Bưởi da xanh vươn mình ra biển lớn (Bài cuối)

Đóng gói Bưởi da xanh tại doanh nghiệp Hương Miền Tây. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN
Đóng gói Bưởi da xanh tại doanh nghiệp Hương Miền Tây. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Sau xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa, trái bưởi tươi Việt Nam có "visa" đi Mỹ thực sự là tin vui cho ngành nông nghiệp và bà con nông dân ngay trong thời điểm cả nước quyết tâm phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Bài cuối - Sẵn sàng vượt biển

Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế, đặc biệt là mặt hàng trái cây đã từng bước nâng cao về chất lượng, mẫu mã, đặc biệt là đã đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và điều kiện tiêu chuẩn an toàn thực phẩm rất khắt khe của thị trường khó tính là Hoa Kỳ. Đồng thời, cũng là bước đệm cho quả bưởi tiến xa hơn nữa tại các thị trường xuất khẩu khác trên thế giới.

Bưởi da xanh vươn mình ra biển lớn (Bài cuối) ảnh 1  Nông dân Bến Tre chăm sóc bưởi da xanh. Ảnh: Công Trí - TTXVN

Chìa khóa mở cửa ra thế giới

Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt nhằm giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc. Đây cũng là điều kiện bắt buộc để nông sản Bến Tre có thể xuất khẩu theo đường chính ngạch.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh đã chủ động hướng dẫn bà con xây dựng mã số vùng trồng, góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre. Từ thực tế triển khai có thể thấy, khi được cấp mã số vùng trồng sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm nông sản, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững hướng đến xuất khẩu.

Bưởi da xanh vươn mình ra biển lớn (Bài cuối) ảnh 2Doanh nghiệp thu mua bưởi da xanh trong chuỗi liên kết. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu – TTXVN

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Nông nghiệp Bưởi da xanh Bến Tre, để chuẩn bị cho mặt hàng bưởi xuất sang Hoa Kỳ, hơn 1 năm nay, Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre đã tích cực thực hiện đăng ký mã số vùng trồng cho các diện tích trồng bưởi ở các địa phương như An Khánh, Tam Phước (huyện Châu Thành) với quy mô khoảng 20ha. Tín hiệu mừng là, đến nay, qua khảo sát của các chuyên gia Hoa Kỳ, các diện tích bưởi da xanh này đã chính thức được cấp mã số vùng trồng.

Ông Nguyễn Quốc Bảo chia sẻ, việc Bến Tre chuẩn bị xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang thị trường Hoa kỳ là cơ hội, động lực để các hộ dân, hợp tác xã và doanh nghiệp quan tâm đầu tư, xây dựng mã số vùng trồng, để người trồng bưởi có được thị trường ổn định và giá bán hấp dẫn hơn.

Đây cũng là điều kiện thuận lợi để ngành nông nghiệp tiếp tục hướng dẫn, vận động và tuyên truyền để hỗ trợ người dân canh tác đúng theo yêu cầu quy định của các nước nhập khẩu, để trái bưởi của Bến Tre được xuất khẩu sang Hoa Kỳ cũng như các nước khác.

Thời gian tới, bên cạnh 20 ha đã được cấp mã vùng trồng, Hợp tác xã bưởi da xanh Bến Tre dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thêm 20 - 40 ha mã vùng trồng ở các địa phương lân cận. Đây là bước đệm cần chủ động xây dựng và thiết lập để theo dõi và kiểm soát tình hình sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cây trồng, qua đó sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khi thị trường được mở rộng.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thục vật Bến Tre, tỉnh Bến Tre có 48 mã số vùng trồng các loại trái cây tươi xuất khẩu, với diện tích 487 ha, xuất qua thị trường Hoa Kỳ, EU, New Zealand, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc... Trong đó, bưởi da xanh có 25 mã số vùng trồng, diện tích 346 ha. Riêng xuất đi Hoa Kỳ có 11 mã số vùng trồng với diện tích 156,76 ha.

Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Bến Tre Võ Văn Nam cho hay, các nước hiện nay rất quan trọng vùng trồng và nghiêm ngặt tiêu chuẩn sản xuất. Trường hợp nếu bị phát hiện có sai phạm sẽ bị trả về lập tức. Vì thế, các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây cần liên kết chặt chẽ với hợp tác xã, nông dân về xây dựng mã vùng trồng, để tạo vùng nguyên liệu ổn định khi xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Chi cục đã và đang làm đầu mối gắn kết nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã với doanh nghiệp xuất khẩu bưởi da xanh trên địa bàn tỉnh để thực hiện, hướng dẫn việc cấp mã vùng trồng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ và kể cả các nước châu Âu, Trung Quốc. Đến nay, công tác xây dựng tiêu chuẩn vùng trồng theo tiêu chuẩn các nước đã cơ bản đảm bảo.

Thẳng tiến sang Hoa Kỳ

Theo bà Ngô Tường Vy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, công ty đang xây dựng vùng nguyên liệu bưởi với các tiêu chuẩn cần đạt khi xuất khẩu trái cây tươi. Công ty liên kết, phối hợp với 5 hợp tác xã sản xuất bưởi da xanh trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Các hợp tác xã hiện nay đã hoàn thành việc cấp mã số vùng trồng tạo điều kiện thuận lợi xuất khẩu bưởi da xanh sang thị trường Hòa Kỳ.

Bà Ngô Tường Vy chia sẻ, chúng tôi đã triển khai ở các vùng nguyên liệu đặc biệt là vùng trồng bưởi da xanh tại Bến Tre đã liên kết với các tổ hợp tác, hợp tác xã làm sao có sản phẩm ngon nhất đạt đúng chất lượng như phía Hoa Kỳ yêu cầu. Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa vùng sản xuất nguyên liệu với doanh nghiệp rất quan trọng làm sao có đầu vào ổn định để cung cấp sản lượng lớn đặc biệt là hệ thống siêu thị từ phía Hoa Kỳ.

"Quả bưởi da xanh Bến Tre rất tiềm năng, bưởi da xanh với chất lượng vượt trội hơn các sản phẩm bưởi của nước nhập khẩu khác tại thị trường Mỹ", bà Ngô Tường Vy nhận định.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre, bưởi da xanh là loài cây ăn trái đặc sản có nguồn gốc tại Bến Tre, với diện tích hơn 9.440 ha, tập trung ở Châu Thành, thành phố Bến Tre, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam. Nhiều năm qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre đã phối hợp với các ban ngành có liên quan hướng dẫn, tuyên truyền và vận động người dân canh tác bưởi theo hướng Thực hành nông nghiệp tốt như VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ.

Bưởi da xanh vươn mình ra biển lớn (Bài cuối) ảnh 3Đóng gói Bưởi da xanh tại doanh nghiệp Hương Miền Tây. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Đến nay, ngành nông nghiệp tỉnh đã xây dựng vùng sản xuất tập trung theo hướng chuỗi giá trị; trên cây bưởi đến nay có 32 tổ hợp tác, 12 hợp tác xã, hình thành 19 liên kết với doanh nghiệp, có 330 ha diện tích bưởi da xanh đạt chứng nhận VietGAP và đã cấp 25 mã số vùng trồng bưởi với diện tích 346 ha phân bố ở huyện Châu Thành, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc. Hiện nay, Bến Tre có 3 doanh nghiệp được cấp mã số cơ sở đóng gói xuất khẩu.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Quang Đức cho biết: Cây bưởi da xanh được trồng tại Bến Tre có hàm lượng Vitamin C, độ Brix, các khoáng chất… cao hơn bưởi da xanh trồng ở các nơi khác. Qua các đánh giá trong nước và trên thế giới, bưởi da xanh nằm trong top 5 giống bưởi hàng đầu thế giới.

Mặt khác, bưởi da xanh Bến Tre đạt chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, cấp mã số vùng trồng đây là điều kiện rất tốt để đưa cây bưởi da xanh ngày càng phát triển hơn. Bên cạnh đó, bưởi da xanh lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường khó tính như Hoa Kỳ mở ra thị trường mới đầy tiềm năng trong tương lai, cũng như các thị trường khác trên thế giới. Từ đó, nông dân trồng bưởi có thêm kênh tiêu thụ sản phẩm, nâng cao lợi nhuận so với việc chỉ tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Có thể nói rằng, việc xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện uy tín, chất lượng và tính chuyên nghiệp của người sản xuất, doanh nghiệp xuất khẩu và cơ quan quản lý trong việc đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật của một trong những thị trường khó tính nhất.

Từ đó, góp phần thúc đẩy vùng sản xuất bưởi da xanh tại các địa phương, trong đó có Bến Tre, ngày càng chuyển mình theo hướng an toàn, hữu cơ, đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP; nông sản ngày càng có chất lượng, đồng đều và đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Đây cũng sẽ là cơ hội đẩy mạnh, quảng bá hình ảnh nông sản Việt, để nông sản Việt nói chung, quả bưởi da xanh nói riêng tự tin "nhập cuộc" trên hành trình vươn mình ra biển lớn.

Phúc Hậu – Chương Đài

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Ngày 30/4/1975, chiến dịch giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước. Vũng Tàu, với vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những cứ điểm cố thủ cuối cùng của quân đội Sài Gòn. Đến 13 giờ 30 ngày 30/4, những tên địch cuối cùng buông súng đầu hàng, Vũng Tàu hoàn toàn giải phóng.

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

Những ngày đầu tháng 4/2025, biển cả đã ban tặng cho ngư dân các xã vùng ven biển Thạch Hà, thị Xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) món quà giá trị đó là sứa biển. Liên tiếp những chuyến ra khơi gần bờ đã mang về sản lượng sứa rất lớn, giúp nhiều gia đình ngư dân thu về hàng triệu đồng, tạo nên không khí phấn khởi trong những chuyến ra khơi.

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Tại tỉnh Trà Vinh, thực hiện Đề án "Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030", người dân đã đăng ký gần 5.000 ha tham gia sản xuất theo mô hình ở vụ sản xuất lúa Hè Thu, cao gấp trên 5 lần so với diện tích tham gia đề án ở vụ lúa Đông Xuân 2024-2025.

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Chiều 4/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024 và công tác xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn theo hình thức trực tuyến kết nối với 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, tối 2/4, tại sân vận động Bảo Đà, thành phố Việt Trì, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Phú Thọ năm 2025

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Với lợi thế 32 km bờ biển, tỉnh Tiền Giang đã hình thành và phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu trên địa bàn huyện Gò Công Đông có diện tích 2.200 ha, tập trung tại xã Tân Thành, sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt khoảng 20.000 tấn. Nghêu Gò Công có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.

Ứng dụng thiết bị thông minh (máy bay không người lái) phun thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác lúa tại Hợp tác xã Thanh Sơn ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Những nông dân số ở Bạc Liêu

Những năm gần đây, Bạc Liêu đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành nông nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ số. Đây là một xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp ở địa phương này.

Khách tham quan vườn quýt hồng Hai Kiệt ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lai Vung phát triển nghề truyền thống

Huyện Lai Vung là một trong những địa phương của tỉnh Đồng Tháp có nhiều nghề truyền thống. Thời gian qua, ngành chức năng của huyện Lai Vung nỗ lực bảo tồn, phát triển các nghề truyền thống theo hướng hài hòa giữa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng nền kinh tế thị trường.