Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài cuối)

Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài cuối)

Bài 3 (Bài cuối): Chuyển đổi số trong quảng bá du lịch

Quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp đưa du lịch Nghệ An đến gần du khách. Thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã có nhiều thay đổi trong tiếp cận du khách qua nhiều hình thức tiếp thị năng động. Ðặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động chuyển đổi số tăng hiệu ứng trải nghiệm du lịch, kích cầu thu hút du khách du lịch quốc tế và nội địa trở thành phương thức quảng bá an toàn và hiệu quả hơn.

Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài cuối) ảnh 1Mô hình du lịch xanh, du lịch nông nghiệp tại huyện Diễn Châu được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá

Bước vào năm du lịch 2022, ngoài đổi mới về tổ chức Lễ hội du lịch Cửa Lò, thị xã Cửa Lò tập trung phát triển hệ thống sản phẩm du lịch chất lượng, đặc sắc, đa dạng và đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Nét mới năm nay, ngoài du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, thưởng thức hải sản như lâu nay, thị xã đang đầu tư và thu hút đầu tư phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch thể thao, thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE (tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, triển lãm). Đặc biệt, thị xã triển khai đầu tư xây dựng các điểm đến ấn tượng để du khách có những trải nghiệm và khám phá thú vị về Cửa Lò như làng chài - chợ bến cá Nghi Thủy, các làng nghề truyền thống, các đền tâm linh…

Ông Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho hay: Để có mùa du lịch thành công, thị xã đã có sự chuyển đổi trong các phương thức tiếp cận và quảng bá du lịch, theo hướng có trọng tâm và sáng tạo. Các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch của Cửa Lò cũng đa dạng hơn, từ gian hàng quảng bá du lịch tại các sự kiện du lịch điểm nhấn của địa phương đến quảng bá ngoài tỉnh, ngoài nước; kết nối tuyên truyền, quảng bá hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cùng với thị xã Cửa Lò, nhiều điểm đến du lịch khác trên địa bàn Nghệ An cũng ứng dụng công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá để thu hút khách về với địa phương.

Một sự đổi mới trong công tác quảng bá, xúc tiến là Nghệ An chú trọng xây dựng và hệ thống hóa lại các thông tin du lịch một cách bài bản và chuyên nghiệp thông qua các ấn phẩm giấy và điện tử về du lịch. Cụ thể là bản đồ du lịch, sổ tay du lịch, các loại tập gấp: Du lịch Nghệ An - Hãy đến và trải nghiệm, Miền Tây Nghệ An, Nghệ An - Cung đường biển gọi, Du lịch tâm linh... Đối với ấn phẩm xúc tiến đầu tư, thường xuyên cập nhật danh mục các dự án thu hút đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh, đảm bảo các thông tin cần thiết cho các nhà đầu tư tìm hiểu.

Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài cuối) ảnh 2Du khách check in "Chinh phục đỉnh Puxailaileng" - nơi có độ cao hơn 2.700m so với mặt đất. Ảnh: TTXVN

Công tác xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm được Nghệ An chú trọng thực hiện. Tỉnh đã tham gia quảng bá xúc tiến tại các sự kiện du lịch: VITM Hà Nội, ITE Thành phố Hồ Chí Minh, Travex Quảng Ninh. Không chỉ chủ động kết nối với các đơn vị lữ hành, dịch vụ xây dựng những chương trình kích cầu phù hợp, Nghệ An còn tiếp thị sản phẩm địa phương theo nhiều cách thức năng động và tiếp cận trực diện hơn. Những đặc sản, sản phẩm du lịch, ẩm thực đặc trưng của từng địa phương được trưng bày và tái hiện tại các không gian quảng bá. Người đến hội thảo, gian hàng quảng bá tham quan có thể thưởng thức vị tươi ngon tại chỗ của cam, bơ, các sản phẩm từ sen..; tận mắt thấy những sản phẩm làng nghề thủ công tinh tế; tận tai nghe những câu hò ví giặm do các nghệ nhân trình diễn. Du lịch Nghệ An cũng đã tiếp cận được các địa phương Cần Thơ, Hải Phòng, Quảng Ninh… thông qua các chương trình, quảng bá xúc tiến mỗi năm. 

Thời gian tới, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Tuần Lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 và Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch " Hello Nghe An" trên ứng dụng TikTok. Các sự kiện đón đoàn Famtrip và tổ chức Hội nghị " Cửa Lò - Phát triển du lịch biển bền vững", Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm quà tặng tỉnh Nghệ An năm 2022, các sự kiện này được tổ chức tại Cửa Lò nhằm kích cầu phát triển du lịch, thu hút sự quan tâm và giữ chân du khách.

"Chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh trong liên kết, hợp tác đầu tư, kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch, kết nối tour - tuyến du lịch đưa khách đến Nghệ An. Liên kết website với các tỉnh, thành phố trong cả nước và nước ngoài để tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch Nghệ An trên các trang mạng xã hội và các trang thông tin điện tử về du lịch có uy tín, có lượt truy cập cao, thu hút sự tương tác trực tiếp của người xem. Cùng với đó là hợp tác với các hãng truyền thông quốc tế lớn như CNN, Travel Channel, Google… tổ chức các hoạt động truyền thông thương hiệu du lịch Nghệ An", ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch cho biết.

Những thay đổi này từng bước góp phần đưa du lịch Nghệ An tiếp cận du khách đa dạng và hiệu quả hơn.

Ðẩy mạnh chuyển đổi số


Ðẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng hàng loạt tour du lịch trực tuyến là một trong những giải pháp thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động; đồng thời tạo được kết nối hiệu quả, lan tỏa nhanh và an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư và du khách trong việc tiếp cận nhanh các thông tin về du lịch tỉnh Nghệ An, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An chú trọng đầu tư, nâng cấp website của đơn vị (https://napc.nghean.gov.vn/) theo hướng chuyên nghiệp, tương tác mạnh với người dùng và các trang mạng xã hội.

Việc số hóa cơ sở dữ liệu du lịch, xây dựng phần mềm, ứng dụng có khả năng phát triển, mở rộng, hỗ trợ tích cực cho công tác quy hoạch du lịch, quảng bá, xúc tiến, đầu tư, kết nối dịch vụ, sản phẩm du lịch. Theo đó, Cổng thông tin du lịch tại địa chỉ https://visitnghean.com và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động đang dần tiếp cận du khách hiệu quả. Cụ thể, hệ thống cho phép du khách tra cứu, tìm kiếm thông tin du lịch theo vị trí như: lưu trú, ẩm thực, điểm du lịch, cửa hàng, giải trí, lữ hành, sự kiện… Ngoài ra, ứng dụng công nghệ hiện đại từ trí tuệ nhân tạo, tham quan 3D, thực tế ảo VR cũng giúp du khách hoạch định lịch trình, đặt phòng nhanh chóng, định vị điểm đến và dẫn đường thông minh qua bản đồ tương tác.

Sự ra đời của các website hệ thống du lịch Nghệ An không chỉ kịp thời nắm bắt xu hướng sử dụng công nghệ thông tin và tâm lý du khách thời công nghệ số, mà còn đảm bảo an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, có chức năng kết nối nhà quản lý, người dân, du khách và doanh nghiệp.

Việc chuyển đổi số trong hoạt động du lịch cũng là một trong những giải pháp mà ngành Du lịch Việt Nam đang kêu gọi các địa phương tích cực thực hiện để du lịch an toàn với COVID-19. Ngành Du lịch Nghệ An tích cực tuyên truyền và yêu cầu các điểm, đơn vị hoạt động du lịch đăng ký bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 của Bộ Y tế.

Có thể thấy, đổi mới phương thức, nội dung, tăng cường đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch mang lại nhiều lợi ích, vừa hệ thống hóa các cơ sở dữ liệu, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp; đồng thời cũng đưa du lịch Nghệ An tiếp cận được nhiều thị trường, khách hàng tiềm năng hơn.

Ông Nguyễn Hữu Bắc - Chủ tịch Công ty Du lịch PhucGroup cho rằng: Mỗi một khách hàng du lịch hiện đã được hỗ trợ đầy đủ thông qua các ứng dụng, tài khoản nhà cung cấp dịch vụ tạo lập với nhiều tính năng hiện đại. Dù bạn chọn hãng hàng không, dịch vụ vận tải biển, hoặc nhiều loại chỗ ở như khách sạn hoặc căn hộ, thì khi áp dụng các công nghệ số hiện đại cũng tạo ra sự khác biệt của mỗi chuyến đi. Không chỉ chúng tôi mà bất kỳ công ty du lịch nào cũng đang cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng thông qua các nền tảng kỹ thuật số hiện đại.

Trong bối cảnh ngành Du lịch đang chịu tác động nặng nề do ảnh hưởng dịch COVID-19, chuyển đổi số là cần thiết, tất yếu. Rất ít tổ chức có thể đảm bảo việc kinh doanh bền vững và phát triển nếu không có một kế hoạch chuyển đổi số cụ thể và ứng dụng lợi thế của công nghệ số. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần sớm vạch ra một kế hoạch chuyển đổi số đường dài để theo kịp với xu thế phát triển tất yếu của thời đại 4.0.

Bích Huệ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Nằm cách trung tâm phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ khoảng 10km, bản Giang Mỗ mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình. Đây là một không gian bản làng mang đậm nét văn hóa Mường cổ vẫn đang được người dân nơi đây gìn giữ và phát triển.

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.