Sau một tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tỉnh Đắk Lắk đang từng bước khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc hướng tới nâng cao hiệu quả công việc, phục vụ nhân dân.
Sau hai tuần vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, 102 đơn vị hành chính của tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục cho cá nhân, tổ chức trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Sau hơn 10 ngày triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, các xã biên giới tỉnh Tây Ninh đã bước đầu vận hành ổn định, giải quyết kịp thời thủ tục hành chính cho người dân, được đánh giá chính quyền thân thiện, gần dân.
Sau khi chính quyền 2 cấp được vận hành, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND 166 xã mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025.
Vượt qua khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, điều kiện giao thông, chính quyền các xã biên giới tỉnh Lâm Đồng đang cùng cả nước vận hành ổn định theo mô hình mới, hướng tới nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, phục vụ nhân dân.
Ngày 4/7, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã công bố và duy trì 41 trạm thu nhận hồ sơ cấp căn cước, định danh điện tử cho công dân toàn tỉnh sau khi thực hiện hợp nhất 3 tỉnh: Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông.
Sau 2 ngày vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, tại nhiều xã, phường, đặc khu của tỉnh An Giang có rất đông người dân, doanh nghiệp đến các Trung tâm phục vụ hành chính công thực hiện hồ sơ, thủ tục.
Ngày 24/6, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm sau khi vận hành thử nghiệm tổ chức mô hình chính quyền địa phương hai cấp và cho ý kiến một số nội dung công tác trong thời gian tới.
Trà Vinh đang tập trung các giải pháp khắc phục những hạn chế của chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); cải thiện các yếu tố liên quan đến tiêu chí: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai minh bạch và thủ tục hành chính công; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường và quản trị điện tử.
Xác định công tác cải cách hành chính là khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, huyện vùng biên Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã luôn chú trọng thực hiện tốt từ cấp xã, giúp người dân thuận tiện, nhanh chóng hơn khi tiếp cận các dịch vụ hành chính công.
Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái đã phát huy hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn; từng bước tạo đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) là đô thị lớn của cả nước với trên 10 triệu dân và hơn 300.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động, yêu cầu về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hàng ngày đối với các cơ quan quản lý nhà nước là rất lớn và bức thiết.
Tỉnh Quảng Ninh đã đủ điều kiện và sẵn sàng kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia vào cuối tháng 11/2019. Trước đó, tỉnh đã chủ động đề nghị và được Thủ tướng đồng ý cho thực hiện thí điểm vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và 14 địa phương từ năm 2015. Đến nay, thủ tục hành chính của tỉnh đã liên thông 4 cấp; hạ tầng liên thông tốt với Văn phòng Chính phủ, một số bộ và tỉnh ngoài.
Ngày 3/4, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu, địa chỉ tại đường Nguyễn Văn Linh, khóm 10, Phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
Long An phấn đấu cải thiện, nâng cao điểm số Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) trong năm 2018 và những năm tiếp theo, đảm bảo điểm số các chỉ số thành phần năm sau cao hơn năm trước và bền vững.
Sáng 2/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ khai trương đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh. Sự ra đời của Trung tâm Hành chính công được xem là quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận trong việc tạo bước đột phá về cải cách hành chính và hiện đại hóa nền hành chính.