Giao thông kết nối thúc đẩy kinh tế Ninh Thuận phát triển

Sau những năm đầu thống nhất đất nước và 33 năm tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2025), hạ tầng giao thông ở Ninh Thuận chưa được đầu tư nhiều. Mạng lưới giao thông chưa được trải đều, chỉ gói gọn chưa đến 500 km và tập trung chủ yếu ở nội ô Phan Rang - Tháp Chàm với những tuyến đường cũ, mặt cắt ngang nhỏ hẹp, xuống cấp…, đã kìm hãm đáng kể sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh xác định, giao thông là huyết mạch, xương sống cho sự phát triển. Ba năm trở lại đây, cùng với sự quan tâm đầu tư của Trung ương, UBND tỉnh Ninh Thuận đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tạo kết nối liên vùng, mở rộng không gian phát triển mới năng động, hiệu quả.

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979487.jpg
Tuyến đường vành đai phía Bắc kết nối quốc lộ 1 với đường ven biển sẽ tạo không gian phát triển cho Ninh Thuận với các tỉnh khu vực Nam Tây nguyên. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Trải đều những tuyến đường

Điểm sáng phát triển của tỉnh Ninh Thuận trong những năm qua có sự đóng góp đáng kể từ hạ tầng giao thông. Mạng lưới giao thông ở tỉnh được trải đều khắp địa bàn, có tính kết nối cao, bảo đảm giao thông thông suốt quanh năm, phục vụ thiết thực cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cho biết: Giai đoạn 2021 - 2024, tỉnh đã huy động hơn 13.000 tỷ đồng để đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông. Đến nay, hệ thống mạng lưới giao thông đường bộ ở tỉnh gần như phát triển toàn diện, với tổng chiều dài trên 1.764 km; trong đó, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh có chiều dài 62 km (đưa vào hoạt động từ 30/4/2024), 3 tuyến quốc lộ đi qua tỉnh với chiều dài trên 174 km, 13 tuyến tỉnh lộ với chiều dài trên 362 km cùng hàng trăm tuyến đường liên huyện, liên xã… được cứng hóa.

Mật độ giao thông của tỉnh tăng từ 0,23 km/km2 năm 2000 lên 0,525 km/km2 năm 2025. Ngoài ra, hệ thống giao thông tĩnh như các bến xe, điểm đỗ xe buýt được cải tạo, nâng cấp đáp ứng yêu cầu phát triển.

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979495.jpg
Tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn phía Đông đã tạo sự kết nối giao thông vào trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm và khu kinh tế trọng điểm Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Công Thử

Ninh Thuận cũng có tuyến đường sắt Thống nhất Bắc - Nam qua tỉnh dài 67 km, đi qua 5 ga do Trung ương quản lý, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa đi cả nước. Ngoài ra, tỉnh cũng có cảng biển nước sâu Cà Ná mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế đã được đưa vào khai thác (bến 1A tiếp nhận tàu 100.000 tấn) và bến 1B đang được tiếp tục đầu tư. Đặc biệt, tỉnh cũng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý quy hoạch sân bay quân sự Thành Sơn thành Cảng hàng không Thành Sơn, đây là tiền đề rất quan trọng để địa phương triển khai trong giai đoạn tiếp theo.

Các công trình hoàn thành có sự kết nối, gắn kết đến các trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh, tạo thành chuỗi kết nối tổng thể, liền mạch, rút ngắn khoảng cách và thời gian, mở rộng không gian phát triển; khơi thông và thúc đẩy tiềm năng phát triển các khu vực động lực, tạo cho Ninh Thuận trở thành cực tăng trưởng quan trọng của khu vực Nam Trung Bộ.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho hay, nhờ giao thông phát triển đã kéo theo ngành du lịch của tỉnh đi lên. Trước đây nếu du khách đến tỉnh theo tuyến quốc lộ 1 phải mất tầm 7 giờ đồng hồ, nay tuyến cao tốc Bắc - Nam (đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo) đi vào hoạt động, du khách từ các tỉnh, thành phía Nam chỉ mất chưa đến 4 giờ đồng hồ là đến tỉnh, rất thuận tiện. Giao thông thuận lợi, du khách đến với tỉnh thường xuyên hơn, thời gian lưu trú ngày càng dài hơn. Hiệu quả cho thấy rõ, đó là riêng năm 2024 thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 3.890 tỷ đồng.

Chưa theo kịp bối cảnh phát triển mới

Tuy mạng lưới giao thông của tỉnh có những điểm sáng, song vẫn chưa đáp ứng với bối cảnh phát triển như vũ bão hiện nay. Tỉnh vẫn còn thiếu các tuyến giao thông kết nối với các tỉnh khu vực Tây nguyên và lân cận. Một số tuyến đang được đầu tư nhưng lại vướng nhiều khuất tất về quy hoạch, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi đất rừng…

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979492.jpg
Tuyến giao thông nối quốc lộ 1 với cao tốc Bắc - Nam vào cảng tổng hợp Cà Ná (huyện Thuận Nam) khi hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển khu kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Vinh, hiện nay, so với các khu vực khác trong cả nước thì hệ thống giao thông đường bộ ở Ninh Thuận quy mô còn thấp, thời gian sử dụng đa số hơn 15 năm; nhiều đoạn tuyến đường tỉnh, đường huyện trong hệ thống đường địa phương chưa được xây dựng. Một số điểm nghẽn cục bộ thường xuyên ùn ứ trong giờ cao điểm.

Kết nối giao thông tới các khu, cụm công nghiệp, cảng biển, khu du lịch còn hạn chế; đặc biệt là kết nối giữa đường bộ với đầu mối vận tải, phương thức vận tải đường biển, đường thủy nội địa, đường sắt và ngược lại, kết nối giữa đường sắt với cảng biển gần như không có.

Hơn nữa, quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch hạ tầng giao thông còn hạn chế dẫn đến tình trạng thiếu hệ thống giao thông tĩnh. Hệ thống cảng biển chưa đầu tư đồng bộ, thiếu các cảng biển du lịch chuyên dụng làm giảm khả năng đón nhận các tàu du lịch. Các bến thủy nội địa chủ yếu do cá nhân đầu tư có quy mô nhỏ, hạ tầng phục vụ hạn chế, chưa chia sẻ được nhiều thị phần cho vận tải đường bộ.

Ưu tiên phát triển theo hướng liên thông

Trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Ninh Thuận xác định tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, trọng tâm là ưu tiên phát triển hạ tầng trọng yếu về giao thông theo hướng liên thông và đa mục tiêu...; trong đó tập trung đầu tư phát triển các tuyến giao thông nội tỉnh kết nối với tuyến cao tốc Bắc - Nam, quốc lộ 1, quốc lộ 27, tuyến đường ven biển…

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, thời gian tới, ngành Xây dựng tiếp tục tham mưu cho tỉnh, Bộ Xây dựng hoàn thiện hạ tầng giao thông, bảo đảm kết nối đồng bộ, liên hoàn. Huy động mọi nguồn lực đầu tư các công trình giao thông mang tính đột phá kết hợp đầu tư mở rộng, nâng cao năng lực khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có phục vụ hiệu quả cho phát triển của tỉnh.

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979491.jpg
Cầu An Đông có chiều dài hơn 1 km bắc qua sông Dinh tạo kết nối giao thông với đường ven biển ở các địa phương khu vực phía Nam, phía Bắc của tỉnh Ninh Thuận với Quốc lộ 1 đi các tỉnh trong khu vực. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam, để tạo đột phá, tạo động lực thúc đẩy phát triển, thời gian tới tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh Quy hoạch hạ tầng giao thông vận tải tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050; trong đó phát huy kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh với giao thông Vùng - Quốc gia, đảm bảo sự đồng bộ; nghiên cứu xây dựng phương án kết nối giao thông đường bộ, đường sắt với hệ thống cảng biển gắn với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông Quốc gia - Vùng.

Tỉnh đang phối hợp cùng Bộ Xây dựng hỗ trợ doanh nghiệp dự án khai thác có hiệu quả giai đoạn 1 (4 làn xe) tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh để đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ mà Chính phủ yêu cầu; tiếp tục triển khai 4,5 km còn lại của quốc lộ 27 và triển khai giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh.

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979488.jpg
Tuyến quốc lộ 1 tại Ninh Thuận được mở rộng, tạo giao thông thông thoáng, nâng cao giá trị quỹ đất thu hút đầu phát triển dọc hai bên tuyến quốc lộ Ảnh: Công Thử - TTXVN

Song song đó, Ninh Thuận cũng ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông quan trọng kết nối cao tốc Bắc - Nam với cảng tổng hợp Cà Ná, nối tuyến quốc lộ đến khu công nghiệp, cảng biển, đưa đường vành đai kết nối các vùng trong tỉnh, đường liên vùng kết nối Nam Tây Nguyên đến cảng Cà Ná, các trục chính trong khu đô thị và các trục nối vùng kinh tế trọng điểm… Tỉnh cũng kiến nghị Trung ương đầu tư khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt nối cảng tổng hợp Cà Ná với đường sắt Thống nhất tại Ga Cà Ná.

Ninh Thuận cũng tập trung phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng các cảng biển, tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 cảng biển nước sâu Cà Ná có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 300.000 DWT; xây dựng Đề án phát triển Cảng tổng hợp Cà Ná lên cảng loại I, hướng đến hình thành Cảng trung chuyển quốc tế, hình thành Trung tâm dịch vụ Logistics của vùng và khu vực để tạo động lực thúc đẩy phát triển.

Ông Trần Quốc Nam cho hay, hiện tỉnh đang phối hợp cùng Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan khẩn trương triển khai đầu tư Cảng hàng không Thành Sơn sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể Cảng hàng không, sân bay Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 tại Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/6/2023.

Đồng thời, kiến nghị Chính phủ ưu tiên bố trí 100% vốn cho tỉnh từ nguồn ngân sách Trung ương để đầu tư hạ tầng khung kết nối trọng điểm, động lực giai đoạn 2026 - 2030 gồm 4 dự án: Dự án hạ tầng giao thông liên vùng kết nối từ cảng biển Cà Ná, cao tốc Bắc - Nam lên các tỉnh khu vực Nam Tây Nguyên; tuyến đường động lực kết nối cao tốc Bắc - Nam với sân bay Thành Sơn - Trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm - đường ven biển đến khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ; thực hiện đường kết nối tuyến đường ven biển với sân bay Cam Ranh; xây dựng công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu vực khu công nghiệp Cà Ná.

Hạ tầng giao thông được đầu tư mở rộng, hoàn chỉnh sẽ giúp cho Ninh Thuận có chuỗi kết nối tổng thể, liền mạch, rút ngắn khoảng cách và thời gian, mở rộng không gian phát triển; khơi thông và thúc đẩy tiềm năng các khu vực động lực. Từ đó, đưa Ninh Thuận trở thành địa phương có cực tăng trưởng quan trọng của khu vực Nam Trung Bộ - Tây nguyên và Đông Nam bộ.

Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Lạng Sơn điều chỉnh thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu

Lạng Sơn điều chỉnh thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu

Ngày 26/7, thông tin từ Trung tâm Quản lý cửa khẩu (Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn) cho biết, đơn vị vừa nhận được thư công tác số 71-2025 ngày 25/7/2025 của Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) thông tin về thời gian thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa tại Đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá Tân Thanh và Lối thông quan Cốc Nam.

Nghệ An: Tình người trong lũ dữ

Nghệ An: Tình người trong lũ dữ

Từ tối 22 đến sáng ngày 23/7, ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3, trên địa bàn miền núi, biên giới tỉnh Nghệ An liên tục có mưa to, cùng với nước lũ lên nhanh trên các dòng sông Lam, Nậm Mộ, Nậm Nơn đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, nhà cửa, tài sản của nhân dân.

Đắk Lắk: Xóa nhà tạm, dựng mái ấm cho người có công

Đắk Lắk: Xóa nhà tạm, dựng mái ấm cho người có công

Thực hiện chủ trương “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có công” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Đắk Lắk đang nỗ lực từng ngày để tri ân sâu sắc những người đã hy sinh, cống hiến cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng Tháp: Đổi tên ấp do trùng, giúp giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi

Đồng Tháp: Đổi tên ấp do trùng, giúp giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi

Thực hiện Công văn của UBND tỉnh Đồng Tháp về việc hướng dẫn một số nội dung về sắp xếp tổ chức bộ máy và chuẩn bị cho đơn vị hành chính cấp xã mới hoạt động theo Công văn số 4168/BNV-CQĐP ngày 23/6/2025 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn một số nội dung về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính, xã Mỹ An Hưng, tỉnh Đồng Tháp đã đổi tên các ấp do trùng tên.

Nghệ An: Nỗ lực thông tuyến Quốc lộ 7 đến tâm lũ Tương Dương, Mường Xén

Nghệ An: Nỗ lực thông tuyến Quốc lộ 7 đến tâm lũ Tương Dương, Mường Xén

Từ tối ngày 19/7 đến sáng ngày 23/7, do ảnh hưởng của mưa cường suất lớn, diễn ra trong nhiều giờ liền và lũ lớn trên sông Lam dâng cao vượt mốc lịch sử, tuyến quốc lộ 7 nối địa bàn các xã miền xuôi với các xã biên giới Tương Dương, Mường Xén đi cửa khẩu Nậm Cắn (tỉnh Nghệ An) đã xuất hiện hàng chục điểm ngập lụt, chia cắt giao thông nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ trọng yếu, huyết mạch.

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc lan tỏa tới từng gia đình, khu phố

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc lan tỏa tới từng gia đình, khu phố

Sáng 25/7, phường Phan Thiết tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đây là địa phương được Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Lâm Đồng và Ban chỉ đạo “Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Trung ương chọn tổ chức điểm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2025.

Hơn 100 hộ dân bị cô lập ở bản sát biên giới Cha Nga (Nghệ An) vẫn an toàn sau lũ dữ

Hơn 100 hộ dân bị cô lập ở bản sát biên giới Cha Nga (Nghệ An) vẫn an toàn sau lũ dữ

Ngày 25/7, Thiếu tá Phan Đức Tâm, Chính trị viên Đồn Biên phòng Mỹ Lý (Bộ đội biên phòng Nghệ An) cho biết: Bước đầu, đơn vị đã nắm được thông tin cơ bản về tình hình bản Cha Nga (xã Mỹ Lý) và khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại 103 hộ dân là dân tộc Thái của bản này đều an toàn về người trong đợt lũ mạnh hoành hoành nhiều xã trên địa bàn miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An vừa qua.

Tháo gỡ khó khăn, chăm lo sức khỏe tốt nhất cho người dân vùng sâu, vùng xa

Tháo gỡ khó khăn, chăm lo sức khỏe tốt nhất cho người dân vùng sâu, vùng xa

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Y tế tỉnh Long An đã thực hiện nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ năm 2024, chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Trong những tháng còn lại của năm, ngành tập trung thực hiện Đề án thành lập Sở Y tế tỉnh Tây Ninh trên cơ sở hợp nhất Sở Y tế Long An và Sở Y tế Tây Ninh (cũ) nhằm ổn định cơ cấu tổ chức, tháo gỡ khó khăn, tiếp tục chăm lo tốt nhất cho người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Hơn 1.000 căn nhà thuộc nguồn vốn của Bộ Công an được xây dựng ở tỉnh Thái Nguyên

Hơn 1.000 căn nhà thuộc nguồn vốn của Bộ Công an được xây dựng ở tỉnh Thái Nguyên

Chiều 24/7, Bộ Công an phối hợp cùng UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ khởi công “điểm” thực hiện Đề án “Xây dựng 1.000 căn nhà ở cho nhân dân thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sau sáp nhập tỉnh từ nguồn kinh phí đề nghị Bộ Công an hỗ trợ”.

Na Sang quyết tâm đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2030

Na Sang quyết tâm đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2030

Trong các ngày từ 23 - 24/7, Đảng bộ xã Na Sang (tỉnh Điện Biên) tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là Đại hội được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên chọn tổ chức điểm ở cấp xã.

Lào Cai khẩn trương di dời dân vùng nguy cơ sạt lở, ngập úng

Lào Cai khẩn trương di dời dân vùng nguy cơ sạt lở, ngập úng

Từ đêm 23 đến rạng sáng 24/7, trên trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa lớn kéo dài, gây ngập úng, sạt lở một số tuyến đường và thiệt hại đến nông nghiệp của người dân. Cùng đó, nhiều hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cũng đã được chính quyền địa phương di dời đến nơi an toàn.

Đại hội đảng bộ xã không nhận hoa, kêu gọi ủng hộ chương trình phát triển cây trồng

Đại hội đảng bộ xã không nhận hoa, kêu gọi ủng hộ chương trình phát triển cây trồng

Ngày 24/7, Đảng bộ xã Tu Mơ Rông, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là Đại hội Đảng bộ cấp xã có ý nghĩa đặc biệt khi không nhận hoa chúc mừng, mà kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ hiện vật như cây giống, phân bón, vật tư nông nghiệp hoặc kinh phí... để góp phần thực hiện chương trình “Ươm mầm tương lai - Phát triển cây trồng bền vững Tu Mơ Rông”.

Xã Măng Ri (Quảng Ngãi) thiệt hại nặng do bão số 3

Xã Măng Ri (Quảng Ngãi) thiệt hại nặng do bão số 3

Tối 23/7, ông Phạm Xuân Quang, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn xã đã xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to, gió mạnh, khiến hàng chục căn nhà bị tốc mái, nhiều công trình bị hư hỏng và gần 3.800 cây sâm Ngọc Linh bị thiệt hại. Ước tính tổng thiệt hại gần 5,6 tỷ đồng.

Đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở Thanh Hóa và Nghệ An

Đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở Thanh Hóa và Nghệ An

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, từ 19 giờ 30 phút ngày 23/7 đến 12 giờ 30 phút ngày 24/7, khu vực các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa với lượng mưa tích luỹ phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Xác minh, tìm kiếm 2 người nghi bị nước cuốn trôi ở Lạng Sơn

Xác minh, tìm kiếm 2 người nghi bị nước cuốn trôi ở Lạng Sơn

Chiều 23/7, thông tin từ UBND xã Khuất Xá, tỉnh Lạng Sơn cho biết, lực lượng chức năng đang xác minh thông tin, đồng thời tổ chức tìm kiếm 2 người đàn ông nghi bị nước lũ cuốn trôi, mất tích trên địa bàn, khi chạy xe máy qua cầu ngầm vào thời điểm nước lũ dâng cao và cầu đã bị ngập.

Đắk Lắk: Công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, vướng mặt bằng kéo dài

Đắk Lắk: Công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, vướng mặt bằng kéo dài

Các công trình giao thông trọng điểm có vai trò lớn trong hoàn thiện mạng lưới giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, tại tỉnh Đắk Lắk, một số công trình giao thông trọng điểm luôn trong tình trạng chậm tiến độ, thậm chí có công trình đã quá hạn thi công nhưng chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng.

Bão số 3 gây thiệt hại tới 25 địa phương của tỉnh Lâm Đồng

Bão số 3 gây thiệt hại tới 25 địa phương của tỉnh Lâm Đồng

Chiều 23/7, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn toàn tỉnh. Tổng hợp cho thấy có 25 địa phương trong tổng số 124 xã, phường, đặc khu trên địa bàn toàn tỉnh bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão này.

Bộ đội Biên phòng đồng hành với học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn

Bộ đội Biên phòng đồng hành với học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, nhiều năm nay, người lính quân hàm xanh tỉnh Lâm Đồng còn là chỗ dựa vững chắc cho nhiều học sinh nghèo vùng biên. Hình ảnh về anh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân càng thêm đẹp đẽ, góp phần củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân.

Mái ấm nghĩa tình quân dân lan tỏa niềm tin nơi vùng biên

Mái ấm nghĩa tình quân dân lan tỏa niềm tin nơi vùng biên

Ngày 23/7, có 24 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại các xã Phú Nghĩa, Đắk Ơ, Bù Gia Mập và Đa Kia (tỉnh Đồng Nai) vui mừng đón nhận “Nhà tình nghĩa Quân - Dân” do Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân khu 7) phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng từ đầu năm 2025 đến nay.

Giông lốc gây nhiều thiệt hại ở xã biên giới Ia Tơi, Quảng Ngãi

Giông lốc gây nhiều thiệt hại ở xã biên giới Ia Tơi, Quảng Ngãi

Ngày 23/7, ông Trần Văn Thu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ia Tơi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các cơ quan chức năng của xã đang tiến hành kiểm tra thiệt hại do giông lốc tại khu vực làng chài, thôn 7, xã Ia Tơi. Qua đó, có các giải pháp khắc phục thiệt hại cho người dân.

Nghệ An: Lũ lớn dâng cao vượt mốc lịch sử, nhiều bản làng bị chia cắt, cô lập

Nghệ An: Lũ lớn dâng cao vượt mốc lịch sử, nhiều bản làng bị chia cắt, cô lập

Tối ngày 22 và rạng sáng ngày 23/7, trên địa bàn các địa phương miền Tây tỉnh Nghệ An xuất hiện mưa cường suất lớn, diễn ra trong thời gian dài, nước lũ trên các sông suối đột ngột dâng cao, nhanh do lượng nước từ thượng nguồn đổ về mạnh khiến hàng trăm hộ dân bị ngập lụt, trôi và hư hại nhiều đồ đạc, vật dụng sinh hoạt.