Bổ nhiệm Tay golf huyền thoại thế giới Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Bổ nhiệm Tay golf huyền thoại thế giới Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định Đại sứ du lịch Việt Nam cho ông Greg Norman. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định Đại sứ du lịch Việt Nam cho ông Greg Norman. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Greg Norman tên khai sinh là Gregory Jonh Norman, quốc tịch Australia, sinh năm 1955. Hiện ông đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Say mê  golf từ khi mới 15 tuổi, Greg Norman đã trở thành người chơi golf chuyên nghiệp và tham gia sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên khi 21 tuổi. Greg Norman thi đấu tại PGA Tour từ năm 1993 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới những năm 1980-1990. Với biệt danh “Cá mập trắng”, ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới; giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới trong 331 tuần. Ông cũng là một trong những người chơi nhiều giải golf nhất trong lịch sử...Ở lĩnh vực kinh doanh, Greg Norman sở hữu nhiều công ty toàn cầu mang tên ông với biểu tượng cá mập. công ty này  đã có hơn 100 thiết kế sân golf trên thế giới cùng các sản phẩm trong các lĩnh vực khác.
 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và tân Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman . Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và tân Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman . Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Tại Việt Nam, công ty của Greg Norman đã thiết kế một số sân golf, trong đó nổi tiếng nhất là sân The Bluff Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Greg Norman đã có kinh nghiệm hơn 40 năm chơi golf và kinh doanh, trong đó có 12 năm làm việc tại Việt Nam. Ông khẳng định Việt Nam đang phát triển rất nhanh, mạnh môn thể thao golf. 

Greg Norman có cảm tình và gắn bó với Việt Nam. Trong vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông đã có kế hoạch hành động cụ thể, trong đó lấy môn thể thao golf làm nền tảng nhằm tăng cường phát triển du lịch golf quốc tế ở Việt Nam. Theo kế hoạch, ông sẽ lên kế hoạch thực hiện bài viết, phóng sự, quảng bá trong nước, quốc tế nhằm giới thiệu các sân golf của Việt Nam đến quốc tế, nhằm thu hút khách chơi golf. Bên cạnh đó, ông lên kế hoạch đưa các giải golf, sự kiện quốc tế đến Việt Nam; quay và phát hành ở phạm vi quốc tế từ 1-2 chủ đề quảng bá du lịch Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Trở thành  Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 là một dấu ấn đặc biệt, ghi nhận đóng góp của ông Greg Norman đối với Việt Nam. Với nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam, du lịch golf là loại hình du lịch tương đối mới. Với vị trí địa lý thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên cùng cảnh quan đa dạng, phong phú, Việt Nam đã có những sân golf tốt, được thế giới ghi nhận. Trong số đó, có sân golf do ông Greg Norman thiết kế, sẽ là cơ sở nền tảng thuận lợi để ông góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới.

Tân Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
 Tân Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman phát biểu tại buổi lễ.
Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Trước Greg Norman, có nhiều gương mặt đã được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Đầu tiên là diễn viên Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam từ tháng 9/2011 đến 9/2012. Lý Nhã Kỳ đã góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến bạn bè nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó nổi bật nhất là thành tích kêu gọi tài trợ, vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Bobby Chinn người  New Zealand - đầu bếp, người dẫn chương trình nổi tiếng là Đại sứ Du lịch Việt Nam chuyên trách quảng bá khu vực châu Âu từ tháng 7/2014 đến 7/2017. Là đầu bếp nổi tiếng thế giới, sành ẩm thực Việt, tham gia dẫn nhiều chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực. Ông là tác giả của cuốn sách ẩm thực "Wild, Wild East". Trong suốt nhiệm kỳ, Bobby Chinn đã tích cực tổ chức và tham gia nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực.

Bà Anoa Suzanne Dussol Perran là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp nhiệm kỳ 10/2015 đến 10/2018. Bà là người Pháp gốc Việt.  Một dấu ấn của bà là ra mắt "Ngôi nhà Việt Nam" tại Pháp vào tháng 9/2017 tại vùng Hauts de Seine. Đây là nơi giới thiệu đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tinh hoa văn hóa, du lịch Việt Nam: áo dài, nghệ thuật, đặc sản Việt Nam; tổ chức các sự kiện  trao đổi văn hóa giữa hai nước Việt-Pháp. Bà cũng là người đề xuất phát động chương trình “Năm Du lịch Việt Nam tại Pháp - 2016” và “Năm du lịch Pháp tại Việt Nam - 2017”, nhằm đẩy mạnh trao đổi khách giữa 2 nước.

Đạo diễn phim “Kong: Skull Island” được bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Anh tích cực tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam thông qua việc mời các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên của Hollywood đến khám phá vẻ đẹp Việt Nam, giúp các đoàn làm phim nước ngoài tiếp cận với công tác làm phim.

Ông Lee Chang Kun (tên Việt là Lý Xương Căn) được Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 12/2017 đến tháng 12/2020. Ông Lý Xương Căn sinh năm 1958 tại Seoul, Hàn Quốc, là hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của Lý Long Tường -  vị hoàng thúc đã cùng một số tôn thất nhà Lý vượt biển sang Cao Ly sau khi xảy ra cuộc chuyển giao quyền lực giữa nhà Lý và nhà Trần. Với vai trò Đại sứ Du lịch, ông Lý Xương Căn đã góp phần tích cực quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, góp phần phát triển mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc…
Thanh Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.