Tăng sức cạnh tranh cho du lịch Đông Nam Bộ

Vùng Đông Nam Bộ gồm Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương và Đồng Nai. Theo Quy hoạch phát triển vùng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, lĩnh vực du lịch của Đông Nam Bộ được xác định phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và đi vào chiều sâu, chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực. Do đó, phát triển mạnh các sản phẩm lợi thế, tăng cường liên kết, hình thành nhiều hành trình, trải nghiệm đang được các địa phương thuộc vùng chú trọng thực hiện.

Phát triển theo chiều sâu, trọng điểm

Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò hạt nhân, cực tăng trưởng của vùng đang đẩy mạnh phát triển nhiều ngành kinh tế có lợi thế; trong đó có du lịch, dịch vụ. Từ lợi thế đô thị đặc biệt, có đa dạng tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa, Thành phố tiếp tục nâng chất, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng các sản phẩm du lịch đặc trưng.

vna_potal_phat_trien_tiem_nang_du_lich_cua_vung_dong_nam_bo_6907098.jpg
Bạch Dinh (tiếng Pháp: Villa Blanche) là một dinh thự có kiến trúc châu Âu cuối thế kỷ 19, nằm bên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia. Ảnh: TTXVN phát

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, Thành phố phát triển du lịch theo chiều sâu, đảm bảo hiệu quả, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm; đồng thời, duy trì xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn, góp phần gia tăng sức thu hút của điểm đến. Các sản phẩm du lịch được xây dựng, khai thác theo các nhóm, thể hiện rõ điểm đến năng động, nhiều sắc màu gồm: sản phẩm đặc thù (như du lịch đường thủy, du lịch giải trí và hoạt động về đêm, du lịch sự kiện - lễ hội), nhóm sản phẩm chính (như tham quan di tích, du lịch kết hợp sự kiện, du lịch ẩm thực, mua sắm). Ngoài ra còn có nhóm sản phẩm du lịch bổ trợ như du lịch y tế, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch golf...

Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025 đón 39 triệu lượt khách nội địa, trên 7 triệu lượt khách quốc tế. Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố; trong đó, các sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu. Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, là điểm đến du lịch đẳng cấp, hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao không chỉ trong nước mà còn trong khu vực và quốc tế.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, vừa qua, đơn vị đã xây dựng, phát hành Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng Thành phố Hồ Chí Minh - những hành trình chạm cảm xúc, giới thiệu đến du khách nhiều hành trình đặc trưng, theo chủ đề và theo hướng “Mỗi quận, huyện một sản phẩm” cùng thông tin đơn vị khai thác, cung cấp các tour. Cẩm nang mang đến cho du khách nhiều gợi ý hấp dẫn về chuyến du lịch tới các điểm đến theo dòng văn hóa lịch sử, du ngoạn trên sông, trải nghiệm đời sống đô thị, thưởng thức ẩm thực, khám phá vùng đất ngoại thành, hệ sinh thái rừng ngập mặn, nông nghiệp đô thị…

Trong 6 tháng đầu năm 2024, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục bứt phá, ước đón khoảng hơn 17 triệu lượt du khách nội địa và trên 2,67 triệu lượt du khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch tăng khoảng 14,6% so cùng kỳ năm 2023.

Tăng liên kết, tạo nhiều hành trình

Năm 2023, 6 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ đã đón trên 65 triệu lượt du khách, chiếm trên 54% tổng lượng khách du lịch của cả nước. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, nhà quản lý, du lịch Đông Nam Bộ vẫn còn nhiều tiềm năng cần được khai thác hiệu quả hơn. Trước thực tế này, các địa phương trong vùng đang đẩy mạnh liên kết, tạo nhiều sản phẩm, hành trình du lịch hấp dẫn, tăng sức cạnh tranh cho du lịch từng địa phương cũng như toàn vùng.

vna_potal_chua_thien_lam_-_ngoi_chua_tram_nam_tuoi_tai_tay_ninh_7392776.jpg
Chùa Thiền Lâm - Gò Kén ở khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung (thị xã Hòa Thành, Tây Ninh). Ảnh: Giang Phương - TTXVN

Một trong những giải pháp được 6 địa phương thống nhất thực hiện là tăng cường liên kết, tạo thêm nhiều trải nghiệm, tăng tính hấp dẫn cho các sản phẩm phục vụ du khách. Các địa phương thuộc vùng đẩy mạnh nhiều hoạt động liên kết với phương châm phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của từng địa phương; đồng thời, tạo không gian du lịch thống nhất của vùng để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng ngành Du lịch 6 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung.

Theo lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Quy hoạch phát triển vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định rõ: phát triển khu vực động lực phát triển du lịch của vùng tại Thành phố Hồ Chí Minh - Bà Rịa - Vũng Tàu; phát triển thành phố Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó, giải pháp quan trọng được đề ra là tăng cường liên kết vùng để thúc đẩy và nâng cao hiệu quả phát triển du lịch trên cơ sở liên kết về tài nguyên nổi bật và hệ thống giao thông kết nối; đẩy mạnh các tuyến du lịch liên tỉnh, liên vùng gắn kết các sản phẩm độc đáo của các địa phương.

Vì vậy hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh đang tăng cường triển khai các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch với các vùng trong cả nước; trong đó có vùng Đông Nam Bộ (Thành phố đóng vai trò hạt nhân, đầu tàu). Thành phố đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết với thời gian lưu trú tối thiểu 2 ngày; đồng thời, phối hợp với các địa phương trong vùng xây dựng hoàn chỉnh bản đồ tương tác du lịch thông minh 3D/360 độ vùng Đông Nam Bộ, các thông tin quảng bá điểm đến bằng 5 ngôn ngữ (tiếng Việt, Anh, Nga, Pháp, Trung), qua đó tăng cường lan tỏa, quảng bá du lịch từng địa phương và toàn vùng.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh, là địa phương hội tụ nhiều tài nguyên, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, giải trí, ẩm thực gắn với biển, đảo, tỉnh tăng cường tổ chức các đoàn khảo sát, kết nối với các địa phương trong cụm để tìm hiểu, khai thác đậm nét hơn các điểm đến du lịch tại các địa phương; trong đó có huyện Côn Đảo, kết nối các tour du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, biển đảo. Tỉnh đã cùng các địa phương tổ chức khảo sát sản phẩm tại các điểm đến ở Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh; tập trung vào các sản phẩm du lịch đường sông, tham quan làng nghề truyền thống, trang trại, di tích văn hóa, lịch sử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cho biết, với vị trí cửa ngõ, kết nối giữa Tây Nguyên với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, sở hữu nhiều di tích lịch sử, văn hóa, Vườn quốc gia Bù Gia Mập, cửa khẩu kết nối với nước bạn Campuchia…, Bình Phước có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kỳ vọng cùng toàn vùng thúc đẩy du lịch Đông Nam Bộ có bước tiến mới.

Đẩy mạnh liên kết, phát triển sản phẩm, tỉnh Bình Phước đặt mục tiêu đến năm 2025 xây dựng, tổ chức hiệu quả các tuyến du lịch với các sản phẩm đặc trưng theo tuyến Quốc lộ 14, Quốc lộ 13, ĐT 741; đặc biệt là tuyến du lịch quốc tế: Thành phố Hồ Chí Minh - Bình Phước - Campuchia - Lào - Thái Lan. Tỉnh xây dựng tour “Một ngày - bốn quốc gia”; trong đó điểm đến di tích Khu Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam làm trung tâm - điểm dừng chân trong hành trình xuyên Á, kết nối các điểm đến trên tuyến du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Bình Phước - Campuchia - Lào - Thái Lan. Du lịch Bình Phước phấn đấu đến năm 2025 đón 1,7 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế chiếm 3,2 - 4% tổng lượng du khách; đồng thời, tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại tỉnh đạt bình quân 1,15 ngày/khách.

Thanh Trà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.

Đắk Lắk thu hút du khách trải nghiệm thiên nhiên, di sản văn hóa

Đắk Lắk thu hút du khách trải nghiệm thiên nhiên, di sản văn hóa

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với thời gian kéo dài 4 ngày là cơ hội lý tưởng để người dân và du khách khám phá những vùng đất mới sau sáp nhập tỉnh. Tỉnh Đắk Lắk mới với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, giá trị di sản văn hóa từ đại ngàn Tây Nguyên tới biển xanh, cát trắng nắng vàng. Ngành du lịch Đắk Lắk đã xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn, điểm đến trải nghiệm thu hút du khách.

Lào : Nhiều lễ hội đặc sắc với những trải nghiệm độc đáo thu hút người dân và du khách

Lào : Nhiều lễ hội đặc sắc với những trải nghiệm độc đáo thu hút người dân và du khách

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tối 30/8, tại sân khấu Chợ đêm Bắc Hà, Ủy ban nhân dân xã Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ khai mạc Festival “Nghiêng say mùa Thu" năm 2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc; kết hợp độc đáo giữa các giá trị văn hóa truyền thống và nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc - Đức Thiên

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc - Đức Thiên

Với vẻ đẹp hùng vĩ và vị thế đặc biệt, Khu Hợp tác Du lịch Xuyên biên giới thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc), khu hợp tác du lịch xuyên biên giới đầu tiên do Việt Nam và Trung Quốc cùng xây dựng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch biên giới, thu hút đông đảo du khách từ Việt Nam và Trung Quốc. Việc hợp tác phát triển du lịch tại đây không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mà còn thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Du lịch Thái Nguyên: Khát vọng bứt phá từ lợi thế tích hợp

Du lịch Thái Nguyên: Khát vọng bứt phá từ lợi thế tích hợp

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, tỉnh Thái Nguyên đang mở ra không gian phát triển mới cho nhiều lĩnh vực; trong đó, du lịch được kỳ vọng là một trong những ngành mũi nhọn. Với sự kết nối giữa các điểm đến lịch sử, văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, Thái Nguyên đang đứng trước thời cơ lớn để định vị lại hình ảnh địa phương trên bản đồ du lịch khu vực và quốc gia.

Gìn giữ và phát huy giá trị di sản giếng cổ ngàn năm Gio An

Gìn giữ và phát huy giá trị di sản giếng cổ ngàn năm Gio An

Hình thành hàng ngàn năm trước, hệ thống giếng cổ Gio An, xã Cồn Tiên, tỉnh Quảng Trị là những công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm-pa. Không chỉ là nguồn sống quý giá của bao thế hệ cư dân bản địa, hệ thống giếng cổ Gio An ngày nay còn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách thập phương.

Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng xanh, bền vững

Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng xanh, bền vững

Sáng 5/8, Đảng bộ UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện; thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới”.

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 hàng năm, khi tia nắng hè chiếu rọi khắp núi rừng Lào Cai cũng là lúc những cánh đồng ruộng bậc thang ở xã Tả Van khoác lên màu xanh rì tươi mới. Màu xanh của lúa phủ khắp sườn đồi, tràn xuống thung lũng, bao quanh các bản làng khiến không ít du khách mê mẩn bởi không gian thư thái, cảnh sắc bình yên, quang cảnh thiên nhiên tràn sức sống, báo hiệu mùa vàng bội thu sắp đến.

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai có nhiều địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với một số địa điểm nổi bật như Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, Khu du lịch Vườn Xoài, núi Chứa Chan…

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn (Di sản văn hóa thế giới), Bảo tàng Chăm nơi lưu giữ nhiều hiện vật, Bảo vật Quốc gia liên quan đến nền văn hóa Chăm, mà còn có các ngọn cổ tháp Chăm ngàn năm tuổi vẫn tồn tại đến tận ngày nay như: Cụm tháp Khương Mỹ, Chiên Đàn và tháp Bằng An. Tuy nhiên, những ngọn tháp cổ này dường như đang bị “bỏ quên”, chưa được kết nối để trở thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.