Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022

 Khách tham quan mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Trần Việt - TTXVN
Khách tham quan mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia, được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức đã khai mạc tối 8/6, tại Vinhomes Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022 ảnh 1 Khách tham quan mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Bảo- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhấn mạnh: Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (Coop Expo 2022) diễn ra từ ngày 8/6 đến ngày 13/6 nhằm giúp hợp tác xã tiếp cận, chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, phát triển hàng hoá, trao đổi và đàm phán với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng phân phối hàng hoá trong và ngoài nước…

Hội chợ là minh chứng cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của Trung ương và địa phương, sự ủng hộ của các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân đối với công cuộc phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Đây là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ hết sức quý báu đối với hàng vạn hợp tác xã, tổ hợp tác và hàng triệu thành viên cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; cơ hội thúc đẩy khai thác nguồn lực phát triển to lớn của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã, góp phần quan trọng trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 - 2023.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, để tổ chức hội chợ thành công, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã tỉnh, thành phố đã trực tiếp khảo sát, nắm bắt nhu cầu tham gia hội chợ của hợp tác xã trên địa bàn cả nước và phát huy kết quả đạt được, kinh nghiệm quý báu của các hội chợ những năm gần đây.

Cùng với đó, được sự chỉ đạo và hỗ trợ có hiệu quả của cấp uỷ và chính quyền địa phương cũng như sự hỗ trợ tích cực của Bộ Công Thương, Coop-Expo 2022 được tổ chức theo đúng kế hoạch, thu hút đông đảo khách tham quan, trao đổi hàng hoá, hứa hẹn nhiều thành công.

Theo Ban tổ chức, hội chợ đã có hơn 200 hợp tác xã của 50 Liên minh Hợp tác xã tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hơn 100 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị với hợp tác xã đã đăng ký và đưa hàng hóa đến tham gia hơn 250 gian hàng.

Các hợp tác xã, doanh nghiệp mang đến hội chợ hàng nghìn sản phẩm nông sản, thực phẩm, dược liệu, đồ mỹ nghệ, công nghệ, giống cây trồng, các sản phẩm vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng, chất lượng cao.

Bức tranh này phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất và sắc thái văn hoá của các tầng lớp nhân dân, các dân tộc trên mọi miền đất nước. Đặc biệt, Coop-Expo 2022 còn có sự tham gia của các hợp tác xã tại từ vùng cao Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Quảng Ngãi, Bình Phước, Đắk Lăk đến Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang…

Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022 ảnh 2 Khách tham quan mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Ban tổ chức cho biết, các hoạt động chính gồm việc trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đạt chuẩn thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, oganic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của các hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; tổ chức các hoạt động tư vấn xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư cho hợp tác xã; các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ vùng, miền phục vụ khách tham quan hội chợ.

Ngoài việc trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, đây còn là cơ hội cho các hợp tác xã, doanh nghiệp làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thành phố Hà Nội.

Đồng thời, hội chợ là nơi kết nối giao thương cho các hợp tác xã từ 63 tỉnh, thành trên cả nước với khoảng 30-50 doanh nghiệp là đầu mối bao tiêu, siêu thị lớn như hệ thống siêu thị Aeon, Central Group, Winmart, Lotte, Vinaconexmart.

Đối tượng tham gia là các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, các doanh nghiệp liên kết của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, các doanh nghiệp đối tác nhu cầu liêu kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Sản phẩm trưng bày, giới thiệu phải đạt các tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước, có thương hiệu VietGap, GlobalGap, vệ sinh an toàn thực phẩm với mục tiêu hướng tới là thị trường trong nước và thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương; định hướng thị trường mục tiêu châu Âu, châu Mỹ…

Cụ thể gồm các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các hợp tác xã trên khắp cả nước; sản phẩm nông nghiệp, hàng sản nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản; mặt hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, đồ uống, gia vị; hàng tiêu dùng, gia dụng, điện tử, điện lạnh, thời trang.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra hội nghị Ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho hợp tác xã năm 2022. Qua đây sẽ tạo cơ hội cho hợp tác xã và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, đây còn là cầu nối hợp tác, cung ứng dịch vụ đầu vào, đầu ra giữa doanh nghiệp với hợp tác xã; doanh nghiệp, các tổ chức và hợp tác xã quảng bá các dịch vụ, sản phẩm có thế mạnh, tạo cơ hội hợp tác, đầu tư.

Uyên Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Ngày 30/4/1975, chiến dịch giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước. Vũng Tàu, với vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những cứ điểm cố thủ cuối cùng của quân đội Sài Gòn. Đến 13 giờ 30 ngày 30/4, những tên địch cuối cùng buông súng đầu hàng, Vũng Tàu hoàn toàn giải phóng.

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

Những ngày đầu tháng 4/2025, biển cả đã ban tặng cho ngư dân các xã vùng ven biển Thạch Hà, thị Xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) món quà giá trị đó là sứa biển. Liên tiếp những chuyến ra khơi gần bờ đã mang về sản lượng sứa rất lớn, giúp nhiều gia đình ngư dân thu về hàng triệu đồng, tạo nên không khí phấn khởi trong những chuyến ra khơi.

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Tại tỉnh Trà Vinh, thực hiện Đề án "Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030", người dân đã đăng ký gần 5.000 ha tham gia sản xuất theo mô hình ở vụ sản xuất lúa Hè Thu, cao gấp trên 5 lần so với diện tích tham gia đề án ở vụ lúa Đông Xuân 2024-2025.

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Chiều 4/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024 và công tác xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn theo hình thức trực tuyến kết nối với 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, tối 2/4, tại sân vận động Bảo Đà, thành phố Việt Trì, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Phú Thọ năm 2025

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Với lợi thế 32 km bờ biển, tỉnh Tiền Giang đã hình thành và phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu trên địa bàn huyện Gò Công Đông có diện tích 2.200 ha, tập trung tại xã Tân Thành, sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt khoảng 20.000 tấn. Nghêu Gò Công có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.

Ứng dụng thiết bị thông minh (máy bay không người lái) phun thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác lúa tại Hợp tác xã Thanh Sơn ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Những nông dân số ở Bạc Liêu

Những năm gần đây, Bạc Liêu đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành nông nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ số. Đây là một xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp ở địa phương này.

Khách tham quan vườn quýt hồng Hai Kiệt ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lai Vung phát triển nghề truyền thống

Huyện Lai Vung là một trong những địa phương của tỉnh Đồng Tháp có nhiều nghề truyền thống. Thời gian qua, ngành chức năng của huyện Lai Vung nỗ lực bảo tồn, phát triển các nghề truyền thống theo hướng hài hòa giữa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng nền kinh tế thị trường.