Liên kết phát triển du lịch bền vững (Bài 2)

Liên kết phát triển du lịch bền vững (Bài 2)

Khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, các tỉnh ven biển Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu đã khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch thích ứng trong trạng thái bình thường. Lượng khách du lịch đến với các địa phương trong gần nửa đầu năm nay không ngừng tăng cao cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch.

Bài 2: Phục hồi ấn tượng sau đại dịch COVID-19

Lượng khách tăng trở lại

Du lịch được xác định là ngành kinh tế tổng hợp có vai trò đặc biệt quan trọng trong cơ cấu phát triển nền kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ tháng 12/2021, tỉnh cho phép các hoạt động du lịch, dịch vụ mở cửa trở lại kèm điều kiện cam kết phòng dịch.

Nhờ các biện pháp đảm bảo an toàn, lượng khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu không ngừng tăng cao. Bà Lê Thị Thanh Thái, Phó Chủ tịch phụ trách Đối ngoại The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) cho biết: Sau giai đoạn dịch COVID-19, khách du lịch đã quay trở lại với đơn vị. Hiện công suất phòng ngày thường là từ 20-30% và đạt đến 80-90% vào những ngày cuối tuần; đặc biệt những ngày lễ đều kín phòng. Sự phục hồi này đạt được kỳ vọng của doanh nghiệp.

Theo thống kê của ngành Du lịch, đến hết tháng 5/2022, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 5,6 triệu lượt khách, tăng 11,8% so với cùng kỳ. Riêng tổng lượt khách lưu trú tại các khách sạn, resort là hơn 1,4 triệu lượt, tăng 15,98% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đang dần trở lại, tăng 14,4% so với cùng kỳ, tương đương 86.764 lượt khách lưu trú. Doanh thu du lịch toàn tỉnh ghi nhận mức tăng trưởng tốt, đạt hơn 5.301 tỷ đồng, tăng 15,87% so với cùng kỳ.

Liên kết phát triển du lịch bền vững (Bài 2) ảnh 1  Du khách trải nghiệm không gian du lịch sinh thái Bến Tre. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu chia sẻ: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có định hướng năm 2026, hoặc ít nhất là năm 2025, ngành Du lịch sẽ đạt được mức tăng trưởng của năm 2019. Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến năm 2023 các chỉ số của ngành Du lịch sẽ đạt mức của năm 2019. Như vậy, có thể nói, sự phục hồi của du lịch địa phương cho đến nay là khá tốt so với các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Chỉ chưa đầy nửa năm, ngành Du lịch hai tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận đã gặt hái nhiều thành quả ấn tượng, tăng trưởng vượt trội nhờ vào các chương trình hợp tác, kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ với một loạt những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn dành cho du khách, gắn với thế mạnh của tỉnh như: du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng biển, thể thao biển… Riêng trong 5 tháng đầu năm, Bình Thuận đón 1,9 triệu lượt khách, tăng 17% so cùng kỳ 2021; trong đó khách quốc tế đạt 20.000 lượt khách, tăng 5,14% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch ước đạt 3.603 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ 2021.

Trong khi đó, lượng khách đến Ninh Thuận rất khả quan. Theo thống kê trong tháng 5/2022, toàn tỉnh đón 355.200 lượt khác (tăng 143,9% so cùng kỳ); trong đó khách nước ngoài đạt 1.200 lượt, khách nội địa 354.000 lượt. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch khoảng 251 tỷ đồng (tăng 258,6%). Lũy kế trong 5 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Ninh Thuận đạt hơn 1,1 triệu lượt, bằng 60,3% kế hoạch năm 2022.

Trong đợt khảo sát tiến độ phục hồi du lịch phía Nam vào giữa tháng 5 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự thích ứng, linh hoạt, chủ động vào cuộc của Bà Rịa -Vũng Tàu và các tỉnh ngay khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch đã có bước phục hồi nhanh chóng.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị, các tỉnh cần tiếp tục nắm bắt cơ hội tạo thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng kích cầu thu hút du khách; đồng hành, tham gia cùng với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp để thu hút khách quốc tế trở lại.

Kích cầu du lịch gắn với chuyển đổi số

Kể từ sau đại dịch COVID-19, nhu cầu số hóa các sản phẩm du lịch, điểm đến đang trở nên cần thiết đối với ngành Du lịch. Qua đó tạo sự liên kết, quảng bá cũng như thông tin nhanh nhất đến khách hàng các chương trình kích cầu du lịch của mỗi địa phương, điểm đến du lịch.

Với mong muốn tìm hướng đi mới, thay đổi xu hướng của người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy quảng bá cũng như tiếp cận nhanh đến du khách, ngay cuối tháng 10/2021, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch và công bố chương trình Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021; đồng thời khuyến khích, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng các gói kích cầu, chương trình khuyến mãi; tạo ra nhiều sản phẩm mới, chất lượng để đón tiếp du khách.

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Văn hóa, Du lịch và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sàn thương mại điện tử du lịch là kênh thông tin giúp du khách thuận tiện đặt mua sản phẩm, dịch vụ trực tuyến với chất lượng uy tín, thông tin rõ ràng, giá cả minh bạch. Đây còn là nơi quy tụ các sản phẩm, đặc sản, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan trên địa bàn, là cầu nối giúp du khách khắp nơi có thể tìm kiếm sản phẩm du lịch tại địa phương. Ngành Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu định hướng triển khai các chương trình ưu đãi bán trước - sử dụng sau trên sàn thương mại điện tử du lịch. Thời gian tới, sàn thương mại điện tử này còn được kết nối, liên kết với các sàn thương mại điện tử du lịch khác về lĩnh vực du lịch trong nước và quốc tế để mở rộng thị trường, gia tăng khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, giới thiệu nhiều hơn về địa phương.

Để tạo thuận tiện cho du khách tìm hiểu thị trường du lịch, tỉnh Ninh Thuận tập trung tăng cường quảng bá, truyền thông về điểm đến Ninh Thuận an toàn, hấp dẫn và thân thiện; đẩy mạnh triển khai ứng dụng du lịch thông minh trên app điện thoại với đầy đủ các tính năng hữu ích cho du khách và đơn vị kinh doanh du lịch. Du khách có thể trải nghiệm kho video về du lịch, các điểm đến, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn, nhà hàng, sự kiện nổi bật, dịch vụ ngân hàng, y tế, phương tiện di chuyển… trên địa bàn.

Kể từ sau đại dịch COVID-19, những điểm đến của du lịch Bình Thuận đã tận dụng những ưu thế của công nghệ, nhanh chóng thích ứng với trạng thái bình thường mới qua thông qua việc đầu tư lắp đặt bộ mã QR (mã phản hồi nhanh) thông tin tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn. Tại các điểm này, khách du lịch chỉ cần dùng điện thoại hoặc các thiết bị thông minh quét mã QR sẽ được chỉ dẫn đến đường link trang website của ngành Du lịch với tất cả nội dung thông tin, hình ảnh và video clip giới thiệu về điểm đến sẽ được hiển thị. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đưa vào hoạt động cổng thông tin du lịch thông minh và sàn thương mại du lịch Bình Thuận.

Liên kết phát triển du lịch bền vững (Bài 2) ảnh 2  Trải nghiệm đi cầu khỉ, đặc trưng vùng sông nước miền Tây. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Theo Trung tâm thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận, thực tế cho thấy, nhu cầu sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, website, ứng dụng (app) tìm kiếm sản phẩm du lịch, giá phòng khách sạn, vé máy bay, tàu xe... của người dân, du khách hiện khá phổ biến. Vì thế, ngành Du lịch đã phát triển đồng loạt hệ sinh thái truyền thông trực tuyến gồm: website, facebook, instagram, youtube… Từ đó, các hoạt động du lịch trực tuyến, không gian trải nghiệm du lịch thực tế ảo ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu, tăng cường trải nghiệm cho du khách và cải thiện môi trường du lịch.

Cùng với việc mạnh dạn chuyển đổi phương thức truyền thông, quảng bá xúc tiến để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của du khách, ngành Du lịch các tỉnh trên còn chú trọng đến các giải pháp kích cầu du lịch. Xác định du lịch hè năm 2022 là “thời điểm vàng” để phục hồi mạnh mẽ, các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận đã tổ chức các gói, chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn, mới lạ với giá ưu đãi thông tin trên các phương tiện truyền thông, sàn thương mại điện tử du lịch, sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Thời gian qua, việc ứng dụng chuyển đối số trong lĩnh vực du lịch là bước đi cho thấy ngành Du lịch các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận có bước chuyển mình năng động bắt nhịp với xu hướng thời đại số 4.0 để hỗ trợ cho ngành du lịch phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Cũng như các ngành kinh tế khác, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được ngành du lịch ba tỉnh trên đặc biệt quan tâm và ưu tiên thực hiện. Điều này sẽ giúp du lịch các tỉnh đến gần hơn với du khách và khách du lịch sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm du lịch của các địa phương, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế. (Còn nữa)

Huỳnh Sơn - Hồng Hiếu - Nguyễn Thành

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.