Yên Bái định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch Tây Bắc

Leo núi săn mây trên đỉnh Tà Xùa, huyện Trạm Tấu là một trong những loại hình du lịch mạo hiểm đang được các bạn trẻ ưa thích. Ảnh: Tiến Khánh – TTXVN
Leo núi săn mây trên đỉnh Tà Xùa, huyện Trạm Tấu là một trong những loại hình du lịch mạo hiểm đang được các bạn trẻ ưa thích. Ảnh: Tiến Khánh – TTXVN

Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Yên Bái đã ban hành các cơ chế, chính sách và đề án phát triển du lịch để biến tiềm năng thành kết quả cụ thể. Từ đó, tỉnh không chỉ là điểm đến có tính hấp dẫn cao mà còn là nơi “hội tụ sắc màu Tây Bắc”.

Yên Bái định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch Tây Bắc ảnh 1Khung cảnh Tây Bắc nhìn từ khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Trạm Tấu (Yên Bái) . Ảnh: Việt Dũng - TTXVN

Tiềm năng du lịch đa dạng

“Yên Bái còn có nhiều điều thú vị, ngạc nhiên và hấp dẫn hơn bạn tưởng”, là cảm nhận của ông Cao Đại Hùng, chuyên gia tư vấn phát triển du lịch của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam sau khi khảo sát và tham gia trải nghiệm các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái vào cuối tháng 5/2023.

Yên Bái định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch Tây Bắc ảnh 2Yên Bái khai thác thế mạnh từ cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ tươi đẹp, khí hậu trong lành của vùng núi cao để phát triển du lịch sinh thái. Ảnh: Tiến Khánh – TTXVN

Ngoài cảnh quan nguyên sơ, thiên nhiên phong phú tươi đẹp, khí hậu trong lành mát mẻ, con người thân thiện, mến khách, Yên Bái còn có tài nguyên du lịch nhân văn với nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được xếp hạng, trong đó nổi bật là Nghệ thuật Xòe Thái đã được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Những yếu tố đó đã trở thành sức mạnh nội sinh thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh phát triển theo hướng xanh, bản sắc, hấp dẫn. Các sản phẩm du lịch chủ đạo của tỉnh là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hài hòa với thiên nhiên; du lịch trải nghiệm và khám phá; du lịch tìm hiểu văn hóa dân tộc thiểu số, lễ hội truyền thống; du lịch tham quan các di tích lịch sử - văn hóa; du lịch thể thao, vui chơi, giải trí; du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện...). Bốn vùng du lịch trọng điểm của tỉnh là du lịch hồ Thác Bà và sông Chảy, du lịch thành phố Yên Bái và phụ cận, du lịch miền Tây và du lịch Bắc Trấn Yên - Văn Yên.

Đi du lịch nhiều nơi, anh Phạm Văn Lăng và những người bạn ở Hưng Yên đã chọn phía Tây Yên Bái là điểm đến. Mê mẩn với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, anh Lăng thực sự ấn tượng, không chỉ bởi quang cảnh, không gian, thiên nhiên mà đây còn mà miền đất đậm đà bản sắc, xứng đáng để anh và các bạn dành thời gian, quãng đường dài di chuyển để trải nghiệm này.

Năm 2022, tuy bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái vẫn đạt mốc trên 1,5 triệu lượt khách du lịch, vượt 44,4 % kế hoạch năm, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 30 nghìn lượt, doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng, vượt 30,2% kế hoạch năm. Riêng 5 tháng đầu năm 2023, Yên Bái đã đón gần 1 triệu lượt khách với doanh thu gần 725 tỷ đồng, tăng 63,5% so với cùng kỳ.

Phát huy nội lực để phát triển du lịch

Các huyện, thị xã, thành phố ở Yên Bái đều đang có những cách làm riêng biệt trong việc phát triển các sản phẩm du lịch. Huyện vùng cao Mù Cang Chải là một ví dụ. Địa phương này có tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên, giá trị văn hóa dân tộc đặc sắc cùng các di sản văn hóa đã được xếp hạng như Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang, Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ mừng cơm mới của người Mông… Huyện đã xây dựng và đưa vào khai thác một số loại hình du lịch phù hợp với địa hình, khí hậu, cảnh quan và văn hóa như du lịch văn hóa; du lịch nghỉ dưỡng; du lịch thể thao mạo hiểm; du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe; du lịch khám phá; du lịch lễ hội. Trong đó, loại hình du lịch văn hóa là trụ cột trong phát triển du lịch của địa phương.

Yên Bái định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch Tây Bắc ảnh 3Bản Lìm Mông, xã Cao Phạ là một trong những nơi có cánh đồng lúa đẹp nhất Mù Cang Chải (Yên Bái). Ảnh: Lâm Khánh – TTXVN

Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Lương Thị Xuyến cho biết, thực hiện chủ trương xây dựng Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch, là điểm đến “Xanh, bản sắc, an toàn, thân thiện”, địa phương xác định lấy tự nhiên và văn hóa làm giá trị nền tảng, hướng đến xây dựng một nền du lịch xanh, hài hòa và bền vững.

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu, từ lợi thế về cảnh quan thiên nhiên với đỉnh Tà Chì Nhù và Tà Xùa cao 2.875m so với mực nước biển, huyện đã hình thành sản phẩm du lịch khám phá, mạo hiểm tạo nên sự mới mẻ, ấn tượng cho du khách. Ông Vũ Lê Chung Anh, Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cho hay, huyện đặt mục tiêu chung là phát triển du lịch xanh, hài hòa, bản sắc, bền vững và trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện; xây dựng sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng góp phần xây dựng Trạm Tấu là “điểm đến an toàn, thân thiện, đặc sắc, hấp dẫn, ấn tượng”.

Yên Bái định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch Tây Bắc ảnh 4Leo núi săn mây trên đỉnh Tà Xùa, huyện Trạm Tấu là một trong những loại hình du lịch mạo hiểm đang được các bạn trẻ ưa thích. Ảnh: Tiến Khánh – TTXVN

Cụ thể đến năm 2025, Trạm Tấu tập trung phát triển các ngành dịch vụ phục vụ du lịch, thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, các dịch vụ về lữ hành, vận tải, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí… nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách tại các khu du lịch trọng điểm; phấn đấu đón trên 120.000 lượt khách, trong đó 20.000 lượt khách quốc tế, tăng trưởng bình quân 9,4%/ năm.

Các địa phương khác trong tỉnh cũng đang rất nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đặc trưng. Với tiềm năng từ sắc thái văn hóa độc đáo của 12 dân tộc, cùng lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và vị trí địa lý, các huyện, thị xã tập trung phát triển nhiều loại hình du lịch để thu hút du khách…

Nỗ lực tạo ra sự khác biệt và bền vững

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái Lê Thị Thanh Bình, tỉnh từng bước xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch khác biệt nhằm tạo sức hút, nhất là đối với sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm. Công tác xúc tiến, quảng bá giới thiệu thế mạnh, tiềm năng, thu hút đầu tư phát triển du lịch địa phương cũng được đẩy mạnh.

Yên Bái định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch Tây Bắc ảnh 5Các lễ hội truyền thống góp phần tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tiến Khánh – TTXVN.

Tỉnh hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, du lịch làm mới các sản phẩm đã có, tạo thêm các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn phù hợp với nhu cầu của thị trường, nhằm liên kết, kết nối hoạt động du lịch giữa Yên Bái với các tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh ven biển và các đô thị động lực. Đây được xem là yếu tố đảm bảo “cầu” đối với hệ thống sản phẩm du lịch Yên Bái, qua đó tạo tâm lý yên tâm đối với các nhà đầu tư khi đầu tư phát triển hệ thống sản phẩm du lịch ở tỉnh.

Hết năm 2022, trên địa bàn tỉnh có 21 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ với tổng vốn đầu tư trên 13.171 tỷ đồng và 3,2 triệu USD. Các dự án này được tỉnh xem xét kỹ lưỡng trên cơ sở phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và các quy hoạch có liên quan, đảm bảo mục tiêu phát triển xanh, bền vững.

Yên Bái cũng tích cực tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại tầm cỡ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; tổ chức trang trọng các sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội lớn nhằm quảng bá, nâng cao giá trị sản phẩm du lịch. Thông qua hoạt động này đã tạo sức lan tỏa trên cả nước, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế biết đến mảnh đất Yên Bái.

Năm 2023, tỉnh đề ra mục tiêu, mỗi tuần một sự kiện, mỗi huyện phấn đấu xây dựng và duy trì một sản phẩm văn hóa - du lịch chủ đạo nhằm xây dựng thương hiệu, định vị và nhận diện sản phẩm du lịch của mỗi địa phương cũng như của tỉnh Yên Bái. Tỉnh phấn đấu năm 2025, đón trên 1.500.000 lượt khách, trong đó 400.000 lượt khách quốc tế, tăng trưởng bình quân đạt 14,6%/năm; doanh thu từ du lịch đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân đạt 26%/năm, chiếm khoảng 7% tổng giá trị sản xuất khu vực dịch vụ...

Để thực hiện mục tiêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cho biết, Yên Bái luôn xác định “biến di sản thành tài sản” phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tỉnh tập trung xây dựng mới sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo, hấp dẫn riêng có của Yên Bái, tạo lợi thế cạnh tranh. Tỉnh hướng dẫn, khuyến khích, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; tăng cường công tác đào tạo, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực du lịch mang tính chuyên nghiệp, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sâu rộng tiềm năng, thế mạnh, các điểm đến hấp dẫn của tỉnh.

Yên Bái cũng tạo môi trường thuận lợi, cạnh tranh bình đẳng để thu hút nhà đầu tư chiến lược thực hiện các dự án có quy mô lớn, mang tính đột phá để phát triển 4 vùng du lịch của tỉnh; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động hợp tác, liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch với các địa phương, thị trường du lịch trọng điểm và kết nối với các nước đã thiết lập quan hệ với tỉnh để phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó, tỉnh chú trọng xây dựng văn hóa, văn minh du lịch, khuyến khích mỗi người dân có trách nhiệm cùng chung tay xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện và bền vững.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Nông nghiệp tuần hoàn gắn với du lịch trải nghiệm ở nông thôn

Nông nghiệp tuần hoàn gắn với du lịch trải nghiệm ở nông thôn

Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (xã Tân Cương, tỉnh Thái Nguyên) là một trong những điển hình về công tác bảo tồn di sản sống gắn với phát triển kinh tế tuần hoàn ở vùng nông thôn Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống vùng nông thôn tươi đẹp của văn hóa người Tày; trải nghiệm cuộc sống hằng ngày với các hoạt động như làm thuốc nam, nấu rượu, xay thóc, giã gạo, chơi đàn tính và các trò chơi dân gian…

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Nằm cách trung tâm phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ khoảng 10km, bản Giang Mỗ mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình. Đây là một không gian bản làng mang đậm nét văn hóa Mường cổ vẫn đang được người dân nơi đây gìn giữ và phát triển.

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.