Đắk Lắk nỗ lực vượt khó trong năm học mới 2021-2022

Cô Lê Thị Tuyến, giáo viên lớp 2A, trường Tiểu học Ama Trang Lơng, xã Cư Mgar, huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giao và hướng dẫn bài tại nhà cho học sinh. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN
Cô Lê Thị Tuyến, giáo viên lớp 2A, trường Tiểu học Ama Trang Lơng, xã Cư Mgar, huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giao và hướng dẫn bài tại nhà cho học sinh. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Tỉnh Đắk Lắk bắt đầu năm học mới từ ngày 15/9 và triển khai các hình thức dạy học trực tiếp, trực tuyến theo phân vùng nguy cơ dịch COVID-19. Điều này tạo điều kiện cho các địa phương, nhà trường lựa chọn hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế, tuy nhiên cũng tạo nên nhiều khó khăn cho cả thầy và trò, nhất là ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đòi hỏi sự nỗ lực của cả đội ngũ giáo viên và học sinh để hoàn thành chương trình dạy và học.

Khó khăn chồng chất

Trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc dạy và học đang có xu hướng tổ chức theo hình thức trực tuyến trên truyền hình, internet. Tuy nhiên, tỉnh Đắk Lắk có đặc thù nhiều vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nên đối với nhiều hộ gia đình việc học trực tuyến là điều “xa xỉ” khi thiếu thiết bị học tập lẫn đường truyền kết nối mạng internet.

Trước thềm năm học 2021-2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đã khảo sát khả năng học trực tuyến của học sinh. Kết quả cho thấy, tỷ lệ học sinh không có điều kiện học trực tuyến ở bậc Trung học Phổ thông là 3,24%; Giáo dục thường xuyên 4,53%; Trung học Cơ sở 17,54%; nhiều nhất là ở bậc Tiểu học 61,7%.

Đắk Lắk nỗ lực vượt khó trong năm học mới 2021-2022 ảnh 1Một tiết dạy trực tuyến của giáo viên trường Trung học cơ sở Nguyễn Tri Phương, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk). Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, một trong những khó khăn để triển khai dạy học trực tuyến là nhiều học sinh thiếu thiết bị học tập. Năng lực sử dụng công nghệ thông tin của học sinh Tiểu học, một bộ phận học sinh Trung học còn hạn chế. Một số giáo viên lớn tuổi kỹ năng dạy học trực tuyến chưa thành thạo.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, Lê Hữu Quynh cho biết: Năm học 2021-2022 hết sức đặc biệt khi bắt đầu và diễn ra trong bối cảnh địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chị thị 16/CT-TTg. Việc dạy và học cũng được tổ chức trong hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa, có 50% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Trên địa bàn còn khá nhiều học sinh không có thiết bị để học trực tuyến, nhiều “vùng lõm” về sóng để kết nối mạng internet. Bên cạnh đó, nhiều học sinh vẫn chưa tiếp cận được sách giáo khoa do việc đi lại bị hạn chế vì dịch bệnh hoặc hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Cô Lê Thị Tuyến, giáo viên lớp 2A, Trường Tiểu học Ama Trang Lơng, xã Cư Mgar, huyện Cư M'gar, cho biết: Cả lớp có 31 học sinh đều là con em người dân tộc thiểu số và chỉ 14 em có thiết bị để học trực tuyến. Do đó, giáo viên phải áp dụng hình thức đến từng nhà học sinh để giao bài.

Đắk Lắk nỗ lực vượt khó trong năm học mới 2021-2022 ảnh 2Cô Lê Thị Tuyến, giáo viên lớp 2A, trường Tiểu học Ama Trang Lơng, xã Cư Mgar, huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) hướng dẫn bài tại nhà cho học sinh. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

“Dạy học trực tuyến hay giao bài tận nhà là hình thức dạy và học đảm bảo an toàn trong hoàn cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, điều này cũng gây khó khăn, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, nhất là ở cấp tiểu học khi sự tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học sinh rất hạn chế. Do đó, mỗi giáo viên cần cố gắng để bao quát, đánh giá việc tiếp thu bài học của học sinh, đặc biệt mỗi phụ huynh phải đóng vai trò là “người thầy thứ hai” quan tâm, hướng dẫn học sinh học tập, phối hợp chặt chẽ với giáo viên để hỗ trợ con em mình”, cô Lê Thị Tuyến chia sẻ.

Đối với nhiều phụ huynh, việc dạy và học trực tuyến đang trở thành vấn đề nan giải khi diễn ra trong hoàn cảnh thiếu thốn các điều kiện cần thiết. Chị H Brắc Ayun, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar cho biết: Gia đình có hai cháu học lớp 7 và lớp 2, đều không có thiết bị, mạng internet để học trực tuyến. Cháu lớp 7 phải sang nhà bạn cùng lớp để “học ké”, cháu lớp 2 học theo hình thức giao bài tại nhà.

“Gia đình phải đi làm nương, rẫy nên việc kèm cháu lớp 2 học bài chỉ tranh thủ buổi tối, do đó cũng rất khó khăn trong theo dõi quá trình học tập của con em và lo lắng con không theo kịp bài học, chương trình học. Gia đình cũng cố gắng hết sức để hỗ trợ cháu và mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để cháu đến trường học trực tiếp sẽ hiệu quả hơn”, chị H Brắc Ayun nói.

Đắk Lắk nỗ lực vượt khó trong năm học mới 2021-2022 ảnh 3Phụ huynh tại xã Cư Mgar, huyện Cư M'gar hướng dẫn học sinh học tại nhà khi không có điều kiện học trực tuyến. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa: Dạy và học trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp là thách thức rất lớn trong năm học 2021-2022, nhất là vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện phương châm “dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Đặc biệt, học sinh vùng sâu, vùng xa không có điều kiện học trực tuyến, học sinh lớp 1 không có thời gian làm quen môi trường học tập mới như các năm học trước, khiến việc duy trì chất lượng dạy và học gặp nhiều khó khăn.

Không để học sinh bị bỏ lại phía sau

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho rằng: Để vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm học mới, nhất là dạy và học thích ứng với diễn biến dịch bệnh thì mỗi giáo viên, nhất là giáo viên công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số phải chủ động, linh hoạt và cố gắng gấp nhiều lần để duy trì ổn định việc dạy và học, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong năm học mới. Trong bối cảnh ấy, mỗi phụ huynh cần đồng hành với học sinh, phối hợp chặt chẽ với giáo viên trong việc dạy và học, nhất là ở cấp tiểu học. Các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội cũng cần chung tay hỗ trợ ngành Giáo dục triển khai tốt nhiệm vụ dạy và học.

Theo ông Y Wem H’wing, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cư M’gar, Đắk Lắk: Để vừa đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả vừa tổ chức dạy và học, huyện đã chỉ đạo ngành Giáo dục xây dựng phương án tổ chức dạy học sát với tình hình thực tế, linh hoạt trước diễn biến khó lường của dịch bệnh. Để giải quyết những khó khăn như thiếu thiết bị học tập, đường truyền internet, thầy, cô giáo sẽ lựa chọn hình thức giao bài, phát phiếu học tập tại nhà. Bên cạnh đó, các thầy, cô giáo linh động trong việc hướng dẫn bài tập, tận dụng mọi điều kiện tương tác với học sinh để các em đều được học tập và “không ai bị bỏ lại phía sau”. Chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ tích cực với ngành Giáo dục trong việc triển khai dạy và học; đồng thời giám sát chặt chẽ để đảm bảo năm học mới được diễn ra an toàn, hiệu quả.

Đắk Lắk nỗ lực vượt khó trong năm học mới 2021-2022 ảnh 4Cô Lê Thị Tuyến, giáo viên lớp 2A, trường Tiểu học Ama Trang Lơng, xã Cư Mgar, huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giao và hướng dẫn bài tại nhà cho học sinh. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Là một trong những giáo viên giảng dạy ở điểm trường cách xa trung tâm xã, thiếu thốn các điều kiện học tập, cô Lê Thị Hải Đường, giáo lớp 1, Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar chia sẻ: Ngay từ đầu năm học mới, giáo viên đã “gõ cửa” từng nhà học sinh để khảo sát điều kiện học trực tuyến, hướng dẫn cách học trên điện thoại di động. Cả lớp có 33 học sinh thì chỉ 14 em có thiết bị học tập trực tuyến. Tuy nhiên, khu vực các em sinh sống thuộc vùng xa nên sóng điện thoại lẫn đường truyền internet đều không ổn định. Vì vậy, giáo viên đã linh hoạt vận dụng nhiều hình thức từ dạy trực tuyến đến giao bài, hướng dẫn bài tại nhà cho tất cả học sinh để đảm bảo các em đều được học tập trong bối cảnh không được đến trường vì dịch bệnh.

“Dạy học bằng nhiều hình thức với học sinh lớp 1, trên địa bàn đặc thù khiến khối lượng công việc của giáo viên tăng lên rất nhiều và phần nào khó khăn trong dạy và học, thậm chí mất nhiều thời gian khi phải di chuyển từ vùng này sang vùng khác. Tuy nhiên, được sự động viên, chỉ đạo sát của lãnh đạo nhà trường, chính quyền địa phương, mỗi giáo viên luôn nỗ lực để truyền tải nội dung bài học đến học sinh, giúp các em nhanh chóng làm quen với môi trường học tập mới, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp”, cô Lê Thị Hải Đường cho hay.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cũng lưu ý, các nhà trường khi triển khai các hình thức dạy học phải thông báo, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh các thông tin cụ thể về nền tảng, phương tiện sử dụng dạy học; cách thức giao nhiệm vụ học tập; nội dung bài học; phương thức kiểm tra, đánh giá và nội quy học tập đối với từng hình thức dạy học. Các trường bố trí thời gian học phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Cuối mỗi tuần học, nhà trường đánh giá việc thực hiện các hình thức dạy học để có sự điều chỉnh phù hợp, kịp thời; tuyệt đối không vì chạy theo tiến độ chương trình làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy - học, gây khó khăn cho học sinh, gia đình học sinh trong việc tiếp cận các hình thức dạy học. Các trường quan tâm đặc biệt đến học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tuyệt đối không để bất cứ học sinh nào không được học.

Bên cạnh việc linh hoạt lựa chọn hình thức dạy học phù hợp với thực tế, các nhà trường cũng cần sẵn sàng phương án để tận dụng tối đa khoảng thời gian học sinh có thể đến trường để dạy và học trực tiếp, nhất là đối với những nội dung thực hành, thí nghiệm và kiến thức cốt lõi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết: Đối với những khó khăn liên quan đến thiết bị học trực tuyến, đường truyền viễn thông, chính quyền các địa phương đang phối hợp với ngành Giáo dục rà soát, đánh giá các điều kiện dạy và học trực tuyến, từ đó tổng hợp, tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh có chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời. Trước mắt, mỗi địa phương, mỗi giáo viên sẽ chủ động, linh hoạt các hình thức dạy và học, vừa đảm bảo yếu tố phòng, chống dịch vừa thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Thăm, chúc mừng Đại lễ kỷ niệm 86 năm Ngày khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo

Thăm, chúc mừng Đại lễ kỷ niệm 86 năm Ngày khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo

Sáng 11/6, tại chùa An Hòa Tự (thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), Đoàn công tác của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang, do Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang làm Trưởng đoàn, đã tới thăm, chúc mừng Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo cùng toàn thể đồng bào Phật giáo Hòa Hảo nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Đức Huỳnh Giáo chủ khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo (18/5 năm Kỷ Mão 1939 - 18/5 năm Ất Tỵ 2025).

Mưa lớn kéo dài, Quốc lộ 25 bị chia cắt giao thông

Mưa lớn kéo dài, Quốc lộ 25 bị chia cắt giao thông

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị cô lập, giao thông qua Quốc lộ 25 bị chia cắt. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả và đảm bảo an toàn cho người dân.

Nỗ lực tuyên truyền thay đổi ‘nếp nghĩ, cách làm’ cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Nỗ lực tuyên truyền thay đổi ‘nếp nghĩ, cách làm’ cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Từ những buôn làng heo hút tại xã Trường Sơn (tỉnh Quảng Bình) đến các thôn bản xa xôi tại xã Ea Sô (tỉnh Đắk Lắk), những người phụ nữ dân tộc thiểu số vốn lâu nay bị bó buộc bởi định kiến giới, hủ tục và nghèo đói đang từng bước thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” với sự tiếp sức của dự án 8.

Cánh tay nối dài của Đảng với đồng bào dân tộc thiểu số

Cánh tay nối dài của Đảng với đồng bào dân tộc thiểu số

Ông Điểu Dũng làm Trưởng thôn Thác Dài, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước đã được gần 10 năm. Với sự tận tâm và trách nhiệm, ông đã trở thành điểm tựa vững chắc, tiếp thêm động lực cho nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Ứng dụng công nghệ cao giúp nông dân tăng thu nhập gấp từ 3 - 10 lần

Ứng dụng công nghệ cao giúp nông dân tăng thu nhập gấp từ 3 - 10 lần

Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Trà Vinh cho biết, hiện toàn tỉnh có hơn 29.700 ha đất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như: tưới phun bán tự động, nhà lưới, sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ, ASC; nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao... Các mô hình này cho năng suất, chất lượng vượt trội, hiệu quả kinh tế cao hơn từ 3 đến 10 lần so với phương thức truyền thống.

Nâng cao ‘quyền năng’ kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Nâng cao ‘quyền năng’ kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Từ những tổ tiết kiệm nhỏ trong cộng đồng đến các mô hình sinh kế hiệu quả, nhiều phụ nữ dân tộc thiểu sốn tại các vùng miền trên cả nước đang từng bước chuyển đổi mạnh mẽ. Khi được hỗ trợ đúng lúc, đúng cách, chị em không chỉ cải thiện thu nhập, mà còn tự tin làm chủ cuộc sống, trở thành điểm tựa vững chắc cho gia đình và cộng đồng.

Thắm tình quân dân trên cánh đồng lúa Rục Làn và Ka Ai

Thắm tình quân dân trên cánh đồng lúa Rục Làn và Ka Ai

Từ ngày 5 - 9/6, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo và Đồn Biên phòng Cà Xèng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình) đã huy động cán bộ, chiến sĩ xuống ruộng giúp nhân dân thu hoạch vụ lúa Đông - Xuân tại các cánh đồng bản Rục Làn, xã Thượng Hóa và bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Vượt cầu tràn cầu tràn Bộc Bố, một người dân bị nước lũ cuốn trôi

Vượt cầu tràn cầu tràn Bộc Bố, một người dân bị nước lũ cuốn trôi

Theo thông tin ban đầu từ huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào rạng sáng 9/6, nước lũ đầu nguồn Sông Năng đổ về. Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, tại khu vực cầu tràn Bộc Bố - Nhạn Môn thuộc địa bàn xã Bộc Bố nước dâng cao, chảy xiết. Lúc đó, một người dân trong khi đi qua cầu tràn này không may đã bị nước lũ cuốn trôi, tử vong.

Tây Ninh: Học và làm theo Bác hiện thực hóa mục tiêu đổi mới đất nước

Tây Ninh: Học và làm theo Bác hiện thực hóa mục tiêu đổi mới đất nước

Ngày 9/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", gặp mặt, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học và làm theo Bác.

Chắp cánh ước mơ cho trẻ khuyết tật ở Yên Bái

Chắp cánh ước mơ cho trẻ khuyết tật ở Yên Bái

Ngày 9/6, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND thành phố Yên Bái tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ em khuyết tật tỉnh Yên Bái”. Hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi và tạo điều kiện cho trẻ em khuyết tật tỉnh Yên Bái có cơ hội học tập, phát triển bản thân.

Kon Tum tiếp tục yêu cầu kiểm tra lại việc mã số vùng trồng cho sâm Ngọc Linh

Kon Tum tiếp tục yêu cầu kiểm tra lại việc mã số vùng trồng cho sâm Ngọc Linh

Liên quan đến những bất cập trong việc cấp mã vùng trồng sâm Ngọc Linh của Chi cục Nông nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tiếp tục có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ đề nghị, quy trình, trình tự cấp mã số vùng trồng đối với Công ty cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh (số 2056/UBND-KTN ngày 6/6/2025).

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bám tiến độ giữa mưa rừng, núi đá

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bám tiến độ giữa mưa rừng, núi đá

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do thời tiết và địa hình hiểm trở, các đơn vị thi công thuộc dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên đang nỗ lực huy động tối đa nhân lực, thiết bị, linh hoạt tổ chức thi công để đảm bảo hoàn thành toàn tuyến trước ngày 19/8 theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ.

Mùa xuân ‘gõ cửa’ trên những mái ấm xứ Thanh

Mùa xuân ‘gõ cửa’ trên những mái ấm xứ Thanh

Trong những thôn xóm tại huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa), một ngày mới bắt đầu như bao miền quê yên bình khác. Nhưng phía sau khung cảnh quen thuộc ấy là những thay đổi tích cực trong đời sống gia đình và vị thế người phụ nữ.

Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Từ vùng quê với muôn vàn khó khăn, xã Bình Hòa Nam (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) đang từng bước chuyển mình trở thành xã nông thôn mới vào năm 2020, mục tiêu thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2025 với sự chung sức đồng lòng của người dân và những định hướng quyết liệt từ chính quyền.

Nhân rộng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình bảo vệ môi trường

Nhân rộng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình bảo vệ môi trường

Ngày 6/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức tổng kết thực hiện phong trào "Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa" giai đoạn 2021 - 2025 và sơ kết công tác MTTQ Việt Nam tham gia thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

An Giang: Hoàn thành sớm xóa nhà tạm, dột nát

An Giang: Hoàn thành sớm xóa nhà tạm, dột nát

Tính đến đầu tháng 6/2025, tất cả 11/11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, sớm hơn so với kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh.

Kon Tum: Phát sinh hơn 1.300 nhà tạm, dột nát cần xóa

Kon Tum: Phát sinh hơn 1.300 nhà tạm, dột nát cần xóa

Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Kon Tum thông tin, đến đầu tháng 6/2025, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát ở tỉnh đạt 97% trong tổng số hơn 2.700 hộ. Tuy nhiên, qua rà soát, các huyện, thành phố đã đề xuất phê duyệt bổ sung thêm 1.312 hộ có nhà tạm, nhà dột nát cần xóa.

Hàng loạt cầu treo dân sinh ở Gia Lai xuống cấp nghiêm trọng

Hàng loạt cầu treo dân sinh ở Gia Lai xuống cấp nghiêm trọng

Qua đợt kiểm tra toàn diện hệ thống cầu treo dân sinh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai đã phát hiện nhiều cây cầu xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và tính mạng người dân.