thời điểm thu hút hàng nghìn du khách và nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng và cảm nhận.

Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch cao nguyên Sìn Hồ

Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch cao nguyên Sìn Hồ

Được mệnh danh là “Sa Pa thứ hai” của vùng Tây Bắc, Cao nguyên Sìn Hồ (Lai Châu) không chỉ hấp dẫn bởi khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan hùng vĩ, mà còn là nơi lưu giữ nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Mông, Dao. Những năm gần đây, xã Sìn Hồ đã và đang khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên và bản sắc văn hóa, từng bước đưa du lịch trở thành hướng phát triển kinh tế bền vững của địa phương.

Nông nghiệp tuần hoàn gắn với du lịch trải nghiệm ở nông thôn

Nông nghiệp tuần hoàn gắn với du lịch trải nghiệm ở nông thôn

Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (xã Tân Cương, tỉnh Thái Nguyên) là một trong những điển hình về công tác bảo tồn di sản sống gắn với phát triển kinh tế tuần hoàn ở vùng nông thôn Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống vùng nông thôn tươi đẹp của văn hóa người Tày; trải nghiệm cuộc sống hằng ngày với các hoạt động như làm thuốc nam, nấu rượu, xay thóc, giã gạo, chơi đàn tính và các trò chơi dân gian…

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Nằm cách trung tâm phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ khoảng 10km, bản Giang Mỗ mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình. Đây là một không gian bản làng mang đậm nét văn hóa Mường cổ vẫn đang được người dân nơi đây gìn giữ và phát triển.

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.