Theo thông tin từ Công ty Điện lực Kon Tum, năm 2025, đơn vị triển khai 24 công trình sửa chữa lớn, với tổng mức đầu tư hơn 17,3 tỷ đồng. Đến nay, khi mùa mưa bão năm 2025 đang đến gần, Công ty đã triển khai được 20 công trình, với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng, giúp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trước các hình thái thời tiết cực đoan.

Cụ thể, trong 24 công trình sửa chữa lớn, có một công trình lưới điện 110 kV tại thành phố Kon Tum và 23 công trình lưới điện trung, hạ thế tại tất cả 10 huyện, thành phố. Các công trình được đầu tư sửa chữa trên cơ sở đánh giá thực trạng kỹ thuật và nhu cầu vận hành thực tiễn, bảo đảm đúng mục tiêu đầu tư, đúng quy trình, thủ tục theo quy định hiện hành.
Ông Đỗ Văn Giáp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum cho biết, việc sửa chữa lớn hàng năm sẽ giúp nâng cấp hệ thống đường dây, tránh các sự cố điện gây ảnh hưởng đến quá trình cung cấp điện cho người dân, nhất là ở khu vực vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, khi mùa mưa bão đang đến gần, việc nâng cấp hệ thống đường dây, kết hợp công tác phát quang hành lang tuyến đường dây giúp giảm nguy cơ đổ cây hoặc gãy cành cây do mưa to, gió lớn vào hệ thống đường dây.

Cũng theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum, việc sửa chữa lớn của đơn vị tuân theo phương châm “Chất lượng – Tiến độ – An toàn”. Công ty yêu cầu các đơn vị thi công xây dựng tiến độ chi tiết cho từng hạng mục; đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ kỹ thuật giám sát thi công, thường xuyên bám sát hiện trường, tổ chức kiểm tra định kỳ hàng tuần nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vướng mắc phát sinh. Đặc biệt, chú trọng công tác phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị thi công và đơn vị quản lý vận hành, thực hiện nghiêm các quy định về phiếu công tác, phiếu thao tác và đấu nối hotline để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị trong suốt quá trình thi công.

“Với tinh thần trách nhiệm cao, sự chủ động và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, công tác sửa chữa lớn năm 2025 là một đòn bẩy quan trọng giúp Công ty Điện lực Kon Tum nâng cao hiệu quả công tác sửa chữa lớn, bảo vệ tài sản hệ thống điện, nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện, giảm tổn thất điện năng và từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng”, ông Đỗ Văn Giáp khẳng định.