Đắk Lắk sẵn sàng phục vụ du khách đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, năm 2025 là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Đắk Lắk. Lễ hội quy mô cấp quốc gia với nhiều hoạt động lớn về văn hóa, du lịch hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham dự. Hiện nay, ngành du lịch Đắk Lắk đã sẵn sàng phục vụ du khách đến với Lễ hội.

potal-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-lan-thu-8-xay-dung-chuoi-nganh-hang-ca-phe-viet-nam-chat-luong-cao-6624217.jpg
Việt Nam hướng tới xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê Việt Nam chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Hoàn tất khâu chuẩn bị

Những ngày qua, các khu, điểm du lịch và cơ sở lưu trú tại tỉnh Đắk Lắk tích cực chỉnh trang khuôn viên, tiểu cảnh, bố trí nhân sự, nâng cấp cơ sở vật chất để sẵn sàng phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Các pano, khẩu hiệu chào mừng Lễ hội, đón chào du khách được chú trọng trang trí, tạo không khí sôi nổi.

potal-thanh-pho-buon-ma-thuot-ruc-ro-co-hoa-chao-mung-cac-ngay-le-lon-7879894.jpg
Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột - biểu tượng của tinh thần đoàn kết các dân tộc anh em với những chiến công oanh liệt. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Ông Nguyễn Minh Khánh, Giám đốc kinh doanh khách sạn Elephants, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị có 185 phòng. Du khách đã đặt phòng từ sớm để có chỗ ở khi đến Đắk Lắk tham gia Lễ hội. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số phòng của khách sạn từ ngày 9 - 11/3 đã được đặt hết. Giá phòng giữ ổn định, không tăng giá; đặc biệt, đơn vị tăng cường nhân sự, tập huấn công tác phục vụ, chú trọng quảng bá các hoạt động nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

potal-le-hoi-duong-pho-chu-de-buon-ma-thuot-noi-hoi-tu-3-nen-van-minh-ca-phe-the-gioi-6622030.jpg
Lễ hội đường phố “Buôn Ma Thuột - nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới” là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Ảnh: TTXVN

Tương tự, anh Võ Minh, Giám đốc khách sạn Thanh Mai và khu nghỉ dưỡng Hami Garden Resort, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, hai cơ sở lưu trú của đơn vị có tổng 120 phòng. Hiện nay, công suất đặt phòng trong dịp Lễ hội đã đạt trên 90%. Để phục vụ du khách tốt, bên cạnh công tác chỉnh trang quang cảnh, đơn vị củng cố đội ngũ nhân sự, tăng cường nhân viên thời vụ, đồng thời triển khai các chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch như: Xây dựng thực đơn về đặc sản Tây Nguyên, làm móc khóa con voi và túi đựng hạt cà phê để tặng du khách. Ngoài ra, đơn vị không tăng giá mà có mức chiết khấu hợp lý dành cho các công ty du lịch, đại lý du lịch nhằm kích cầu.

Theo ông Lê Văn Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk, các doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng các chương trình tour, tuyến du lịch để phục vụ tốt nhất cho du khách trong dịp Lễ hội. Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng 34 chương trình tour du lịch gắn với các chuyên đề trải nghiệm nông nghiệp, khám phá di sản, khám phá các danh lam thắng cảnh để phục vụ du khách khi đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Rút kinh nghiệm từ lần Lễ hội trước, các chương trình tour du lịch lần này có những cung đường phù hợp, nhiều gói trải nghiệm, cân đối thời gian hợp lý để du khách thuận lợi lựa chọn.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn hiện có 277 cơ sở lưu trú du lịch và 7 buôn du lịch cộng đồng có nhiều nhà cho khách du lịch lưu trú, với tổng hơn 6.000 buồng phòng và trên 13.000 giường. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn nhiều nhà nghỉ, nhà khách, ký túc xá các trường đại học, cao đẳng, trung cấp được Sở tập huấn công tác phục vụ, có thể phục vụ khách tham dự Lễ hội khi cần thiết. Sở cùng với Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch xây dựng các sản phẩm mới, nâng cấp chỉnh trang cơ sở vật chất, tổ chức các chương trình khuyến mãi chào mừng Lễ hội, nhằm thể hiện tinh thần mến khách và thu hút khách du lịch đến với Đắk Lắk.

Sẵn sàng phục vụ du khách

Tháng Ba - mùa con ong đi lấy mật, mùa hoa cà phê trắng muốt nở rộ khắp nương rẫy, vườn nhà, cùng với mùa thu hoạch ca cao đã cận kề. Do đó, một trong những sản phẩm du lịch hứa hẹn "hút" du khách trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 là du lịch trải nghiệm nông nghiệp. Đến với Lễ hội, du khách được chụp ảnh tại vườn hoa cà phê, khám phá văn hóa cà phê, trải nghiệm quy trình trồng và chăm sóc cà phê, thăm vườn ca cao, tham quan nhà máy chế biến cà phê và ca cao, tìm hiểu các loại máy rang xay cà phê, hòa mình vào không gian lao động của người nông dân.

Mặc dù chưa tới Lễ hội, song các tour du lịch trải nghiệm nông nghiệp đã và đang được du khách lựa chọn, trải nghiệm. Song song với đó, nhiều nhà vườn, doanh nghiệp còn tạo điều kiện cho du khách tham quan, chụp hình, khám phá, trải nghiệm và thưởng thức hương vị cà phê Buôn Ma Thuột miễn phí, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Tại Rẫy Nhà Si, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, đến Tây Nguyên những ngày tháng Ba, mùa Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, du khách có thể tự tay hái những trái cà phê chín mọng, sơ chế, phơi và rang hạt, pha chế cà phê; đồng thời lắng nghe những câu chuyện của người nông dân về sự tỉ mỉ và tâm huyết trong từng giai đoạn chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, phơi khô, rang xay. Bà Dương Nữ Thiên An, người sáng lập thương hiệu Si Cà phê cho biết, việc kết hợp giữa du lịch sinh thái và trải nghiệm văn hóa cà phê nhằm giúp du khách hiểu thêm về sự khác biệt giữa các loại cà phê, nghệ thuật rang xay theo từng cấp độ, khám phá các hương vị thay đổi theo thời gian và nhiệt độ. Thông qua trải nghiệm văn hóa cà phê, du khách hiểu biết hơn về cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê Robusta chất lượng cao, qua đó quảng bá văn hóa và thương hiệu Việt.

Bên cạnh đó, trong 34 chương trình tour du lịch còn thiết kế cho du khách tìm hiểu đời sống, văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán của người Êđê, người M’nông và văn hóa, ẩm thực của người Lào ở Tây Nguyên; lồng ghép các sản phẩm như Tour rafting chèo thuyền vượt thác, Tour xe siêu địa hình băng rừng vượt thác, Tour chèo thuyền trên sông Sêrêpốk... để thu hút du khách. Hiệp hội Du lịch tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thiết kế các tour bám sát sự kiện, giúp du khách vừa tham quan khám phá du lịch, vừa trải nghiệm các hoạt động của Lễ hội.

Để đảm bảo cho Lễ hội diễn ra thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk công khai số điện thoại và hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của du khách và nhân dân về các dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch dịp diễn ra sự kiện; đồng thời Sở tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng phục vụ và phổ biến nội dung Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 tới đội ngũ tiếp tân các cơ sở lưu trú, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên điều khiển phương tiện của các công ty lữ hành... UBND thành phố Buôn Ma Thuột lập sơ đồ bố trí các điểm giữ xe, công khai đường dây nóng 1900.86.86.47 để tiếp nhận, kịp thời xử lý phản ánh, kiến nghị.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Lại Đức Đại cho biết: Sở đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh khu, điểm du lịch bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết để phục vụ khách tham quan du lịch dịp Lễ hội; tuân thủ nghiêm các quy định về niêm yết giá, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, niêm yết giá để du khách lựa chọn phù hợp. Riêng với các cơ sở kinh doanh vận chuyển khách du lịch bảo đảm an toàn cho du khách trong quá trình tham gia sự kiện. Các điểm vui chơi chơi, khu du lịch có sông, hồ, thác, nước cần chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ, bố trí cán bộ trực 24/24 giờ trong dịp Lễ hội để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và nhân dân khi đến tham quan, trải nghiệm. Bên cạnh đó, Sở phát hành 3.000 bản in Sổ tay “Hành trình du lịch” và phiên bản điện tử trên các tờ rơi, trang thông tin điện tử nhằm giúp người dân và du khách dễ dàng nắm bắt thông tin, lịch trình, địa điểm tổ chức các hoạt động, các điểm tham quan nổi bật, địa chỉ ăn uống - mua sắm mùa Lễ hội.

Với sự chuẩn bị tích cực của ngành du lịch Đắk Lắk, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 sẵn sàng chào đón du khách đến hòa mình vào không gian du lịch, trải nghiệm vùng đất giàu tiềm năng, lợi thế và đa dạng văn hóa. Sự chuẩn bị tốt của ngành du lịch Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện quảng bá, thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch để thúc đẩy phát triển sau Lễ hội Cà phê.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.