Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm: Vùng du lịch có đặc trưng riêng biệt (Bài 1)

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm: Vùng du lịch có đặc trưng riêng biệt (Bài 1)

Ở phía Nam đất nước, Đồng bằng sông Cửu Long có vị trí chiến lược quan trọng đối với quốc gia. Trong phát triển du lịch, đây là vùng có đặc trưng riêng biệt, nổi bật. Tuy nhiên, hoạt động du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long hiện vẫn chưa tương xứng tiềm năng, còn nhiều dư địa phát triển. Tìm lời giải cho bài toán sản phẩm để vừa khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên, vừa xóa định kiến “đi một nơi biết cả vùng” là vấn đề nhiều chuyên gia, nhà quản lý và chính doanh nghiệp dịch vụ, du lịch quan tâm, đóng góp vào phát triển bền vững du lịch vùng. Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam phản ánh nội dung này qua hai bài viết: Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm.

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm: Vùng du lịch có đặc trưng riêng biệt (Bài 1) ảnh 1Vùng đất Chín Rồng là một trong bảy vùng du lịch trọng điểm quốc gia, có vị trí nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam, nơi hình thành sản phẩm du lịch độc đáo của vùng như trải nghiệm miệt vườn sông nước, rừng ngập mặn, đi chợ nổi… Ảnh: Trọng Chính

Bài 1: Vùng du lịch có đặc trưng riêng biệt
Vùng đất Chín Rồng không chỉ là nơi có thế mạnh về phát triển kinh tế nông nghiệp, vựa trái cây, thủy sản, lúa của cả nước mà còn là một trong bảy vùng du lịch trọng điểm quốc gia, có vị trí nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm: Vùng du lịch có đặc trưng riêng biệt (Bài 1) ảnh 2Du khách tham quan tại Khu du lịch Làng nổi Tân Lập, huyện Mộc Hóa( Long An). Ảnh: Đức Hạnh - TTXVN

Từ tài nguyên đến các sản phẩm đặc thù

Đề cập về nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên của Đồng bằng sông Cửu Long, Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy khẳng định, trong Chiến lược và Quy hoạch phát triển du lịch Việt Nam các thời kỳ, vùng Đồng bằng sông Cửu Long luôn được định vị là vùng du lịch, có những đặc trưng riêng biệt, có các quan hệ liên kết nội vùng, ngoại vùng để phát triển du lịch.

Theo ông Phạm Văn Thủy, tài nguyên du lịch tự nhiên nổi bật nhất tạo nên giá trị đặc thù, các sản phẩm du lịch khác biệt của Đồng bằng sông Cửu Long là cảnh quan sông nước - miệt vườn gắn với hạ lưu sông Mekong có 9 nhánh cửa sông đổ ra biển và hệ thống kênh rạch chằng chịt, cồn, cù lao, miệt vườn, đồng ruộng và vườn cây ăn trái tại vùng ven sông, cù lao.

Vùng có các hệ sinh thái rất đặc trưng là khu vực ngập nước Đồng Tháp Mười, khu vực ven biển hạ lưu sông Tiền, sông Hậu với hệ thống cồn, cù lao, khu vực tứ giác Long Xuyên trù phú và khu vực bán đảo Cà Mau với rừng ngập mặn ven biển. Từ đó, hình thành đa dạng sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch văn hóa...

Không những thế, đây còn là nơi có các Vườn Quốc gia, Khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Các tài nguyên du lịch biển, đảo góp phần hình thành nhiều sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng nổi bật, trong đó có thành phố biển đảo Phú Quốc cùng các đảo, quần đảo ven bờ của huyện Kiên Hải, thành phố Hà Tiên..., ngoài ra, còn một số bãi biển ở các tỉnh phía Đông đồng bằng và mũi Cà Mau.

Vùng đất “Chín Rồng” còn là nơi có nhiều sản phẩm du lịch gắn với lịch sử hình thành và phát triển vùng, nét văn hóa đa dạng, giao thoa của đồng bào các dân tộc cùng đoàn kết sinh sống tự bao đời.

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và “bài toán” sản phẩm: Vùng du lịch có đặc trưng riêng biệt (Bài 1) ảnh 3Tồn tại cả trăm năm nay, chợ nổi là nét văn hoá điển hình của những người dân miệt vườn và dù nghề kiếm sống trên sóng nước đầy nhọc nhằn vất vả thì bên trong chiếc ghe bầu của họ cũng có góc riêng mang dấu ấn của mỗi gia chủ. Ảnh: Trọng Chính

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long Trần Việt Phường khẳng định, đây là vùng đa dạng sinh học với các khu rừng nguyên sinh, khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia, khu bảo tồn tự nhiên, đất ngập nước, có núi rừng, biển đảo… hệ thống sông rạch dày đặc, vườn cây ăn trái 4 mùa trĩu quả, đan xen những cánh đồng lúa được bồi đắp phù sa của dòng Mekong.

Người dân đồng bằng hào sảng, nghĩa tình cùng phong tục tập quán lâu đời, có nhiều di tích văn hóa - lịch sử, lễ hội và nét văn hóa đặc trưng, sinh hoạt cộng đồng của các dân tộc anh em… đã hình thành sản phẩm du lịch độc đáo của vùng như trải nghiệm miệt vườn sông nước, rừng ngập mặn, rừng ngập ngọt, đi chợ nổi, thưởng thức nghệ thuật Đờn ca tài tử…

Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, với đa dạng sản phẩm du lịch, năm 2019 - thời điểm phát triển mạnh của du lịch Việt Nam trước khi COVID-19 bùng phát, tổng lượng khách du lịch đến các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long đạt 46,4 triệu lượt, chiếm khoảng 45% tổng lượt khách du lịch của cả nước.

Còn nhiều thách thức

Bên cạnh những kết quả đạt được, đóng góp đáng kể vào phát triển, định vị điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay đang đứng trước nhiều thách thức, phát triển chưa tương xứng tiềm năng. Cùng với đó, dù tài nguyên du lịch rất đa dạng song thực tế nhiều địa phương thuộc vùng lại có sự tương đồng về điều kiện tự nhiên, văn hóa dẫn đến sản phẩm du lịch còn có sự trùng lặp, đơn điệu.

Bà Phan Yến Ly, chuyên gia thiết kế sản phẩm du lịch, Giám đốc Công ty Tư vấn truyền thông và sự kiện Cánh Cam lấy ví dụ, trước đây, một trong những sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn là “tát mương, bắt cá”, thu hút nhiều du khách. Giờ đây xảy ra tình trạng nhắc đến du lịch nông nghiệp là nhiều nơi đều có “bắt cá, tát mương” khiến sản phẩm bị trùng lặp.

Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy phân tích, một trong những hạn chế lớn của Đồng bằng sông Cửu Long về phát triển du lịch trong nhiều năm qua là vấn đề trùng lắp sản phẩm du lịch do cùng khai thác sắc thái chung của tài nguyên tự nhiên là sông nước, miệt vườn. Một số địa phương chưa thực sự khai thác, phát huy thế mạnh riêng để xây dựng “mỗi địa phương một sản phẩm đặc thù” nhằm giảm sự trùng lắp về sản phẩm, tăng sức hấp dẫn thu hút khách đến từng địa phương; việc khai thác các giá trị gia tăng của sản phẩm du lịch chưa nhiều. Do đó, đến nay, dù lượng khách đến toàn vùng chiếm gần 1/2 so với cả nước nhưng tổng thu từ du lịch chỉ chiếm khoảng dưới 10%.

Cùng chung nhận định, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long Trần Hữu Hiệp cho rằng, hiện nay, ở đồng bằng, nhiều sản phẩm du lịch chủ yếu dựa vào thiên nhiên, thiếu sự đầu tư dài hạn, liên kết. Cách làm du lịch có nơi vẫn mang nặng tính tự phát, thiếu chuyên nghiệp. Cùng với đó, hạ tầng du lịch, nguồn nhân lực du lịch và liên kết chuỗi giá trị du lịch cũng là những điểm yếu, thách thức đối với du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

Thanh Trà

Bài 2: Khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên đặc thù

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.

Đắk Lắk thu hút du khách trải nghiệm thiên nhiên, di sản văn hóa

Đắk Lắk thu hút du khách trải nghiệm thiên nhiên, di sản văn hóa

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với thời gian kéo dài 4 ngày là cơ hội lý tưởng để người dân và du khách khám phá những vùng đất mới sau sáp nhập tỉnh. Tỉnh Đắk Lắk mới với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, giá trị di sản văn hóa từ đại ngàn Tây Nguyên tới biển xanh, cát trắng nắng vàng. Ngành du lịch Đắk Lắk đã xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn, điểm đến trải nghiệm thu hút du khách.

Lào : Nhiều lễ hội đặc sắc với những trải nghiệm độc đáo thu hút người dân và du khách

Lào : Nhiều lễ hội đặc sắc với những trải nghiệm độc đáo thu hút người dân và du khách

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tối 30/8, tại sân khấu Chợ đêm Bắc Hà, Ủy ban nhân dân xã Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ khai mạc Festival “Nghiêng say mùa Thu" năm 2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc; kết hợp độc đáo giữa các giá trị văn hóa truyền thống và nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc - Đức Thiên

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc - Đức Thiên

Với vẻ đẹp hùng vĩ và vị thế đặc biệt, Khu Hợp tác Du lịch Xuyên biên giới thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc), khu hợp tác du lịch xuyên biên giới đầu tiên do Việt Nam và Trung Quốc cùng xây dựng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch biên giới, thu hút đông đảo du khách từ Việt Nam và Trung Quốc. Việc hợp tác phát triển du lịch tại đây không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mà còn thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Du lịch Thái Nguyên: Khát vọng bứt phá từ lợi thế tích hợp

Du lịch Thái Nguyên: Khát vọng bứt phá từ lợi thế tích hợp

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, tỉnh Thái Nguyên đang mở ra không gian phát triển mới cho nhiều lĩnh vực; trong đó, du lịch được kỳ vọng là một trong những ngành mũi nhọn. Với sự kết nối giữa các điểm đến lịch sử, văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, Thái Nguyên đang đứng trước thời cơ lớn để định vị lại hình ảnh địa phương trên bản đồ du lịch khu vực và quốc gia.

Gìn giữ và phát huy giá trị di sản giếng cổ ngàn năm Gio An

Gìn giữ và phát huy giá trị di sản giếng cổ ngàn năm Gio An

Hình thành hàng ngàn năm trước, hệ thống giếng cổ Gio An, xã Cồn Tiên, tỉnh Quảng Trị là những công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm-pa. Không chỉ là nguồn sống quý giá của bao thế hệ cư dân bản địa, hệ thống giếng cổ Gio An ngày nay còn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách thập phương.

Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng xanh, bền vững

Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng xanh, bền vững

Sáng 5/8, Đảng bộ UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện; thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới”.

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 hàng năm, khi tia nắng hè chiếu rọi khắp núi rừng Lào Cai cũng là lúc những cánh đồng ruộng bậc thang ở xã Tả Van khoác lên màu xanh rì tươi mới. Màu xanh của lúa phủ khắp sườn đồi, tràn xuống thung lũng, bao quanh các bản làng khiến không ít du khách mê mẩn bởi không gian thư thái, cảnh sắc bình yên, quang cảnh thiên nhiên tràn sức sống, báo hiệu mùa vàng bội thu sắp đến.

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai có nhiều địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với một số địa điểm nổi bật như Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, Khu du lịch Vườn Xoài, núi Chứa Chan…

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn (Di sản văn hóa thế giới), Bảo tàng Chăm nơi lưu giữ nhiều hiện vật, Bảo vật Quốc gia liên quan đến nền văn hóa Chăm, mà còn có các ngọn cổ tháp Chăm ngàn năm tuổi vẫn tồn tại đến tận ngày nay như: Cụm tháp Khương Mỹ, Chiên Đàn và tháp Bằng An. Tuy nhiên, những ngọn tháp cổ này dường như đang bị “bỏ quên”, chưa được kết nối để trở thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.