'Cõng' dịch vụ công vượt đại ngàn

'Cõng' dịch vụ công vượt đại ngàn

Mô hình chính quyền 2 cấp đang được tỉnh Quảng Trị triển khai hiệu quả, mang lại chuyển biến rõ rệt trong cải cách hành chính, nhất là tại các xã đặc thù như Phong Nha và Thượng Trạch. Giữa đại ngàn Trường Sơn, từng dòng giấy tờ hộ tịch, căn cước công dân giờ đây đang được “vào từng bản, gõ cửa từng nhà” - một biểu hiện sinh động cho nền hành chính phục vụ.

Công an cơ sở - Cầu nối dịch vụ công vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Công an cơ sở - Cầu nối dịch vụ công vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Không cần phải đi xa hay chờ đợi lâu, người dân ở phía Tây tỉnh Gia Lai giờ đây dễ dàng làm thủ tục hành chính ngay tại cơ sở. Có được thuận lợi này là nhờ sự vào cuộc của lực lượng Công an xã, phường, đã đưa dịch vụ công đến gần dân hơn, đặc biệt là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Tổ Công tác triển khai Đề án 06 Trung ương làm việc tại Lạng Sơn

Tổ Công tác triển khai Đề án 06 Trung ương làm việc tại Lạng Sơn

Sáng 8/7, Đại tá Nguyễn Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia dẫn đầu đoàn kiểm tra của Tổ Công tác triển khai Đề án 06, cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số gắn với Đề án 06 làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn về việc rà soát, đánh giá hệ thống thông tin của các đơn vị hành chính theo mô hình mới.

Đăng ký xe tại Công an xã: Tạo thuận lợi tối đa cho người dân

Đăng ký xe tại Công an xã: Tạo thuận lợi tối đa cho người dân

Từ ngày 1/7, người dân Cà Mau khi thực hiện đăng ký xe không còn bị giới hạn bởi nơi cư trú. Đây là cải cách hành chính quan trọng sau hợp nhất tỉnh, góp phần hiện đại hóa dịch vụ công, giảm tải cho Phòng Cảnh sát giao thông và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển trạng thái “xin - cho” sang trạng thái “chủ động” cung cấp dịch vụ công cho người dân

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển trạng thái “xin - cho” sang trạng thái “chủ động” cung cấp dịch vụ công cho người dân

Chiều 6/2, chủ trì Phiên họp lần thứ 10 trực tuyến toàn quốc của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Uỷ ban), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban yêu cầu, đến tháng 6/2025, tất cả lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo UBND cấp tỉnh phải chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc trên môi trường mạng và ký số; đến cuối năm 2025, tất cả cán bộ, công chức cấp xã, huyện, tỉnh phải xử lý công việc trên môi trường mạng và ký số.

Trẻ dưới 6 tuổi đầu tiên được cấp giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế theo dịch vụ công liên thông

Trẻ dưới 6 tuổi đầu tiên được cấp giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế theo dịch vụ công liên thông

Ngày 21/11, tại Bộ phận “Một cửa” Ủy ban nhân dân xã Thanh Phong (Thanh Liêm, Hà Nam), Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Chu Mạnh Sinh cùng Đoàn công tác Chính phủ đã kiểm tra việc triển khai thí điểm liên thông hai nhóm dịch vụ công liên thông: đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thông điệp nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công nhanh, hiệu quả hơn

Sáng 10/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số dự Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022, với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.
Thái Nguyên thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thái Nguyên thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Tại Thái Nguyên, người dân sẽ được giảm 50% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Đây là giải pháp của tỉnh nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số của địa phương.
Kết nối, chia sẻ dữ liệu dân cư, tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Kết nối, chia sẻ dữ liệu dân cư, tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Sáng 18/3, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc triển khai một số nhiệm vụ và tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu tại Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030) lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Xử lý hồ sơ dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Xử lý hồ sơ dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Khoản 2 Điều 44 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) và các đơn vị liên quan cung cấp 8 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (tại địa chỉ https://ncovi.dichvucong.gov.vn) để hỗ trợ các đối tượng.
Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện chuyển đổi số tại Thái Nguyên

Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện chuyển đổi số tại Thái Nguyên

Thực hiện Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh Thái Nguyên hiện đã hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công tỉnh, hệ thống quản lý văn bản đi đến và điều hành được vận hành, duy trì chất lượng tốt. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, ước tính toàn tỉnh tiết kiệm được khoảng 3,2 tỷ đồng tiền gửi - nhận văn bản so với cách gửi thông thường qua đường bưu điện.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Tích hợp thêm các dịch vụ công thiết yếu lên Cổng Dịch vụ công quốc gia vào tháng 11/2020

Ngày 9/9, tại Trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp bàn về việc đưa dịch vụ công cung cấp thông tin quy hoạch, cấp phép xây dựng của Bộ Xây dựng và thu nghĩa vụ tài chính (thuế) trong thủ tục đất đai lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Thủ tướng khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia. Ảnh: VGP

Đóng bảo hiểm xã hội trực tuyến tiết kiệm chi phí xã hội cả nghìn tỷ đồng/năm

Đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp cho đơn vị sử dụng lao động và liên thông đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, báo cáo tình hình thay đổi lao động là hai trong số các dịch vụ công sẽ được tích hợp, đưa vào thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 14/8 tới - thời điểm Văn phòng Chính phủ dự kiến tổ chức Lễ khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Dịch COVID - 19: Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường giải quyết công việc qua mạng

Dịch COVID - 19: Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường giải quyết công việc qua mạng

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngoài việc thực hiện những quy định chung, áp dụng trong cả nước như cho học sinh, sinh viên nghỉ học, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng…, căn cứ vào đặc thù riêng, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thể hiện quyết tâm mạnh mẽ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Trong đó, chính quyền thành phố đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để tránh tập trung đông người.
Việt Nam ICT Index 2016: Bộ Khoa học và Công nghệ tăng 13 bậc

Việt Nam ICT Index 2016: Bộ Khoa học và Công nghệ tăng 13 bậc

Trong Báo cáo về chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2016 được công bố chiều 22/3/2017, Bộ Khoa học và Công nghệ đã được xếp hạng thứ 9/20 trong nhóm các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công.