Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia

Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia có ý nghĩa quan trọng đối với thành phố Huế trong tiến trình phát triển bền vững trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế. Sự kiện được kỳ vọng tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ cho du lịch Huế trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ liên kết du lịch các địa phương nhằm phát huy thế mạnh, tiềm năng du lịch vùng, liên vùng, nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam, trong đó có Huế trong những năm tiếp theo.

potal-thua-thien-hue-don-130000-khach-dip-le-29-7572013.jpg
Khách quốc tế đến tham quan tại khu di sản Huế. Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Huế đã sớm thành lập Ban Tổ chức năm Du lịch quốc gia 2025 do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Phương làm Trưởng ban và 5 tiểu ban (Tài chính - Tài trợ, Nội dung – Kỹ thuật, Tuyên truyền, Lễ tân - Hậu cần, An ninh trật tự - Y tế - Môi trường) để phân công nhiệm vụ cho các bên liên quan triển khai nhiệm vụ.

Điểm nhấn là Lễ khai mạc diễn ra vào tối 25/3 với sân khấu bán thực cảnh đặc biệt bên dòng sông Hương. Không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuật, chủ đề đêm khai mạc "Lời tự tình dòng sông" sẽ là bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng thể hiện bản sắc văn hóa các vùng miền đất nước.

Đây sẽ là sự kiện lớn, hội tụ tinh hoa đa văn hóa do hơn 800 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ cùng các đoàn nghệ thuật quốc tế Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Uzbekistan thể hiện. Các khâu chuẩn bị đến nay đã cơ bản hoàn thành, hứa hẹn mang lại những màn trình diễn pháo hoa, drone trên bầu trời, hiệu ứng led, chiếu sáng trên nước, dù bay… hấp dẫn, mới lạ, khẳng định vị thế vận hội mới của Huế đi lên song hành cùng sự phát triển bền vững của đất nước.

Sẽ có 75 sự kiện lớn mang tầm quốc gia, quốc tế diễn ra tại thành phố Huế xuyên suốt Năm Du lịch quốc gia 2025, tập trung vào Lễ hội mùa Xuân "Xuân Cố đô", Lễ hội mùa Hạ "Kinh thành tỏa sáng", Lễ hội mùa Thu "Huế vào Thu" và Lễ hội mùa Đông "Mùa đông xứ Huế" theo định hướng Festival 4 mùa của địa phương.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Huế Trần Thị Hoài Trâm thông tin, dự kiến Năm Du lịch quốc gia 2025 sẽ giúp thành phố đón 5,25 - 5,5 triệu lượt khách tham quan và lưu trú; trong đó, khách nội địa chiếm khoảng 70-80%. Doanh thu ước đạt 11.000 -12.000 tỷ đồng. Qua đó, địa phương hy vọng lấy lại đà tăng trưởng, phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 12 triệu lượt khách. Để sẵn sàng đón lượng lớn du khách đến Huế trong năm, các cơ sở lưu trú đều đã và đang có phương án chuẩn bị chi tiết, từ cung ứng, dự trữ nguồn nguyên vật liệu, tăng thêm dịch vụ, chỉnh trang cơ sở vật chất.

Thành phố Huế hiện có 887 cơ sở lưu trú với khoảng 14.000 phòng, phân bố đa dạng ở các loại hình lưu trú từ khách sạn nghỉ dưỡng, resort, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, đến nhà nghỉ, homestay. Trong đó, nhu cầu lưu trú tại các loại hình 3 -5 sao trở lên khá cao vào các dịp cao điểm. Nhằm giúp du khách có kỳ nghỉ trọn vẹn, phần lớn các cơ sở ven biển đều đã kết nối với các đơn vị lữ hành, chọn lọc hợp đồng đoàn khách để đảm bảo lượng khách ổn định thường xuyên.

Xu hướng lưu trú của du khách đang ưu tiên lựa chọn các dịch vụ cao cấp. Những năm gần đây, công suất phòng ở các khách sạn vừa và nhỏ, homestay có lúc đạt đến 100% vào các ngày lễ lớn. Nhưng loại hình cơ sở này hiện đang thiếu và là bài toán khó đối với Huế khi vào dịp cao điểm. "Ngành khuyến khích các khách sạn vừa và nhỏ, cơ sở homestay nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, tiện nghi và đào tạo nhân viên có nghiệp vụ cao để đảm bảo các tiêu chuẩn phục vụ, giải quyết yêu cầu nhanh chóng của khách du lịch. Đặc biệt, Festival bốn mùa được tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia sẽ là cách giảm áp lực cho lĩnh vực dịch vụ lưu trú Huế", bà Trần Thị Hoài Trâm cho biết.

Chị Võ Thị Minh Trang, chủ homestay ở phường Thủy Vân, quận Thuận Hóa phấn khởi chia sẻ sự kỳ vọng cho công việc kinh doanh dịch vụ lưu trú trong năm 2025. Hiện cơ sở của chị đang chỉnh sửa, thêm công suất phòng; xây dựng cơ sở thứ 2 để đón đầu xu thế khách đến Huế tăng cao. Trong đó, chất lượng tiện nghi cũng như yếu tố vệ sinh, an toàn luôn là tiêu chí ưu tiên hàng đầu trong quá trình mở rộng quy mô của doanh nghiệp.

Quyết tâm bứt phá

Năm Du lịch quốc gia 2025 sẽ là cơ hội để ngành du lịch Huế phát triển toàn diện. Địa phương sẽ định vị lại bộ sản phẩm du lịch phù hợp xu hướng thị trường; điều chỉnh chính sách thu hút nhà đầu tư dịch vụ, du lịch; chú trọng xây dựng hình ảnh trên các phương tiện truyền thông quốc gia, quốc tế. Huế phát triển du lịch theo hướng xanh, thông minh, phát huy di sản văn hóa; nâng cao chất lượng, số lượng hệ thống cơ sở lưu trú…

Huế là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch dịch vụ từ lợi thế di sản, cảnh quan, làng nghề... và sản phẩm du lịch Huế rất đa dạng loại hình. Tuy nhiên, trong sự đa dạng này tồn tại câu chuyện thừa nhưng thiếu. Từ du lịch di sản; trải nghiệm các vùng miền, làng nghề; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch văn hóa tâm linh; trải nghiệm ẩm thực, du lịch đêm… nhưng các sản phẩm này chưa thực sự hấp dẫn, quy mô nhỏ và chỉ đáp ứng một lượng nhỏ thị trường khách du lịch.

Với chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025, Huế sẽ tập trung định vị lại các sản phẩm phù hợp xu thế. Trong đó, các doanh nghiệp lữ hành sẽ xây dựng thêm sản phẩm đẳng cấp, chuyên nghiệp về chăm sóc sức khỏe, dịch vụ golf… Một số dịch vụ trải nghiệm mới, có tính sáng tạo gắn với lợi thế địa phương xoay quanh thương hiệu đặc trưng như Huế - Kinh đô áo dài, Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - thành phố lễ hội cũng như khai thác công nghiệp văn hóa từ di sản sẽ được tập trung để phục vụ nhiều phân khúc thị trường khách du lịch. Điển hình, các show diễn thực cảnh, diễn áo dài, nghệ thuật gắn với di sản, nhã nhạc Cung đình Huế sẽ trở thành sản phẩm du lịch định kỳ của thành phố, bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Huế cho hay.

Trong bối cảnh dư địa còn nhiều, thành phố Huế đang mở cửa, đón chờ những cú bắt tay hợp tác với các "ông lớn" ngành dịch vụ, du lịch. Địa phương đang xây dựng Đề án phát triển du lịch, dịch vụ du lịch giai đoạn 2025 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; trong đó tập trung vào một số chính sách về thúc đẩy phát triển, thủ tục hỗ trợ đầu tư và thu hút đầu tư vào du lịch tại thành phố Huế. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: "Công tác quy hoạch, phân khu đô thị, quy hoạch các địa phương đang được triển khai tốt, là nền tảng để các nhà đầu tư an tâm, tiếp cận các thông tin chính thống, chính xác. Sự thành lập của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, tiếp cận dự án. Chính quyền địa phương cũng quyết tâm cao trong việc cải cách hành chính, tạo điều kiện giới thiệu sản phẩm du lịch trên cơ sở phát triển xanh, bền vững để nhà đầu tư định hướng, xác định sản phẩm đầu tư".

Một số thị trường tiềm năng, mới đối với du lịch Huế là Hà Lan, Đông Á, Ấn Độ. Lãnh đạo thành phố Huế cho rằng cần xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, đổi mới phương thức xúc tiến quảng bá, lưu ý thời điểm thu hút đối với từng loại thị trường để đảm bảo xuyên suốt năm đều đón được các loại khách quốc tế khác nhau. Theo đó, một số đường bay quốc tế đang được kết nối, đưa du khách đến Huế, bao gồm sự liên kết với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, chính sách hỗ trợ phương tiện đón khách từ Đà Nẵng đến Huế. Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục chú trọng xây dựng du lịch tàu biển, thiết lập hạ tầng dịch vụ khu vực cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc) hoặc huyện Nam Đông cũ (nay thuộc huyện Phú Lộc) để đón khách quốc tế hạng sang trải nghiệm, khám phá.

Trên nền tảng phát huy hiệu quả chuyển đổi số thời gian qua, Huế dự kiến tung ra gói sản phẩm mới tại Hội nghị quốc tế về các ngành công nghiệp văn hóa - nền tảng phát triển du lịch bền vững. Ở gói sản phẩm này, ứng dụng AI có thể hỗ trợ du khách xác định các tour tuyến, điểm du lịch, dịch vụ phù hợp khi đến Huế chỉ với cách thức quét mã QR đơn giản. Các điểm di tích, tham quan cũng ứng dụng công nghệ AI để hỗ trợ du khách tham quan du lịch, trải nghiệm về văn hóa tại các điểm đến...

Mai Trang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai có nhiều địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với một số địa điểm nổi bật như Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, Khu du lịch Vườn Xoài, núi Chứa Chan…

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn (Di sản văn hóa thế giới), Bảo tàng Chăm nơi lưu giữ nhiều hiện vật, Bảo vật Quốc gia liên quan đến nền văn hóa Chăm, mà còn có các ngọn cổ tháp Chăm ngàn năm tuổi vẫn tồn tại đến tận ngày nay như: Cụm tháp Khương Mỹ, Chiên Đàn và tháp Bằng An. Tuy nhiên, những ngọn tháp cổ này dường như đang bị “bỏ quên”, chưa được kết nối để trở thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.