Mỹ Lồng - Làng nghề bánh tráng hơn 100 năm tuổi vào Xuân

Mỗi độ Tết đến, Xuân về, làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng hơn 100 năm tuổi ở ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre lại nhộn nhịp bước vào vụ sản xuất Tết. Trải qua nhiều thăng trầm, người dân nơi đây vẫn miệt mài “giữ lửa’’cho nghề truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa này, góp phần tô thắm cho mùa Xuân, mang lại cái Tết cổ truyền ấm no, hạnh phúc cho người dân.

Làng nghề truyền thống bánh tráng Mỹ Lồng là một trong các làng nghề truyền thống nổi tiếng của tỉnh Bến Tre. Khoảng hai tháng nay, nhiều hộ ở làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng tất bật, thức thâu đêm quây quần bên các lò bánh luôn “đỏ lửa” để tráng ra những chiếc bánh mang vị béo ngậy của dừa, vị thơm của mè rang nhằm kịp giao các đơn hàng cuối năm cho người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Thanh Huy, ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh,huyện Giồng Trôm gia đình có 3 đời cha truyền con nối làm nghề sản xuất bánh tráng cho biết, ròng rã hơn hai tháng nay, gia đình anh phải thức dậy từ lúc 1 giờ khuya để sản xuất bánh tráng phục vụ thị trường Tết nguyên đán. Mỗi ngày, gia đình anh Huy sản xuất và cung cấp cho thị trường Tết nguyên đán khoảng 700 cái bánh tráng.

potal-lang-nghe-banh-trang-my-long-ben-tre-vao-vu-tet-2025-7812814.jpg
Anh Nguyễn Thanh Huy, ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh (Giồng Trôm, Bến Tre) phơi bánh tráng. Ảnh: Công Trí - TTXVN

Theo anh Nguyễn Thanh Huy, nghề làm bánh tráng tuy kinh tế không cao nhưng gia đình vẫn gắn bó với nghề là do truyền thống của ông bà để lại, đồng thời bánh tráng cũng là loại văn hóa ẩm thực nổi tiếng của xứ dừa Bến Tre. Riêng ở huyện Giồng Trôm có hai làng nghề nổi tiếng là bánh tráng Mỹ Lồng ở xã Mỹ Thạnh và bánh phồng Sơn Đốc ở xã Hưng Nhượng.

Anh Huy chia sẻ, làm nghề này tuy cực nhưng mình tự làm chủ mình được.Dù không làm giàu nhưng cũng đủ trang trải phần nào đó trong cuộc sống để tạo thêm thu nhập. Đặc biệt, vào dịp Tết khi nhìn bánh tráng phơi đầy sân nhà thì thấy không khí Tết hào hứng, sôi nổi hẳn lên và cũng tự hào vì mình đã góp phần làm đẹp cho mùa Xuân quê hương.

potal-lang-nghe-banh-trang-my-long-ben-tre-vao-vu-tet-2025-7812827.jpg
Anh Nguyễn Thanh Huy, ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh,huyện Giồng Trôm phơi bánh tráng phục vụ Tết. Ảnh: Công Trí-TTXVN

Như nhiều gia đình khác trong làng nghề, gia đình ông Nguyễn Thanh Tùng, ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, có hơn 50 năm gắn bó với nghề sản xuất bánh tráng chia sẻ, năm nay tuổi đã lớn nên không còn làm nhiều như trước, chỉ bán cho khách quen đến nhà mua sản phẩm.

Ông Tùng cho biết, trước đây làm bánh tráng lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên, gần đây do cạnh tranh giữa các hộ nên lợi nhuận không còn được như trước. Riêng vụ Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, do giá nguyên liệu tăng cao nên các hộ làm bánh tráng chủ yếu lấy công làm lời, chứ không lợi nhuận cao.

potal-lang-nghe-banh-trang-my-long-ben-tre-vao-vu-tet-2025-7812823.jpg
Phơi bánh tráng ở làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng ở ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh (Giồng Trôm, Bến Tre). Ảnh: Công Trí - TTXVN

Theo các hộ sản xuất, bánh tráng Mỹ Lồng được làm từ các nguyên liệu như gạo, nước cốt dừa, đường, muối, mè…Để có được chiếc bánh đạt chất lượng, pha bột là khâu quan trọng nhất và từng gia đình sẽ có những bí quyết riêng để làm ra chiếc bánh đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời giữ vững danh tiếng của bánh tráng Mỹ Lồng. Về cách làm, gạo làm bánh được vo sạch rồi cho vào máy xay với nước cốt dừa, sau đó cho vừng đen hoặc trắng lẫn vào bột để sau này chiếc bánh được thơm ngon hơn. Ngoài ra, để tạo thêm hương vị thơm ngon hấp dẫn cho bánh tráng Mỹ Lồng, người sản xuất bánh còn cho thêm vào chất bột gạo tinh khiết một số phụ liệu như trứng gà, sữa.

potal-lang-nghe-banh-trang-my-long-ben-tre-vao-vu-tet-2025-7812834.jpg
Làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng ở ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre vào vụ Tết. Ảnh: Công Trí-TTXVN

Vụ sản xuất Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, sản phẩm bánh tráng Mỹ Lồng “trứ danh” tiêu thụ rất mạnh trên thị trường. Hiện tại, các hộ sản xuất bánh sản xuất bánh tráng không đủ giao bán, chỉ bán theo hợp đồng đã ký trước để phục vụ trong dịp Tết.

Theo các hộ làm bánh tráng, mức tiêu thụ sản phẩm bánh tráng mang tính thời vụ, sản lượng tiêu thụ rất cao vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 âm lịch. Giai đoạn này, các gia đình chuẩn bị ăn Tết cổ truyền. Vào dịp Tết, trung bình mỗi hộ cung cấp ra thị trường vào khoảng từ 25.000 đến 90.000 cái bánh tráng. Bánh tráng chủ yếu được tiêu thụ ở các tỉnh thuộc khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông và miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và gởi một số ít cho người thân ở nước ngoài.

Những năm trước, làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng có 211 hộ tham gia sản xuất bánh tráng dừa và giải quyết việc làm cho 495 lao động tại địa phương. Trong quá trình lao động sản xuất, người dân đã sáng tạo trong sự kết hợp các yếu tố văn hóa ẩm thực truyền thống của tổ tiên với điều kiện địa lý, tự nhiên, tạo nên các giá trị văn hóa mới, đáp ứng nhu cầu cư dân quanh vùng, nhu cầu của cộng đồng dân cư và nhu cầu của xã hội, trở thành sản phẩm riêng có của làng nghề địa phương Mỹ Lồng.

Tuy nhiên, theo UBND xã Mỹ Thạnh, vụ sản xuất Tết năm nay, do giá nguyên liệu (dừa) tăng gấp đôi so với năm trước và ảnh hưởng của thời tiết nên địa phương chỉ có hơn 60 hộ tham gia sản xuất bánh tráng, vì lo ngại không có lợi nhuận. Từ đó, dẫn đến bánh tráng phục vụ Tết trên thị trường khan hiếm “cung không đủ cầu”.

potal-lang-nghe-banh-trang-my-long-ben-tre-vao-vu-tet-2025-7812822.jpg
Sản xuất bánh tráng ở làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng ở ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh (Giồng Trôm, Bến Tre). Ảnh: Công Trí - TTXVN

Theo ông Ngô Tấn Quyền, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm dù có lúc thăng, lúc trầm nhưng địa phương vẫn cố gắng, quyết tâm để giữ vững và phát huy làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng đã được công nhận văn hóa phi vật thể quốc gia.

Ông Ngô Tấn Quyền cho hay hiện bánh tráng Mỹ Lồng đã được công nhận sản phẩm Ocop 3 sao cho chủ thể là Hợp tác xã bánh tráng Mỹ Lồng. Vì vậy, UBND xã sẽ hỗ trợ để nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã, cải tiến nhãn mác, bao bì sản phẩm, tiêu thụ rộng rãi sản phẩm ra thị trường với sản lượng lớn hơn. Qua đó, góp phần giải quyết đầu vào nguyên liệu dừa tại địa phương cũng như đảm bảo đầu ra cho sản phẩm bánh tráng Mỹ Lồng ở các siêu thị, sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, thời gian tới, xã sẽ phối hợp với trung tâm khuyến công tỉnh và huyện để tiếp tục hỗ trợ thiết bị máy móc để làng nghể phát triển ổn định, nâng cao sản lượng, chất lượng bánh tráng ngày càng cao.

Riêng đối với các hộ sản xuất, xã Mỹ Thạnh cũng tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ với mức tối đa 50 triệu đồng mỗi hộ. Qua đó, giúp các hộ sản xuất bánh tráng chuẩn bị sớm các nguyên liệu như gạo, đường và các nguyên liệu khác để sản xuất vụ Tết, tránh được tình trạng giá nguyên liệu đầu vào tăng cao dịp cuối năm.

potal-lang-nghe-banh-trang-my-long-ben-tre-vao-vu-tet-2025-7812826.jpg
Đóng gói sản phẩm bánh tráng Mỹ Lồng. Ảnh: Công Trí - TTXVN

Thời gian qua, từ nguồn vốn khuyến công tỉnh hỗ trợ đầu tư mô hình đề án dây chuyền sản xuất bánh tráng Mỹ Lồng cho xã viên Hợp tác xã bánh tráng Mỹ Lồng. Nhờ đó, đến nay, xã có 6 hộ sản xuất bánh tráng theo hình thức công nghiệp, năng suất cao hơn tráng thủ công nhiều lần.

Bánh tráng Mỹ Lồng là một trong những sản phẩm văn hóa ẩm thực được người Bến Tre nói chung, Mỹ Lồng nói riêng, đã kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực của cha ông làm bánh cũng như làng nghề bánh phồng Sơn Đốc.

Làng nghề truyền thống bánh tráng Mỹ Lồng có hơn 100 năm, được Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre công nhận làng nghề vào năm 2004 và được Hiệp hội Làng nghề Việt Nam công nhận làng nghề truyền thống vào năm 2008, được Tạp chí Ẩm thực Vinh danh danh hiệu “Tinh hoa đặc sản 3 miền” vào năm 2014 và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tại Quyết định số 4069/QĐ-BVHTTDL ngày 30 tháng 10 năm 2018.

Công Trí

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Vũng Tàu mở đường vươn mình từ những mũi tiến công lịch sử

Ngày 30/4/1975, chiến dịch giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước. Vũng Tàu, với vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những cứ điểm cố thủ cuối cùng của quân đội Sài Gòn. Đến 13 giờ 30 ngày 30/4, những tên địch cuối cùng buông súng đầu hàng, Vũng Tàu hoàn toàn giải phóng.

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

"Mùa vàng" sứa biển, ngư dân ven bờ bội thu

Những ngày đầu tháng 4/2025, biển cả đã ban tặng cho ngư dân các xã vùng ven biển Thạch Hà, thị Xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) món quà giá trị đó là sứa biển. Liên tiếp những chuyến ra khơi gần bờ đã mang về sản lượng sứa rất lớn, giúp nhiều gia đình ngư dân thu về hàng triệu đồng, tạo nên không khí phấn khởi trong những chuyến ra khơi.

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Hiệu quả kinh tế từ trồng lúa giảm phát thải

Tại tỉnh Trà Vinh, thực hiện Đề án "Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030", người dân đã đăng ký gần 5.000 ha tham gia sản xuất theo mô hình ở vụ sản xuất lúa Hè Thu, cao gấp trên 5 lần so với diện tích tham gia đề án ở vụ lúa Đông Xuân 2024-2025.

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Trà Vinh nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Chiều 4/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024 và công tác xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn theo hình thức trực tuyến kết nối với 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Khai mạc Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2025

Nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, tối 2/4, tại sân vận động Bảo Đà, thành phố Việt Trì, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa du lịch – Đất Tổ 2025, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Phú Thọ năm 2025

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Tiền Giang phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu xuất khẩu

Với lợi thế 32 km bờ biển, tỉnh Tiền Giang đã hình thành và phát triển vùng chuyên canh nuôi nghêu trên địa bàn huyện Gò Công Đông có diện tích 2.200 ha, tập trung tại xã Tân Thành, sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt khoảng 20.000 tấn. Nghêu Gò Công có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

"Mỗi xã một sản phẩm" - Động lực mới cho phát triển kinh tế nông thôn Thái Bình

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Thái Bình đang ghi dấu ấn đậm nét trong việc triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Chương trình đang là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Nghệ nhân trăn trở “giữ lửa” nghề truyền thống ở Thái Bình

Thái Bình có hơn 140 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng, trong đó không thể thiếu vai trò của các nghệ nhân - “báu vật sống” nắm giữ tinh hoa của làng nghề. Nhờ tinh thần sáng tạo và tâm huyết của họ, nhiều làng nghề đã “hồi sinh” mạnh mẽ trước nguy cơ bị mai một.

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Đồng bào Mông ở Suối Bu thoát nghèo từ cây măng tre bát độ

Trong những năm gần đây, cây măng tre bát độ đã trở thành "cây xóa đói giảm nghèo" cho đồng bào Mông tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cây măng tre Bát độ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Món cà đắng lòng gà bọc lá chuối của người Jrai

Ẩm thực của người Jrai ở Gia Lai luôn độc đáo với những món ăn ngon, dân dã, đậm nét truyền thống. Trong số đó, món cà đắng lòng gà bọc lá chuối nổi bật như một biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết với thiên nhiên.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của Bình Phước. Ảnh: K GỬIH

Bình Phước khai thác giá trị sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh khai thác giá trị sản phẩm nông sản, từng bước xây dựng thương hiệu OCOP Bình Phước.

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Gìn giữ món bánh bạc đầu truyền thống của người Sán Dìu

Văn hóa ẩm thực của người Sán Dìu tại Quảng Ninh sở hữu những đặc trưng riêng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong chế biến, phối hợp các thực phẩm. Một trong những món ăn đặc sắc đó là bánh bạc đầu đã trở thành đặc sản nổi tiếng. Thưởng thức các món bánh thơm ngon và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người Sán Dìu ở vùng cao Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ.

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Kiên Giang tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển gắn với nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Từ đó, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh không ngừng tăng, đặc biệt các sản phẩm từ 3 sao tăng lên 4 sao thời gian gần đây tăng mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh hàng hóa, nâng cao thu nhập người dân nông thôn.

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Phước xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Để sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tăng dần về lượng và chất qua từng năm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã đề nghị các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, có những giải pháp hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, hợp tác xã tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, góp phần giới thiệu, quảng bá cũng như tăng thêm tính cạnh tranh cho nông sản Bình Phước trong quá trình hội nhập.

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Yên Bái gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái phát triển mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, dần hình thành các vùng nguyên liệu tập trung gắn với chuỗi liên kết để nâng cao giá trị đặc sản của nông sản, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân và xây dựng nông thôn mới.

 Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Tham vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng; trong đó, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, vì vậy địa phương “tham vọng” trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây là thông tin được đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trong khuôn khổ chuỗi hoạt động và họp báo công bố thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21/2.

Ảnh minh họa: baobinhdinh.vn

Bình Định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm dừa đặc sản

Tỉnh Bình Định đang có những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dừa nhằm hướng tới nâng cao giá trị, thương hiệu cho “đặc sản” này. Nổi bật là thị xã Hoài Nhơn - nơi được mệnh danh là một trong những vựa dừa lớn nhất của cả nước.

Ứng dụng thiết bị thông minh (máy bay không người lái) phun thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác lúa tại Hợp tác xã Thanh Sơn ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Ảnh: Tuấn Kiệt

Những nông dân số ở Bạc Liêu

Những năm gần đây, Bạc Liêu đang chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành nông nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ số. Đây là một xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp ở địa phương này.

Khách tham quan vườn quýt hồng Hai Kiệt ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lai Vung phát triển nghề truyền thống

Huyện Lai Vung là một trong những địa phương của tỉnh Đồng Tháp có nhiều nghề truyền thống. Thời gian qua, ngành chức năng của huyện Lai Vung nỗ lực bảo tồn, phát triển các nghề truyền thống theo hướng hài hòa giữa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng nền kinh tế thị trường.