Mở cửa du lịch (Bài 2)

Một góc Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Một góc Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Quyết định mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3 là một dấu mốc quan trọng của ngành du lịch Việt Nam sau 2 năm "ngủ đông". Đây cũng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước trong nỗ lực phục hồi nền kinh tế sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Việc mở cửa du lịch trở lại không chỉ khôi phục nền kinh tế, còn khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, góp phần nâng cao du lịch Việt Nam trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới cũng đang khôi phục ngành này. Du lịch Việt Nam đang nắm bắt mọi cơ hội để "thức giấc". TTXVN giới thiệu bài 2 trong chùm bài về Mở cửa du lịch.

Bài 2 - Thách thức "thay áo mới"

Với hiệu quả của những chính sách phòng chống dịch COVID-19 và chiến lược phủ vaccine trên diện rộng của Chính phủ, cùng quyết định mở cửa du lịch cũng như chính quyền địa phương đã góp phần kiểm soát cơ bản tình hình dịch bệnh, nhưng du lịch Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, chuỗi cung ứng du lịch nói chung vẫn đứng trước nhiều thách thức. Thách thức sẽ khó giải quyết khi ngành du lịch hiện có hơn 98% là doanh nghiệp nhỏ và vừa và nhiều doanh nghiệp trong số đó phải chuyển loại hình kinh doanh hoặc đóng cửa. Nhiều lao động phải rời ngành tìm kiếm việc làm khác do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong suốt 2 năm qua.

Mở cửa du lịch (Bài 2) ảnh 1Chiến dịch quảng bá Doodle Phở có sự tham gia của Hoa hậu H’Hen Niê (bên trái) cùng nhiều người nổi tiếng khác. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Phục hồi từ nội lực

Ghi nhận thực tế trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sau thời gian dài đình trệ hoạt động, cơ sở vật chất hạ tầng của nhiều khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí và cả cơ sở lưu trú xuống cấp, hư hỏng hoặc ngừng phục vụ dẫn đến tình trạng nhiều sản phẩm, tour tuyến phải ngừng khai thác, số lượng sản phẩm không còn đa dạng. Cũng trong bối cảnh chung của các địa phương, nguồn nhân lực ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh vừa bị thiếu hụt, vừa suy giảm tay nghề ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng cung ứng dịch vụ cho du khách.

Trong khi đó, do tác động của dịch bệnh, hành vi và thị hiếu của du khách có nhiều thay đổi với xu hướng đi nhóm nhỏ, đi ngắn ngày, đi gần hơn và nhu cầu đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh cao hơn. Đồng thời, trước áp lực cạnh tranh trên thị trường, nhiều nước trong khu vực đang có nhiều chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn cùng với chính sách nhập cảnh khá dễ dàng đang tác động đến sức cạnh tranh của thị trường Việt Nam đối với khách du lịch quốc tế lẫn khách nội địa.

Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh, một vấn đề thách thức nữa đối với ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh là việc chưa đồng bộ, chưa nhất quán trong những quy định phòng chống dịch bệnh giữa các địa phương dẫn đến việc doanh nghiệp chưa mạnh dạn trong xây dựng và chào bán sản phẩm liên tuyến, liên vùng; còn du khách vẫn có tâm lý e ngại khi đi du lịch liên tuyến. Theo lộ trình của Chính phủ, du lịch đã mở cửa hoàn toàn, không chỉ thị trường nội địa mà cả thị trường quốc tế, nên đây là thời cơ vàng để du lịch phục hồi và phát triển.

Mở cửa du lịch (Bài 2) ảnh 2Lãnh đạo Bộ, Ngành và các địa phương thực hiện nghi thức phát động “Mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới”. Ảnh: Nhật Bình - TTXVN

Về phía Tp. Hồ Chí Minh, trong năm 2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng website chung với những vùng, khu vực mà thành phố ký kết hợp tác liên kết nhằm quảng bá thương hiệu, du lịch địa phương một cách hiệu quả. Riêng hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ các tỉnh, Tp. Hồ Chí Minh sẽ tăng cường trao đổi thông tin về sản phẩm, mở rộng giao thương giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội hợp tác xây dựng và bán sản phẩm thông qua tổ chức nhiều hơn và luân phiên tại các tỉnh.

Bà Phan Thị Thắng cho biết thêm, là đô thị du lịch và trung tâm du lịch của phía Nam, trong thời gian qua, Tp. Hồ Chí Minh đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để đón khách du lịch nội địa và sẵn sàng cho việc đón khách du lịch quốc tế trở lại ngay trong tháng 3/2022. Tp. Hồ Chí Minh cũng đã chuẩn bị để triển khai chương trình “Tp. Hồ Chí Minh chào đón bạn” với đa dạng nhóm giải pháp trọng tâm, gồm: nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển thêm sản phẩm đặc trưng của thành phố; đẩy mạnh truyền thông về điểm đến Việt Nam nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng trên các kênh quốc tế; trong đó tập trung cho các thị trường trọng điểm.

Mặt khác, ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh cũng tăng cường hỗ trợ khách du lịch trên các kênh thông tin của ngành du lịch, tích hợp đường dây nóng (hotline) hỗ trợ khách du lịch trên Tổng đài thông tin 1022 của thành phố. Ngoài ra, Tp. Hồ Chí Minh đã và đang xây dựng những cơ chế chính sách phát triển một số nhóm sản phẩm chủ lực, trọng tâm như chính sách khuyến khích phát triển du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) với nhiều hỗ trợ về truyền thông, ưu đãi giá, thủ tục xin phép tổ chức sự kiện – biểu diễn, chính sách khuyến khích đầu tư du lịch…

Hướng đến mục tiêu xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tại Tp. Hồ Chí Minh vào đầu tháng 3 vừa qua. Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh và EuroCham giai đoạn 2022-2024 sẽ thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE và du lịch ẩm thực.

Trong khi đó, nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh và VIAGS giai đoạn 2022-2027, chủ yếu tập trung vào mục tiêu nâng cao số lượng và chất lượng khách du lịch, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nói chung và điểm đến du lịch Tp. Hồ Chí Minh nói riêng.

Tạo sức hút từ chất lượng

Khảo sát thực tế chuỗi cung ứng du lịch trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, trang bị kiến thức và kỹ năng, giải pháp xử lý tình huống phát sinh trong phòng chống dịch COVID-19 một cách chủ động, linh hoạt là vấn đề cấp bách. Đặc biệt, đối với đội ngũ nhân sự đang làm việc trực tiếp tại cơ sở lưu trú du lịch và an toàn của người lao động ứng phó với dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Mở cửa du lịch (Bài 2) ảnh 3Nhân sự, người lao động ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh chú trọng các quy tắc an toàn trong nghiệp vụ vệ sinh, chuẩn bị buồng/phòng, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh cho hay, đơn vị này đã và đang triển khai những đợt bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý buồng/phòng cho đội ngũ quản lý trong tình hình mới. Đây được xác định là một trong những giải pháp quan trọng đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng cung cấp dịch vụ lưu trú và tham gia vào hoạt động đón khách quốc tế đến Tp. Hồ Chí Minh.

Ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh chú trọng hướng dẫn quy trình mẫu và các quy tắc an toàn trong nghiệp vụ vệ sinh, chuẩn bị buồng/phòng, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, giới thiệu cách sắp đặt vật dụng trong buồng/phòng theo hướng tinh giản trong tình hình mới - quy trình làm buồng/phòng.

Ở góc độ cơ sở lưu trú, ông Daniel Solombrino, Phó Tổng giám đốc khách sạn và khu căn hộ InterContinental Saigon, cho biết, đồng hành cùng cơ quan quản lý nhà nước và sở, ngành Tp. Hồ Chí Minh, cũng như tôn chỉ vốn có của InterContinental Saigon, khách sạn tập trung nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự người Việt Nam. Trong đó, InterContinental Saigon ưu tiên phát triển nguồn nhân lực tham gia trực tiếp trong chuỗi vận hành, nhất là những vị trí quan trọng.

Đặc biệt, đào tạo nguồn nhân lực và phát triển con người cần sự nhiệt huyết và cái tâm trong công việc. Nên về phía InterContinental Saigon luôn đóng góp vào ngành du lịch và xây dựng danh tiếng cho Việt Nam nói chung và Tp. Hồ Chí Minh trên thị trường toàn cầu.

Ông Daniel Solombrino cũng chỉ ra, để thu hút khách du lịch đến Tp. Hồ Chí Minh, ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phải xây dựng những điểm đến có điểm nhấn hay nét độc đáo nổi bật. Điển hình, ở lĩnh vực ẩm thực, các đơn vị hoạt động trong ngành có thể công nghệ hóa đa dạng đặc sản, món ngon Việt, nâng cấp cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú... từ đó không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ mà còn giữ chân khách đến Tp. Hồ Chí Minh ở dài ngày.

Liên quan thu hút khách du lịch, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn - Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (Saigontourist) cho biết, cơ chế chính sách chính là tiền đề quan trọng và cần được ưu tiên thúc đẩy trong đa dạng giải pháp thu hút khách quốc tế đến Tp. Hồ Chí Minh. Biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cần được đảm bảo nghiêm, nhưng không tạo ra rào cản trong mở của thị trường du lịch của Tp. Hồ Chí Minh đối với cả nội địa và quốc tế.

Ông Võ Anh Tài lưu ý, trong bối cảnh hiện nay, ngành du lịch Tp. Hồ chí Minh cũng nên mạnh dạn thúc đẩy giải pháp sản phẩm liên vùng, nhất là những tour tuyến nghỉ dưỡng liên tỉnh. Nếu du khách đến Tp. Hồ Chí Minh, nhưng khi rời khỏi địa bàn thành phố tham gia tour tuyến liên kết các tỉnh, thành mà phải thực hiện quy định khác nhau của từng địa phương thì "vô hình" tạo ra rào cản và giảm sức hút của thị trường du lịch.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam phân tích, đối với chuỗi sản phẩm "City tour", ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh cần tiếp tục khảo sát, nghiên cứu và phát triển đa dạng hơn tour tuyến, kể cả đường bộ và đường sông. Trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, cũng như Tp. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành lân cận có những điểm đến có tiềm năng du lịch như bến Bạch Đằng, bến Nhà Rồng... vốn là thương hiệu của Tp. Hồ Chí Minh nhưng chưa được khai thác đúng mức.

Mở cửa du lịch (Bài 2) ảnh 4Một góc Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

"Hay ở hệ thống bảo tàng, di tích lịch sử... vẫn có sức hút và thế mạnh cạnh tranh riêng đối với du khách trong và ngoài nước đến Tp. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, việc nắm bắt tâm lý của du khách trong xu hướng du lịch mới để có những giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch phù hợp và tạo ra sức hút cho ngành du lịch Tp. Hồ Chí Minh", ông Nguyễn Khoa Luân, chia sẻ thêm.

Những tồn tại trên được giải quyết kịp thời với sự chung tay của chính quyền và toàn ngành du lịch thành phố, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ sớm đưa ngành du lịch trở lại guồng quay, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng chung năm 2022.(Còn tiếp)

Mỹ Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.

Số hóa để phát triển du lịch

Số hóa để phát triển du lịch

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn, từ nay đến hết năm 2025, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch, trong đó chú trọng quảng bá, xúc tiến, kích cầu, đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

Ẩm thực Lào Cai - thỏi nam châm hút khách

Ẩm thực Lào Cai - thỏi nam châm hút khách

Trong muôn vàn thú vui của hành trình tìm hiểu văn hóa, bản sắc một vùng đất thì khám phá ẩm thực luôn là điều không thể thiếu đối với mỗi du khách. Xác định ẩm thực là con đường tiếp cận nhanh chóng, gần gũi, dễ chạm vào cảm xúc du khách, có khả năng ghi dấu ấn mạnh mẽ và hỗ trợ phát triển du lịch tích cực, những người làm du lịch ở Lào Cai đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả sức hấp dẫn của ẩm thực truyền thống, đồng thời phát triển, sáng tạo ẩm thực hiện đại, coi đây là thỏi nam châm hút khách bền vững.

Yên Bái: Mở hướng phát triển kinh tế từ du lịch kết hợp bảo vệ rừng

Yên Bái: Mở hướng phát triển kinh tế từ du lịch kết hợp bảo vệ rừng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái có hệ sinh thái rừng đa dạng và phong phú các loài động, thực vật. Tận dụng tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng, những năm qua huyện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ rừng theo hướng bền vững. Việc bảo vệ rừng không chỉ có ý nghĩa duy trì nguồn tài nguyên thiên nhiên mà còn có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của huyện.

Phát triển du lịch nông nghiệp hữu cơ gắn với bảo tồn văn hóa bản địa

Phát triển du lịch nông nghiệp hữu cơ gắn với bảo tồn văn hóa bản địa

Nơi núi rừng xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), giáp với tỉnh Đắk Lắk, tiếng cồng chiêng của đồng bào Ê Đê vẫn vang vọng giữa không gian thanh bình với những mái nhà và vườn trái cây xanh mướt. Người dân gắn bó với nghề nông và dành trọn tâm huyết để gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa của dân tộc bản địa.

Lào Cai đầu tư xây dựng 18 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

Lào Cai đầu tư xây dựng 18 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

UBND tỉnh Lào Cai đã phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa, Ban Quản lý rừng phòng hộ thành phố Lào Cai, Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn giai đoạn 2022 - 2030, trong đó có 8 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng được quy hoạch trên diện tích gần 49.000ha tại các địa phương, tổng vốn đầu tư trên 2.843 tỷ đồng.

Tăng sức hấp dẫn cho Cao nguyên Mộc Châu

Tăng sức hấp dẫn cho Cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La là vùng đất rộng lớn với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa. Đặc biệt, nhiệt độ ở Mộc Châu vào mùa hè khá mát mẻ, không khí trong lành, rất phù hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Cao nguyên đá Đồng Văn: Đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững nơi cực Bắc

Cao nguyên đá Đồng Văn: Đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững nơi cực Bắc

Nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là vùng đất chứa đựng những giá trị di sản địa chất, văn hóa, lịch sử quý giá mà còn là điểm tựa quan trọng cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Hà Giang.

Đưa vào vận hành chuyến tàu du lịch 'Hành trình về với đất võ'

Đưa vào vận hành chuyến tàu du lịch 'Hành trình về với đất võ'

Ngày 1/5, tỉnh Bình Định đã chính thức đưa vào vận hành chuyến tàu trải nghiệm văn hóa “Hành trình văn hóa – Về miền đất võ”. Đây là sản phẩm du lịch mới do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và FLC Hotels & Resorts.

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi đến Sơn La

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi đến Sơn La

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Dự kiến đông đảo du khách sẽ đến tham quan, nghỉ dưỡng, các địa phương, khu, điểm kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ, lưu trú, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Sa Pa - Xứ sở của tình yêu

Sa Pa - Xứ sở của tình yêu

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, tối 29/4, tại khu vực Sân Quần, UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức khai mạc Lễ hội mùa hè năm 2025 với chủ đề “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”. Đây là một trong những lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Du lịch Hà Giang dịp lễ 30/4 và 1/5: Làm mới sản phẩm, nâng cấp cơ sở hạ tầng, sẵn sàng phục vụ du khách

Du lịch Hà Giang dịp lễ 30/4 và 1/5: Làm mới sản phẩm, nâng cấp cơ sở hạ tầng, sẵn sàng phục vụ du khách

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, là khoảng thời gian lý tưởng để du khách tìm về với thiên nhiên hoang sơ, cảnh sắc hùng vĩ và bản sắc văn hóa đặc sắc của vùng cao Hà Giang. Với vị trí địa đầu Tổ quốc, Hà Giang không chỉ hấp dẫn du khách bởi những dãy núi trùng điệp mà còn bởi những giá trị văn hóa truyền thống phong phú, những cung đường mê hoặc lòng người và tình người nồng hậu nơi biên cương.

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Từng là “thủ phủ” của cây thuốc phiện, xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) giờ đây đang trở mình thành một điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo giữa đại ngàn. Những người Mông quanh năm gắn bó với nương rẫy, nay đang học cách đón khách, làm du lịch và tự tay viết lại câu chuyện cuộc đời trên chính mảnh đất mình sinh ra.

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên trở thành vườn quốc gia thứ 35 cả nước

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên trở thành vườn quốc gia thứ 35 cả nước

Chiều 25/4, tại huyện Thường Xuân, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố quyết định chuyển hạng Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên thành Vườn quốc gia Xuân Liên. Với quyết định chuyển hạng này, Vườn quốc gia Xuân Liên chính thức trở thành vườn quốc gia thứ 35 của cả nước.

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Nằm cách đất liền hơn 230 km, Côn Đảo từng là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng và tù chính trị Việt Nam. Vào ngày 1/5/1975, Côn Đảo chính thức được giải phóng, khép lại một chương lịch sử 113 năm mang tên “địa ngục trần gian”, mở ra thời kỳ mới của hòa bình, phát triển. Sau 50 năm, Côn Đảo ngày nay đã khoác lên mình một diện mạo mới, trở thành “thiên đường du lịch sinh thái, lịch sử và tâm linh”.

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Tối 22/4, tại Quảng trường trung tâm huyện Mèo Vạc (Hà Giang), đã diễn ra khai mạc Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2025 - một trong những lễ hội đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Giữa bạt ngàn cây trái và đồng ruộng xanh mướt của xã Mỹ Khánh (thành phố Long Xuyên, An Giang), nông trại Phan Nam đã tiên phong kết hợp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với khai thác du lịch sinh thái và giáo dục thực nghiệm độc đáo thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm. Cuối năm 2024, điểm du lịch nông trại Pham Nam được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao; đây là sản phẩm OCOP du lịch nông trại đầu tiên của tỉnh An Giang.

Trình diễn nghệ thuật dân tộc tại chương trinh. Ảnh: Hoàng Nguyên - TTXVN

Khai mạc chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”

Ngày 19/4, tại xã Hoàng Nông, UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) tổ chức chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”, đồng thời công bố Quyết định công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024; trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2025.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú, còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú - Nơi non sông gửi trọn hồn thiêng dân tộc

Nằm sừng sững trên đỉnh núi Rồng, giữa đại ngàn núi đá tai mèo trập trùng của Cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang), Cột cờ Quốc gia Lũng Cú không chỉ là điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, còn là biểu tượng hào hùng của chủ quyền quốc gia. Nơi đây, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió đại ngàn, ghi dấu bao thế hệ người Việt đổ mồ hôi, xương máu gìn giữ từng tấc đất cha ông để lại.