Du lịch Bình Thuận đón khách trong tâm thế linh hoạt, chủ động

Du lịch Bình Thuận đón khách trong tâm thế linh hoạt, chủ động

Sau hơn một tháng mở cửa đón khách trở lại, ngành du lịch Bình Thuận tiếp tục triển khai những giải pháp tích cực để phục hồi và thích ứng trong trạng thái “bình thường mới”. Các doanh nghiệp du lịch đã khởi động lại, bắt đầu từ khách nội địa và chuẩn bị sẵn sàng tâm thế để đón khách quốc tế trong thời gian tới...

An toàn là tiêu chí hàng đầu

Bình Thuận bắt đầu đón khách du lịch từ ngày 24/10. Khi mở cửa, các doanh nghiệp du lịch, địa phương, vùng du lịch đều lấy an toàn là tiêu chí hàng đầu, quan trọng. Đặc biệt, các doanh nghiệp đều đã có sự chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn trong việc cung ứng các dịch vụ.

Sau hơn một tháng hoạt động trở lại, Muine Bay resort đón khoảng 700 lượt khách nội địa (công suất đạt khoảng 35%), tập trung vào các ngày nghỉ cuối tuần. Đa phần khách đi theo nhóm nhỏ bạn bè, gia đình và khách lẻ.

Ông Nguyễn Đức Tiến, Phó Giám đốc Muine Bay resort cho biết: Ý thức rõ về tầm quan trọng của việc giữ an toàn cho du khách và nhân viên phục vụ, chúng tôi tuân thủ và triển khai đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về quy trình đón khách.

Ngoài việc tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn và xét nghiệm cho khách trước khi vào, Muine Bay resort bố trí lại khu vực quẫy lễ tân “check- in”, “check- out” riêng biệt theo hướng một chiều; trang bị và bố trí nước sát khuẩn nhanh tại những nơi cộng cộng; nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Khuôn viên phòng chờ được bố trí rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo giãn cách; chuẩn bị sẵn sàng khu vực xử lý các trường hợp nghi mắc COVID-19…

Tương tự, tại Phú Hải resort, để đảm bảo quy trình khép kín, đơn vị tuân thủ phòng dịch theo phương án đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, trong đó cả khách và nhân viên đều được tiêm đủ liều vaccine, đảm bảo 5K, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2… Theo đại diện đơn vị này, mặc dù phải bố trí lại nhân sự, tổ chức lại quy trình đón khách và tốn chi phí để mua sắm nhiều trang thiết bị phòng, chống dịch như: máy đo thân nhiệt, máy khử khuẩn, lắp thêm tấm chắn, sửa sang, tu bổ cơ sở vật chất… nhưng doanh nghiệp vẫn rất đồng thuận và thực hiện nghiêm nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thực tế cho thấy, sau dịch, xu hướng du lịch của du khách đã có nhiều thay đổi. Nắm bắt xu hướng này, phần lớn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bình Thuận đều đã có nhiều thay đổi để có chiến lược phục hồi phù hợp hơn, trong đó chú trọng đến loại hình du lịch chăm sóc sức khoẻ, nghỉ dưỡng và đề cao đến tính riêng tư.

Theo ông Nguyễn Đức Tiến, Phó Giám đốc Muine Bay resort, để thích ứng, Muine Bay đã xây dựng nhiều sản phẩm, triển khai các chương trình khuyến mãi mới để khách lựa chọn vừa đáp ứng nhu cầu cá nhân của khách vừa đảm bảo quy trình khép kín. Ví dụ như gói sản phẩm trọn gói bao gồm giá phòng và dịch vụ ăn uống 3 bữa tại chỗ dành cho nhóm gia đình hoặc bạn bè.

Chính sự chủ động và linh hoạt của các doanh nghiệp du lịch đã tạo được sự an tâm cho du khách. Chị Đỗ Thục Chi (đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: vì dịch bệnh nên gần hai năm nay hầu như gia đình không được đi đâu chơi, du lịch. Gia đình chúng tôi đã rất thận trọng tìm hiểu và quyết định chọn thời điểm này để đi nghỉ dưỡng. Không chỉ được tiếp cận được chương trình giá ưu đãi, vừa túi tiền mà đây cũng là thời điểm hợp lý để các thành viên trong gia đình xua tan những bức bối của đợt dịch vừa qua.

“Phan Thiết là lựa chọn đầu tiên vì đoạn đường từ Thành phố Hồ Chí Minh ra đây không quá dài. Gia đình có thể dùng xe cá nhân để tự đi. Mặc dù khi đến nơi phải xét nghiệm sàng lọc và nghỉ dưỡng trong khuôn viên resort nhưng chúng tôi không thấy phiền mà ngược lại rất yên tâm và thoải mái”, chị Chi cho biết thêm.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ khi mở cửa đến nay, Bình Thuận có hơn 50 cơ sở du lịch, lưu trú đủ điều kiện đón khách du lịch nội địa. Toàn tỉnh đón hơn 5.000 lượt khách. Hầu hết là khách đến từ các tỉnh, thành như: Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, An Giang, Long An… Tính đến thời điểm này, 100% đội ngũ người lao động trong các cơ sở du lịch; 80% người dân ở các địa phương trọng điểm du lịch đã tiêm đủ mũi vaccine. Đây cũng là một trong những thuận lợi để Bình Thuận đảm bảo môi trường du lịch an toàn.

Kích cầu đi đôi với “số hóa”

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận: Mặc dù lượng khách trở lại Bình Thuận chưa nhiều, chủ yếu là các khách hàng thân thiết, gắn bó lâu năm với các đơn vị nhưng chúng tôi vẫn mở cửa và thúc đẩy các hoạt động quảng bá, kêu gọi du khách để từng bước phục hồi du lịch với mục tiêu đến năm 2022 ngành du lịch được khôi phục và phát triển.

Trải qua gần hai năm “đóng băng” vì dịch, khi mở cửa trở lại các doanh nghiệp du lịch gặp nhiều khó khăn. Một trong số đó là sự cạnh tranh từ nhiều “điểm đến” khác trong cả nước. Chính vì vậy các doanh nghiệp du lịch ở Bình Thuận đang tất bật xây dựng các chương trình kích cầu du lịch cũng như các hoạt động thu hút du khách, nhất là vào thời điểm Lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Phạm Trọng Nghĩa, Đại diện Phú Hải Resort cho biết: Để kích cầu du lịch, đơn vị đã xây dựng gói giảm giá sâu cho tất cả các dịch vụ và không tính thêm phụ thu cho đến hết tháng 12/2021. Ngoài ra, đơn vị cũng đang khẩn trương chuẩn bị chương trình Chào đón năm mới 2022 với điểm nhấn đêm tiệc buffet đón giao thừa.

“Mỗi điểm đến có một thế mạnh riêng và đặc thù khác biệt. Riêng đối với Bình Thuận, ngoài lợi thế gần Thành phố Hồ Chí Minh - thị trường khách chính, địa phương còn có hệ thống resort trải dài nên thuận lợi để du khách đi theo nhóm nhỏ, gia đình. Hơn hết, Bình Thuận có điều kiện xây dựng các gói sản phẩm thiên về chăm sóc sức khỏe, tắm biển, nghỉ ngơi tập luyện cũng như ẩm thực xứ biển… Và đây cũng là nền tảng để các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm kích cầu”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho biết.

Có thể thấy rằng, dịch COVID-19 đã làm cho cung - cầu của thị trường thay đổi, cách tiếp cận của khách hàng cũng có nhiều thay đổi. Vì thế, ngành du lịch Bình Thuận đang từng bước thay đổi cách quảng bá, xúc tiến trong đó chú trọng công tác quảng bá điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội. Hướng đi này càng khẳng định tính ưu việt khi các giao dịch du lịch theo phương thức truyền thống đang có xu hướng chuyển sang môi trường số.

Cụ thể, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cùng một số doanh nghiệp đã tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 trên nền tảng trực tuyến. Các doanh nghiệp chào bán các chương trình kích cầu, giới thiệu sản phẩm du lịch mới và nhiều hoạt động sự kiện chào đón mùa lễ hội… Ngoài ra, khai thác ưu thế của mạng xã hội, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức các hoạt động du lịch trực tuyến để thu hút sự quan tâm, theo dõi của “cộng đồng mạng” đến điểm đến Bình Thuận như: tổ chức khảo sát, nghiên cứu thị trường về nhu cầu và tâm lý khách du lịch; cuộc thi du lịch trên mạng xã hội chủ đề “Bình Thuận Nhớ”; quảng bá hình ảnh du lịch, di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, các giá trị văn hóa của địa phương trên các trang fanpage facebook…

Theo ông Võ Xuân Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp quan trọng để giới thiệu hình ảnh điểm đến, thu hút nhà đầu tư và du khách, góp phần phát triển du lịch. Để thích ứng với tình hình hiện nay, từng bước khôi phục lại hoạt động buộc ngành du lịch Bình Thuận phải thay đổi những phương pháp quảng bá, xúc tiến du lịch mới thích hợp hơn bên cạnh việc duy trì các phương thức xúc tiến truyền thống.

Anh Daniel, chuyên gia Ấn Độ sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên chúng tôi ra khỏi nhà sau thời gian giãn cách xã hội nên chúng tôi muốn đi biển. Để tìm và chọn Mũi Né, chúng tôi đã xem rất nhiều các “review”, các đánh giá tốt trên các chuyên trang du lịch và từ mạng xã hội.

Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch xây dựng phương án trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, bổ sung Bình Thuận vào danh sách các địa phương được đón khách du lịch quốc tế vào đầu năm 2022. Đây cũng chính là thời điểm Chính phủ đồng ý thí điểm mở cửa các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với địa bàn có hệ số an toàn cao. Nếu có sự chuẩn bị sẵn sàng, bắt kịp thời cơ, Bình Thuận sẽ đón được lượng lớn khách quốc tế trú đông.

Với những tín hiệu đáng mừng như hiện nay, du lịch Bình Thuận kỳ vọng sẽ sớm phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2022.

Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.