Đa dạng sản phẩm du lịch thích ứng với “bình thường mới”

Đa dạng sản phẩm du lịch thích ứng với “bình thường mới”

Thích ứng với trạng thái "bình thường mới", kịp thời phục vụ du khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành du lịch các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đang nỗ lực đổi mới, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch theo hướng đảm bảo an toàn phòng dịch và tạo cảm giác mới mẻ, thu hút du khách.

Nhiều lựa chọn

Theo đại diện một số công ty dịch vụ lữ hành, các khu du lịch, điểm đến tại các địa phương, dù chưa thể coi giai đoạn này là “sự bùng nổ” của các hoạt động du lịch song hiện nay, nhiều đơn vị đã tái khởi động và khai thác các hành trình tour khá đa dạng, phong phú, từ những chương trình trải nghiệm thuộc loại hình du lịch tại chỗ (du lịch gần nhà, ngay tại tỉnh, thành du khách đang sinh sống) với thời gian ngắn cho đến các tour có hành trình dài đến các địa phương thuộc vùng Tây Bắc, Trung Bộ hoặc về các vùng biển đảo ở phía Tây Nam đất nước như Phú Quốc, Hà Tiên (Kiên Giang)…

Đại diện Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết: Tiếp tục thực hiện phương châm mang tới cho du khách những trải nghiệm du lịch sáng tạo, an toàn chất lượng dịch vụ tốt nhất, doanh nghiệp này có nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách thuộc các phân khúc thị trường khác nhau, từ các du khách đi du lịch theo nhóm nhỏ, gia đình, bạn bè đến các du khách của loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện, hội thảo). Các sản phẩm được hoàn thiện theo hướng linh hoạt, coi trọng không gian mở, đảm bảo an toàn phòng dịch. Ngay trong tháng 12/2021, hơn 1.200 lượt du khách thuộc 14 đoàn du khách đăng ký dịch vụ du lịch MICE đã đăng ký theo tour của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist khám phá các điểm đến an toàn, tham gia nhiều hoạt động, sự kiện phù hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tại Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Bến Tre, Phú Quốc (Kiên Giang), Thành phố Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, với du khách là nhóm nhỏ, gia đình, bạn bè, doanh nghiệp này tập trung khai thác, đưa ra nhiều lựa chọn cho du khách đến khám phá không gian xanh mát trong lành, sông nước mang và miệt vườn cây trái; chú trọng các hoạt động trong không gian mở, thoáng mát, gắn với thiên nhiên, các nét văn hóa đặc sắc như thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử, hái rau trong mùa nước nổi, chế biến một một số món ăn tiêu biểu tại các điểm du lịch sinh thái ở Bến Tre, Long An hoặc ngay tại vùng ven đô Thành phố Hồ Chí Minh.

Đề cập về việc phát triển sản phẩm an toàn, đón du khách nội địa và quốc tế trở lại, bà Nguyễn Thu Phương, Tổng Giám đốc Vinpearl cho biết, với việc đón thành công đoàn du khách quốc tế gồm 200 khách Hàn Quốc đến Phú Quốc (Kiên Giang) vào cuối tháng 11, sau thời gian dài gián đoạn các hoạt động du lịch, doanh nghiệp này tự tin khai thác nhiều sản phẩm trải nghiệm dành cho du khách nội địa và du khách quốc tế gồm các chuỗi hoạt động thú vị, an toàn, hấp dẫn, được phân luồng hợp lý tại các khu vực lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trong quần thể hơn 1.000 ha với lợi thế hệ sinh thái trải dài, đa dạng.

Đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, doanh nghiệp cũng đã kích hoạt “lá chắn” kiểm soát phòng dịch 24/7, đảm bảo quy trình vệ sinh nâng cao, 100% nhân viên phục vụ du khách đều đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, được tập huấn chuyên sâu về bảo hộ, phòng dịch, đáp ứng mục tiêu mở cửa du lịch bền vững.

Trước thông thông tin Việt Nam sẽ thí điểm tổ chức chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022, đại diện nhiều doanh nghiệp lĩnh vực dịch vụ du lịch tin tưởng đây sẽ là tín hiệu tích cực, góp phần đa dạng, gia tăng nguồn khách, tạo thuận lợi cho đà phục hồi du lịch. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng xác định, đáp ứng yêu cầu phong phú của du khách, đặc biệt là trong bối cảnh bình thường mới, đòi hỏi không chỉ có các sản phẩm thu hút du khách quốc tế hay du khách đến từ các tỉnh, thành trong nước mà còn cần chú ý đến ngay cả những khách hàng đi du lịch ngay tại thành phố mình đang sinh sống.

Ông Võ Văn Phong, Giám đốc Công ty truyền thông và du lịch C2T chia sẻ: Hiện nay, bên cạnh việc sẵn sàng đón du khách nội địa và quốc tế trở lại, doanh nghiệp này còn khai thác một số hành trình tour ngắn đem lại trải nghiệm đặc sắc, mang đến cho du khách dù đã sinh sống ở ngay tại Bến Tre hay các địa phương thuộc vùng Tây Nam Bộ vẫn có thể cảm thấy nét mới mẻ, hấp dẫn như du lịch kể chuyện dòng sông, tìm hiểu sự tích tên gọi cây thủy liễu (cây bần chua), giới thiệu công dụng của trái bần, rễ và thân bần - một vị thuốc Nam độc đáo. Du khách cũng được hướng dẫn hái những trái bần chín, tham gia chế biến món ăn dân giã, ngắm cảnh sông nước khi bình minh lên hay hoàng hôn xuống và thưởng thức nhiều đặc sản ẩm thực vùng quê.

Đẩy mạnh quảng bá trên môi trường số

Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch), sự phát triển của công nghệ đã và đang làm thay đổi hành vi của khách du lịch, từ việc tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ, trải nghiệm tại điểm đến cũng như chia sẻ cảm xúc, kỷ niệm về chuyến đi hầu hết đều đã diễn ra trên môi trường số.

Tận dụng những ưu thế của công nghệ, nhanh chóng thích ứng với trạng thái bình thường mới, điểm nổi bật của các hoạt động quảng bá du lịch ở hầu hết các địa phương trong giai đoạn này là liền với chuyển đổi số, thông qua các hội chợ trực tuyến, sàn thương mại điện tử, các ứng dụng du lịch thông minh, góp phần đạt được hiệu quả kép là vừa đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19, vừa mang lại nhiều tiện ích cho du khách và doanh nghiệp.

Với chủ đề “Điểm đến an toàn- hành trình sống động”, tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 4-25/12, Sở Du dịch thành phố tổ chức Ngày hội du lịch bằng hình thức trực tiếp kết hợp với các nền tảng trực tuyến. Tại không gian ảo của Ngày hội du lịch với trên 100 gian hàng, du khách khắp mọi nơi có thể tham quan, tìm hiểu và mua tour, đặt chỗ sử dụng dịch vụ thuận lợi, nhanh chóng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, Thành phố đang sở hữu trên 360 tài nguyên du lịch phong phú với nhiều điểm đến di sản thiên nhiên, di sản văn hóa, các khu, điểm du lịch hấp dẫn cùng nhiều cơ sở lưu trú, ẩm thực, mua sắm, trung tâm tổ chức sự kiện, hội nghị du lịch cao cấp hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Bên cạnh các sản phẩm du lịch có thế mạnh trước đây, ngành du lịch Thành phố đang phát triển, nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm du lịch như du lịch ẩm thực, du lịch mua sắm, du lịch đường thủy, du lịch sinh thái, du lịch y tế, du lịch vòng quanh Thành phố, du lịch tham quan dã ngoại gắn với nông nghiệp và nông thôn mới vùng ven… Vì vậy, với việc lần đầu tiên Ngày hội du lịch thành phố được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh như qua các website, sàn thương mại điện tử, đại lý du lịch trực tuyến, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chiến dịch quảng bá các sự kiện du lịch, điểm đến an toàn, thu hút du khách đến Thành phố trong giai đoạn bình thường mới.

Tương tự, Đồng Nai - địa phương vùng Đông Nam Bộ có thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái với các điểm đến tiêu biểu như: Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, Vườn Quốc gia Cát Tiên, hồ Trị An, các hoạt động giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch gắn với chuyển đổi số đang được ngành chức năng của địa phương tăng cường thực hiện.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch sinh thái, tỉnh chú trọng ứng dụng công nghệ số để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và xúc tiến du lịch cho địa phương; ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách du lịch và hoạt động du lịch, hoàn thiện hệ thống thống kê du lịch, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch. Đồng Nai cũng tiếp tục nâng cấp hệ thống phần mềm du lịch thông minh cho phù hợp với các công nghệ mới, cập nhật dữ liệu du lịch mới, phối hợp với một số đối tác để phát triển phần mềm du lịch thông minh trên các công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả nhất.

Thanh Trà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn (Di sản văn hóa thế giới), Bảo tàng Chăm nơi lưu giữ nhiều hiện vật, Bảo vật Quốc gia liên quan đến nền văn hóa Chăm, mà còn có các ngọn cổ tháp Chăm ngàn năm tuổi vẫn tồn tại đến tận ngày nay như: Cụm tháp Khương Mỹ, Chiên Đàn và tháp Bằng An. Tuy nhiên, những ngọn tháp cổ này dường như đang bị “bỏ quên”, chưa được kết nối để trở thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.