Sản phẩm OCOP Quảng Ninh hút khách dịp cận Tết

Quảng Ninh là một trong những tỉnh triển khai Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) sớm và hiệu quả trong cả nước. Các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Dịp cận Tết, các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh cũng như các tỉnh thành khác thu hút đông người dân mua sắm.

potal-cac-san-pham-ocop-hut-khach-dip-can-tet-7822804.jpg
Khách hàng tìm hiểu và mua sản phẩm trà hoa vàng Hải Hà, sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia của Quảng Ninh. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Dạo quanh 1 vòng hội chợ OCOP Quảng Ninh xuân 2025 có thể thấy các mặt hàng như: miến dong, cam Bình Liêu; trà hoa vàng Ba Chẽ, Hải Hà; rượu Ba kích tím Ba Chẽ, gà Tiên Yên, thịt lợn Móng Cái; sữa chua, rượu nếp cái hoa vàng Đông Triều, hải sản Cô Tô, chả mực Hạ Long…được người dân mua sắm nhiều để phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Các mặt hàng phong phú, đa dạng và có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, có mã vạch, QRcode truy xuất nguồn gốc xuất xứ và được đóng vào bao bì bắt mắt.

Anh Phạm Văn Gia, Giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xuất nhập khẩu Quy Hoa cho biết: Trà hoa vàng của công ty đã đạt sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia, với giá bán hàng đặc biệt khoảng 14-15 triệu đồng/kg, hàng trung bình tầm 9-10 triệu đồng/kg, hàng bình dân từ 2-3 triệu đồng/kg. Trà được đóng vào các lọ, hộp trung bình 200 gam – 300 gam thích hợp cho việc biếu tặng, sử dụng của mọi người. Bên cạnh đó, công ty đã đầu tư đổi mới về mẫu mã bao bì đồng thời đa dạng hoá chủng loại sản phẩm. Vào dịp cận Tết việc tiêu thụ thuận lợi và đạt số lượng tốt.

potal-cac-san-pham-ocop-hut-khach-dip-can-tet-7822813.jpg
Sản phẩm OCOP của các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hút khách. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Nước mắm Vân Đồn, Hạ Long, Quảng Yên với các sản phẩm đặc trưng như nước mắm sá sùng, mắm hàu, bào ngư, mắm chắt cũng thu hút người dân mua về sử dụng và biếu tặng dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán trung bình cho 1 xách mắm bào ngư 4 chai mỗi chai 250ml có giá 720 nghìn đồng, mắm sá sùng cao đạm là 350 nghìn đồng/xách 2 chai 700ml. Các mặt hàng hải sản năm nay tăng giá nhẹ do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi, chả mực Hạ Long dao động từ 400 nghìn – 600 nghìn đồng/kg, mực một nắng Cô Tô từ có giá từ 900 nghìn đồng/kg trở lên tùy size, tôm he có giá 420 nghìn đồng/kg, cơ trai 400 nghìn đồng/kg, bào ngư 1,2 triệu đồng/kg…

Chị Vũ Thị Loan, thôn 2, xã Thanh Lân, huyện Cô Tô cho biết: “Vào dịp cận Tết người dân Cô Tô rất vui mừng vì sản phẩm tiêu thụ tốt, các sản phẩm đều đạt 3-4 sao và được khách hàng đánh giá cao, tin dùng. Tuy nhiên năm nay giá bán cao hơn mọi năm do ảnh hưởng của bão số 3, người dân đi đánh bắt số lượng giảm.

potal-cac-san-pham-ocop-hut-khach-dip-can-tet-7822812.jpg
Các mặt hàng hải sản của tỉnh Quảng Ninh thu hút người dân dịp cận Tết. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Ông Bùi Trung Thắng, phường Hòn Gai, thành phố Hạ Long chia sẻ: “Quảng Ninh có nhiều sản phẩm OCOP chất lượng do đó mỗi năm vào dịp cận tết, gia đình lại đi mua sắm để phục vụ nhu cầu và làm quà biếu họ hàng, bạn bè. Tôi cũng mong có nhiều phiên chợ tết, chợ quê bán các sản phẩm của quê hương, các vùng miền qua đó góp phần đẩy mạnh chương trình “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP tiêu biểu của Quảng Ninh và các sản phẩm cũng được xuất khẩu ra nước ngoài, Hợp tác xã Huy Hoàng, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh hiện có 6 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao, 3 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm chủ lực của công ty gồm rượu trà hoa vàng, trà hoa vàng, các sản phẩm từ quả dâu tằm.

potal-cac-san-pham-ocop-hut-khach-dip-can-tet-7822797.jpg
Người dân chọn mua cam Bình Liêu (Quảng Ninh) để bày mâm ngũ quả dịp tết. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Bà Lê Thị Thêm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hợp tác xã Huy Hoàng cho hay: Hợp tác xã đang huy động tối đa nguồn lực để đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm rượu, trà, siro, tạo nguồn hàng dự trữ, phục vụ cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ, bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho người dân với giá cả hợp lý và ổn định. Bên cạnh các sản phẩm rượu và trà đã đạt sao OCOP trước đó, Tết Ất Tỵ này, hợp tác xã sẽ mang tới thị trường các sản phẩm siro dâu tằm, mứt dâu tằm vừa đạt sao OCOP 2024 và sản phẩm trà hoa vàng mật ong với mẫu mã, bao bì mới, phù hợp với nhu cầu biếu tặng dịp Tết.

Ngoài các mặt hàng OCOP của Quảng Ninh, các doanh nghiệp tỉnh ngoài cũng mang đến hội chợ nhiều sản phẩm OCOP chất lượng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm. Một số sản phẩm Tây Bắc như miến dong, nấm hương, măng khô, mộc nhĩ, thịt gác bếp, rau củ quả, trà…cũng thu hút đông người dân mua sắm.

potal-quang-ninh-cac-san-pham-ocop-hut-khach-dip-can-tet-7822824.jpg
Các sản phẩm OCOP thu hút khách dịp cận Tết. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh có 405 sản phẩm OCOP đạt chuẩn (3-5 sao), dự kiến có 4 sản phẩm tiềm năng dự thi cấp quốc gia. Các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đều mang tính đặc thù, địa phương cao, gắn với hoặc có dấu ấn sự phát triển của vùng đất, con người Quảng Ninh.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh, chế biến sâu, hình thành những sản phẩm tinh chế từ nguồn nguyên liệu OCOP Quảng Ninh là một trong những hướng phát triển chủ đạo của Chương trình OCOP năm 2025. Chương trình OCOP phải là chương trình phát triển kinh tế đúng nghĩa, sản phẩm OCOP phải là hàng hoá có sức cạnh tranh cao, phải mang lại giá trị, doanh thu, lợi nhuận cho người tham gia chu trình sản xuất.

Đức Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Ngày 30/4/1975, chiến dịch giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước. Vũng Tàu, với vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những cứ điểm cố thủ cuối cùng của quân đội Sài Gòn. Đến 13 giờ 30 ngày 30/4, những tên địch cuối cùng buông súng đầu hàng, Vũng Tàu hoàn toàn giải phóng.

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

Những ngày đầu tháng 4/2025, biển cả đã ban tặng cho ngư dân các xã vùng ven biển Thạch Hà, thị Xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) món quà giá trị đó là sứa biển. Liên tiếp những chuyến ra khơi gần bờ đã mang về sản lượng sứa rất lớn, giúp nhiều gia đình ngư dân thu về hàng triệu đồng, tạo nên không khí phấn khởi trong những chuyến ra khơi.

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Tại tỉnh Trà Vinh, thực hiện Đề án "Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030", người dân đã đăng ký gần 5.000 ha tham gia sản xuất theo mô hình ở vụ sản xuất lúa Hè Thu, cao gấp trên 5 lần so với diện tích tham gia đề án ở vụ lúa Đông Xuân 2024-2025.

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Chiều 4/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024 và công tác xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn theo hình thức trực tuyến kết nối với 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, tối 2/4, tại sân vận động Bảo Đà, thành phố Việt Trì, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Phú Thọ năm 2025

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Với lợi thế 32 km bờ biển, tỉnh Tiền Giang đã hình thành và phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu trên địa bàn huyện Gò Công Đông có diện tích 2.200 ha, tập trung tại xã Tân Thành, sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt khoảng 20.000 tấn. Nghêu Gò Công có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.

Ứng dụng thiết bị thông minh (máy bay không người lái) phun thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác lúa tại Hợp tác xã Thanh Sơn ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Những nông dân số ở Bạc Liêu

Những năm gần đây, Bạc Liêu đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành nông nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ số. Đây là một xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp ở địa phương này.

Khách tham quan vườn quýt hồng Hai Kiệt ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lai Vung phát triển nghề truyền thống

Huyện Lai Vung là một trong những địa phương của tỉnh Đồng Tháp có nhiều nghề truyền thống. Thời gian qua, ngành chức năng của huyện Lai Vung nỗ lực bảo tồn, phát triển các nghề truyền thống theo hướng hài hòa giữa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng nền kinh tế thị trường.