Bổ nhiệm Tay golf huyền thoại thế giới Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Bổ nhiệm Tay golf huyền thoại thế giới Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định Đại sứ du lịch Việt Nam cho ông Greg Norman. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định Đại sứ du lịch Việt Nam cho ông Greg Norman. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Greg Norman tên khai sinh là Gregory Jonh Norman, quốc tịch Australia, sinh năm 1955. Hiện ông đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Say mê  golf từ khi mới 15 tuổi, Greg Norman đã trở thành người chơi golf chuyên nghiệp và tham gia sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên khi 21 tuổi. Greg Norman thi đấu tại PGA Tour từ năm 1993 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới những năm 1980-1990. Với biệt danh “Cá mập trắng”, ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới; giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới trong 331 tuần. Ông cũng là một trong những người chơi nhiều giải golf nhất trong lịch sử...Ở lĩnh vực kinh doanh, Greg Norman sở hữu nhiều công ty toàn cầu mang tên ông với biểu tượng cá mập. công ty này  đã có hơn 100 thiết kế sân golf trên thế giới cùng các sản phẩm trong các lĩnh vực khác.
 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và tân Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman . Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và tân Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman . Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Tại Việt Nam, công ty của Greg Norman đã thiết kế một số sân golf, trong đó nổi tiếng nhất là sân The Bluff Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Greg Norman đã có kinh nghiệm hơn 40 năm chơi golf và kinh doanh, trong đó có 12 năm làm việc tại Việt Nam. Ông khẳng định Việt Nam đang phát triển rất nhanh, mạnh môn thể thao golf. 

Greg Norman có cảm tình và gắn bó với Việt Nam. Trong vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông đã có kế hoạch hành động cụ thể, trong đó lấy môn thể thao golf làm nền tảng nhằm tăng cường phát triển du lịch golf quốc tế ở Việt Nam. Theo kế hoạch, ông sẽ lên kế hoạch thực hiện bài viết, phóng sự, quảng bá trong nước, quốc tế nhằm giới thiệu các sân golf của Việt Nam đến quốc tế, nhằm thu hút khách chơi golf. Bên cạnh đó, ông lên kế hoạch đưa các giải golf, sự kiện quốc tế đến Việt Nam; quay và phát hành ở phạm vi quốc tế từ 1-2 chủ đề quảng bá du lịch Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Trở thành  Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 là một dấu ấn đặc biệt, ghi nhận đóng góp của ông Greg Norman đối với Việt Nam. Với nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam, du lịch golf là loại hình du lịch tương đối mới. Với vị trí địa lý thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên cùng cảnh quan đa dạng, phong phú, Việt Nam đã có những sân golf tốt, được thế giới ghi nhận. Trong số đó, có sân golf do ông Greg Norman thiết kế, sẽ là cơ sở nền tảng thuận lợi để ông góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới.

Tân Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
 Tân Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman phát biểu tại buổi lễ.
Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Trước Greg Norman, có nhiều gương mặt đã được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Đầu tiên là diễn viên Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam từ tháng 9/2011 đến 9/2012. Lý Nhã Kỳ đã góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến bạn bè nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó nổi bật nhất là thành tích kêu gọi tài trợ, vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Bobby Chinn người  New Zealand - đầu bếp, người dẫn chương trình nổi tiếng là Đại sứ Du lịch Việt Nam chuyên trách quảng bá khu vực châu Âu từ tháng 7/2014 đến 7/2017. Là đầu bếp nổi tiếng thế giới, sành ẩm thực Việt, tham gia dẫn nhiều chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực. Ông là tác giả của cuốn sách ẩm thực "Wild, Wild East". Trong suốt nhiệm kỳ, Bobby Chinn đã tích cực tổ chức và tham gia nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực.

Bà Anoa Suzanne Dussol Perran là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp nhiệm kỳ 10/2015 đến 10/2018. Bà là người Pháp gốc Việt.  Một dấu ấn của bà là ra mắt "Ngôi nhà Việt Nam" tại Pháp vào tháng 9/2017 tại vùng Hauts de Seine. Đây là nơi giới thiệu đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tinh hoa văn hóa, du lịch Việt Nam: áo dài, nghệ thuật, đặc sản Việt Nam; tổ chức các sự kiện  trao đổi văn hóa giữa hai nước Việt-Pháp. Bà cũng là người đề xuất phát động chương trình “Năm Du lịch Việt Nam tại Pháp - 2016” và “Năm du lịch Pháp tại Việt Nam - 2017”, nhằm đẩy mạnh trao đổi khách giữa 2 nước.

Đạo diễn phim “Kong: Skull Island” được bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Anh tích cực tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam thông qua việc mời các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên của Hollywood đến khám phá vẻ đẹp Việt Nam, giúp các đoàn làm phim nước ngoài tiếp cận với công tác làm phim.

Ông Lee Chang Kun (tên Việt là Lý Xương Căn) được Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 12/2017 đến tháng 12/2020. Ông Lý Xương Căn sinh năm 1958 tại Seoul, Hàn Quốc, là hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của Lý Long Tường -  vị hoàng thúc đã cùng một số tôn thất nhà Lý vượt biển sang Cao Ly sau khi xảy ra cuộc chuyển giao quyền lực giữa nhà Lý và nhà Trần. Với vai trò Đại sứ Du lịch, ông Lý Xương Căn đã góp phần tích cực quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, góp phần phát triển mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc…
Thanh Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.