Du lịch Cà Mau đổi mới để vươn lên

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau nhìn từ trên cao. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Vườn quốc gia Mũi Cà Mau nhìn từ trên cao. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành du lịch Cà Mau đã chịu nhiều ảnh hưởng, các hoạt đồng gần như “đóng băng”. Để chủ động thực hiện một số hoạt động, từng bước kích thích, khôi phục du lịch trong tình hình mới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch cụ thể phục hồi, phát triển du lịch những tháng cuối năm, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo.

Du lịch Cà Mau đổi mới để vươn lên ảnh 1Cột cờ Hà Nội trên quê hương Đất Mũi Cà Mau là điểm nhấn quan trọng thúc đẩy du lịch địa phương phát triển. Ảnh: Thế Anh - TTXVN

Đổi mới để vươn lên

Du lịch sinh thái Mũi Cà Mau là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích về phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa, giúp bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của con người và vùng cực Nam Tổ quốc.

Tuy nhiên, trước ảnh hưởng của dịch COVID -19, ngành du lịch nói chung, những người làm du lịch Mũi Cà Mau nói riêng, bị thiệt hại nặng nề. Để duy trì và phát triển du lịch "hậu COVID-19", ngành du lịch Cà Mau đã có nhiều chính sách hỗ trợ, đồng thời cùng các doanh nghiệp du lịch Ðất Mũi đưa ra các phương án, sẵn sàng mở tour, tuyến đón khách tham quan trở lại. Trong đó, Khu du lịch Hoàng Hôn, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển là một trong những điểm làm du lịch sinh thái cộng đồng Mũi Cà Mau tiên phong mở tour, tuyến tham quan, trải nghiệm thực địa Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Loại hình này là điểm nhấn quan trọng, góp phần cùng với ngành Du lịch Cà Mau đưa địa danh Ðất Mũi đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Theo ông Nguyễn Văn Hôn, Giám đốc Công ty Hoàng Hôn, dù trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tất cả các hoạt động đều gián đoạn nhưng các nhà làm du lịch sinh thái cộng đồng Ðất Mũi đều chủ động tính đến các phương án dịch vụ đầu tư khai thác các tuyến mới tham quan Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau sau dịch. Đây là tín hiệu tích cực tạo cho du khách có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc tham quan, trải nghiệm khi đến với Ðất Mũi.

Ông Nguyễn Văn Hôn chia sẻ: Trong bối cảnh mọi hoạt động du lịch đều ngưng trệ thì những người làm du lịch chúng tôi vẫn luôn chủ động tự đổi mới mình. Trong đó, không những chủ động trong thực hiện công tác phòng, chống dịch, mà còn chủ động cải tạo cảnh quan, nâng cao chất lượng dịch vụ, lên kế hoạch mở thêm nhiều tour, tuyến tham quan cho du khách… Những người làm du lịch thường xuyên kết nối, trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng chuyên môn để cập nhật thông tin, từ đó kịp thời nắm bắt tình hình ngay khi ngành du lịch mở cửa trở lại sẽ sẵn sàng đón khách một cách an toàn, chủ động. Để ngành du lịch Ðất Mũi nói riêng, ngành du lịch Cà Mau nói chung trở thành điểm đến an toàn thì chiến lược tiêm vaccine cho toàn dân cần đẩy mạnh hơn nữa.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cà Mau cho biết, dù các hoạt động du lịch tạm ngưng nhưng ngành du lịch đã tận dụng “khoảng nghỉ” này để tăng cường công tác giám sát, hướng dẫn chỉnh trang, cải tạo cảnh quan, nâng cao chất lượng và xây dựng sản phẩm du lịch mới tại các điểm du lịch, hộ du lịch cộng đồng, cơ sở lưu trú du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch, tạo niềm tin về độ an toàn cho du khách khi đến với Cà Mau. Ngành sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình phòng, chống dịch không chỉ trên địa bàn mà ở tất cả các địa phương khác để có thể đưa ra những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các công ty lữ hành không nhận khách, tạm đóng cửa, chỉ duy trì hoạt động nội bộ cầm chừng. Trong thời gian này, ngành du lịch tập trung thực hiện và hướng dẫn thủ tục hỗ trợ khó khăn cho hướng dẫn viên du lịch theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Bên cạnh đó, tiếp tục hỗ trợ phát triển doanh nghiệp ngành du lịch trên toàn tỉnh, đặc biệt là các cơ sở lưu trú nhằm duy trì tiêu chuẩn đã được công nhận, xếp hạng và đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch; triển khai rộng rãi đến các đơn vị trong toàn ngành về việc đảm bảo chất lượng hoạt động du lịch. Các cơ sở kinh doanh lưu trú, các khu, điểm du lịch tăng cường trang thiết bị, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tinh thần trách nhiệm và văn hóa giao tiếp để phục vụ tốt khách du lịch.

Xác định nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng, dù trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, trong 9 tháng của năm 2021, lĩnh vực du lịch đã tổ chức nhiều lớp tập huấn như: Marketing điểm đến du lịch, bồi dưỡng về phát triển du lịch nông nghiệp với các học viên là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu - điểm du lịch và các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh. Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau thường xuyên hướng dẫn bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ thuyết minh viên tại Khu du lịch và một số hộ cộng đồng; cập nhật, điều chỉnh thông tin, nội dung thuyết minh các điểm tham quan trong Khu du lịch…

Song song với đó, các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Cà Mau cũng được tăng cường qua các trang thông tin điện tử; tiếp tục duy trì và phát triển Cổng thông tin du lịch Cà Mau, các trang mạng xã hội; kiểm tra, sửa chữa các bảng quảng cáo du lịch trên các tuyến đường; hỗ trợ các cơ sở hoạt động lĩnh vực du lịch quảng bá các dịch vụ qua Cổng thông tin du lịch…

Du lịch Cà Mau đổi mới để vươn lên ảnh 2Vườn quốc gia Mũi Cà Mau nhìn từ trên cao. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Nhiều giải pháp phục hồi

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau thông tin: Ngành đã triển khai nhiều giải pháp nhằm từng bước kích thích, phục hồi hoạt động du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát, mục tiêu là nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương thời kỳ hậu đại dịch. Ngành du lịch sẽ rà soát và tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Chương trình xúc tiến du lịch, Chương trình Cà Mau điểm đến 2021 và các hoạt động trong những tháng cuối năm 2021; đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển du lịch năm 2022. Trong đó, tập trung công tác chuẩn bị các điều kiện, phối hợp thống nhất giữa các đơn vị có liên quan, đảm bảo công tác tổ chức an toàn, chuyên nghiệp, tiết kiệm, hiệu quả. Các sự kiện, hoạt động quảng bá, xúc tiến gắn với công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời. Đặc biệt, các hoạt động được triển khai phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch, phù hợp trong điều kiện "bình thường mới”.

Theo đó, đối với cơ sở lưu trú, khu, điểm, hộ kinh doanh du lịch phải đảm bảo các tiêu chí: Cơ sở được quản lý an toàn, cơ sở phục vụ khách an toàn, điều kiện làm việc của nhân viên an toàn và tiếp nhận khách an toàn. Công ty lữ hành phải đảm bảo các tiêu chí: Phòng, chống dịch an toàn; đón khách an toàn; điều kiện làm việc của nhân viên an toàn; điều kiện tổ chức tour an toàn. Về lao động, việc làm thì sẽ rà soát, nắm bắt tình hình nhân sự, tuyển dụng lao động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, nhằm đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ du khách. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau chủ động trong việc chỉnh trang cơ sở vật chất, tuyển chọn nguồn nhân lực, sáng tạo xây dựng sản phẩm mới để thúc đẩy khôi phục thị trường du lịch sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, ổn định.

Dự kiến trong 7 ngày cuối tháng 11 và đầu tháng 12, Cà Mau sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện: Cuộc thi chạy Marathon tại Khu Du lịch Mũi Cà Mau với chủ đề “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại” Cà Mau 2021. Cùng thời gian, địa điểm này là “Ngày hội ẩm thực Ðất Mũi”. Tiếp nối là sự kiện “Ngày hội cua Năm Căn gắn với văn hoá ẩm thực Cà Mau” được tổ chức tại thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn.

Theo kế hoạch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau sẽ tổ chức đoàn Famtrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau (đợt 2) nhằm xúc tiến du lịch, quảng bá giới thiệu hình ảnh, văn hóa, con người và các sản phẩm đặc trưng của Cà Mau dành cho đại diện các công ty lữ hành, cơ quan báo, đài… Ðặc biệt, cuối tháng 10 này, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh sẽ tổ chức không gian nghệ thuật và trưng bày - triển lãm do Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ðoàn Cải lương Hương Tràm, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao thành phố Cà Mau phối hợp xây dựng chương trình và tổ chức biểu diễn hằng tuần...

Trong 4 tháng qua, ngành du lịch tỉnh Cà Mau gần như “đóng băng” vì đại dịch, thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu du lịch. Theo kế hoạch, năm 2021 Cà Mau sẽ đón khoảng 1.860.000 lượt du khách. Đến thời điểm này, tổng lượt khách đạt trên 670.000 lượt, đạt 36% so kế hoạch năm.

Huỳnh Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.