Người dân Lai Châu mong mỏi được đầu tư hầm Hoàng Liên

Sơ đồ dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối huyện Tam Đường (Lai Châu) và thị xã Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.
Sơ đồ dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối huyện Tam Đường (Lai Châu) và thị xã Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Mới đây, tỉnh Lai Châu đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị đầu tư dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa (Lào Cai) với huyện Tam Đường (Lai Châu) có tổng mức đầu tư dự kiến 3.550 tỷ đồng. Nếu dự án ngày được chấp thuận và triển khai sớm, sẽ là bước đột phá, tháo gỡ nút thắt hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, vận tải, du lịch, liên vận quốc tế… của tỉnh biên giới khó khăn này.

Nút thắt giao thông đỉnh Hoàng Liên/Ô Quy Hồ

Lai Châu là tỉnh miền núi biên giới thuộc vùng Tây Bắc, chủ yếu là đồng bào dân tộc sinh sống có điều kiện kinh tế-xã hội rất khó khăn. Việc đi lại giữa tỉnh Lai Châu với thành phố Hà Nội và các tỉnh khác chủ yếu thông qua quốc lộ 4D. Tuy nhiên, tuyến quốc lộ này với địa hình đồi núi, độ dốc lớn, sương mù dày đặc và nhiều khúc cua nguy hiểm. Đặc biệt là đoạn đi qua đỉnh đèo Hoàng Liên/Ô Quy Hồ giáp ranh giữa huyện Tam Đường (Lai Châu) và thị xã Sa Pa (Lào Cai).

Người dân Lai Châu mong mỏi được đầu tư hầm Hoàng Liên ảnh 1Mùa đông, băng giá trên đoạn đường đỉnh đèo Hoàng Liên/Ô Quý Hồ khiến các phương tiện nằm lại cả tuần không thể di chuyển. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Vào mùa mưa, tuyến đường này liên tục sạt lở, mùa đông xuất hiện băng giá gây ách tắc giao thông, các phương tiện lưu thông rất khó khăn. Cụ thể, vào cuối tháng 11/2020, quốc lộ 4D đoạn đi qua đỉnh đèo Hoàng Liên/Ô Quy Hồ đường đóng băng khiến ách tắc giao thông gần 1 tuần liền.

Do tuyến đường dốc và nhiều khúc cua tay áo, mặt đường hẹp, tầm nhìn hạn chế nên nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đoạn đi qua đỉnh đèo Hoàng Liên/Ô Quy Hồ dài khoảng 40km nhưng phải di chuyển hơn 1 giờ đồng hồ.

Người dân Lai Châu mong mỏi được đầu tư hầm Hoàng Liên ảnh 2Đoạn đỉnh Hoàng Liên/Ô Quý Hồ nối Lai Châu và thị xã Sa Pa đường đèo rất dốc, nhiều khúc cua gấp. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Lai Châu, đoạn đèo Hoàng Liên/Ô Quy Hồ 5 năm qua xảy ra sạt lở gây thiệt hại trên 50 tỷ đồng. Tại đoạn đường này cũng thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vì do đường đèo một bên là núi cao, một bên là vực sâu.

Tuyến vận tải hành khách giữa Lai Châu về các tỉnh miền xuôi và ngược lại hiện nay có nhiều doanh nghiệp khai thác. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trăn trở đoạn đường qua đèo Hoàng Liên/Ô Quy Hồ nguy hiểm và chiếm nhiều chi phí cho toàn chuyến đi.

Người dân Lai Châu mong mỏi được đầu tư hầm Hoàng Liên ảnh 3Do đường dèo dốc và cua gấp, xe trọng tải lớn phải di chuyển rất chậm ở đoạn đường đỉnh đèo Hoàng Liên/Ô Quý Hồ. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngân Hà, một trong những doanh nhiệp vận tải lâu năm ở Lai Châu có 20 đầu xe giường nằm hoạt động tuyến Lai Châu - Hà Nội và các tỉnh miền xuôi cho biết, một chuyến xe khách của từ Lai Châu về Hà Nội mất 7 tiếng đồng hồ cho quãng đường 400km. Tổng chi phí khoảng 6,5 triệu đồng, nhưng riêng gần 100km đoạn đường đèo từ Lai Châu sang Sa Pa đã chiếm tới 50% chi phí xăng dầu, hao mòn… cho chuyến đi. Vận chuyển hành khách mỗi tháng của công ty khoảng 16.000 khách. Nhu cầu đi lại của người dân là lớn nhưng với cung đường nguy hiểm thì không dám đầu tư thêm xe mới.

Người dân Lai Châu mong mỏi được đầu tư hầm Hoàng Liên ảnh 4Tài xế Phạm Văn Ngọc chuyên vận tải chuyến lai Châu- Phú Thọ phải xuống kiểm tra phanh xe ngay khu vực đỉnh Hoàng Liên/Ô Quý Hồ vì liên tục phanh x khi xuống dốc. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Không chỉ là vận tải hành khách, vận tải hàng hóa cũng gặp nhiều khó khăn. Là tỉnh có nhiều mặt hàng nông sản phong phú của bà con nông dân, thế nhưng, để vận chuyển được về xuôi cũng rất vất vả do thời gian di chuyển dài. Anh Phạm Văn Ngọc, một tài xế xe tải đường dài vận chuyển hàng hóa chuyên tuyến Phú Thọ - Lai Châu và ngược lại cho biết, đường ở đây rất dốc, khúc cua nhiều nên xe trọng tải lớn phải chạy chậm. Nếu vào mùa mưa lũ hoặc mùa đông thì vất vả hơn nhiều, có khi nằm lại cả tuần nên rất ảnh hưởng đến hàng hóa vận chuyển về đến địa điểm cần thiết.

Những năm qua, tỉnh Lai Châu đã rất chú trọng đầu tư, khai thác, phát triển tiềm năng du lịch dựa trên sự độc đáo về bản sắc của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và những kỳ quan thiên nhiên. Thế nhưng, việc thu hút được khách du lịch ở ngoại tỉnh đến với Lai Châu vẫn không mấy khả quan. Nguyên nhân chính vẫn là giao thông qua đoạn đèo Hoàng Liên/Ô Quy Hồ không thuận lợi.

Người dân Lai Châu mong mỏi được đầu tư hầm Hoàng Liên ảnh 5Mùa đông, băng giá trên đoạn đường đỉnh đèo Hoàng Liên/Ô Quý Hồ khiến các phương tiện nằm lại cả tuần không thể di chuyển. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Du khách Nguyễn Hoài Sương, ở Nghệ An nói về trải nghiệm khi lên Lai Châu, đoạn đường đèo chạy qua đỉnh Hoàng Liên/Ô Quy Hồ nguy hiểm, người ngồi trong xe rất mệt vì xe liên tục cua gấp. Du khách có lên được đến nơi thì không còn sức để đi ngắm cảnh đẹp nên rất khó thu hút du khách.

Ngoài ra, do giao thông không thuận lợi nên tuyến liên vận quốc tế là cửa khẩu Quốc tế Ma Lù Thàng, tỉnh Lai Châu (Việt Nam) - Kim Thủy Hà (Trung Quốc) nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai chưa khai thác được những thế mạnh về xuất, nhập khẩu hàng hóa như kỳ vọng.

Tuyến đường 4D đi qua đỉnh đèo Hoàng Liên/Ô Quy Hồ đang là điểm nghẽn lớn nhất về giao thông kết nối Lai Châu với các tỉnh, thành phố lớn như Lào Cai, Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh… Chính vì thế, việc thu hút đầu tư đến với Lai Châu khiến nhiều doanh nghiệp không mặn mà dù không ít doanh nghiệp, tập đoàn đã lên khảo sát. Đây đang là nút thắt, khiến nhiều tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lai Châu chưa được phát triển tương xứng do hạ tầng giao thông không thuận lợi để kết nối với các tỉnh miền xuôi.

Dự án Hầm Hoàng Liên mở ra sự phát triển nhiều mặt

Dù đời sống kinh tế - xã hội tỉnh Lai Châu đã từng bước ổn định và đạt được những kết quả nhất định nhưng vẫn là một tỉnh khó khăn, trên 75% chi ngân sách địa phương do Trung ương hỗ trợ, do đó, việc huy động các nguồn vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh còn hạn chế. Đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh miền xuôi không thuận lợi.

Mới đây, tỉnh Lai Châu đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa (Lào Cai) với huyện Tam Đường (Lai Châu). Nếu hầm được xây dựng, đây là bước đột phá về nhiều mặt để Lai Châu phát triển.

Theo báo cáo, dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên có chiều dài 9,5 km; trong đó phần hầm dài 2,5 km; đường dẫn và cầu 7km. Điểm đầu tại Km80 +500, Quốc lộ 4D thuộc địa phận huyện Tam Đường (Lai Châu); điểm cuối tại Km97+500, Quốc lộ 4D thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai). Tổng mức đầu tư khoảng 3.411 tỷ đồng, dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Người dân Lai Châu mong mỏi được đầu tư hầm Hoàng Liên ảnh 6 Sơ đồ dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối huyện Tam Đường (Lai Châu) và thị xã Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Khi có hầm Hoàng Liên sẽ thay thế khoảng 17 km đường đèo dốc, quanh co liên tục; rút ngắn thời gian qua đèo Hoàng Liên/Ô Quy Hồ từ gần 40 phút xuống còn 8 phút, đồng thời giải quyết được tình trạng sạt lở, gây ách tắc giao thông kéo dài vào mỗi mùa mưa lũ. Cải thiện đáng kể thời gian di chuyển của các phương tiện, giảm chi phí vận tải, tăng cường kết nối các trung tâm kinh tế, thị trấn, khu đô thị mới và đầu mối giao thông trên địa bàn hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Giảm thiểu rất lớn về tai nạn giao thông khi không phải di chuyển trên cung đèo nguy hiểm này.

Ông Phạm Văn Tuấn chia sẻ, nếu xây hầm Hoàng Liên thì xe sẽ di chuyển qua hầm và không phải đi qua đoạn đỉnh đèo nguy hiểm. Thời gian đi lại rút ngắn xuống, nhiều chi phí như xăng dầu, hao mòn… sẽ giảm rất nhiều. Mỗi đầu xe của công ty giảm được hơn 35% chi phí cho 1 chuyến đi. Điều này rất có lợi cho doanh nghiệp, thì người dân cũng được hưởng lợi từ dịch vụ này. Không chỉ ở mức độ 20 đầu xe như hiện tại, công ty sẽ đầu tư mở rộng đội xe lên đến 60 chiếc, tăng chuyến đi… để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Lai Châu có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế cửa khẩu, biên mậu khi kết nối cặp cửa khẩu Quốc tế Ma Lù Thàng (Việt Nam) - Kim Thủy Hà (Trung Quốc) với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Từ đó, kết nối với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ giao thương hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu các loại hàng hóa của Việt Nam.

Nhưng do không có giao thông thuận lợi, nhất là đoạn đèo Hoàng Liên/Ô Quy Hồ nên đã hạn chế đi rất nhiều sự kết nối, luân chuyển hàng hóa, khiến hiệu quả kinh tế chưa cao. Nếu Hoàng Liên được xây dựng, việc lưu thông hàng hóa sẽ diễn ra nhanh hơn nhiều và lưu lượng vận chuyển tăng lên, góp phần thúc đẩy kinh tế mậu biên của tỉnh.

Ông Tạ Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lai Châu cho biết, hầm Hoàng Liên được xây dựng không chỉ rút ngắn được quãng đường di chuyển mà còn có ý nghĩa rất lớn, tạo bước đột phá nhiều mặt cho tỉnh lai Châu về giao thông vận tải, phát triển kinh tế mậu biên, đảm bảo an ninh - quốc phòng, phát triển du lịch, thu hút các doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng… tạo ra một tuyến đường thuận lợi để kết nối Lai Châu với các tỉnh thành miền xuôi.

Việc xây dựng hầm Hoàng Liên cũng được nhân dân hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai mong mỏi từ lâu. Anh Giàng Seo Vàng, ở xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà (Lào Cai) thường xuyên sang Lai Châu thăm người thân phấn khởi khi biết thông tin có dự án hầm Hoàng Liên, đi lại thuận tiện, bớt nguy hiểm khi không phải đi lên đỉnh đèo quanh co.

Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên nếu được Chính phủ đồng ý đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, tỉnh Lai Châu sẽ triển khai và đưa vào sử dụng sớm để phát huy hiệu quả. Đồng thời, sẽ là động lực quan trọng mở ra hướng phát triển cho tỉnh Lai Châu, đảm bảo thu ngân sách nhà nước tốt hơn, tiến tới cân đối ngân sách, giảm phụ thuộc vào ngân sách Trung ương.

Việt Hoàng - Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Vượt cầu tràn cầu tràn Bộc Bố, một người dân bị nước lũ cuốn trôi

Vượt cầu tràn cầu tràn Bộc Bố, một người dân bị nước lũ cuốn trôi

Theo thông tin ban đầu từ huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào rạng sáng 9/6, nước lũ đầu nguồn Sông Năng đổ về. Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, tại khu vực cầu tràn Bộc Bố - Nhạn Môn thuộc địa bàn xã Bộc Bố nước dâng cao, chảy xiết. Lúc đó, một người dân trong khi đi qua cầu tràn này không may đã bị nước lũ cuốn trôi, tử vong.

Tây Ninh: Học và làm theo Bác hiện thực hóa mục tiêu đổi mới đất nước

Tây Ninh: Học và làm theo Bác hiện thực hóa mục tiêu đổi mới đất nước

Ngày 9/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", gặp mặt, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học và làm theo Bác.

Chắp cánh ước mơ cho trẻ khuyết tật ở Yên Bái

Chắp cánh ước mơ cho trẻ khuyết tật ở Yên Bái

Ngày 9/6, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND thành phố Yên Bái tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ em khuyết tật tỉnh Yên Bái”. Hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi và tạo điều kiện cho trẻ em khuyết tật tỉnh Yên Bái có cơ hội học tập, phát triển bản thân.

Kon Tum tiếp tục yêu cầu kiểm tra lại việc mã số vùng trồng cho sâm Ngọc Linh

Kon Tum tiếp tục yêu cầu kiểm tra lại việc mã số vùng trồng cho sâm Ngọc Linh

Liên quan đến những bất cập trong việc cấp mã vùng trồng sâm Ngọc Linh của Chi cục Nông nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tiếp tục có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ đề nghị, quy trình, trình tự cấp mã số vùng trồng đối với Công ty cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh (số 2056/UBND-KTN ngày 6/6/2025).

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bám tiến độ giữa mưa rừng, núi đá

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Bám tiến độ giữa mưa rừng, núi đá

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do thời tiết và địa hình hiểm trở, các đơn vị thi công thuộc dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên đang nỗ lực huy động tối đa nhân lực, thiết bị, linh hoạt tổ chức thi công để đảm bảo hoàn thành toàn tuyến trước ngày 19/8 theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ.

Mùa xuân ‘gõ cửa’ trên những mái ấm xứ Thanh

Mùa xuân ‘gõ cửa’ trên những mái ấm xứ Thanh

Trong những thôn xóm tại huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa), một ngày mới bắt đầu như bao miền quê yên bình khác. Nhưng phía sau khung cảnh quen thuộc ấy là những thay đổi tích cực trong đời sống gia đình và vị thế người phụ nữ.

Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Từ vùng quê với muôn vàn khó khăn, xã Bình Hòa Nam (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) đang từng bước chuyển mình trở thành xã nông thôn mới vào năm 2020, mục tiêu thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2025 với sự chung sức đồng lòng của người dân và những định hướng quyết liệt từ chính quyền.

Nhân rộng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình bảo vệ môi trường

Nhân rộng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình bảo vệ môi trường

Ngày 6/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức tổng kết thực hiện phong trào "Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa" giai đoạn 2021 - 2025 và sơ kết công tác MTTQ Việt Nam tham gia thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

An Giang: Hoàn thành sớm xóa nhà tạm, dột nát

An Giang: Hoàn thành sớm xóa nhà tạm, dột nát

Tính đến đầu tháng 6/2025, tất cả 11/11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, sớm hơn so với kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh.

Kon Tum: Phát sinh hơn 1.300 nhà tạm, dột nát cần xóa

Kon Tum: Phát sinh hơn 1.300 nhà tạm, dột nát cần xóa

Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Kon Tum thông tin, đến đầu tháng 6/2025, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát ở tỉnh đạt 97% trong tổng số hơn 2.700 hộ. Tuy nhiên, qua rà soát, các huyện, thành phố đã đề xuất phê duyệt bổ sung thêm 1.312 hộ có nhà tạm, nhà dột nát cần xóa.

Hàng loạt cầu treo dân sinh ở Gia Lai xuống cấp nghiêm trọng

Hàng loạt cầu treo dân sinh ở Gia Lai xuống cấp nghiêm trọng

Qua đợt kiểm tra toàn diện hệ thống cầu treo dân sinh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai đã phát hiện nhiều cây cầu xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và tính mạng người dân.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho người dân vùng khó Kon Tum

Trao tặng nhà tình nghĩa cho người dân vùng khó Kon Tum

Ngày 5/6, Công ty Điện lực Kon Tum phối hợp với chính quyền xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei tổ chức bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số thôn Đăk Bối (xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum).

Mưa lũ gây thiệt hại hơn 30 ha cây trồng ở Yên Bái

Mưa lũ gây thiệt hại hơn 30 ha cây trồng ở Yên Bái

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Yên Bái, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió trên 3.000 m, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm ngày 4 và sáng 5/6 có mưa rào, mưa to và dông. Mưa lũ to gây thiệt hại hơn 30 ha diện tích nông nghiệp của người dân và một số công trình giao thông ở huyện Văn Yên.

Nghệ An: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 16

Nghệ An: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 16

Những ngày qua, khu vực các huyện miền núi biên giới Tương Dương, Kỳ Sơn của tỉnh Nghệ An có mưa to. Đặc biệt, vào các ngày 28, 29/5 và tối 4/6, mưa rất to đã gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 16 khiến giao thông bị chia cắt hoàn toàn.

‘Thủ lĩnh của sự thay đổi’: Hành trình lớn từ những trái tim nhỏ

‘Thủ lĩnh của sự thay đổi’: Hành trình lớn từ những trái tim nhỏ

Giữa những ngọn núi phủ sương và những bản làng xa xôi, nơi con đường đến trường vẫn còn gập ghềnh đất đỏ, câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” như một tia sáng, mở ra hành trình mới cho những em nhỏ dân tộc thiểu số, học cách hiểu mình, hiểu người khác và mạnh dạn cất lên tiếng nói.

Bản vùng cao Yên Bái chờ điện lưới quốc gia

Bản vùng cao Yên Bái chờ điện lưới quốc gia

Nhiều năm nay, cuộc sống của người dân ở một số bản vùng cao Yên Bái chưa có điện lưới quốc gia gặp nhiều khó khăn. Niềm mong mỏi lớn nhất của bà con lúc này là Nhà nước, tỉnh Yên Bái sớm đầu tư, xây dựng công trình điện lưới, giúp người dân ổn định cuộc sống sinh hoạt, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Dấu ấn xóa nhà tạm nơi biên giới

Dấu ấn xóa nhà tạm nơi biên giới

Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát”, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu đã triển khai hiệu quả phong trào hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn các xã biên giới của tỉnh.

Xuyên đêm giải cứu 4 người dân bị mắc kẹt giữa dòng lũ ở rừng A Lưới

Xuyên đêm giải cứu 4 người dân bị mắc kẹt giữa dòng lũ ở rừng A Lưới

Ngày 5/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an thành phố Huế thông tin, hàng chục cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng các phương tiện xuyên đêm 4/6 cứu hộ thành công bốn người dân bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ chảy xiết trong rừng ở huyện miền núi, biên giới A Lưới.

Lâm Đồng có 6/9 địa phương hoàn thành xóa nhà tạm

Lâm Đồng có 6/9 địa phương hoàn thành xóa nhà tạm

Ngày 5/6, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, tính đến hiện tại đã có 6/9 địa phương trong tỉnh hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát và bàn giao cho người dân vào sử dụng.