Du lịch Thái Nguyên: Khát vọng bứt phá từ lợi thế tích hợp

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, tỉnh Thái Nguyên đang mở ra không gian phát triển mới cho nhiều lĩnh vực; trong đó, du lịch được kỳ vọng là một trong những ngành mũi nhọn. Với sự kết nối giữa các điểm đến lịch sử, văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, Thái Nguyên đang đứng trước thời cơ lớn để định vị lại hình ảnh địa phương trên bản đồ du lịch khu vực và quốc gia.

ho-ba-be-24082025-02.jpg
Phong cảnh nguyên sơ bên bờ hồ Ba Bể. Ảnh: Nguyễn Công Hải/TTXVN

Lợi thế tích hợp

Tỉnh Thái Nguyên có diện tích tự nhiên 8.375,21 km2 và dân số gần 1,8 triệu người, sở hữu tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, kết hợp giá trị tự nhiên và văn hóa của cả hai tỉnh Thái Nguyên cũ và Bắc Kạn cũ.

Theo Tiến sĩ Lê Quang Đăng (Viện Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Thái Nguyên có 4 thế mạnh tài nguyên du lịch chính gồm: Du lịch sinh thái - tự nhiên, du lịch văn hóa - lịch sử - cách mạng, du lịch nông nghiệp - nông thôn, du lịch cộng đồng - dân tộc vùng cao. Nổi bật là hệ thống tài nguyên độc đáo với rừng tự nhiên, vườn quốc gia, sông, suối, hồ, thác, hang động... Nhiều địa danh nổi bật như: Vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể, hồ Núi Cốc, thác Khuôn Tát, suối Cửa Tử, suối Mỏ Gà, hang Phượng Hoàng... cùng các đỉnh núi và thung lũng tạo nên cảnh quan núi, rừng, đồng, đèo hấp dẫn.

Thái Nguyên còn được mệnh danh là “Thủ đô gió ngàn” với việc lưu giữ nhiều di sản văn hóa và di tích cách mạng quan trọng trong hệ thống ATK của Chiến khu Việt Bắc. Các “địa chỉ đỏ” nổi tiếng bao gồm: ATK Định Hóa, ATK Chợ Đồn, Khu di tích lịch sử quốc gia 915, Nà Tu, cùng nhiều di tích lịch sử và tâm linh khác. Thái Nguyên còn là mảnh đất “Đệ nhất danh trà” nổi tiếng với tiềm năng lớn cho du lịch nông nghiệp gồm nhiều vùng chè nổi tiếng như Tân Cương, La Bằng… cùng các vùng chuyên canh cây ăn quả và cây dược liệu.

Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc anh em như: Kinh, Tày, Nùng, Dao, H'Mông... Nhiều bản làng đã được khai thác du lịch cộng đồng, nổi bật là Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải được Tổ chức Du lịch Thế giới công nhận nằm trong 32 “Làng du lịch tốt nhất thế giới” năm 2022 và là một trong hai sản phẩm OCOP du lịch 5 sao đầu tiên đến nay trên toàn quốc.

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên nhận định, Thái Nguyên sau sáp nhập không chỉ mở rộng không gian phát triển du lịch mà còn mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng, từ thưởng trà ở Tân Cương, chèo thuyền ở hồ Ba Bể, nghe đàn tính ở làng Thái Hải, đến việc ngủ tối lại bản Dao để nghe những câu chuyện cổ.

Du khách di chuyển bằng xuồng máy trong hồ Ba Bể. Ảnh: Nguyễn Công Hải/TTXVN

Du khách di chuyển bằng xuồng máy trong hồ Ba Bể. Ảnh: Nguyễn Công Hải/TTXVN

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, năm 2024, tổng lượt khách đến với Thái Nguyên đạt hơn 4,4 triệu lượt (trong đó tỉnh Thái Nguyên cũ đón 3,4 triệu và tỉnh Bắc Kạn cũ đón hơn 1 triệu). Tổng thu du lịch đạt 3.800 tỷ đồng, xét về quy mô phát triển du lịch của Thái Nguyên với các tỉnh lân cận sau sáp nhập, Thái Nguyên đứng thứ 3 về thu hút khách du lịch (sau tỉnh Tuyên Quang, Bắc Ninh) và đứng thứ tư về tổng thu du lịch (sau tỉnh Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Ninh).

Sau hợp nhất, không gian du lịch tỉnh Thái Nguyên được mở rộng cả về địa lý và giá trị khai thác. Nhiều tuyến kết nối mới có thể hình thành. Đây là điều kiện thuận lợi để xây dựng các tour trải nghiệm dài ngày, thay vì các chuyến du lịch ngắn ngày như trước.

Vượt qua thách thức cũ trong bối cảnh mới

Dù có tiềm năng lớn, song, du lịch Thái Nguyên vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Tiến sĩ Lê Quang Đăng (Viện Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho rằng, du lịch Thái Nguyên phải vượt qua 4 thách thức gồm: Sản phẩm du lịch còn nghèo, thiếu sản phẩm chất lượng; thị trường khách chủ yếu là khách nội địa, ít khách quốc tế; cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch và hạ tầng giao thông hạn chế; nguồn nhân lực du lịch vừa thiếu vừa yếu.

Theo ông Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên, nhân lực du lịch, đặc biệt là ở các làng du lịch cộng đồng đa số là đồng bào dân tộc nên thiếu chuyên nghiệp. Họ đã được đào tạo nhưng kiến thức tiếp thu chưa đáp ứng yêu cầu, hoạt động kinh doanh còn tự phát và thiếu sự gắn kết cộng đồng.

Các cơ sở du lịch cộng đồng ở khu du lịch hồ Ba Bể hân hoan chờ đón đường mới mở và đang chuẩn bị thêm các dịch vụ phục vụ du khách. Ảnh: Nguyễn Công Hải/TTXVN

Các cơ sở du lịch cộng đồng ở khu du lịch hồ Ba Bể hân hoan chờ đón đường mới mở và đang chuẩn bị thêm các dịch vụ phục vụ du khách. Ảnh: Nguyễn Công Hải/TTXVN

Để định vị lại thương hiệu và xây dựng sản phẩm du lịch chiến lược, ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên đề xuất, tái định vị thương hiệu du lịch Thái Nguyên sau sáp nhập với biểu tượng “Trà và Hồ”, tượng trưng cho sự kết hợp giữa vùng chè Thái Nguyên và hồ Ba Bể. Biểu tượng này cần được lồng ghép trong các sản phẩm truyền thông và quảng bá để tạo dựng nhận diện rõ nét, nhất quán cho du lịch Thái Nguyên thời kỳ mới. Ngoài ra, địa phương cần xây dựng 3 trục sản phẩm chiến lược gồm: Sinh thái - nghỉ dưỡng - chữa lành; lịch sử - tâm linh - giáo dục truyền thống; du lịch khám phá - mạo hiểm - cộng đồng.

Ông Hà Minh Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch và Truyền thông Hà Nội cho rằng, địa phương cần tập trung mạnh mẽ vào hạ tầng và sản phẩm đặc thù. “Khách du lịch ngày nay không chỉ muốn ngắm cảnh mà cần chỗ nghỉ dưỡng chất lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, những tour chuyên biệt. Thái Nguyên hoàn toàn có thể xây dựng sản phẩm riêng như du lịch trà, sinh thái chữa lành, tour mạo hiểm, MICE”. Ông Cường cũng đề xuất: “Hãy tận dụng mạng xã hội, các nền tảng trực tuyến, tổ chức sự kiện văn hóa và hợp tác với KOLs để lan tỏa hình ảnh du lịch Thái Nguyên. Khi thương hiệu được nhận diện rõ ràng, tỉnh mới có thể thu hút dòng khách lớn và ổn định”.

Ông Nguyễn Chu Thu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết, Sở đang gấp rút rà soát các đề án, kế hoạch, chương trình về phát triển du lịch; từ đó sớm ban hành kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn tới. Trong đó, tỉnh sẽ tập trung vào 3 mục tiêu chính gồm: Xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có và ấn tượng; đẩy mạnh các hoạt động truyền thống, xúc tiến, quảng bá du lịch; tập trung thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng vào các khu du lịch trọng điểm của tỉnh.

Thái Nguyên có điều kiện đặc biệt để phát triển các dòng du lịch mang tính bền vững như du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, làng nghề, du lịch văn hóa lịch sử, kết hợp bảo tồn thiên nhiên và bản sắc dân tộc. Đây cũng là hướng đi được nhiều quốc gia lựa chọn trong xu thế “du lịch xanh” và “du lịch có trách nhiệm”. Để đạt được điều này, tỉnh cần tiếp tục rà soát quy hoạch không gian du lịch phù hợp với thực tiễn mới, đầu tư có trọng tâm cho các khu, tuyến, cụm du lịch trọng điểm; đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và hạ tầng số. Công tác đào tạo nhân lực địa phương cũng cần được chú trọng để mỗi người dân thực sự trở thành “đại sứ văn hóa” cho du lịch Thái Nguyên. Với cách làm mới, tư duy mới và niềm tin từ cộng đồng, du lịch Thái Nguyên được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ và bền vững./.

Có thể bạn quan tâm

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.

Đắk Lắk thu hút du khách trải nghiệm thiên nhiên, di sản văn hóa

Đắk Lắk thu hút du khách trải nghiệm thiên nhiên, di sản văn hóa

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với thời gian kéo dài 4 ngày là cơ hội lý tưởng để người dân và du khách khám phá những vùng đất mới sau sáp nhập tỉnh. Tỉnh Đắk Lắk mới với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, giá trị di sản văn hóa từ đại ngàn Tây Nguyên tới biển xanh, cát trắng nắng vàng. Ngành du lịch Đắk Lắk đã xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn, điểm đến trải nghiệm thu hút du khách.

Lào : Nhiều lễ hội đặc sắc với những trải nghiệm độc đáo thu hút người dân và du khách

Lào : Nhiều lễ hội đặc sắc với những trải nghiệm độc đáo thu hút người dân và du khách

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tối 30/8, tại sân khấu Chợ đêm Bắc Hà, Ủy ban nhân dân xã Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ khai mạc Festival “Nghiêng say mùa Thu" năm 2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc; kết hợp độc đáo giữa các giá trị văn hóa truyền thống và nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc - Đức Thiên

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc - Đức Thiên

Với vẻ đẹp hùng vĩ và vị thế đặc biệt, Khu Hợp tác Du lịch Xuyên biên giới thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc), khu hợp tác du lịch xuyên biên giới đầu tiên do Việt Nam và Trung Quốc cùng xây dựng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch biên giới, thu hút đông đảo du khách từ Việt Nam và Trung Quốc. Việc hợp tác phát triển du lịch tại đây không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mà còn thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Gìn giữ và phát huy giá trị di sản giếng cổ ngàn năm Gio An

Gìn giữ và phát huy giá trị di sản giếng cổ ngàn năm Gio An

Hình thành hàng ngàn năm trước, hệ thống giếng cổ Gio An, xã Cồn Tiên, tỉnh Quảng Trị là những công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm-pa. Không chỉ là nguồn sống quý giá của bao thế hệ cư dân bản địa, hệ thống giếng cổ Gio An ngày nay còn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách thập phương.

Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng xanh, bền vững

Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng xanh, bền vững

Sáng 5/8, Đảng bộ UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện; thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới”.

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 hàng năm, khi tia nắng hè chiếu rọi khắp núi rừng Lào Cai cũng là lúc những cánh đồng ruộng bậc thang ở xã Tả Van khoác lên màu xanh rì tươi mới. Màu xanh của lúa phủ khắp sườn đồi, tràn xuống thung lũng, bao quanh các bản làng khiến không ít du khách mê mẩn bởi không gian thư thái, cảnh sắc bình yên, quang cảnh thiên nhiên tràn sức sống, báo hiệu mùa vàng bội thu sắp đến.

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai có nhiều địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với một số địa điểm nổi bật như Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, Khu du lịch Vườn Xoài, núi Chứa Chan…