Du lịch Cần Thơ tung nhiều sản phẩm mới cho mùa cao điểm hè

Dịp du lịch hè (tháng 6 đến tháng 8) là thời điểm mang lại 60-70% tổng doanh thu cả năm cho các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này tại Cần Thơ. Do đó, các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, triển khai đa dạng các phương án thu hút khách.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349446.jpg
Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền được đông đảo du khách lựa chọn dịp nghỉ lễ. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Kích cầu du lịch theo chiều sâu

Du lịch theo chiều sâu được tạm hiểu là những tour du lịch “chậm”. Du khách được trải nghiệm văn hóa bản địa thông qua các hoạt động tương tác với người dân địa phương, thưởng thức những bữa ăn bản xứ…

Tại Cần Thơ, nhiều điểm đến du lịch đang định hướng phát triển nhằm thu hút tệp du khách này. Để tối đa hóa thế mạnh bản địa, các điểm đến thiết kế những cảnh quan, phòng nghỉ… dựa trên những sản vật, chất liệu đậm nét địa phương như: mô hình phòng nghỉ ghe làm bằng chất liệu gỗ cây dâu Hạ Châu bản địa, tre nứa, lợp mái lá dừa nước, neo đậu trên con rạch thơ mộng uốn lượn dọc theo vườn cây trái xanh mát...

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349448.jpg
Với đặc điểm du lịch sinh thái, miệt vườn cây cối mát mẻ, Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền được đông đảo du khách lựa chọn dịp nghỉ lễ. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Bà Huỳnh Thị Bích Tuyền, Giám đốc Resort Mekong Silt Ecolodge cho biết, doanh nghiệp hướng tới đối tượng khách nước ngoài đến du lịch nghỉ dưỡng tại Cần Thơ. Họ là nhóm khách sẵn sàng chi tiêu cao để được trải nghiệm du lịch theo chiều sâu, nghĩa là hòa mình vào văn hóa bản địa đặc sắc.

Nhiều điểm du lịch theo chiều sâu tại Cần Thơ đang triển khai hiệu quả mô hình kết hợp giữa các tổ chức quốc tế với các hộ dân bản địa để lồng ghép nâng cao nhận thức về du lịch xanh, gia tăng sự tham gia của cộng đồng bản địa trong phát triển du lịch, sinh kế thân thiện môi trường. Đơn cử như mô hình tập huấn cho người dân về đan đát, đan mây tre nứa; phân loại rác thải, biến rác thành sản phẩm tái chế với sự hỗ trợ và tài trợ của đại sứ quán các nước và các tổ chức phi chính phủ; các sản phẩm được dùng làm quà lưu niệm cho du khách. Đồng thời, du khách cũng có thể trải nghiệm cùng làm các sản phẩm này với người dân, thậm chí tham gia cùng dự đám cưới địa phương nếu trùng với lịch nghỉ của du khách tại đây.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349443.jpg
Du khách tìm hiểu về các loại sợi hủ tiếu miền Tây. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Dịp hè này, các điểm du lịch tại Cần Thơ đã tung ra gói kích cầu nhắm tới du khách là sinh viên quốc tế, kết hợp vừa đi học vừa nghiên cứu văn hóa bản địa Việt Nam. Các sản phẩm nông nghiệp xanh bền vững thân thiện môi trường sẽ được mở rộng thêm như: làm nước rửa tay từ vỏ chanh, vỏ cam. Du khách sẽ cùng người dân tự tay làm các sản phẩm này trong các workshop, có thể mang sản phẩm về như một món quà lưu niệm đầy ý nghĩa và hữu dụng.

Ngoài ra, các điểm du lịch còn triển khai phân loại và tái chế rác tại nguồn. Rác hữu cơ được xử lý, tái chế thành xà bông, nước rửa chén, nước lau sàn, phân bón, thuốc trừ sâu sinh học, hương liệu, tinh dầu... Quá trình này, du khách sẽ được đồng hành tham gia xử lý, tái chế rác; vừa tạo những sản phẩm hữu ích, vừa lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường. Đây là các hình thức làm du lịch theo hướng bền vững, gắn với bảo vệ môi trường thông qua mô hình kinh tế tuần hoàn, thuận tự nhiên.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349431.jpg
Các loại hình du lịch đặc trưng: trò chơi dân gian, ẩm thực quê, tham quan vườn trái cây, nghỉ dưỡng,...được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Ông Martin Stiermann, chủ doanh nghiệp Mekong Delta Ricefied Lodge (xã Trường Long, huyện Phong Điền) cho biết, hình thức du lịch thuần nông tự nhiên, với việc du khách cùng tham gia vào các hoạt động canh tác nông nghiệp của nông dân, ngày càng được ưa chuộng. Du khách sẽ được cùng cấy lúa, gặt lúa, đào ao, tát mương, bắt cá… Thông qua đó, họ được trải nghiệm văn hóa bản địa đúng nghĩa.

Cùng mô hình du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa, dịp hè này, Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cồn Sơn (quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) đã đưa vào mô hình camping để khách cắm trại qua đêm, "soi ếch nhái", nướng đồ ăn đồng quê. Đây là hoạt động lần đầu tiên được triển khai tại Cồn Sơn, với mong muốn giữ chân du khách lâu hơn, khách đến có nơi nghỉ qua đêm an toàn, đậm bản sắc miệt vườn thay vì chỉ trải nghiệm những tour trong ngày như trước đây.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349428.jpg
Du khách trải nghiệm cá massage chân. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Bà Lê Thị Bé Bảy, cố vấn Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cồn Sơn cho biết, Cồn Sơn đã định hình vị trí của mình ở loại hình du lịch cộng đồng, trải nghiệm văn hóa bản địa một cách chân thực nhất. Lắng nghe nhu cầu của du khách, Cồn Sơn triển khai thêm mô hình homestay nghỉ qua đêm để khách có thể lưu trú dài ngày hơn tại đây.

Xuất phát từ định hướng đó, cộng đồng làm du lịch tại Cồn Sơn đã chung tay tạo nên những homestay với mô hình thuyền gỗ, tầm nhìn hướng ra sông bình yên và thơ mộng. Ban Quản trị Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cồn Sơn cũng định hướng người dân sáng tạo thêm nhiều hoạt động trải nghiệm nhằm gia tăng giá trị cho du khách. Bên cạnh những sản phẩm “độc quyền” hiện nay như: cá lóc bay, cá bú bình, ếch làm xiếc, cá massage, trâu hồng đột biến…, Cồn Sơn đang và sẽ bổ sung thêm các hoạt động trải nghiệm mới cho du khách như: một ngày làm nông dân, cùng thu hoạch trái cây theo mùa, chèo thuyền kayak…

Song hành cùng sản phẩm độc đáo là những bữa ăn mang đậm văn hóa bản địa vùng sông nước. Mở rộng và phát huy sự thành công từ mô hình “Bữa cơm rà” - mỗi hộ dân góp một món thành mâm cơm đủ vị - du khách đến Cồn Sơn sẽ được dùng bữa cơm độc đáo đó ở không gian thơ mộng bên bờ sông, cùng những tiểu cảnh vó câu, nơm bắt cá, lắng nghe đờn ca tài tử và những câu chuyện tiên hiền mở cõi…

Thúc đẩy kích cầu du lịch theo chiều rộng

Bên cạnh những doanh nghiệp du lịch định hướng thu hút khách theo chiều sâu, để đón đầu mùa cao điểm du lịch hè, các doanh nghiệp tại Cần Thơ còn mở rộng các hình thức kích cầu theo chiều rộng như: giảm giá tour, tặng quà khuyến mãi theo combo… nhằm thu hút tối đa số lượng du khách.

Là một trong những doanh nghiệp lữ hành tung ra các chiến dịch thu hút du khách trong mùa cao điểm hè rất sớm và phong phú, Vietravel Cần Thơ đang dẫn đầu về độ phủ kín lịch tour hè. Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Cần Thơ cho biết, doanh nghiệp đã chuẩn bị từ rất sớm để đến giai đoạn này có thể triển khai “tổng lực” các chương trình khuyến mãi hè mang tính cạnh tranh cao như: mua tour trả góp với lãi suất 0%; các chương trình giảm giá hoàn tiền cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng; quà tặng hấp dẫn đến từ các đối tác tài chính kết nối cùng doanh nghiệp. Không chỉ đẩy mạnh các tour trong nước, doanh nghiệp còn tận dụng sự đồng hành từ các cơ quan quản lý du lịch của các nước như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản để thiết kế tour nước ngoài với giá cạnh tranh.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349447.jpg
Trải nghiệm du lịch sông nước được du khách lựa chọn nhằm giải tỏa bớt sức nóng của kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Ngoài ra, nắm bắt xu hướng du lịch mới, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ở Cần Thơ còn điều hướng, thay đổi lịch trình và phương thức di chuyển để gia tăng trải nghiệm cũng như tối giản chi phí cho khách.

Theo báo cáo sơ bộ của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, bốn tháng đầu năm 2024, lượng du khách đến và đi từ Cần Thơ bằng máy bay giảm nhiều do giá vé quá cao. Vì thế, các doanh nghiệp lữ hành đã thiết kế các tour thay thế bằng tàu hỏa, ô tô, thậm chí đường thủy. Các số liệu thống kê về lượng khách tại các điểm đến đều cho thấy sự "lên ngôi" của du lịch đường bộ, đường sắt, trong đó chiếm số lượng không nhỏ là đối tượng khách lẻ, đi theo gia đình hoặc nhóm nhỏ từ 3-5 người bằng phương tiện xe tự lái.

Một số doanh nghiệp du lịch đã tỏ ra khá nhạy bén khi tìm cách đa dạng hóa loại hình tour theo hướng tăng cường xe ô tô chất lượng cao ở các chặng ngắn, kết hợp các phương tiện ô tô, tàu hỏa, đường thủy ở những chặng xa để giảm giá thành tour và gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Bên cạnh đó, để thích ứng với xu hướng du lịch tự túc, du lịch một mình… các công ty du lịch tại Cần Thơ đang mở rộng dịch vụ phục vụ khách theo hướng liên kết đa bên để tối ưu hóa du lịch ngắn ngày, cự ly gần trong nội vùng, nội đô.

Đại diện một doanh nghiệp lữ hành tại Cần Thơ cho biết, thời gian qua, một số sản phẩm nội đô Cần Thơ đã trở thành “đặc sản” thu hút chính những người dân đang sinh sống tại thành phố này và các tỉnh lân cận. Du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Cần Thơ, sau đó đặt dịch vụ thuê xe đạp, đi xe điện nội ô, hoặc cano, tàu du lịch để trải nghiệm văn hóa địa phương. Do đó, các tour trải nghiệm xe điện tham quan trung tâm thành phố, các tour xe đạp khám phá nông thôn, hay những tour cano/tàu thủy du lịch khám phá sông Hậu với những cồn bãi, cầu Cần Thơ… đã tạo dấu ấn và kéo dài hơn thời gian lưu trú của du khách.

Bên cạnh sự nỗ lực tự thân của các chủ thể kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết, thành phố cũng như Mạng lưới liên kết du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều chính sách, hoạt động thúc đẩy sự kết nối, hình thành và phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái du lịch vùng. Từ năm 2022, Sở đã ký kết biên bản thỏa thuận về Chương trình du lịch bền vững Thụy Sỹ (ST4SD) do Cục kinh tế Liên Bang Thụy Sĩ (SECO) tài trợ, với hai nội dung chính: xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, du lịch xanh tại phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt); xây dựng Bộ tiêu chí về du lịch bền vững cho thành phố Cần Thơ.

Cần Thơ đã mở rộng liên kết, hợp tác với hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước để quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch như: vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định, Thanh Hóa… Qua đó, góp phần hình thành các tuyến du lịch liên vùng; hợp tác phát triển tour - tuyến du lịch và xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách đến Cần Thơ.

Cùng với đó, thành phố đang hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch. Mục tiêu đến năm 2024, Cần Thơ đón 6,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 6.000 tỷ đồng. Định hướng đến năm 2025, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Cần Thơ.

Ánh Tuyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.