Giao thông nông thôn tạo đà phát triển kinh tế - xã hội ở Yên Bái

Xác định được tầm quan trọng của giao thông trong phát triển kinh tế - xã hội, những năm trở lại đây, tỉnh Yên Bái đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông. Đặc biệt, đề án phát triển giao thông nông thôn đã tạo ra sự đổi thay về nhiều mặt ở từng vùng quê, góp phần tích cực trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

vna_potal_ha_tang_giao_thong_nong_thon_yen_bai-nhung_ky_tich_dang_tu_hao_192033964_7381996.jpg
Cùng với hạ tầng giao thông đổi thay, bức tranh kinh tế xã hội của huyện vùng cao Mù Cang Chải đã có nhiều chuyển biến tích cực nhờ hệ thống giao thông nông thôn phát triển. Năm 2023, Huyện đã kiên cố hóa được 83,5km mặt đường bê tông xi măng. Ảnh: Tuấn Anh-TTXVN

Đột phá giao thông nông thôn vùng cao

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, đặc thù địa hình chia cắt bởi hệ thống núi cao, khe suối dày đặc. Hệ thống giao thông chưa phát triển, việc đi lại, giao thương phát triển kinh tế của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Trên 90% dân số Mù Cang Chải là dân tộc Mông, có tập quán sinh sống trên núi, vì vậy đường đến các bản của họ thường chênh vênh, quanh co, dốc đứng. Chính các yếu tố này gây rất nhiều khó khăn trong việc phát triển hệ thống giao thông nông thôn tại địa phương này.

Xác định “giao thông phải đi trước một bước” để vừa phục vụ sản xuất và dân sinh, khi có hệ thống giao thông thuận tiện thì rất thuận lợi cho việc di chuyển, vận chuyển hàng hóa. Những năm qua, chính quyền huyện Mù Cang Chải đã huy động lồng ghép các nguồn lực để xây dựng hệ thống giao thông đảm bảo thông suốt. Đặc biệt, nhiều thôn, bản đã huy động được nhân dân đóng góp ngày công, nguyên vật liệu để thi công các tuyến đường giao thông…

Tuyến đường bê tông hóa dài 1,5 km vào bản Háng Cơ và bản Nậm Pẳng, xã Nậm Có mới được thi công hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán. Cả đoạn đường quanh co, dốc đứng được kiên cố hóa bê tông rộng 3m là kết quả sức mạnh của sự đồng thuận, chung tay của dân bản. Đây là mong muốn từ lâu nay của bà con để đưa con em đi học, vận chuyển hàng hóa nông sản dễ dàng hơn, không phải đi đường đất nhỏ hẹp, trơn trượt vào mùa mưa như trước nữa…

Người dân Mù Cang Chải vẫn hay ví, những con đường vừa làm mới là những tuyến đường của ý Đảng, lòng dân. Những tuyến đường này mở ra không chỉ giúp cho việc giao thương hàng hóa được thuận lợi hơn, mà còn góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội, là tiền đề để xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới của địa phương.

vna_potal_ha_tang_giao_thong_nong_thon_yen_bai-nhung_ky_tich_dang_tu_hao_7382004.jpg
Hệ thống giao thông nông thôn phát triển giúp cho Mù Cang Chải phát huy các tiềm năng thế mạnh về du lịch. Ảnh: Tuấn Anh-TTXVN

Theo kế hoạch, mục tiêu đặt ra, giai đoạn 2021- 2025 huyện Mù Cang Chải phấn đấu thực hiện kiên cố hóa 345 km đường giao thông nông thôn với bề rộng mặt đường từ 3 m trở lên. Trong đó thực hiện Đề án giao thông nông thôn khoảng 127 km, từ các chương trình khác 218 km…

Năm 2023, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức kiên cố hóa được 83,5 km mặt đường bê tông xi măng, nâng tổng chiều dài đường giao thông nông thôn được kiên cố hóa trên địa bàn huyện là 392,3 km/904 km đường giao thông nông thôn...

Ông Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết, chi phí đầu tư kiên cố 1km đường giao thông nông thôn ở Mù Cang Chải thường cao hơn từ 2- 3 lần so với vùng thấp, bởi việc làm nền đường khó khăn, giá vật liệu tăng cao. Chính vì vậy, mỗi năm toàn huyện kiên cố gần 100 km đường giao thông là cả một nỗ lực của chính quyền và nhân dân trong huyện.

Cùng với hạ tầng giao thông đổi thay, bức tranh kinh tế xã hội của Mù Cang Chải cũng đang có nhiều chuyển biến tích cực nhờ đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Hệ thống giao thông nông thôn phát triển giúp cho Mù Cang Chải phát huy các tiềm năng thế mạnh, đặc biệt là bản sắc văn hóa, khí hậu thổ nhưỡng, cảnh quan… phát triển và đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là điều kiện quan trọng để thu hút nhà đầu tư vào phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng chuyên nghiệp, bản sắc, hấp dẫn, thân thiện môi trường. Gắn du lịch với phát triển nông nghiệp, nông thôn miền núi và ngành tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống...

vna_potal_ha_tang_giao_thong_nong_thon_yen_bai-nhung_ky_tich_dang_tu_hao_7381985.jpg
Công trình cầu Cổ Phúc, huyện Trấn Yên là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng, trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Cầu được thiết kế 6 nhịp với chiều dài gần 400m, rộng 12 m, đường dẫn lên hai đầu cầu 1.400m; sau hơn một năm thi công, công trình đã hoàn thành và vượt 8 tháng so với kế hoạch ban đầu; cầu Cổ Phúc không chỉ thỏa niềm mong ước bấy lâu của hàng nghìn người dân hai bên bờ sông Hồng mà còn mang theo cả kỳ vọng của địa phương. Ảnh: Tuấn Anh-TTXVN

Điểm sáng trong phong trào làm đường giao thông nông thôn

Những năm qua, huyện Văn Yên luôn là điểm sáng trong phong trào kiên cố hóa đường giao thông nông thôn ở tỉnh Yên Bái. Theo số liệu báo cáo của UBND huyện, đến hết năm 2020, toàn huyện mới có 54,47% đường giao thông nông thôn được rải nhựa và bê tông, còn lại đường đất, cấp phối; có 12 xã chưa đạt tiêu chí số 2 về giao thông; trong đó, có 9 xã nằm trong vùng đặc biệt khó khăn.

Trước thực trạng khó khăn về giao thông, chính quyền huyện đã huy động mọi nguồn lực, lồng ghép các chương trình, nguồn vốn để đầu tư phát triển hệ thống giao thông nông thôn. Đồng thời, phát huy nội lực trong nhân dân, mỗi năm kiên cố hóa, mở rộng hàng trăm km đường liên xã, liên thôn. Chỉ trong giai đoạn từ năm 2021 - 2023, toàn huyện Văn Yên đã kiên cố hóa gần 350 km, kiên cố mở rộng mặt đường hơn 15 km, mở mới, mở rộng nền đường gần 100 km. Ngoài ra, đã xây dựng 7 cầu ngầm, 148 cống các loại... Riêng trong năm 2023, huyện đã kiên cố hóa bê tông gần 140 km đường giao thông, bằng 138,9% mục tiêu năm, trở thành huyện dẫn đầu toàn tỉnh về phát triển hệ thống giao thông nông thôn.

Ông Lưu Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho rằng, đề án phát triển hệ thống giao thông nông thôn được tỉnh hỗ trợ vật liệu chính như xi măng, cát, sỏi, người dân hiến đất, làm nền đường và đóng góp công đổ bê tông. Nhờ phát huy sức mạnh nội lực, hệ thống giao thông nông thôn đã từng bước hoàn thiện, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và nhu cầu đi lại của nhân dân, phục vụ tốt hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn.

Trong năm 2024, huyện Văn Yên tiếp tục tuyên truyền, vận động để nhân dân hưởng ứng phong trào phát triển giao thông nông thôn, quan tâm công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các công trình; tiếp tục chú trọng huy động, lồng ghép các nguồn lực từ ngân sách và các nguồn vốn ngoài ngân sách, nguồn vốn của doanh nghiệp và trong nhân dân. Phấn đấu kiên cố hóa khoảng 100 km đường giao thông, góp phần hoàn thành tiêu chí về giao thông đưa địa phương trở thành huyện nông thôn mới trong năm nay.

vna_potal_ha_tang_giao_thong_nong_thon_yen_bai-nhung_ky_tich_dang_tu_hao_192326766_7382010.jpg
Niềm vui của các chị em người Dao trên con đường nông thôn mới ở xã Khai Trung, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuấn Anh-TTXVN

Hệ thống giao thông góp sức xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, việc xây dựng và phát triển hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và sự đóng góp, hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Bằng cách lồng ghép nguồn vốn các chương trình, đề án, tận dụng nguồn đóng góp của doanh nghiệp và nhân dân để phát triển giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Giai đoạn từ năm 2021 - 2023, toàn tỉnh đã kiên cố hóa được 1.781,3km đường; mở rộng mặt đường hơn 70 km; mở mới gần 240 km. Ngoài ra, xây dựng 1.710 công trình thoát nước, trong đó có 42 công trình cầu, ngầm hơn 1.600 công trình cống thoát nước các loại.

Đến hết năm 2023, tổng chiều dài đường giao thông nông thôn được kiên cố hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái là 6.020,9km, đạt 74,6%. Tổng số vốn huy động trong 3 năm thực hiện để kiên cố hóa đường giao thông nông thôn là hơn 1.800 tỷ đồng.

Ông Đào Ngọc Hùng, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Yên Bái cho biết thêm, đề án phát triển giao thông nông thôn của tỉnh có phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", nhân dân tự nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công xây dựng công trình, Nhà nước hỗ trợ vật liệu chính như (xi măng, cát, sỏi hoặc đá) đến chân công trình đối với các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới và các thôn, bản đặc biệt khó khăn. Việc phát triển hạ tầng giao thông đã góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị và hình thành các khu công nghiệp, vùng kinh tế. Đến nay, toàn tỉnh có 106/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới chiếm 70,6%; 4 địa phương đạt chuẩn huyện Nông thôn mới, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là Trấn Yên và Yên Bình, thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

vna_potal_ha_tang_giao_thong_nong_thon_yen_bai-nhung_ky_tich_dang_tu_hao_7381992.jpg
Một tuyến đường giao thông nông thôn chạy qua cánh đồng Yên Thịnh - Làng Lớn, thuộc xã An Thịnh, huyện Văn Yên. Trong giai đoạn 2021-2023, toàn Huyện đã kiên cố hóa gần 350km, kiên cố mở rộng mặt đường hơn 15km, mở mới, mở rộng nền đường gần 100km...Ảnh: Tuấn Anh-TTXVN

Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn gắn với 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia, theo Đề án phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025 đã được phê duyệt, với phương châm linh hoạt trong triển khai thực hiện; huy động, lồng ghép các nguồn vốn và sự tham gia của nhân dân. Xây dựng hoàn thiện các tuyến đường giao thông nông thôn liên xã, liên thôn đảm bảo theo quy hoạch xây dựng các xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Giai đoạn 2023-2025 phấn đấu kiên cố hóa trên 1.200 km đường giao thông nông thôn, để hoàn thành kế hoạch kiến cố hóa đường giao thông nông thôn theo Đề án phát triển giao thông giai đoạn 2021-2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Việc phát triển hạ tầng giao thông nông thôn của tỉnh sẽ gắn với quan điểm và triết lý phát triển tỉnh Yên Bái nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. Góp phần quan trọng và tạo bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương khắc phục ngập úng ở Buôn Nu sau bão 13 và mưa lũ

Khẩn trương khắc phục ngập úng ở Buôn Nu sau bão 13 và mưa lũ

Ảnh hưởng của bão số 13 cùng với đợt mưa lũ lịch sử (từ ngày 16-20/11) đã khiến Buôn Nu, xã Uar (tỉnh Gia Lai) ngập sâu trong nước nhiều ngày, buộc hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp. Cho đến thời điểm hiện tại, Buôn Nu vẫn còn 30 hộ dân với gần 100 nhân khẩu sinh sống trong điều kiện nước ngập từ 0,2-0,5m, đời sống bị đảo lộn nghiêm trọng.

Dứa chết hàng loạt, người nông dân thiệt hại nặng nề

Dứa chết hàng loạt, người nông dân thiệt hại nặng nề

Hàng trăm ha cây dứa của người dân trên địa bàn xã Hà Long và phường Quang Trung, tỉnh Thanh Hóa, đang trong giai đoạn phát triển xanh tốt, bỗng nhiên héo úa và chết hàng loạt trong khoảng một tháng trở lại đây, gây thiệt hại nặng nề cho người nông dân. Hiện chính quyền địa phương đang thống kê mức thiệt hại, tìm giải pháp hỗ trợ giúp nông dân giảm thiệt hại do cây dứa bị chết.

Điện Biên: Tăng cường trên 100 y, bác sĩ để củng cố y tế cơ sở

Điện Biên: Tăng cường trên 100 y, bác sĩ để củng cố y tế cơ sở

Ngày 5/12, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên Phạm Giang Nam cho biết, đơn vị đang tập trung triển khai đợt tăng cường trên 100 y, bác sĩ từ các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế xuống hỗ trợ các trạm y tế xã. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe ban đầu, đặc biệt tại các xã vùng sâu, vùng xa nơi tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao và nhu cầu khám, chữa bệnh tại chỗ ngày càng lớn.

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng sạt lở

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng sạt lở

Trong hai ngày 4 - 5/12, đoàn y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tổ chức chương trình quân - dân y kết hợp, thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Trà My, thành phố Đà Nẵng. Đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống tại khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở núi trong đợt mưa lũ vừa qua.

75 ngầm tràn miền núi Thanh Hóa hư hỏng, xuống cấp

75 ngầm tràn miền núi Thanh Hóa hư hỏng, xuống cấp

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn có tổng số 561 công trình ngầm tràn; trong đó có 90 tràn trên các tuyến đường tỉnh, 471 tràn trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Mặc dù Thanh Hóa đã dành các nguồn lực để nâng cấp, sửa chữa ngầm tràn xuống cấp, tuy nhiên, tỉnh vẫn còn khoảng 75 ngầm tràn tại các xã miền núi đang bị hư hỏng, xuống cấp mà chưa được sửa chữa.

Tập trung tăng trưởng kinh tế và đảm bảo đời sống nhân dân

Tập trung tăng trưởng kinh tế và đảm bảo đời sống nhân dân

Sáng 5/12, đoàn công tác của Quốc hội do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Đỗ Văn Chiến làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Tuyên Quang về các dự án, chương trình chào mừng 80 năm Quốc hội Việt Nam (1946 - 2026) và về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hỗ trợ sinh kế giúp đồng bào thoát nghèo

Hỗ trợ sinh kế giúp đồng bào thoát nghèo

Thời gian qua, công tác giảm nghèo tại tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ghi nhận nhiều chuyển biến nhờ mô hình hỗ trợ sinh kế theo nhu cầu và điều kiện thực tế của người dân. Từ việc hỗ trợ con giống, cây trồng, đến tập huấn kỹ thuật và giám sát quá trình sản xuất, các mô hình giảm nghèo đã tạo sinh kế bền vững, giúp nhiều hộ vươn lên ổn định kinh tế.

Phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng và dệt thổ cẩm của người Ba Na

Phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng và dệt thổ cẩm của người Ba Na

Tại thôn Xí Thoại (xã Xuân Lãnh, tỉnh Đắk Lắk), loại hình nghệ thuật đặc sắc “Trống đôi, cồng ba, chiêng năm” của người Ba Na - Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia được ghi danh từ năm 2016 cùng với nghề dệt thổ cẩm truyền thống đã tạo nên bản sắc độc đáo của cộng đồng nơi đây. Việc triển khai Dự án Dịch vụ du lịch cộng đồng thôn Xí Thoại không chỉ góp phần phát huy các nét văn hóa đặc trưng mà còn mở ra sinh kế bền vững, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

OCOP Tuyên Quang: Từ sản vật bản địa đến thương hiệu vùng miền

OCOP Tuyên Quang: Từ sản vật bản địa đến thương hiệu vùng miền

Miền đất Tuyên Quang sau hợp nhất hiện lên như một dải lụa xanh thẳm, nơi non cao trùng điệp ôm lấy những thung lũng êm đềm, nơi triền đá tai mèo, nếp nhà trình tường, những tầng ruộng bậc thang mùa nối mùa tạo nên vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa phồn thực. Khí hậu phân tầng theo độ cao, nguồn nước tinh khiết chảy ra từ dãy Tây Côn Lĩnh đã nuôi dưỡng những loại cây trồng, loài hoa chỉ sinh trưởng được trên miền đá này.

Già làng, trưởng thôn là điểm tựa của đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên

Già làng, trưởng thôn là điểm tựa của đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên

Ngày 2/12, tại xã Phú Nghĩa (Đồng Nai), Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân Khu 7) tổ chức buổi gặp mặt già làng, trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn đứng chân nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống của lực lượng vũ trang Quân khu 7 (10/12/1945 - 10/12/2025) và 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025).

Di tích Gò Thành - Bảo vật sống của nền văn hóa Óc Eo

Di tích Gò Thành - Bảo vật sống của nền văn hóa Óc Eo

Tọa lạc tại ấp Tân Thành, xã Chợ Gạo, tỉnh Đồng Tháp (trước đây là xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), di chỉ khảo cổ Gò Thành đã được khai quật là di tích thuộc nền văn hóa Óc Eo, nền văn minh cổ từng phát triển rực rỡ tại khu vực Nam Bộ từ thế kỷ I đến thế kỷ VIII.

Người dân vùng chăn nuôi gia súc gượng dậy nơi cơn lũ đi qua

Người dân vùng chăn nuôi gia súc gượng dậy nơi cơn lũ đi qua

Những đợt lũ liên tiếp đã khiến các vùng chăn nuôi dê, cừu ở Khánh Hòa và vùng nuôi bò thịt ven sông Ngân Sơn (Đắk Lắk) thiệt hại nặng. Nước đã rút nhưng chuồng trại hư hỏng, đàn gia súc mất trắng khiến nhiều hộ rơi vào cảnh trắng tay, đang gượng dậy khôi phục sản xuất trong khó khăn.

Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng vùng biên giới An Giang

Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng vùng biên giới An Giang

Ở vùng biên giới Tây Nam, nơi hàng ngoại chỉ cần "qua một con nước" đã có thể tràn vào các chợ nội địa, nên việc giữ vững chỗ đứng cho hàng Việt chưa bao giờ là dễ. Giữa dòng chảy ấy, ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn (phường Châu Đốc, An Giang) vẫn kiên định với hơn 20 năm dành trọn tâm huyết đưa hàng Việt, đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đến gần người tiêu dùng vùng biên, vùng sâu, vùng xa.

Cao Bằng quy hoạch lại vùng sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu

Cao Bằng quy hoạch lại vùng sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Cao Bằng đã xác định chiến lược nâng cao khả năng chống chịu của ngành nông nghiệp dựa trên Kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Âm vang trống đồng trong đời sống người Lô Lô

Lào Cai: Khởi công xây dựng 6 điểm trường tại các xã biên giới

Ngày 29/11, tại điểm trường Mầm non Xà Khái Tủng, Trường Mầm non Tả Ngải Chồ, xã Pha Long, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND các xã Pha Long, Trịnh Tường, Y Tý tổ chức Lễ khởi công xây dựng 6 điểm trường trên địa bàn 3 xã biên giới Pha Long, Trịnh Tường và Y Tý.

Thanh Hóa xử lý sạt lở chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm cuối năm

Thanh Hóa xử lý sạt lở chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm cuối năm

Ngày 28/11, ông Hà Văn Tung, Trưởng phòng Kinh tế UBND xã Pù Luông (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ hoạt động du lịch mùa cao điểm cuối năm một cách tốt nhất, UBND xã Pù Luông đã huy động các lực lượng tại chỗ phối hợp với Hạt Giao thông đường bộ khắc phục các điểm sạt lở do ảnh hưởng của mưa bão số 10.