“Sức nóng” du lịch hè vào mùa cao điểm

Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao hết sức hùng vĩ, hoành tráng với vô vàn hòn đảo nhấp nhô trên mặt vịnh. Ảnh: Phạm Hậu - TTXVN
Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao hết sức hùng vĩ, hoành tráng với vô vàn hòn đảo nhấp nhô trên mặt vịnh. Ảnh: Phạm Hậu - TTXVN

Mùa du lịch hè năm 2022 đang bước vào thời gian cao điểm, bởi lẽ học sinh đã nghỉ hè, các gia đình tranh thủ "xả hơi". Đông đảo người dân đã mua tour từ các công ty du lịch, lữ hành hoặc đặt phòng khách sạn, vé máy bay thông qua các nền tảng đặt phòng phổ biến nhất Agoda và Booking. Thông thường, mùa du lịch hè sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 cho đến tháng 8 hàng năm, trước khi các em học sinh lại bước vào năm học mới. Đây cũng là cơ hội tốt cho ngành du lịch có thêm động lực phục hồi mạnh mẽ trở lại sau thời gian dài "điêu đứng" vì dịch bệnh.

“Sức nóng” du lịch hè vào mùa cao điểm ảnh 1 Rực rỡ sắc màu hoa Cẩm tú cầu trên đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN

Tour biển, đảo vẫn chiếm ưu thế

Theo thông tin từ các công ty lữ hành, du lịch trong nước, lượng khách đăng kí đi tour hè 2022 đã đông đúc trở lại, không còn "e dè" thăm dò như thời kỳ mới mở cửa du lịch. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch sau dịch COVID-19 là rất lớn. Các điểm du lịch hot nhất hè 2022 vẫn là những thành phố ven biển, có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, phù hợp các gia đình có trẻ em.

Theo đại diện Công ty lữ hành Vietravel, trung bình mỗi ngày, công ty đón hàng trăm du khách đến đăng ký mua tour du lịch và số lượng cũng ngày càng tăng. Trong đó, các tour du lịch biển đảo, lưu trú khách sạn, resort 4-5 sao được du khách đăng ký nhiều nhất gồm Hạ Long, Sapa, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang… Bên cạnh đó, chùm tour miền Tây sông nước, Đà Lạt, Tà Đùng – Đăk Nông, Phan Thiết, khám phá miền rẻo cao Tây Bắc... cũng được nhiều du khách quan tâm lựa chọn bởi giá "mềm", phù hợp với nhu cầu đa dạng của nhiều khách hàng.

Vietravel đã chuẩn bị sẵn các sản phẩm tour hè trong nước chất lượng, dịch vụ từ 4-5 sao, lồng ghép thêm các tuyến điểm mới mang tính trải nghiệm để phục vụ nhu cầu của du khách. Trong đó, nổi bật là hành trình "Khám phá huyền thoại Sông Gâm" mới lạ với nhiều trải nghiệm độc đáo đưa du khách khám phá những thắng cảnh đẹp nức tiếng của miền rẻo cao Đông Bắc… Ngoài ra, Vietravel cũng tung ra hơn 100 sản phẩm Free&Easy nhằm đáp ứng xu hướng du lịch tự túc của giới trẻ.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 280.000 lượt khách trong mùa hè 2022. Con số này có thể cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch trong, ngoài nước vẫn đang tăng mạnh. Dựa trên khảo sát nhu cầu thị trường, bên cạnh các dòng sản phẩm tour, dịch vụ du lịch phục vụ du khách cá nhân và gia đình, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp sẽ bùng nổ trong dịp hè năm nay.

“Sức nóng” du lịch hè vào mùa cao điểm ảnh 2Du khách ngắm bình minh tại Đất Mũi - cực Nam Tổ quốc. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Lữ hành Saigontourist đã sớm chuẩn bị xây dựng hơn 160 sản phẩm du lịch trọn gói phù hợp xu hướng của thị trường, đáp ứng yêu cầu về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, ẩm thực; đồng thời cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ về vé máy bay, khách sạn, resort trong, ngoài nước, thủ tục làm visa cho các nhóm khách hàng trẻ. Chùm tour trong nước hiện đã phủ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, với số ngày tour trung bình từ 3-8 ngày. Xu hướng phổ biến nhất là tour du lịch biển, du lịch vùng cao Đông Tây Bắc, du lịch xanh về nguồn hướng đến thiên nhiên và du lịch cộng đồng.

Sự khác biệt lớn nhất cho mùa hè 2022 là sự bùng nổ rất sớm của các chương trình du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Chỉ riêng trong tháng 5/2022, Saigontourist đã phục vụ hơn 45.000 khách MICE trên toàn quốc. Dự kiến trong mùa hè này, lữ hành Saigontourist tiếp tục phục vụ hơn 150.000 khách MICE khởi hành ở tất cả 18 chi nhánh trên toàn quốc. Các điểm đến thuộc top 5 của du lịch MICE hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long, Đà Lạt, Quy Nhơn - Phú Yên. Các đoàn khách MICE trung bình từ 100-700 khách/đoàn.

“Sức nóng” du lịch hè vào mùa cao điểm ảnh 3Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao hết sức hùng vĩ, hoành tráng với vô vàn hòn đảo nhấp nhô trên mặt vịnh. Ảnh: Phạm Hậu - TTXVN

Điểm đến Hạ Long cũng được đông đảo du khách lựa chọn do có lợi thế gần Hà Nội, di chuyển dễ dàng, các phòng nghỉ ở đây thường được bán hết nhanh chóng, nhất là vào dịp cuối tuần. Trải nghiệm du lịch ở Hạ Long khá đa dạng, từ tắm biển đến đi du thuyền, tham quan khu vui chơi, công viên nước Sun World và Tuần Châu, ngắm vịnh di sản từ trực thăng… Trong những ngày cuối tuần qua, lượng khách đến Quảng Ninh luôn đạt từ 150.000-170.000 lượt khách, tập trung chủ yếu ở các điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Phú Quốc vẫn là điểm đến được đông đảo người dân yêu thích, lựa chọn, vì có nhiều khu vui chơi phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ…

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh của du khách, từ ngày 1/6 đến ngày 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay. Bamboo Airways cũng dự kiến tăng 15% số chỗ so với hiện tại, đồng thời khai trương thêm đường bay quốc tế mới. Các chuyến bay tăng cường tới các điểm du lịch Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... và đường bay trục Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng. Hãng đã chủ động bố trí các chuyến bay muộn sau 19 giờ đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 21 giờ nhằm góp phần giảm ùn ứ tại sân bay dịp cao điểm…

Hiện tại, giá vé máy bay cũng đang tăng cao. Cuối tuần, giá cao hơn thời điểm trong tuần 30-50%. Để mua vé giá tiết kiệm, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ, mua vé từ sớm, mua trên website, ứng dụng di động...

“Sức nóng” du lịch hè vào mùa cao điểm ảnh 4Vẻ đẹp nên thơ của vịnh Vĩnh Hy nằm trong Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Sàn diễn thời trang quảng bá du lịch Việt

Đầu tháng 6/2022, chương trình thời trang Vietnam International Fashion Tour (VIFT) diễn ra ở Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu Thủ đô. Chương trình dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với những bộ sưu tập thời trang của S Designer House hội tụ văn hóa 3 miền Bắc - Trung - Nam; Ỷ Vân Hiên với trang phục truyền thống đậm màu quá khứ; Tuyết Nhung Bridal tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, lưu giữ bản sắc dân tộc Việt Nam...

Trong đó, đáng chú ý Ỷ Vân Hiên là một đội ngũ gồm những người trẻ tuổi, thích và am hiểu chuyên môn, nghiên cứu chuyên sâu văn học, âm nhạc, kiến trúc, hội họa, điêu khắc, trang phục, ẩm thực và các nghi lễ truyền thống trong cung đình cũng như trong dân gian. Họ tiến hành phục dựng, tạo ra một trào lưu hướng về trang phục truyền thống trong cộng đồng, nhất là với giới trẻ. Tại Vietnam International Fashion Tour, bộ sưu tập thời trang của Ỷ Vân Hiên đã góp phần lan tỏa tình yêu văn hóa truyền thống, để cho những giá trị tinh hoa trở lại với đời sống văn hóa hiện đại của người Việt, đồng thời góp phần quảng bá giới thiệu văn hóa Việt ra thế giới.

Theo Ban Tổ chức, chương trình thời trang Vietnam International Fashion Tour hướng đến việc tôn vinh những ý tưởng nghệ thuật thời trang độc đáo của các nhà thiết kế trong nước, tìm cảm hứng mới trong những nét vẽ, cắt may của thời trang truyền thống. Đặc biệt, những người làm chương trình mong muốn quảng bá du lịch, dùng vẻ đẹp của thời trang tôn vinh du lịch… Do đó, chương trình tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa, dừng chân tại một điểm đến du lịch nổi tiếng trong nước. Theo đó, hành trình Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân 5 tỉnh, thành phố trong 2 năm 2022-2023 bao gồm: Quảng Ninh (28/8/2022), Lào Cai (30/10/2022), Hà Nội (25/12/2022 - 31/12/2023), Hòa Bình (25/6/2023) và Ninh Bình (27/8/2023). Ban Tổ chức cũng ấp ủ kế hoạch mang tour diễn ra thế giới...

Nhà thiết kế Lê Trần Đắc Ngọc, Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour chia sẻ: Tại mỗi địa điểm du lịch, mỗi show diễn sẽ kể câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa, lịch sử thông qua lễ hội thời trang, chương trình trải nghiệm. Những nét đặc trưng văn hóa thấm vào thời trang, len lỏi lên sân khấu góp phần giới thiệu, quảng bá du lịch. Nét đẹp bản địa tạo cảm hứng cho thời trang, đưa thời trang về điểm gốc, truyền tải thông điệp về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Chương trình kỳ vọng lan tỏa tình yêu về thời trang đến công chúng, tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn lực địa phương. Với chương trình này, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của điểm đến sẽ chính là sân khấu trình diễn thời trang thay vì một sân khấu chỉ bó hẹp trong nhà.

Đặc biệt, đây cũng là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo gồm trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo, tổ chức các sự kiện văn hóa đồng hành trên không gian thực tế ảo… Với nhiều nét đặc sắc, chương trình được kỳ vọng góp phần kích cầu du lịch và tạo bước đột phá cho nền thời trang nước nhà.

Năm 2022, ngành du lịch dự kiến sẽ đón 5 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ khoảng 60 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu này, việc đổi mới quảng bá, xúc tiến thu hút khách là quan trọng, nhất là với khách quốc tế để chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm từ tháng 9. Ngành du lịch xác định trước mắt, tập trung khai thác tốt các thị trường truyền thống, các thị trường đã phục hồi kết nối hàng không và khôi phục chính sách visa như trước đại dịch, các thị trường đã cho phép công dân đi du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, việc có thêm các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn cũng sẽ góp phần tạo điểm nhấn, xây dựng thương hiệu du lịch hấp dẫn.

Thanh Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Mùa vàng rực rỡ ở Mù Cang Chải

Mùa vàng rực rỡ ở Mù Cang Chải

Hằng năm, vào tháng 9 - 10, thời điểm đẹp nhất trong năm khi những thửa ruộng bậc thang ở các xã Mù Cang Chải, Púng Luông (tỉnh Lào Cai) chuyển màu vàng óng, rực rỡ cả núi rừng Tây Bắc. Sắc vàng trải dài uốn lượn theo triền núi tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng giữa núi rừng. Đây là thời điểm thu hút hàng nghìn du khách và nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng và cảm nhận.

Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch cao nguyên Sìn Hồ

Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch cao nguyên Sìn Hồ

Được mệnh danh là “Sa Pa thứ hai” của vùng Tây Bắc, Cao nguyên Sìn Hồ (Lai Châu) không chỉ hấp dẫn bởi khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan hùng vĩ, mà còn là nơi lưu giữ nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Mông, Dao. Những năm gần đây, xã Sìn Hồ đã và đang khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên và bản sắc văn hóa, từng bước đưa du lịch trở thành hướng phát triển kinh tế bền vững của địa phương.

Nông nghiệp tuần hoàn gắn với du lịch trải nghiệm ở nông thôn

Nông nghiệp tuần hoàn gắn với du lịch trải nghiệm ở nông thôn

Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (xã Tân Cương, tỉnh Thái Nguyên) là một trong những điển hình về công tác bảo tồn di sản sống gắn với phát triển kinh tế tuần hoàn ở vùng nông thôn Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống vùng nông thôn tươi đẹp của văn hóa người Tày; trải nghiệm cuộc sống hằng ngày với các hoạt động như làm thuốc nam, nấu rượu, xay thóc, giã gạo, chơi đàn tính và các trò chơi dân gian…

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Nằm cách trung tâm phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ khoảng 10km, bản Giang Mỗ mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình. Đây là một không gian bản làng mang đậm nét văn hóa Mường cổ vẫn đang được người dân nơi đây gìn giữ và phát triển.

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.