Liên kết phát triển du lịch bền vững (Bài 2)

Liên kết phát triển du lịch bền vững (Bài 2)

Khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, các tỉnh ven biển Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu đã khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch thích ứng trong trạng thái bình thường. Lượng khách du lịch đến với các địa phương trong gần nửa đầu năm nay không ngừng tăng cao cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch.

Bài 2: Phục hồi ấn tượng sau đại dịch COVID-19

Lượng khách tăng trở lại

Du lịch được xác định là ngành kinh tế tổng hợp có vai trò đặc biệt quan trọng trong cơ cấu phát triển nền kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ tháng 12/2021, tỉnh cho phép các hoạt động du lịch, dịch vụ mở cửa trở lại kèm điều kiện cam kết phòng dịch.

Nhờ các biện pháp đảm bảo an toàn, lượng khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu không ngừng tăng cao. Bà Lê Thị Thanh Thái, Phó Chủ tịch phụ trách Đối ngoại The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) cho biết: Sau giai đoạn dịch COVID-19, khách du lịch đã quay trở lại với đơn vị. Hiện công suất phòng ngày thường là từ 20-30% và đạt đến 80-90% vào những ngày cuối tuần; đặc biệt những ngày lễ đều kín phòng. Sự phục hồi này đạt được kỳ vọng của doanh nghiệp.

Theo thống kê của ngành Du lịch, đến hết tháng 5/2022, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 5,6 triệu lượt khách, tăng 11,8% so với cùng kỳ. Riêng tổng lượt khách lưu trú tại các khách sạn, resort là hơn 1,4 triệu lượt, tăng 15,98% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đang dần trở lại, tăng 14,4% so với cùng kỳ, tương đương 86.764 lượt khách lưu trú. Doanh thu du lịch toàn tỉnh ghi nhận mức tăng trưởng tốt, đạt hơn 5.301 tỷ đồng, tăng 15,87% so với cùng kỳ.

Liên kết phát triển du lịch bền vững (Bài 2) ảnh 1  Du khách trải nghiệm không gian du lịch sinh thái Bến Tre. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu chia sẻ: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có định hướng năm 2026, hoặc ít nhất là năm 2025, ngành Du lịch sẽ đạt được mức tăng trưởng của năm 2019. Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến năm 2023 các chỉ số của ngành Du lịch sẽ đạt mức của năm 2019. Như vậy, có thể nói, sự phục hồi của du lịch địa phương cho đến nay là khá tốt so với các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Chỉ chưa đầy nửa năm, ngành Du lịch hai tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận đã gặt hái nhiều thành quả ấn tượng, tăng trưởng vượt trội nhờ vào các chương trình hợp tác, kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ với một loạt những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn dành cho du khách, gắn với thế mạnh của tỉnh như: du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng biển, thể thao biển… Riêng trong 5 tháng đầu năm, Bình Thuận đón 1,9 triệu lượt khách, tăng 17% so cùng kỳ 2021; trong đó khách quốc tế đạt 20.000 lượt khách, tăng 5,14% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch ước đạt 3.603 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ 2021.

Trong khi đó, lượng khách đến Ninh Thuận rất khả quan. Theo thống kê trong tháng 5/2022, toàn tỉnh đón 355.200 lượt khác (tăng 143,9% so cùng kỳ); trong đó khách nước ngoài đạt 1.200 lượt, khách nội địa 354.000 lượt. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch khoảng 251 tỷ đồng (tăng 258,6%). Lũy kế trong 5 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Ninh Thuận đạt hơn 1,1 triệu lượt, bằng 60,3% kế hoạch năm 2022.

Trong đợt khảo sát tiến độ phục hồi du lịch phía Nam vào giữa tháng 5 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự thích ứng, linh hoạt, chủ động vào cuộc của Bà Rịa -Vũng Tàu và các tỉnh ngay khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch đã có bước phục hồi nhanh chóng.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị, các tỉnh cần tiếp tục nắm bắt cơ hội tạo thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng kích cầu thu hút du khách; đồng hành, tham gia cùng với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp để thu hút khách quốc tế trở lại.

Kích cầu du lịch gắn với chuyển đổi số

Kể từ sau đại dịch COVID-19, nhu cầu số hóa các sản phẩm du lịch, điểm đến đang trở nên cần thiết đối với ngành Du lịch. Qua đó tạo sự liên kết, quảng bá cũng như thông tin nhanh nhất đến khách hàng các chương trình kích cầu du lịch của mỗi địa phương, điểm đến du lịch.

Với mong muốn tìm hướng đi mới, thay đổi xu hướng của người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy quảng bá cũng như tiếp cận nhanh đến du khách, ngay cuối tháng 10/2021, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch và công bố chương trình Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021; đồng thời khuyến khích, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng các gói kích cầu, chương trình khuyến mãi; tạo ra nhiều sản phẩm mới, chất lượng để đón tiếp du khách.

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Văn hóa, Du lịch và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sàn thương mại điện tử du lịch là kênh thông tin giúp du khách thuận tiện đặt mua sản phẩm, dịch vụ trực tuyến với chất lượng uy tín, thông tin rõ ràng, giá cả minh bạch. Đây còn là nơi quy tụ các sản phẩm, đặc sản, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan trên địa bàn, là cầu nối giúp du khách khắp nơi có thể tìm kiếm sản phẩm du lịch tại địa phương. Ngành Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu định hướng triển khai các chương trình ưu đãi bán trước - sử dụng sau trên sàn thương mại điện tử du lịch. Thời gian tới, sàn thương mại điện tử này còn được kết nối, liên kết với các sàn thương mại điện tử du lịch khác về lĩnh vực du lịch trong nước và quốc tế để mở rộng thị trường, gia tăng khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, giới thiệu nhiều hơn về địa phương.

Để tạo thuận tiện cho du khách tìm hiểu thị trường du lịch, tỉnh Ninh Thuận tập trung tăng cường quảng bá, truyền thông về điểm đến Ninh Thuận an toàn, hấp dẫn và thân thiện; đẩy mạnh triển khai ứng dụng du lịch thông minh trên app điện thoại với đầy đủ các tính năng hữu ích cho du khách và đơn vị kinh doanh du lịch. Du khách có thể trải nghiệm kho video về du lịch, các điểm đến, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn, nhà hàng, sự kiện nổi bật, dịch vụ ngân hàng, y tế, phương tiện di chuyển… trên địa bàn.

Kể từ sau đại dịch COVID-19, những điểm đến của du lịch Bình Thuận đã tận dụng những ưu thế của công nghệ, nhanh chóng thích ứng với trạng thái bình thường mới qua thông qua việc đầu tư lắp đặt bộ mã QR (mã phản hồi nhanh) thông tin tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn. Tại các điểm này, khách du lịch chỉ cần dùng điện thoại hoặc các thiết bị thông minh quét mã QR sẽ được chỉ dẫn đến đường link trang website của ngành Du lịch với tất cả nội dung thông tin, hình ảnh và video clip giới thiệu về điểm đến sẽ được hiển thị. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đưa vào hoạt động cổng thông tin du lịch thông minh và sàn thương mại du lịch Bình Thuận.

Liên kết phát triển du lịch bền vững (Bài 2) ảnh 2  Trải nghiệm đi cầu khỉ, đặc trưng vùng sông nước miền Tây. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Theo Trung tâm thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận, thực tế cho thấy, nhu cầu sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, website, ứng dụng (app) tìm kiếm sản phẩm du lịch, giá phòng khách sạn, vé máy bay, tàu xe... của người dân, du khách hiện khá phổ biến. Vì thế, ngành Du lịch đã phát triển đồng loạt hệ sinh thái truyền thông trực tuyến gồm: website, facebook, instagram, youtube… Từ đó, các hoạt động du lịch trực tuyến, không gian trải nghiệm du lịch thực tế ảo ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu, tăng cường trải nghiệm cho du khách và cải thiện môi trường du lịch.

Cùng với việc mạnh dạn chuyển đổi phương thức truyền thông, quảng bá xúc tiến để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của du khách, ngành Du lịch các tỉnh trên còn chú trọng đến các giải pháp kích cầu du lịch. Xác định du lịch hè năm 2022 là “thời điểm vàng” để phục hồi mạnh mẽ, các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận đã tổ chức các gói, chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn, mới lạ với giá ưu đãi thông tin trên các phương tiện truyền thông, sàn thương mại điện tử du lịch, sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Thời gian qua, việc ứng dụng chuyển đối số trong lĩnh vực du lịch là bước đi cho thấy ngành Du lịch các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận có bước chuyển mình năng động bắt nhịp với xu hướng thời đại số 4.0 để hỗ trợ cho ngành du lịch phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Cũng như các ngành kinh tế khác, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được ngành du lịch ba tỉnh trên đặc biệt quan tâm và ưu tiên thực hiện. Điều này sẽ giúp du lịch các tỉnh đến gần hơn với du khách và khách du lịch sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm du lịch của các địa phương, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế. (Còn nữa)

Huỳnh Sơn - Hồng Hiếu - Nguyễn Thành

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Nằm cách trung tâm phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ khoảng 10km, bản Giang Mỗ mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình. Đây là một không gian bản làng mang đậm nét văn hóa Mường cổ vẫn đang được người dân nơi đây gìn giữ và phát triển.

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.