Du lịch Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để bứt phá

Chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh là xu thế tất yếu và là một trong những định hướng ưu tiên của du lịch Việt Nam. Không nằm ngoài xu thế, Thanh Hóa đang tiếp cận nhanh chóng với công nghệ để phát triển du lịch số, du lịch thông minh, từ đó góp phần đưa hình ảnh du lịch Thanh Hóa đi nhanh, xa hơn đến đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

dulichthanhhoa1.png
Hướng dẫn du khách quét mã QR để trải nghiệm hệ thống thuyết minh tự động ở Khu di tích Thành nhà Hồ. Ảnh: truyenhinhthanhhoa.vn

Trải nghiệm hệ thống thuyết minh tự động

Về tham quan di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), ngoài sự hướng dẫn chuyên nghiệp của các hướng dẫn viên, du khách còn có thể chọn cho mình hình thức trải nghiệm thuyết minh tự động (the Audio guide system). Hệ thống thuyết minh tự động được phục vụ hiện nay có tiếng Việt và tiếng Anh, trong đó các bài thuyết minh trên ứng dụng đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh kiểm duyệt với nội dung chính xác, ngắn gọn và súc tích. Với 30 điểm di tích được tích hợp, giới thiệu và gắn mã QR, du khách đến với Khu di tích lịch sử Lam Kinh sẽ được nghe hướng dẫn chi tiết toàn bộ chuyến tham quan của mình.

Chị Hoàng Thị Kim Hải (du khách đến từ Hà Nội) cho biết: "Sau 5 năm, tôi mới trở lại Lam Kinh, thật sự ngỡ ngành trước những đổi thay nơi đây. Trong đó, không thể không nhắc tới việc Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh đã triển khai hệ thống thuyết minh tự động để phục vụ công tác giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh di tích. Điều này sẽ tạo sự thuận lợi và chủ động cho du khách khi muốn tự trải nghiệm, khám phá điểm đến mà không cần phải đi theo tour hoặc có sự hướng dẫn của thuyết minh viên".

Ông Nguyễn Xuân Toán, Trưởng Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh cho biết: "Mỗi ngày, khu di tích lịch sử Lam Kinh đón từ 700-1.000 du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Bên cạnh đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên thì sự hỗ trợ của công nghệ số đã giúp lượng du khách đến tham quan, khám phá Lam Kinh ngày càng tăng cao. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối wifi hoặc tích hợp sẵn dịch vụ 3G, 4G, du khách có thể cài ứng dụng quét mã QR, chạy trên nền tảng hệ điều hành Android hoặc iOS, rồi mở ứng dụng, ấn số tương ứng hoặc chiếu camera từ ứng dụng quét lên các mã QR được đặt trước mỗi điểm đến. Chỉ như vậy, toàn bộ thông tin sẽ hiện lên màn hình điện thoại, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của du khách, qua đó góp phần nâng cao các hình thức quảng bá về di tích đến với nhiều đối tượng du khách".

Tại nhiều điểm đến như: Thành Nhà Hồ, Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, Di tích lịch sử Đền Nưa - Am Tiên, khu danh thắng Sầm Sơn, Bảo tàng tỉnh..., thông qua các ứng dụng số như thực tế ảo (VR), tương tác thực tại ảo (AR), cùng với hệ thống thuyết minh tự động hoặc quét mã QR, du khách đã thuận lợi hơn rất nhiều trong quá trình tìm hiểu, trải nghiệm không gian đa chiều, toàn cảnh, chuyên nghiệp qua hệ thống thống thuyết minh tự động để có thông tin đầy đủ về điểm đến.

Đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại

Ông Trịnh Hữu Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), cho biết: Việc đổi mới phương thức, nội dung, tăng cường đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch mang lại nhiều lợi ích. Đó là vừa hệ thống hóa các cơ sở dữ liệu, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp; đồng thời, cũng đưa du lịch tiếp cận được nhiều thị trường, khách hàng tiềm năng hơn. Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ đang phát động phong trào thi đua tập trung vào một số nội dung như: Nghiên cứu chụp ảnh, làm các video, clip, câu chuyện, thông tin, đăng tải các hình ảnh đẹp về di sản, điểm check-in ấn tượng để giới thiệu, quảng bá về hình ảnh di sản Thành Nhà Hồ trên website http//www.thanhnhaho.vn và các nền tảng mạng xã hội zalo, facebook…

Tại Thanh Hóa, đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp liên quan đến du lịch đã linh hoạt, sáng tạo và có nhiều đổi mới trong ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số ở nhiều mức độ để quảng bá, xúc tiến du lịch. Các doanh nghiệp đầu tư xây dựng trang web, số hóa dữ liệu, kinh doanh trên nền tảng số. Một số đơn vị lữ hành như Lê Gia Travel, VNPlus Travel, Hữu Nghị tour, Long Hải Travel... đã đẩy mạnh giới thiệu, cung cấp tour và dịch vụ online trên các nền tảng mạng xã hội, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và đẩy mạnh tiếp cận khách hàng qua các kênh online. Các cơ sở lưu trú, từ khi sử dụng một số phần mềm quản lý như ASM, KiotViet, Smile... đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, kiểm soát chặt chẽ ở các khâu, giảm bớt nhân sự và nâng cao chất lượng phục vụ khách. Trong đó, phần mềm ASM đang được nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú áp dụng, với 4 chức năng chính gồm: Quản lý cơ sở lưu trú; quản lý khách lưu trú tại cơ sở; quản lý các dịch vụ cung cấp; quản lý nhân viên thông qua quy trình từ khi tiếp nhận khách lưu trú tới lúc trả phòng.

Anh Lò Văn Quân - Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Casa Resort (huyện Bá Thước) chia sẻ: Vào mùa cao điểm, khu nghỉ dưỡng này cũng như các khu nghỉ dưỡng khác tại Bá Thước luôn trong tình trạng "full" phòng lưu trú. Từ khi ứng dụng phần mềm quản lý lưu trú thông minh ASM trong điều hành cũng như kinh doanh dịch vụ, mọi hoạt động quản lý, điều hành đều thuận tiện, chính xác. Việc nhận - trả phòng, thông báo lưu trú cho khách được rút ngắn thời gian, đem lại sự hài lòng cho du khách và có độ chính xác cao, giảm sai sót trong cập nhật thông tin và tiết kiệm nhân lực.

Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh khẳng định: Với mục tiêu trở thành điểm đến thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, ngành Du lịch Thanh Hóa đang đẩy mạnh truyền thông về du lịch trên môi trường internet thông qua Cổng thông tin du lịch Thanh Hóa (dulichthanhhoa.org). Cổng thông tin không chỉ cập nhật nội dung tin tức du lịch trong tỉnh mà còn có đa dạng thông tin về các hành trình liên kết, gợi ý lịch trình, phương tiện di chuyển, giúp du khách chủ động hơn trong mỗi chuyến đi cũng như việc tìm kiếm dịch vụ, địa điểm lưu trú, ẩm thực… Sử dựng Cổng thông tin này, du khách có thêm dữ liệu, thông tin về các khách sạn, resort, villa, homestay tại Thanh Hóa và các địa điểm du lịch khắp cả nước… Ngoài ra, Thanh Hóa đang hướng đến việc giới thiệu rộng rãi hình ảnh về du lịch, con người qua các trang mạng xã hội, từ đó tạo sự lan tỏa lớn, thu hút du khách gần xa với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ thuộc dự án “Xây dựng cổng thông tin điện tử về du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động tại tỉnh Thanh Hóa” cũng như triển khai dự án duy trì hoạt động hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quản lý các hoạt động du lịch năm 2024. Đồng thời, tỉnh cũng có cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ chuyển đổi số tại một số doanh nghiệp và khu du lịch trọng điểm, với các nội dung ưu tiên như phát triển hạ tầng số, nền tảng số quản trị thông minh, tập huấn chuyển đổi số... nhằm thúc đẩy chuyển đổi số một cách đồng bộ, bứt phá trong lĩnh vực du lịch.

Hoa Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 hàng năm, khi tia nắng hè chiếu rọi khắp núi rừng Lào Cai cũng là lúc những cánh đồng ruộng bậc thang ở xã Tả Van khoác lên màu xanh rì tươi mới. Màu xanh của lúa phủ khắp sườn đồi, tràn xuống thung lũng, bao quanh các bản làng khiến không ít du khách mê mẩn bởi không gian thư thái, cảnh sắc bình yên, quang cảnh thiên nhiên tràn sức sống, báo hiệu mùa vàng bội thu sắp đến.

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai có nhiều địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với một số địa điểm nổi bật như Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, Khu du lịch Vườn Xoài, núi Chứa Chan…

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn (Di sản văn hóa thế giới), Bảo tàng Chăm nơi lưu giữ nhiều hiện vật, Bảo vật Quốc gia liên quan đến nền văn hóa Chăm, mà còn có các ngọn cổ tháp Chăm ngàn năm tuổi vẫn tồn tại đến tận ngày nay như: Cụm tháp Khương Mỹ, Chiên Đàn và tháp Bằng An. Tuy nhiên, những ngọn tháp cổ này dường như đang bị “bỏ quên”, chưa được kết nối để trở thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.