Vĩnh Phúc phát triển lợi thế của địa phương thành sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc phát triển lợi thế của địa phương thành sản phẩm OCOP

Tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), phát triển sản phẩm đặc thù, sản phẩm có lợi thế của địa phương. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Tem chứng nhận chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản (phải). Nguyễn Thanh - TTXVN

Bình Thuận phát huy hiệu quả Chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm đặc thù

Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản gắn với đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý đã và đang trở thành một định hướng quan trọng nhằm gia tăng giá trị, khẳng định thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của Bình Thuận. Đây được xem là công cụ cần thiết, quan trọng để khẳng định chất lượng, uy tín cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, đặc trưng của tỉnh.
Tăng liên kết, phát triển sản phẩm đặc thù để từng bước bứt phá cho ngành du lịch Nam Bộ

Tăng liên kết, phát triển sản phẩm đặc thù để từng bước bứt phá cho ngành du lịch Nam Bộ

Năm 2020, ngành Du lịch cả nước nói chung, Du lịch Nam Bộ nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, dù đây là khu vực có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch cả bốn mùa trong năm. Một năm chủ yếu khai thác thị trường du khách nội địa trong bối cảnh vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 vừa nỗ lực “tìm cơ trong nguy” nhằm từng bước phục hồi, các địa phương đang đề ra nhiều giải pháp, định hướng chiến lược để phát triển du lịch trong năm mới 2021 và những năm tiếp theo.
Ninh Thuận tiêu chuẩn hóa các sản phẩm đặc thù

Ninh Thuận tiêu chuẩn hóa các sản phẩm đặc thù

Để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tạo giá trị gia tăng cho những sản phẩm nông nghiệp có lợi thế của địa phương, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung phát triển các sản phẩm đặc thù tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).