Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối)

The Cliff Resort & Residences, một trong những điểm du lịch cao cấp tại biển Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN
The Cliff Resort & Residences, một trong những điểm du lịch cao cấp tại biển Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN

Bài 3 (Bài cuối): Tăng cường kết nối, quảng bá 

Tỉnh Bình Thuận đang đề ra mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời xây dựng Khu Du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 đón 8,9 triệu lượt du khách, đến năm 2030 đón 16 triệu lượt khách, trong đó du khách quốc tế chiếm từ 15 - 20%. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 63.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn năm 2026 - 2030 từ 20 - 22%/năm.

Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối) ảnh 1 The Cliff Resort & Residences, một trong những điểm du lịch cao cấp tại biển Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN

Để thực hiện thành công mục tiêu này, trong bối cảnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, du lịch Bình Thuận đang tăng cường kết nối, đa dạng các hành trình tour, quảng bá, tạo sức lan tỏa mạnh hơn cho điểm đến của địa phương có vị trí “cửa ngõ” kết nối với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kết nối, phát triển không gian du lịch

Đề cập về tầm quan trọng của việc kết nối, liên kết trong phát triển lịch giữa các địa phương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt khẳng định, hoạt động liên kết du lịch không những góp phần đa dạng hóa, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch mà còn hướng tới khai thác sự nổi trội về sản phẩm du lịch giữa các địa phương.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân, xác định rõ sự cần thiết kết nối, hợp tác phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới, trước mắt là phục hồi và phát triển trong giai đoạn bình thường mới, du lịch Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh nhiều giải pháp, tổ chức nhiều hoạt động khảo sát, kết nối, mở rộng các không gian phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh, giữa du lịch Bình Thuận và các địa phương trong, ngoài vùng.

Để phát triển du lịch, các không gian du lịch phải được giao thoa, liên kết, có sự cộng hưởng, kết nối phù hợp giữa các điểm đến. Nhằm nắm bắt xu hướng, thị hiếu của du khách, ngay sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, ngành Du lịch Bình Thuận đã tổ chức chuyến khảo sát thực tế, gặp gỡ trực tiếp nhiều đối tác ở các thị trường du lịch trọng điểm, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú nắm bắt và xây dựng tour, tuyến phù hợp hơn.

Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối) ảnh 2Những hàng dừa vài chục năm tuổi hướng ra biển đã tạo nên nét đặc trưng riêng cho biển Mũi Né. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Bên cạnh đó, Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, thực hiện các chương trình đưa - đón du khách đến Bình Thuận và các tỉnh, thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Lâm Đồng. Trong đó, chương trình liên kết hợp tác phát triển “tam giác du lịch” giữa Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận và Lâm Đồng, đẩy mạnh xây dựng sản phẩm, đưa du khách tới các điểm đến của mỗi địa phương, liên kết quảng bá sản phẩm “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né” tiếp tục được đầu tư theo hướng nâng chất và đa dạng điểm đến, sáng tạo thêm sản phẩm du lịch của từng địa phương.

Tỉnh tiếp tục tăng cường hợp tác liên kết vùng như: Tam giác du lịch Bình Thuận - Thành phố Hồ Chí Minh - Lâm Đồng, vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ; thực hiện liên kết với các tuyến như du lịch Xuyên Á, con đường di sản miền Trung, con đường xanh Tây Nguyên, du lịch sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bình Thuận phát triển thị trường du lịch quốc tế, nhất là thu hút du khách đến từ Liên minh châu Âu, Liên bang Nga, Bắc Mỹ, Trung Đông, Nam Mỹ, Bắc Á và các nước Đông Nam Á.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Khoa, hiện nay, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh thu hút du khách nội địa, chuẩn bị đón mùa cao điểm du lịch với du khách nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa Hè năm nay, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội kết nối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế từng đưa du khách đến Bình Thuận, tái khởi động các đường tour đã có, mở thêm mộ số đường tour mới để thu hút du khách trở lại.

Theo thông tin từ UBND thành phố Phan Thiết - một trong những trọng điểm của du lịch Bình Thuận, đầu năm 2022, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án quản lý, đầu tư, khai thác các tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết, giai đoạn 2021-2025, trong đó một trong những giải pháp mang tính chiến lược được đề ra là phát triển, hình thành các tuyến, điểm tham quan có giá trị, tăng sức hấp dẫn đối với du khách. Với các tuyến, điểm tham quan du lịch đề xuất khai thác, bên cạnh nhiều tuyến du lịch nội, ngoại thành Phan Thiết, nhiều tuyến du lịch liên kết được đề xuất hoàn thiện, khai thác như: Tuyến du lịch ngắm cảnh trên sông Cà Ty, tuyến du lịch ngắm cảnh, đi du thuyền hoặc sử dụng thuyền chuyên dụng đi câu cá trên vùng biển Phan Thiết đến các vùng phụ cận.

Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối) ảnh 3Biển Hòn Rơm (thành phố Phan Thiết) gắn liền với quá trình phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Đẩy mạnh quảng bá, tăng sức lan tỏa

Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch địa phương, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là trụ cột kinh tế của tỉnh, đối với việc quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận, trong giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh xây dựng Chiến lược định vị thương hiệu du lịch; phát triển thương hiệu du lịch Mũi Né, hình thành hệ sinh thái du lịch Bình Thuận. Tỉnh tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội gắn với phát triển du lịch, đăng cai Năm Du lịch quốc gia và các hoạt động du lịch cấp quốc gia, quốc tế tại Bình Thuận.

Giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bùi Thế Nhân thông tin, Bình Thuận tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, tăng đầu tư từ ngân sách và xã hội hóa nguồn lực để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá về du lịch. Trong đó, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống truyền thông, mạng xã hội, công nghệ số, nhất là các kênh truyền thông uy tín trong nước và quốc tế. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh thường xuyên tổ chức đón các đoàn khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, vận dụng các trang mạng xã hội có sức lan truyền mạnh để quảng bá thương hiệu, giới thiệu điểm đến du lịch Bình Thuận.

Đặc biệt, với mong muốn khẳng định thương hiệu, tăng sức hấp dẫn, lan tỏa và tạo ấn tượng sâu đậm hơn hình ảnh du lịch Bình Thuận đến du khách, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề xuất cho phép Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận hội tụ xanh, góp phần tạo điểm nhấn cho du lịch của một địa phương có nhiều lợi thế về tài nguyên tự nhiên như nắng, gió, bãi biển đẹp, đồi cát, sông, hồ, thác gắn với nền văn hóa đa dạng, nhiều làng nghề, lễ hội hấp dẫn, mang nét đặc trưng của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống ở vùng Duyên hải cực Nam Trung Bộ của đất nước.

Ngay trong giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch hiện nay, du lịch Bình Thuận đang nỗ lực đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng nhiều chương trình xúc tiến du lịch phù hợp. Ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức nhiều chuyến khảo sát tại thành phố Phan Thiết, các huyện Tuy Phong, Bắc Bình và Hàm Thuận Nam để khảo sát, truyền thông những điểm đến đang có sức hút, những sản phẩm du lịch mới lạ. Đơn vị triển khai nghiên cứu thị trường, đánh giá tác động của dịch COVID-19 đến nhu cầu, xu hướng đi du lịch trong thời gian tới và xác định thị trường tiềm năng cả trong nước và quốc tế để có chiến lược xúc tiến, quảng bá thu hút du khách phù hợp. Bên cạnh đó, du lịch Bình Thuận đã tích cực tham gia gian hàng trực tuyến giới thiệu quảng bá điểm đến tại Hội chợ du lịch Busan (Hàn Quốc), Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Nguyễn Linh Vũ cho biết thêm.

Trà - Thanh - Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.