Đắk Lắk sẵn sàng phục vụ du khách đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, năm 2025 là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Đắk Lắk. Lễ hội quy mô cấp quốc gia với nhiều hoạt động lớn về văn hóa, du lịch hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham dự. Hiện nay, ngành du lịch Đắk Lắk đã sẵn sàng phục vụ du khách đến với Lễ hội.

potal-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-lan-thu-8-xay-dung-chuoi-nganh-hang-ca-phe-viet-nam-chat-luong-cao-6624217.jpg
Việt Nam hướng tới xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê Việt Nam chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Hoàn tất khâu chuẩn bị

Những ngày qua, các khu, điểm du lịch và cơ sở lưu trú tại tỉnh Đắk Lắk tích cực chỉnh trang khuôn viên, tiểu cảnh, bố trí nhân sự, nâng cấp cơ sở vật chất để sẵn sàng phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Các pano, khẩu hiệu chào mừng Lễ hội, đón chào du khách được chú trọng trang trí, tạo không khí sôi nổi.

potal-thanh-pho-buon-ma-thuot-ruc-ro-co-hoa-chao-mung-cac-ngay-le-lon-7879894.jpg
Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột - biểu tượng của tinh thần đoàn kết các dân tộc anh em với những chiến công oanh liệt. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Ông Nguyễn Minh Khánh, Giám đốc kinh doanh khách sạn Elephants, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị có 185 phòng. Du khách đã đặt phòng từ sớm để có chỗ ở khi đến Đắk Lắk tham gia Lễ hội. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số phòng của khách sạn từ ngày 9 - 11/3 đã được đặt hết. Giá phòng giữ ổn định, không tăng giá; đặc biệt, đơn vị tăng cường nhân sự, tập huấn công tác phục vụ, chú trọng quảng bá các hoạt động nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

potal-le-hoi-duong-pho-chu-de-buon-ma-thuot-noi-hoi-tu-3-nen-van-minh-ca-phe-the-gioi-6622030.jpg
Lễ hội đường phố “Buôn Ma Thuột - nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới” là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Ảnh: TTXVN

Tương tự, anh Võ Minh, Giám đốc khách sạn Thanh Mai và khu nghỉ dưỡng Hami Garden Resort, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, hai cơ sở lưu trú của đơn vị có tổng 120 phòng. Hiện nay, công suất đặt phòng trong dịp Lễ hội đã đạt trên 90%. Để phục vụ du khách tốt, bên cạnh công tác chỉnh trang quang cảnh, đơn vị củng cố đội ngũ nhân sự, tăng cường nhân viên thời vụ, đồng thời triển khai các chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch như: Xây dựng thực đơn về đặc sản Tây Nguyên, làm móc khóa con voi và túi đựng hạt cà phê để tặng du khách. Ngoài ra, đơn vị không tăng giá mà có mức chiết khấu hợp lý dành cho các công ty du lịch, đại lý du lịch nhằm kích cầu.

Theo ông Lê Văn Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk, các doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng các chương trình tour, tuyến du lịch để phục vụ tốt nhất cho du khách trong dịp Lễ hội. Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng 34 chương trình tour du lịch gắn với các chuyên đề trải nghiệm nông nghiệp, khám phá di sản, khám phá các danh lam thắng cảnh để phục vụ du khách khi đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Rút kinh nghiệm từ lần Lễ hội trước, các chương trình tour du lịch lần này có những cung đường phù hợp, nhiều gói trải nghiệm, cân đối thời gian hợp lý để du khách thuận lợi lựa chọn.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn hiện có 277 cơ sở lưu trú du lịch và 7 buôn du lịch cộng đồng có nhiều nhà cho khách du lịch lưu trú, với tổng hơn 6.000 buồng phòng và trên 13.000 giường. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn nhiều nhà nghỉ, nhà khách, ký túc xá các trường đại học, cao đẳng, trung cấp được Sở tập huấn công tác phục vụ, có thể phục vụ khách tham dự Lễ hội khi cần thiết. Sở cùng với Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch xây dựng các sản phẩm mới, nâng cấp chỉnh trang cơ sở vật chất, tổ chức các chương trình khuyến mãi chào mừng Lễ hội, nhằm thể hiện tinh thần mến khách và thu hút khách du lịch đến với Đắk Lắk.

Sẵn sàng phục vụ du khách

Tháng Ba - mùa con ong đi lấy mật, mùa hoa cà phê trắng muốt nở rộ khắp nương rẫy, vườn nhà, cùng với mùa thu hoạch ca cao đã cận kề. Do đó, một trong những sản phẩm du lịch hứa hẹn "hút" du khách trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 là du lịch trải nghiệm nông nghiệp. Đến với Lễ hội, du khách được chụp ảnh tại vườn hoa cà phê, khám phá văn hóa cà phê, trải nghiệm quy trình trồng và chăm sóc cà phê, thăm vườn ca cao, tham quan nhà máy chế biến cà phê và ca cao, tìm hiểu các loại máy rang xay cà phê, hòa mình vào không gian lao động của người nông dân.

Mặc dù chưa tới Lễ hội, song các tour du lịch trải nghiệm nông nghiệp đã và đang được du khách lựa chọn, trải nghiệm. Song song với đó, nhiều nhà vườn, doanh nghiệp còn tạo điều kiện cho du khách tham quan, chụp hình, khám phá, trải nghiệm và thưởng thức hương vị cà phê Buôn Ma Thuột miễn phí, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Tại Rẫy Nhà Si, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, đến Tây Nguyên những ngày tháng Ba, mùa Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, du khách có thể tự tay hái những trái cà phê chín mọng, sơ chế, phơi và rang hạt, pha chế cà phê; đồng thời lắng nghe những câu chuyện của người nông dân về sự tỉ mỉ và tâm huyết trong từng giai đoạn chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, phơi khô, rang xay. Bà Dương Nữ Thiên An, người sáng lập thương hiệu Si Cà phê cho biết, việc kết hợp giữa du lịch sinh thái và trải nghiệm văn hóa cà phê nhằm giúp du khách hiểu thêm về sự khác biệt giữa các loại cà phê, nghệ thuật rang xay theo từng cấp độ, khám phá các hương vị thay đổi theo thời gian và nhiệt độ. Thông qua trải nghiệm văn hóa cà phê, du khách hiểu biết hơn về cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê Robusta chất lượng cao, qua đó quảng bá văn hóa và thương hiệu Việt.

Bên cạnh đó, trong 34 chương trình tour du lịch còn thiết kế cho du khách tìm hiểu đời sống, văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán của người Êđê, người M’nông và văn hóa, ẩm thực của người Lào ở Tây Nguyên; lồng ghép các sản phẩm như Tour rafting chèo thuyền vượt thác, Tour xe siêu địa hình băng rừng vượt thác, Tour chèo thuyền trên sông Sêrêpốk... để thu hút du khách. Hiệp hội Du lịch tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thiết kế các tour bám sát sự kiện, giúp du khách vừa tham quan khám phá du lịch, vừa trải nghiệm các hoạt động của Lễ hội.

Để đảm bảo cho Lễ hội diễn ra thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk công khai số điện thoại và hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của du khách và nhân dân về các dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch dịp diễn ra sự kiện; đồng thời Sở tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng phục vụ và phổ biến nội dung Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 tới đội ngũ tiếp tân các cơ sở lưu trú, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên điều khiển phương tiện của các công ty lữ hành... UBND thành phố Buôn Ma Thuột lập sơ đồ bố trí các điểm giữ xe, công khai đường dây nóng 1900.86.86.47 để tiếp nhận, kịp thời xử lý phản ánh, kiến nghị.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Lại Đức Đại cho biết: Sở đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh khu, điểm du lịch bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết để phục vụ khách tham quan du lịch dịp Lễ hội; tuân thủ nghiêm các quy định về niêm yết giá, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, niêm yết giá để du khách lựa chọn phù hợp. Riêng với các cơ sở kinh doanh vận chuyển khách du lịch bảo đảm an toàn cho du khách trong quá trình tham gia sự kiện. Các điểm vui chơi chơi, khu du lịch có sông, hồ, thác, nước cần chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ, bố trí cán bộ trực 24/24 giờ trong dịp Lễ hội để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và nhân dân khi đến tham quan, trải nghiệm. Bên cạnh đó, Sở phát hành 3.000 bản in Sổ tay “Hành trình du lịch” và phiên bản điện tử trên các tờ rơi, trang thông tin điện tử nhằm giúp người dân và du khách dễ dàng nắm bắt thông tin, lịch trình, địa điểm tổ chức các hoạt động, các điểm tham quan nổi bật, địa chỉ ăn uống - mua sắm mùa Lễ hội.

Với sự chuẩn bị tích cực của ngành du lịch Đắk Lắk, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 sẵn sàng chào đón du khách đến hòa mình vào không gian du lịch, trải nghiệm vùng đất giàu tiềm năng, lợi thế và đa dạng văn hóa. Sự chuẩn bị tốt của ngành du lịch Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện quảng bá, thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch để thúc đẩy phát triển sau Lễ hội Cà phê.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.