Giao thông kết nối thúc đẩy kinh tế Ninh Thuận phát triển

Sau những năm đầu thống nhất đất nước và 33 năm tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2025), hạ tầng giao thông ở Ninh Thuận chưa được đầu tư nhiều. Mạng lưới giao thông chưa được trải đều, chỉ gói gọn chưa đến 500 km và tập trung chủ yếu ở nội ô Phan Rang - Tháp Chàm với những tuyến đường cũ, mặt cắt ngang nhỏ hẹp, xuống cấp…, đã kìm hãm đáng kể sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh xác định, giao thông là huyết mạch, xương sống cho sự phát triển. Ba năm trở lại đây, cùng với sự quan tâm đầu tư của Trung ương, UBND tỉnh Ninh Thuận đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tạo kết nối liên vùng, mở rộng không gian phát triển mới năng động, hiệu quả.

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979487.jpg
Tuyến đường vành đai phía Bắc kết nối quốc lộ 1 với đường ven biển sẽ tạo không gian phát triển cho Ninh Thuận với các tỉnh khu vực Nam Tây nguyên. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Trải đều những tuyến đường

Điểm sáng phát triển của tỉnh Ninh Thuận trong những năm qua có sự đóng góp đáng kể từ hạ tầng giao thông. Mạng lưới giao thông ở tỉnh được trải đều khắp địa bàn, có tính kết nối cao, bảo đảm giao thông thông suốt quanh năm, phục vụ thiết thực cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cho biết: Giai đoạn 2021 - 2024, tỉnh đã huy động hơn 13.000 tỷ đồng để đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông. Đến nay, hệ thống mạng lưới giao thông đường bộ ở tỉnh gần như phát triển toàn diện, với tổng chiều dài trên 1.764 km; trong đó, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh có chiều dài 62 km (đưa vào hoạt động từ 30/4/2024), 3 tuyến quốc lộ đi qua tỉnh với chiều dài trên 174 km, 13 tuyến tỉnh lộ với chiều dài trên 362 km cùng hàng trăm tuyến đường liên huyện, liên xã… được cứng hóa.

Mật độ giao thông của tỉnh tăng từ 0,23 km/km2 năm 2000 lên 0,525 km/km2 năm 2025. Ngoài ra, hệ thống giao thông tĩnh như các bến xe, điểm đỗ xe buýt được cải tạo, nâng cấp đáp ứng yêu cầu phát triển.

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979495.jpg
Tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn phía Đông đã tạo sự kết nối giao thông vào trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm và khu kinh tế trọng điểm Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Công Thử

Ninh Thuận cũng có tuyến đường sắt Thống nhất Bắc - Nam qua tỉnh dài 67 km, đi qua 5 ga do Trung ương quản lý, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa đi cả nước. Ngoài ra, tỉnh cũng có cảng biển nước sâu Cà Ná mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế đã được đưa vào khai thác (bến 1A tiếp nhận tàu 100.000 tấn) và bến 1B đang được tiếp tục đầu tư. Đặc biệt, tỉnh cũng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý quy hoạch sân bay quân sự Thành Sơn thành Cảng hàng không Thành Sơn, đây là tiền đề rất quan trọng để địa phương triển khai trong giai đoạn tiếp theo.

Các công trình hoàn thành có sự kết nối, gắn kết đến các trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh, tạo thành chuỗi kết nối tổng thể, liền mạch, rút ngắn khoảng cách và thời gian, mở rộng không gian phát triển; khơi thông và thúc đẩy tiềm năng phát triển các khu vực động lực, tạo cho Ninh Thuận trở thành cực tăng trưởng quan trọng của khu vực Nam Trung Bộ.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho hay, nhờ giao thông phát triển đã kéo theo ngành du lịch của tỉnh đi lên. Trước đây nếu du khách đến tỉnh theo tuyến quốc lộ 1 phải mất tầm 7 giờ đồng hồ, nay tuyến cao tốc Bắc - Nam (đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo) đi vào hoạt động, du khách từ các tỉnh, thành phía Nam chỉ mất chưa đến 4 giờ đồng hồ là đến tỉnh, rất thuận tiện. Giao thông thuận lợi, du khách đến với tỉnh thường xuyên hơn, thời gian lưu trú ngày càng dài hơn. Hiệu quả cho thấy rõ, đó là riêng năm 2024 thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 3.890 tỷ đồng.

Chưa theo kịp bối cảnh phát triển mới

Tuy mạng lưới giao thông của tỉnh có những điểm sáng, song vẫn chưa đáp ứng với bối cảnh phát triển như vũ bão hiện nay. Tỉnh vẫn còn thiếu các tuyến giao thông kết nối với các tỉnh khu vực Tây nguyên và lân cận. Một số tuyến đang được đầu tư nhưng lại vướng nhiều khuất tất về quy hoạch, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi đất rừng…

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979492.jpg
Tuyến giao thông nối quốc lộ 1 với cao tốc Bắc - Nam vào cảng tổng hợp Cà Ná (huyện Thuận Nam) khi hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển khu kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Vinh, hiện nay, so với các khu vực khác trong cả nước thì hệ thống giao thông đường bộ ở Ninh Thuận quy mô còn thấp, thời gian sử dụng đa số hơn 15 năm; nhiều đoạn tuyến đường tỉnh, đường huyện trong hệ thống đường địa phương chưa được xây dựng. Một số điểm nghẽn cục bộ thường xuyên ùn ứ trong giờ cao điểm.

Kết nối giao thông tới các khu, cụm công nghiệp, cảng biển, khu du lịch còn hạn chế; đặc biệt là kết nối giữa đường bộ với đầu mối vận tải, phương thức vận tải đường biển, đường thủy nội địa, đường sắt và ngược lại, kết nối giữa đường sắt với cảng biển gần như không có.

Hơn nữa, quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch hạ tầng giao thông còn hạn chế dẫn đến tình trạng thiếu hệ thống giao thông tĩnh. Hệ thống cảng biển chưa đầu tư đồng bộ, thiếu các cảng biển du lịch chuyên dụng làm giảm khả năng đón nhận các tàu du lịch. Các bến thủy nội địa chủ yếu do cá nhân đầu tư có quy mô nhỏ, hạ tầng phục vụ hạn chế, chưa chia sẻ được nhiều thị phần cho vận tải đường bộ.

Ưu tiên phát triển theo hướng liên thông

Trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Ninh Thuận xác định tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, trọng tâm là ưu tiên phát triển hạ tầng trọng yếu về giao thông theo hướng liên thông và đa mục tiêu...; trong đó tập trung đầu tư phát triển các tuyến giao thông nội tỉnh kết nối với tuyến cao tốc Bắc - Nam, quốc lộ 1, quốc lộ 27, tuyến đường ven biển…

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, thời gian tới, ngành Xây dựng tiếp tục tham mưu cho tỉnh, Bộ Xây dựng hoàn thiện hạ tầng giao thông, bảo đảm kết nối đồng bộ, liên hoàn. Huy động mọi nguồn lực đầu tư các công trình giao thông mang tính đột phá kết hợp đầu tư mở rộng, nâng cao năng lực khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có phục vụ hiệu quả cho phát triển của tỉnh.

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979491.jpg
Cầu An Đông có chiều dài hơn 1 km bắc qua sông Dinh tạo kết nối giao thông với đường ven biển ở các địa phương khu vực phía Nam, phía Bắc của tỉnh Ninh Thuận với Quốc lộ 1 đi các tỉnh trong khu vực. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam, để tạo đột phá, tạo động lực thúc đẩy phát triển, thời gian tới tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh Quy hoạch hạ tầng giao thông vận tải tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050; trong đó phát huy kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh với giao thông Vùng - Quốc gia, đảm bảo sự đồng bộ; nghiên cứu xây dựng phương án kết nối giao thông đường bộ, đường sắt với hệ thống cảng biển gắn với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông Quốc gia - Vùng.

Tỉnh đang phối hợp cùng Bộ Xây dựng hỗ trợ doanh nghiệp dự án khai thác có hiệu quả giai đoạn 1 (4 làn xe) tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh để đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ mà Chính phủ yêu cầu; tiếp tục triển khai 4,5 km còn lại của quốc lộ 27 và triển khai giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh.

potal-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-giao-thong-ket-noi-thuc-day-ninh-thuan-but-pha-phat-trien-7979488.jpg
Tuyến quốc lộ 1 tại Ninh Thuận được mở rộng, tạo giao thông thông thoáng, nâng cao giá trị quỹ đất thu hút đầu phát triển dọc hai bên tuyến quốc lộ Ảnh: Công Thử - TTXVN

Song song đó, Ninh Thuận cũng ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông quan trọng kết nối cao tốc Bắc - Nam với cảng tổng hợp Cà Ná, nối tuyến quốc lộ đến khu công nghiệp, cảng biển, đưa đường vành đai kết nối các vùng trong tỉnh, đường liên vùng kết nối Nam Tây Nguyên đến cảng Cà Ná, các trục chính trong khu đô thị và các trục nối vùng kinh tế trọng điểm… Tỉnh cũng kiến nghị Trung ương đầu tư khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt nối cảng tổng hợp Cà Ná với đường sắt Thống nhất tại Ga Cà Ná.

Ninh Thuận cũng tập trung phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng các cảng biển, tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 cảng biển nước sâu Cà Ná có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 300.000 DWT; xây dựng Đề án phát triển Cảng tổng hợp Cà Ná lên cảng loại I, hướng đến hình thành Cảng trung chuyển quốc tế, hình thành Trung tâm dịch vụ Logistics của vùng và khu vực để tạo động lực thúc đẩy phát triển.

Ông Trần Quốc Nam cho hay, hiện tỉnh đang phối hợp cùng Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan khẩn trương triển khai đầu tư Cảng hàng không Thành Sơn sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể Cảng hàng không, sân bay Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 tại Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/6/2023.

Đồng thời, kiến nghị Chính phủ ưu tiên bố trí 100% vốn cho tỉnh từ nguồn ngân sách Trung ương để đầu tư hạ tầng khung kết nối trọng điểm, động lực giai đoạn 2026 - 2030 gồm 4 dự án: Dự án hạ tầng giao thông liên vùng kết nối từ cảng biển Cà Ná, cao tốc Bắc - Nam lên các tỉnh khu vực Nam Tây Nguyên; tuyến đường động lực kết nối cao tốc Bắc - Nam với sân bay Thành Sơn - Trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm - đường ven biển đến khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ; thực hiện đường kết nối tuyến đường ven biển với sân bay Cam Ranh; xây dựng công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu vực khu công nghiệp Cà Ná.

Hạ tầng giao thông được đầu tư mở rộng, hoàn chỉnh sẽ giúp cho Ninh Thuận có chuỗi kết nối tổng thể, liền mạch, rút ngắn khoảng cách và thời gian, mở rộng không gian phát triển; khơi thông và thúc đẩy tiềm năng các khu vực động lực. Từ đó, đưa Ninh Thuận trở thành địa phương có cực tăng trưởng quan trọng của khu vực Nam Trung Bộ - Tây nguyên và Đông Nam bộ.

Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Huyện Kon Rẫy hoàn thành công tác xóa nhà tạm đầu tiên tại Kon Tum

Huyện Kon Rẫy hoàn thành công tác xóa nhà tạm đầu tiên tại Kon Tum

Thực hiện phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”, tỉnh Kon Tum đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc giúp người dân, nhất là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn được sinh sống tại nơi ở mới, khang trang và sạch đẹp hơn. Trong đó, huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) là một trong những địa phương nổi bật khi hoàn thành việc xóa 155 căn nhà tạm, dột nát trước thời hạn kế hoạch đề ra.

Kon Tum tiếp tục yêu cầu kiểm tra lại việc mã số vùng trồng cho sâm Ngọc Linh

Kon Tum tiếp tục yêu cầu kiểm tra lại việc mã số vùng trồng cho sâm Ngọc Linh

Liên quan đến những bất cập trong việc cấp mã vùng trồng sâm Ngọc Linh của Chi cục Nông nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tiếp tục có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ đề nghị, quy trình, trình tự cấp mã số vùng trồng đối với Công ty cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh (số 2056/UBND-KTN ngày 6/6/2025).

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bám tiến độ giữa mưa rừng, núi đá

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bám tiến độ giữa mưa rừng, núi đá

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do thời tiết và địa hình hiểm trở, các đơn vị thi công thuộc dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên đang nỗ lực huy động tối đa nhân lực, thiết bị, linh hoạt tổ chức thi công để đảm bảo hoàn thành toàn tuyến trước ngày 19/8 theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ.

Mùa xuân ‘gõ cửa’ trên những mái ấm xứ Thanh

Mùa xuân ‘gõ cửa’ trên những mái ấm xứ Thanh

Trong những thôn xóm tại huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa), một ngày mới bắt đầu như bao miền quê yên bình khác. Nhưng phía sau khung cảnh quen thuộc ấy là những thay đổi tích cực trong đời sống gia đình và vị thế người phụ nữ.

Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Từ vùng quê với muôn vàn khó khăn, xã Bình Hòa Nam (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) đang từng bước chuyển mình trở thành xã nông thôn mới vào năm 2020, mục tiêu thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2025 với sự chung sức đồng lòng của người dân và những định hướng quyết liệt từ chính quyền.

Nhân rộng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình bảo vệ môi trường

Nhân rộng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình bảo vệ môi trường

Ngày 6/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức tổng kết thực hiện phong trào "Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa" giai đoạn 2021 - 2025 và sơ kết công tác MTTQ Việt Nam tham gia thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

An Giang: Hoàn thành sớm xóa nhà tạm, dột nát

An Giang: Hoàn thành sớm xóa nhà tạm, dột nát

Tính đến đầu tháng 6/2025, tất cả 11/11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, sớm hơn so với kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh.

Kon Tum: Phát sinh hơn 1.300 nhà tạm, dột nát cần xóa

Kon Tum: Phát sinh hơn 1.300 nhà tạm, dột nát cần xóa

Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Kon Tum thông tin, đến đầu tháng 6/2025, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát ở tỉnh đạt 97% trong tổng số hơn 2.700 hộ. Tuy nhiên, qua rà soát, các huyện, thành phố đã đề xuất phê duyệt bổ sung thêm 1.312 hộ có nhà tạm, nhà dột nát cần xóa.

Hàng loạt cầu treo dân sinh ở Gia Lai xuống cấp nghiêm trọng

Hàng loạt cầu treo dân sinh ở Gia Lai xuống cấp nghiêm trọng

Qua đợt kiểm tra toàn diện hệ thống cầu treo dân sinh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai đã phát hiện nhiều cây cầu xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và tính mạng người dân.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho người dân vùng khó Kon Tum

Trao tặng nhà tình nghĩa cho người dân vùng khó Kon Tum

Ngày 5/6, Công ty Điện lực Kon Tum phối hợp với chính quyền xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei tổ chức bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số thôn Đăk Bối (xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum).

Mưa lũ gây thiệt hại hơn 30 ha cây trồng ở Yên Bái

Mưa lũ gây thiệt hại hơn 30 ha cây trồng ở Yên Bái

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Yên Bái, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió trên 3.000 m, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm ngày 4 và sáng 5/6 có mưa rào, mưa to và dông. Mưa lũ to gây thiệt hại hơn 30 ha diện tích nông nghiệp của người dân và một số công trình giao thông ở huyện Văn Yên.

Nghệ An: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 16

Nghệ An: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 16

Những ngày qua, khu vực các huyện miền núi biên giới Tương Dương, Kỳ Sơn của tỉnh Nghệ An có mưa to. Đặc biệt, vào các ngày 28, 29/5 và tối 4/6, mưa rất to đã gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 16 khiến giao thông bị chia cắt hoàn toàn.

‘Thủ lĩnh của sự thay đổi’: Hành trình lớn từ những trái tim nhỏ

‘Thủ lĩnh của sự thay đổi’: Hành trình lớn từ những trái tim nhỏ

Giữa những ngọn núi phủ sương và những bản làng xa xôi, nơi con đường đến trường vẫn còn gập ghềnh đất đỏ, câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” như một tia sáng, mở ra hành trình mới cho những em nhỏ dân tộc thiểu số, học cách hiểu mình, hiểu người khác và mạnh dạn cất lên tiếng nói.

Bản vùng cao Yên Bái chờ điện lưới quốc gia

Bản vùng cao Yên Bái chờ điện lưới quốc gia

Nhiều năm nay, cuộc sống của người dân ở một số bản vùng cao Yên Bái chưa có điện lưới quốc gia gặp nhiều khó khăn. Niềm mong mỏi lớn nhất của bà con lúc này là Nhà nước, tỉnh Yên Bái sớm đầu tư, xây dựng công trình điện lưới, giúp người dân ổn định cuộc sống sinh hoạt, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Dấu ấn xóa nhà tạm nơi biên giới

Dấu ấn xóa nhà tạm nơi biên giới

Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát”, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu đã triển khai hiệu quả phong trào hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn các xã biên giới của tỉnh.

Xuyên đêm giải cứu 4 người dân bị mắc kẹt giữa dòng lũ ở rừng A Lưới

Xuyên đêm giải cứu 4 người dân bị mắc kẹt giữa dòng lũ ở rừng A Lưới

Ngày 5/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an thành phố Huế thông tin, hàng chục cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng các phương tiện xuyên đêm 4/6 cứu hộ thành công bốn người dân bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ chảy xiết trong rừng ở huyện miền núi, biên giới A Lưới.

Lâm Đồng có 6/9 địa phương hoàn thành xóa nhà tạm

Lâm Đồng có 6/9 địa phương hoàn thành xóa nhà tạm

Ngày 5/6, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, tính đến hiện tại đã có 6/9 địa phương trong tỉnh hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát và bàn giao cho người dân vào sử dụng.

Thiếu đường dẫn lên cầu, người dân vẫn phải qua sông bằng phà

Thiếu đường dẫn lên cầu, người dân vẫn phải qua sông bằng phà

Công trình Cầu vượt sông Krông Bông (thuộc Dự án Bố trí ổn định dân di cư tự do tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) được khởi công từ tháng 5/2023 dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2023. Công trình đã thi công hoàn thành hạng mục cầu với khối lượng thực hiện đạt khoảng 97% nhưng hơn một năm qua vẫn chưa có đường dẫn lên cầu. Do đó, hằng ngày người dân phải “vượt sông” bằng phà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nhất là trong mùa mưa lũ.