Du lịch Bình Thuận đón khách trong tâm thế linh hoạt, chủ động

Du lịch Bình Thuận đón khách trong tâm thế linh hoạt, chủ động

Sau hơn một tháng mở cửa đón khách trở lại, ngành du lịch Bình Thuận tiếp tục triển khai những giải pháp tích cực để phục hồi và thích ứng trong trạng thái “bình thường mới”. Các doanh nghiệp du lịch đã khởi động lại, bắt đầu từ khách nội địa và chuẩn bị sẵn sàng tâm thế để đón khách quốc tế trong thời gian tới...

An toàn là tiêu chí hàng đầu

Bình Thuận bắt đầu đón khách du lịch từ ngày 24/10. Khi mở cửa, các doanh nghiệp du lịch, địa phương, vùng du lịch đều lấy an toàn là tiêu chí hàng đầu, quan trọng. Đặc biệt, các doanh nghiệp đều đã có sự chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn trong việc cung ứng các dịch vụ.

Sau hơn một tháng hoạt động trở lại, Muine Bay resort đón khoảng 700 lượt khách nội địa (công suất đạt khoảng 35%), tập trung vào các ngày nghỉ cuối tuần. Đa phần khách đi theo nhóm nhỏ bạn bè, gia đình và khách lẻ.

Ông Nguyễn Đức Tiến, Phó Giám đốc Muine Bay resort cho biết: Ý thức rõ về tầm quan trọng của việc giữ an toàn cho du khách và nhân viên phục vụ, chúng tôi tuân thủ và triển khai đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về quy trình đón khách.

Ngoài việc tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn và xét nghiệm cho khách trước khi vào, Muine Bay resort bố trí lại khu vực quẫy lễ tân “check- in”, “check- out” riêng biệt theo hướng một chiều; trang bị và bố trí nước sát khuẩn nhanh tại những nơi cộng cộng; nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Khuôn viên phòng chờ được bố trí rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo giãn cách; chuẩn bị sẵn sàng khu vực xử lý các trường hợp nghi mắc COVID-19…

Tương tự, tại Phú Hải resort, để đảm bảo quy trình khép kín, đơn vị tuân thủ phòng dịch theo phương án đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, trong đó cả khách và nhân viên đều được tiêm đủ liều vaccine, đảm bảo 5K, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2… Theo đại diện đơn vị này, mặc dù phải bố trí lại nhân sự, tổ chức lại quy trình đón khách và tốn chi phí để mua sắm nhiều trang thiết bị phòng, chống dịch như: máy đo thân nhiệt, máy khử khuẩn, lắp thêm tấm chắn, sửa sang, tu bổ cơ sở vật chất… nhưng doanh nghiệp vẫn rất đồng thuận và thực hiện nghiêm nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thực tế cho thấy, sau dịch, xu hướng du lịch của du khách đã có nhiều thay đổi. Nắm bắt xu hướng này, phần lớn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bình Thuận đều đã có nhiều thay đổi để có chiến lược phục hồi phù hợp hơn, trong đó chú trọng đến loại hình du lịch chăm sóc sức khoẻ, nghỉ dưỡng và đề cao đến tính riêng tư.

Theo ông Nguyễn Đức Tiến, Phó Giám đốc Muine Bay resort, để thích ứng, Muine Bay đã xây dựng nhiều sản phẩm, triển khai các chương trình khuyến mãi mới để khách lựa chọn vừa đáp ứng nhu cầu cá nhân của khách vừa đảm bảo quy trình khép kín. Ví dụ như gói sản phẩm trọn gói bao gồm giá phòng và dịch vụ ăn uống 3 bữa tại chỗ dành cho nhóm gia đình hoặc bạn bè.

Chính sự chủ động và linh hoạt của các doanh nghiệp du lịch đã tạo được sự an tâm cho du khách. Chị Đỗ Thục Chi (đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: vì dịch bệnh nên gần hai năm nay hầu như gia đình không được đi đâu chơi, du lịch. Gia đình chúng tôi đã rất thận trọng tìm hiểu và quyết định chọn thời điểm này để đi nghỉ dưỡng. Không chỉ được tiếp cận được chương trình giá ưu đãi, vừa túi tiền mà đây cũng là thời điểm hợp lý để các thành viên trong gia đình xua tan những bức bối của đợt dịch vừa qua.

“Phan Thiết là lựa chọn đầu tiên vì đoạn đường từ Thành phố Hồ Chí Minh ra đây không quá dài. Gia đình có thể dùng xe cá nhân để tự đi. Mặc dù khi đến nơi phải xét nghiệm sàng lọc và nghỉ dưỡng trong khuôn viên resort nhưng chúng tôi không thấy phiền mà ngược lại rất yên tâm và thoải mái”, chị Chi cho biết thêm.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ khi mở cửa đến nay, Bình Thuận có hơn 50 cơ sở du lịch, lưu trú đủ điều kiện đón khách du lịch nội địa. Toàn tỉnh đón hơn 5.000 lượt khách. Hầu hết là khách đến từ các tỉnh, thành như: Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, An Giang, Long An… Tính đến thời điểm này, 100% đội ngũ người lao động trong các cơ sở du lịch; 80% người dân ở các địa phương trọng điểm du lịch đã tiêm đủ mũi vaccine. Đây cũng là một trong những thuận lợi để Bình Thuận đảm bảo môi trường du lịch an toàn.

Kích cầu đi đôi với “số hóa”

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận: Mặc dù lượng khách trở lại Bình Thuận chưa nhiều, chủ yếu là các khách hàng thân thiết, gắn bó lâu năm với các đơn vị nhưng chúng tôi vẫn mở cửa và thúc đẩy các hoạt động quảng bá, kêu gọi du khách để từng bước phục hồi du lịch với mục tiêu đến năm 2022 ngành du lịch được khôi phục và phát triển.

Trải qua gần hai năm “đóng băng” vì dịch, khi mở cửa trở lại các doanh nghiệp du lịch gặp nhiều khó khăn. Một trong số đó là sự cạnh tranh từ nhiều “điểm đến” khác trong cả nước. Chính vì vậy các doanh nghiệp du lịch ở Bình Thuận đang tất bật xây dựng các chương trình kích cầu du lịch cũng như các hoạt động thu hút du khách, nhất là vào thời điểm Lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Phạm Trọng Nghĩa, Đại diện Phú Hải Resort cho biết: Để kích cầu du lịch, đơn vị đã xây dựng gói giảm giá sâu cho tất cả các dịch vụ và không tính thêm phụ thu cho đến hết tháng 12/2021. Ngoài ra, đơn vị cũng đang khẩn trương chuẩn bị chương trình Chào đón năm mới 2022 với điểm nhấn đêm tiệc buffet đón giao thừa.

“Mỗi điểm đến có một thế mạnh riêng và đặc thù khác biệt. Riêng đối với Bình Thuận, ngoài lợi thế gần Thành phố Hồ Chí Minh - thị trường khách chính, địa phương còn có hệ thống resort trải dài nên thuận lợi để du khách đi theo nhóm nhỏ, gia đình. Hơn hết, Bình Thuận có điều kiện xây dựng các gói sản phẩm thiên về chăm sóc sức khỏe, tắm biển, nghỉ ngơi tập luyện cũng như ẩm thực xứ biển… Và đây cũng là nền tảng để các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm kích cầu”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho biết.

Có thể thấy rằng, dịch COVID-19 đã làm cho cung - cầu của thị trường thay đổi, cách tiếp cận của khách hàng cũng có nhiều thay đổi. Vì thế, ngành du lịch Bình Thuận đang từng bước thay đổi cách quảng bá, xúc tiến trong đó chú trọng công tác quảng bá điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội. Hướng đi này càng khẳng định tính ưu việt khi các giao dịch du lịch theo phương thức truyền thống đang có xu hướng chuyển sang môi trường số.

Cụ thể, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cùng một số doanh nghiệp đã tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 trên nền tảng trực tuyến. Các doanh nghiệp chào bán các chương trình kích cầu, giới thiệu sản phẩm du lịch mới và nhiều hoạt động sự kiện chào đón mùa lễ hội… Ngoài ra, khai thác ưu thế của mạng xã hội, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức các hoạt động du lịch trực tuyến để thu hút sự quan tâm, theo dõi của “cộng đồng mạng” đến điểm đến Bình Thuận như: tổ chức khảo sát, nghiên cứu thị trường về nhu cầu và tâm lý khách du lịch; cuộc thi du lịch trên mạng xã hội chủ đề “Bình Thuận Nhớ”; quảng bá hình ảnh du lịch, di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, các giá trị văn hóa của địa phương trên các trang fanpage facebook…

Theo ông Võ Xuân Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp quan trọng để giới thiệu hình ảnh điểm đến, thu hút nhà đầu tư và du khách, góp phần phát triển du lịch. Để thích ứng với tình hình hiện nay, từng bước khôi phục lại hoạt động buộc ngành du lịch Bình Thuận phải thay đổi những phương pháp quảng bá, xúc tiến du lịch mới thích hợp hơn bên cạnh việc duy trì các phương thức xúc tiến truyền thống.

Anh Daniel, chuyên gia Ấn Độ sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên chúng tôi ra khỏi nhà sau thời gian giãn cách xã hội nên chúng tôi muốn đi biển. Để tìm và chọn Mũi Né, chúng tôi đã xem rất nhiều các “review”, các đánh giá tốt trên các chuyên trang du lịch và từ mạng xã hội.

Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch xây dựng phương án trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, bổ sung Bình Thuận vào danh sách các địa phương được đón khách du lịch quốc tế vào đầu năm 2022. Đây cũng chính là thời điểm Chính phủ đồng ý thí điểm mở cửa các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với địa bàn có hệ số an toàn cao. Nếu có sự chuẩn bị sẵn sàng, bắt kịp thời cơ, Bình Thuận sẽ đón được lượng lớn khách quốc tế trú đông.

Với những tín hiệu đáng mừng như hiện nay, du lịch Bình Thuận kỳ vọng sẽ sớm phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2022.

Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.