Cà Mau nâng tầm sản phẩm OCOP

Qua hơn 5 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Cà Mau không chỉ có cơ hội phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh sẵn có mà hiện nay đã hội tụ cơ bản các điều kiện để sẵn sàng tạo "bứt phá" nhằm vươn xa chinh phục thị trường.

vna_potal_ca_mau_tap_trung_phat_trien_moi_va_tieu_chuan_hoa_san_pham_ocop_7206608.jpg
Các sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau. Ảnh: Kim Há - TTXVN

Đa dạng đầu ra cho sản phẩm

Huyện Ngọc Hiển với vị trí là huyện cực Nam vốn nhiều thế mạnh về thuỷ sản. Sau nhiều nỗ lực, đến nay, huyện đã có 21 sản phẩm đạt OCOP 3 sao và 1 sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Các sản phẩm OCOP đều là các đặc sản, vốn là thế mạnh của địa phương, như: Tôm khô, bánh phồng tôm, ba khía muối, mắm cá sơn,..

Để các sản phẩm OCOP của địa phương được nhiều người biết đến, ngoài giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại các điểm du lịch, điểm bán đặc sản, tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại… thì các hợp tác xã, cơ sở sản xuất còn đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào bán hàng, thông qua các sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội…Cũng từ đây, các chủ thể không chỉ chú trọng hơn về chất lượng, mẫu mã mà những thông tin về sản phẩm cũng được nêu chi tiết rõ ràng để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Theo các chủ thể cho biết, từ khi các sản phẩm OCOP được bán trên môi trường mạng, lượng tiêu thụ tăng từ 20-30% so với cách bán hàng truyền thống.

Trong đó, điển hình như Hợp tác xã Tân Phát Lợi (ấp Tân Lập, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển), để thích ứng với phương thức thương mại mới, hợp tác xã đã chủ động xây dựng website bán hàng trực tuyến cho riêng mình.

Theo ông Bùi Văn Chương, Giám đốc Hợp tác xã Tân Phát Lợi cho biết, đến nay, nhờ sự chủ động này đã giúp các sản phẩm OCOP của hợp tác xã làm ra có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Đặc biệt, thông tin sản phẩm đều được công bố rõ ràng, giúp khác hàng dù lần đầu trải nghiệm sản phẩm cũng nắm được các thông tin đầy đủ, cần thiết, qua đó giúp họ thêm yên tâm sử dụng phẩm. Hiện, trung bình mỗi tháng, hợp tác xã cung ứng cho thị trường từ 2-3 tấn sản phẩm, trong đó, có gần 90% khách hàng đặt mua sản phẩm thông qua trang website.

Chị Trương Kim Loan, chủ cơ sở Giang Loan, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển chia sẻ, sau thời gian tìm hiểu các ứng dụng bán hàng trực tuyến qua sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, nhờ đó đơn hàng của cơ sở đã tăng lên đáng kể.

"Từ đầu năm đến nay, lượng hàng bán ra đều, ổn định, tăng gấp 2-3 lần so với trước, trong đó đa phần là khách mới, đặt hàng từ tiktok, zalo, giúp cơ sở tăng thu nhập, tạo việc làm cho nhiều chị em địa phương. Đặc biệt, các sản phẩm của cơ sở được khách hàng nhận diện tốt hơn và dễ dàng liên hệ đặt mua nhiều so với trước đây", chị Kim Loan phấn khởi nói.

Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ngọc Hiển - Lê Hoài Phương cho biết, để giúp người dân có kỹ năng kinh doanh số, huyện phối hợp với Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các đơn vị có liên quan hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn kỹ năng, cách thức đăng ký tài khoản thanh toán, mở gian hàng và các hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Ðến nay, huyện đã hỗ trợ được 9 chủ thể để đưa 100% sản phẩm OCOP lên Sàn thương mại điện tử tỉnh Cà Mau (madeincamau.com) để giới thiệu và giao dịch, mua bán. Nhiều sản phẩm được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin tưởng chọn và đặt mua.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh Cà Mau đã có 46 sản phẩm của 17 chủ thể được đưa vào các hệ thống phân phối uy tín trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt đã có nhiều sản phẩm được như liên kết, phân phối cho các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, có 140 sản phẩm đã được kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử madeincamau.com; 57 sản phẩm trên sàn Buudien.vn; 35 sản phẩm của 24 chủ thể thực hiện truy xuất nguồn gốc trên Cổng truy xuất nguồn gốc của tỉnh...

vna_potal_ca_mau_tap_trung_phat_trien_moi_va_tieu_chuan_hoa_san_pham_ocop_141317834_7206600.jpg
Các sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau. Ảnh: Kim Há - TTXVN

Quyết tâm nâng tầm sản phẩm

Tính đến nay, tỉnh Cà Mau có 142 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP; trong đó, 29 sản phẩm 4 sao, 113 sản phẩm 3 sao. Tuy nhiên, hiện chưa có sản phẩm OCOP nào của địa phương đạt 5 sao. Do đó, để tiếp tục thúc đẩy và lan tỏa việc nâng chất các sản phẩm OCOP, tỉnh Cà Mau triển khai nhiều giải pháp nâng hạng sản phẩm OCOP từ 4 sao lên 5 sao, qua đó góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương.

Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết, ngay từ đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đã phối hợp địa phương rà soát, lựa chọn sản phẩm tiềm năng. Trên tinh thần tự nguyện, phù hợp với điều kiện, năng lực của chủ thể, ngành nông nghiệp cùng địa phương tuyên truyền vận động các chủ thể đăng ký nâng hạng sản phẩm. Đồng thời, hướng dẫn các tiêu chí và các bước cần thực hiện để các địa phương có cơ sở lựa chọn sản phẩm tiềm năng phù hợp. Đến nay, có 9 sản phẩm/6 chủ thể đang tích cực chuẩn bị hồ sơ, điều kiện cần thiết để nâng hạng từ 4 sao lên 5 sao.

Là một trong những chủ thể có sản phẩm đáp ứng yêu cầu để nâng hạng lên 5 sao, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vĩnh Hòa Phát (xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn) - Mai Sáu cho rằng, việc tham gia nâng hạng sản phẩm từ 4 sao lên 5 sao là cơ hộ để sản phẩm của công ty hoàn thiện các tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm. Bởi, ngoài những yêu cầu chứng nhận về chất lượng đạt tiêu chuẩn của sản phẩm OCOP 4 sao, sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí về chứng nhận ISO, HACCP, đủ điều kiện từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào đến quá trình xuất sản phẩm…

Được chứng nhận 4 sao OCOP vào năm 2023, sản phẩm nước cốt nhàu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất, thương mại SK NONI (xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời) trong thời gian qua đã phát sinh hợp đồng kinh doanh với một số nước châu Âu, đồng thời tham gia trưng bày tại các hội chợ triển lãm ở Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, đón nhận tốt.

Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất, thương mại SK NONI Khưu Văn Chương cho biết, với vùng nguyên liệu chủ động, có diện tích hơn 5 ha và thu mua nhàu nguyên liệu từ các hộ dân lân cận của địa phương. Hiện nay, quy mô sản xuất của công ty đã tăng lên 100%, doanh thu cao hơn 40% do với trước đây, cơ bản đáp ứng các yêu cầu về xuất khẩu sản phẩm. Sản phẩm nước cốt nhàu đã đủ điều kiện với một số tiêu chí của 5 sao OCOP.

Ông Nguyễn Văn Quân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau chia sẻ, năm 2024, quyết tâm của tỉnh sẽ phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm đạt 4-5 sao. Hiện nay, địa phương đang tập trung hướng dẫn chủ thể hoàn thiện hồ sơ tham gia chương trình theo kế hoạch đề ra.

Theo đó, ước thực hiện đến cuối năm nay, địa phương sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hoá ít nhất 40 sản phẩm, trong đó công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3-4 sao (có ít nhất 1 sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng/du lịch sinh thái/điểm du lịch được công nhận sản phẩm OCOP), dự kiến nâng tổng số sản phẩm được công nhận trên địa bàn tỉnh đạt 168 sản phẩm; có ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại, như: hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử...

Để cụ thể hóa những mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định 928/QĐ-UBND, ngày 09/5/2024 về phân công sở, ngành, địa phương thực hiện nhiệm hỗ trợ nâng hạng sản phẩm OCOP đạt 5 sao trên địa bàn tỉnh năm 2024 – 2025. Trong đó, chú trọng hướng dẫn, hỗ trợ chủ thể hoàn thiện các tiêu chí đảm bảo yêu cầu về mở rộng quy mô nhà xưởng, trang bị máy máy, thiết bị sản xuất hiện đại; quy trình sản xuất tiên tiến; bao bì, mẫu mã thiết kế đẹp, khoa học, cung cấp các thông tin cần thiết sản phẩm; hoàn thiện đầy đủ các chứng nhận cần thiết theo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Huỳnh Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Chè Shan tuyết trăm năm tuổi vào vụ giữa đại ngàn Tây Côn Lĩnh

Chè Shan tuyết trăm năm tuổi vào vụ giữa đại ngàn Tây Côn Lĩnh

Những ngày cuối tháng 4, trên đỉnh Tây Côn Lĩnh (Hà Giang), hàng ngàn cây chè Shan tuyết cổ thụ trăm năm tuổi vào vụ xuân. Đây cũng là lúc người dân vùng núi Hà Giang tất bật đi thu hái chè. Chè Shan tuyết là đặc sản riêng có của Hà Giang, mang lại giá trị kinh tế cao, tạo sinh kế cho người dân vươn lên thoát nghèo.

Đồng Tháp: Tổng doanh thu của làng nghề, làng nghề truyền thống hơn 2.000 tỷ đồng/năm

Đồng Tháp: Tổng doanh thu của làng nghề, làng nghề truyền thống hơn 2.000 tỷ đồng/năm

Đến nay tỉnh Đồng Tháp hiện có 40 làng nghề truyền thống đã được công nhận theo quy định. Các sản phẩm khá đa dạng tập trung chủ yếu vào 3 nhóm chế biến và bảo quản nông, lâm thuỷ sản; sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thuỷ tinh, dệt may, sợi, thêu ren, đan lát, cơ khí nhỏ; sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh. Tổng doanh thu của làng nghề, làng nghề truyền thống hơn 2.000 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho hơn 8.600 lao động.

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Ngày 30/4/1975, chiến dịch giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước. Vũng Tàu, với vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những cứ điểm cố thủ cuối cùng của quân đội Sài Gòn. Đến 13 giờ 30 ngày 30/4, những tên địch cuối cùng buông súng đầu hàng, Vũng Tàu hoàn toàn giải phóng.

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

Những ngày đầu tháng 4/2025, biển cả đã ban tặng cho ngư dân các xã vùng ven biển Thạch Hà, thị Xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) món quà giá trị đó là sứa biển. Liên tiếp những chuyến ra khơi gần bờ đã mang về sản lượng sứa rất lớn, giúp nhiều gia đình ngư dân thu về hàng triệu đồng, tạo nên không khí phấn khởi trong những chuyến ra khơi.

Gìn giữ bánh truyền thống Khẩu Sli của người Tày, Nùng ở Cao Bằng

Gìn giữ bánh truyền thống Khẩu Sli của người Tày, Nùng ở Cao Bằng

Cao Bằng, một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Một trong những món ăn truyền thống nổi bật của người Tày, người Nùng ở đây là bánh Khẩu Sli, món bánh mang đậm hương vị quê hương và được người dân nơi đây coi là món quà tuyệt vời trong những dịp lễ, Tết.

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Tại tỉnh Trà Vinh, thực hiện Đề án "Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030", người dân đã đăng ký gần 5.000 ha tham gia sản xuất theo mô hình ở vụ sản xuất lúa Hè Thu, cao gấp trên 5 lần so với diện tích tham gia đề án ở vụ lúa Đông Xuân 2024-2025.

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Chiều 4/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024 và công tác xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn theo hình thức trực tuyến kết nối với 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, tối 2/4, tại sân vận động Bảo Đà, thành phố Việt Trì, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Phú Thọ năm 2025

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Với lợi thế 32 km bờ biển, tỉnh Tiền Giang đã hình thành và phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu trên địa bàn huyện Gò Công Đông có diện tích 2.200 ha, tập trung tại xã Tân Thành, sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt khoảng 20.000 tấn. Nghêu Gò Công có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Gia Lai phát triển cà phê đặc sản thay vì chỉ xuất khẩu thô

Hiện nay, Gia Lai sở hữu hơn 57.000 ha cà phê đạt các chứng nhận 4C, UTZ, Rainforest, Organic, chiếm trên 53% tổng diện tích cà phê của tỉnh. Thay vì dừng lại ở vai trò xuất khẩu nguyên liệu thô, Gia Lai đang dần hình thành hướng đi mới trong hành trình phát triển cà phê đặc sản, thông qua việc đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm, đồng hành cùng chính quyền và ngành nông nghiệp.

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Trồng khoai lang lãi từ 130-150 triệu đồng/ha ở Gia Lai

Những ngày này, trên khắp cánh đồng huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai), không khí thu hoạch khoai lang diễn ra nhộn nhịp. Niên vụ Đông Xuân 2024-2025, bà con nông dân không chỉ vui mừng vì năng suất cao mà giá thu mua cũng tăng mạnh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Bảo tồn và phát triển nguồn gen cây chè cổ núi Bóng

Tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có quần thể cây chè cổ thụ với tuổi đời hàng trăm năm. Để làm sáng tỏ nguồn gốc, giá trị của giống chè, chính quyền tỉnh và các nhà khoa học đang tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, bảo tồn, phát triển nguồn gen chè cổ, mở ra hành trình gìn giữ, phát huy giá trị của giống chè quý hiếm này trên mảnh đất “Đệ nhất danh trà”.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Hồi sinh vùng đất từng bị bom đạn tàn phá

Sau 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã có nhiều đổi thay. Từ vùng đất vốn bị bom đạn tàn phá, nay đã trở thành những vùng nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và vùng nuôi trọng điểm của tỉnh.

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai và hành trình từ vùng đất khó trở thành "thủ phủ" mía đường

Gia Lai đang sở hữu vùng nguyên liệu mía khoảng 45.000 ha, trải dài khắp các vùng phía Đông và Đông Nam tỉnh. Vùng Đông Trường Sơn bao gồm thị xã An Khê và các huyện Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro, từng được biết đến là vùng đất khó với những cánh đồng khô cằn chủ yếu trồng các loại cây ngắn ngày như sắn, đậu phộng, ngô hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên, những năm qua, khu vực này đã có sự chuyển mình mạnh mẽ để trở thành vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước với gần 32.000 ha, mang lại sinh kế ổn định cho hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.