Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối)

The Cliff Resort & Residences, một trong những điểm du lịch cao cấp tại biển Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN
The Cliff Resort & Residences, một trong những điểm du lịch cao cấp tại biển Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN

Bài 3 (Bài cuối): Tăng cường kết nối, quảng bá 

Tỉnh Bình Thuận đang đề ra mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời xây dựng Khu Du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 đón 8,9 triệu lượt du khách, đến năm 2030 đón 16 triệu lượt khách, trong đó du khách quốc tế chiếm từ 15 - 20%. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 63.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn năm 2026 - 2030 từ 20 - 22%/năm.

Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối) ảnh 1 The Cliff Resort & Residences, một trong những điểm du lịch cao cấp tại biển Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN

Để thực hiện thành công mục tiêu này, trong bối cảnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, du lịch Bình Thuận đang tăng cường kết nối, đa dạng các hành trình tour, quảng bá, tạo sức lan tỏa mạnh hơn cho điểm đến của địa phương có vị trí “cửa ngõ” kết nối với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kết nối, phát triển không gian du lịch

Đề cập về tầm quan trọng của việc kết nối, liên kết trong phát triển lịch giữa các địa phương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt khẳng định, hoạt động liên kết du lịch không những góp phần đa dạng hóa, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch mà còn hướng tới khai thác sự nổi trội về sản phẩm du lịch giữa các địa phương.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân, xác định rõ sự cần thiết kết nối, hợp tác phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới, trước mắt là phục hồi và phát triển trong giai đoạn bình thường mới, du lịch Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh nhiều giải pháp, tổ chức nhiều hoạt động khảo sát, kết nối, mở rộng các không gian phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh, giữa du lịch Bình Thuận và các địa phương trong, ngoài vùng.

Để phát triển du lịch, các không gian du lịch phải được giao thoa, liên kết, có sự cộng hưởng, kết nối phù hợp giữa các điểm đến. Nhằm nắm bắt xu hướng, thị hiếu của du khách, ngay sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, ngành Du lịch Bình Thuận đã tổ chức chuyến khảo sát thực tế, gặp gỡ trực tiếp nhiều đối tác ở các thị trường du lịch trọng điểm, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú nắm bắt và xây dựng tour, tuyến phù hợp hơn.

Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối) ảnh 2Những hàng dừa vài chục năm tuổi hướng ra biển đã tạo nên nét đặc trưng riêng cho biển Mũi Né. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Bên cạnh đó, Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, thực hiện các chương trình đưa - đón du khách đến Bình Thuận và các tỉnh, thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Lâm Đồng. Trong đó, chương trình liên kết hợp tác phát triển “tam giác du lịch” giữa Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận và Lâm Đồng, đẩy mạnh xây dựng sản phẩm, đưa du khách tới các điểm đến của mỗi địa phương, liên kết quảng bá sản phẩm “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né” tiếp tục được đầu tư theo hướng nâng chất và đa dạng điểm đến, sáng tạo thêm sản phẩm du lịch của từng địa phương.

Tỉnh tiếp tục tăng cường hợp tác liên kết vùng như: Tam giác du lịch Bình Thuận - Thành phố Hồ Chí Minh - Lâm Đồng, vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ; thực hiện liên kết với các tuyến như du lịch Xuyên Á, con đường di sản miền Trung, con đường xanh Tây Nguyên, du lịch sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bình Thuận phát triển thị trường du lịch quốc tế, nhất là thu hút du khách đến từ Liên minh châu Âu, Liên bang Nga, Bắc Mỹ, Trung Đông, Nam Mỹ, Bắc Á và các nước Đông Nam Á.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Khoa, hiện nay, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh thu hút du khách nội địa, chuẩn bị đón mùa cao điểm du lịch với du khách nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa Hè năm nay, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội kết nối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế từng đưa du khách đến Bình Thuận, tái khởi động các đường tour đã có, mở thêm mộ số đường tour mới để thu hút du khách trở lại.

Theo thông tin từ UBND thành phố Phan Thiết - một trong những trọng điểm của du lịch Bình Thuận, đầu năm 2022, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án quản lý, đầu tư, khai thác các tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết, giai đoạn 2021-2025, trong đó một trong những giải pháp mang tính chiến lược được đề ra là phát triển, hình thành các tuyến, điểm tham quan có giá trị, tăng sức hấp dẫn đối với du khách. Với các tuyến, điểm tham quan du lịch đề xuất khai thác, bên cạnh nhiều tuyến du lịch nội, ngoại thành Phan Thiết, nhiều tuyến du lịch liên kết được đề xuất hoàn thiện, khai thác như: Tuyến du lịch ngắm cảnh trên sông Cà Ty, tuyến du lịch ngắm cảnh, đi du thuyền hoặc sử dụng thuyền chuyên dụng đi câu cá trên vùng biển Phan Thiết đến các vùng phụ cận.

Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối) ảnh 3Biển Hòn Rơm (thành phố Phan Thiết) gắn liền với quá trình phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Đẩy mạnh quảng bá, tăng sức lan tỏa

Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch địa phương, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là trụ cột kinh tế của tỉnh, đối với việc quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận, trong giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh xây dựng Chiến lược định vị thương hiệu du lịch; phát triển thương hiệu du lịch Mũi Né, hình thành hệ sinh thái du lịch Bình Thuận. Tỉnh tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội gắn với phát triển du lịch, đăng cai Năm Du lịch quốc gia và các hoạt động du lịch cấp quốc gia, quốc tế tại Bình Thuận.

Giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bùi Thế Nhân thông tin, Bình Thuận tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, tăng đầu tư từ ngân sách và xã hội hóa nguồn lực để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá về du lịch. Trong đó, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống truyền thông, mạng xã hội, công nghệ số, nhất là các kênh truyền thông uy tín trong nước và quốc tế. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh thường xuyên tổ chức đón các đoàn khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, vận dụng các trang mạng xã hội có sức lan truyền mạnh để quảng bá thương hiệu, giới thiệu điểm đến du lịch Bình Thuận.

Đặc biệt, với mong muốn khẳng định thương hiệu, tăng sức hấp dẫn, lan tỏa và tạo ấn tượng sâu đậm hơn hình ảnh du lịch Bình Thuận đến du khách, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề xuất cho phép Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận hội tụ xanh, góp phần tạo điểm nhấn cho du lịch của một địa phương có nhiều lợi thế về tài nguyên tự nhiên như nắng, gió, bãi biển đẹp, đồi cát, sông, hồ, thác gắn với nền văn hóa đa dạng, nhiều làng nghề, lễ hội hấp dẫn, mang nét đặc trưng của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống ở vùng Duyên hải cực Nam Trung Bộ của đất nước.

Ngay trong giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch hiện nay, du lịch Bình Thuận đang nỗ lực đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng nhiều chương trình xúc tiến du lịch phù hợp. Ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức nhiều chuyến khảo sát tại thành phố Phan Thiết, các huyện Tuy Phong, Bắc Bình và Hàm Thuận Nam để khảo sát, truyền thông những điểm đến đang có sức hút, những sản phẩm du lịch mới lạ. Đơn vị triển khai nghiên cứu thị trường, đánh giá tác động của dịch COVID-19 đến nhu cầu, xu hướng đi du lịch trong thời gian tới và xác định thị trường tiềm năng cả trong nước và quốc tế để có chiến lược xúc tiến, quảng bá thu hút du khách phù hợp. Bên cạnh đó, du lịch Bình Thuận đã tích cực tham gia gian hàng trực tuyến giới thiệu quảng bá điểm đến tại Hội chợ du lịch Busan (Hàn Quốc), Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Nguyễn Linh Vũ cho biết thêm.

Trà - Thanh - Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.