Do ảnh hưởng của các cơn bão vừa qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thường xuyên có các đợt mưa lớn liên tục, kéo dài khiến mặt đường tuyến Quốc lộ 29 bị sình lún, hư hỏng nặng.
Đây là tuyến đường huyết mạch nối liền phía Đông (tỉnh Phú Yên cũ) với phía Tây (tỉnh Đắk Lắk cũ) nên việc mặt đường xuống cấp đã ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk, khối lượng thiệt hại ban đầu trên tuyến bao gồm: mặt đường phát sinh hư hỏng ổ gà, xen kẹp rạn nứt lớn, diện tích khoảng 6.755 m2; khoảng 90 m rãnh, lề đất bị xói lở, nguy cơ gây hư hỏng đến nền mặt đường bê tông nhựa. Riêng đoạn từ Km67-Km150 bị sình lún nặng, khi diễn biến mưa lớn còn có thể phát sinh hư hỏng phức tạp.
Để đảm bảo an toàn giao thông, các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương rào chắn, cấm các phương tiện qua lại các vị trí bị ngập lụt; khơi thông hệ thống thoát nước; rào chắn cảnh báo các vị trí sạt lở,…Đơn vị thi công huy động nhân lực, máy móc thiết bị dọn đất, đá bồi lấp và đắp hoàn trả tại các vị trí bị xói lở, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân.
UBND tỉnh Đắk Lắk đã đồng ý chủ trương cho phép thực hiện khắc phục hậu quả thiên tai, xử lý ùn tắc, bảo đảm giao thông trên tuyến Quốc lộ 29 với kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách nhà nước (nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ) do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư.
Ông Nguyễn Tấn Chân, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk cho biết, phương án khắc phục đối với các vị trí bị hư hỏng móng, mặt đường là cào bóc, xáo xới móng, mặt đường, sâu trung bình 25 cm; hoàn trả lớp móng trên bằng vật liệu cào bóc gia cố xi măng 5% dày 18 cm; hoàn trả mặt đường bằng BTNC 16 (có phụ gia SBS và Tough Fix Hyper) dày 7 cm. Đối với vị trí rãnh dọc, lề đường bị xói lở được sửa chữa bằng đá hộc và hoàn trả lề đường bị hư hỏng…/.