Đặc sắc Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản các vùng miền ở Bình Thuận

Sáng 24/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức khai mạc Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, ẩm thực, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP Bình Thuận và các tỉnh, thành cả nước. Đây một trong những sự kiện nổi bật trong khuôn khổ “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận” chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2024).

vna_potal_quang_ba_cac_san_pham_du_lich_ocop_cac_tinh_thanh_ca_nuoc_tai_binh_thuan_7668003.jpg
Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch tại hội chợ gồm nhiều tỉnh, thành trong cả nước như: Lào Cai, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Sóc Trăng, Cà Mau, với hơn 50 gian hàng, diễn ra xuyên suốt từ ngày 24 - 27/10. Các tỉnh, thành đều mang đến những sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn nhất cùng với những món ẩm thực đậm nét vùng miền trong những năm qua.

vna_potal_quang_ba_cac_san_pham_du_lich_ocop_cac_tinh_thanh_ca_nuoc_tai_binh_thuan_7668004.jpg
Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá ẩm thực, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành trong cả nước. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá đặc sản địa phương, các món ăn nổi tiếng, sản phẩm OCOP, góp phần tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, sản phẩm, ẩm thực dịch vụ du lịch đến nhân dân và khách du lịch. Sự kiện nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác giữa các địa phương trong tỉnh, các tỉnh, thành phố trong cả nước về giới thiệu ẩm thực đặc sản vùng miền. Đây còn là cơ hội để thu hút khách du lịch đến với Bình Thuận thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh; thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

vna_potal_quang_ba_cac_san_pham_du_lich_ocop_cac_tinh_thanh_ca_nuoc_tai_binh_thuan_7668000.jpg
Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Sản phẩm du lịch của Bình Thuận ngày càng đa dạng và hấp dẫn, với hệ thống cơ sở lưu trú du lịch liên tục phát triển, chất lượng ngày càng cao. Bình Thuận được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam với hàng trăm khu nghỉ dưỡng ven biển đạt tiêu chuẩn phục vụ khách quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu lưu trú của du khách. Trong 10 tháng năm 2024, tỉnh đón khoảng 8,2 triệu lượt khách, đạt gần 86% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 319 ngàn lượt khách với đa số là khách đến từ Hàn Quốc, Đức, Anh, Hoa Kỳ…, tăng 48,83% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch đạt 20.886 tỷ đồng, tăng 10,9%.

vna_potal_quang_ba_cac_san_pham_du_lich_ocop_cac_tinh_thanh_ca_nuoc_tai_binh_thuan_7668002.jpg
Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của tỉnh Long An. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Dịp này, tỉnh Bình Thuận trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP mà tỉnh đã xây dựng trong thời gian qua. Trong đó, nhiều sản phẩm được du khách tham quan thích thú và đánh giá cao như: Rượu vang thanh long, các sản phẩm làm từ thanh long, nước mắm… Hiện nay toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP đã được công nhận, trong đó 52 sản phẩm hết thời hạn (sau 36 tháng) và đang được hỗ trợ công nhận lại theo hướng dẫn mới. Bình Thuận cũng đang nỗ lực giúp cá nhân, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Tỉnh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua nhiều kênh thông tin, sự kiện tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Trong những ngày diễn ra các hoạt động của hội chợ, bên cạnh khu vực các gian hàng ẩm thực phục vụ các món ngon khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, tại sân khấu Quảng trường Bikini Beach (NovaWorld Phan Thiet) hằng đêm còn diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự có mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Đây là những nỗ lực của tỉnh nhằm tạo ra sản phẩm du lịch, thu hút du khách và hướng đến con số 9,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.

Nguyễn Thanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.