Thành phố Hồ Chí Minh:​Tái cơ cấu sản phẩm công nghiệp chủ lực - Bài 3

Thành phố Hồ Chí Minh:​Tái cơ cấu sản phẩm công nghiệp chủ lực - Bài 3

Vấn đề chuyển dịch cơ cấu ngành theo hướng tăng trưởng và nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm được Thành phố Hồ Chí Minh nhận diện và thực hiện từ những năm 2000 đến nay với 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 9 nhóm ngành dịch vụ. Tuy nhiên, kết quả mang lại không đạt như kỳ vọng.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tái cơ cấu sản phẩm công nghiệp chủ lực - Bài 1

Thành phố Hồ Chí Minh: Tái cơ cấu sản phẩm công nghiệp chủ lực - Bài 1

Định vị danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực, có lợi thế cạnh tranh sẽ giúp Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy tốc độ tăng trưởng và tăng giá trị gia tăng cho toàn ngành công nghiệp. Điểu này cũng tạo nền tảng cơ sở đưa ra những giải pháp hiệu quả trong chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, khuyến khích phát triển những mặt hàng phù hợp với thế mạnh của thành phố để phát huy nội lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.