Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 2)

Du khách tham quan dưới đáy biển ngắm san hô tại vùng biển Phú Quốc. Ảnh: TTXVN phát
Du khách tham quan dưới đáy biển ngắm san hô tại vùng biển Phú Quốc. Ảnh: TTXVN phát

 Bài 2: Hoàn thiện nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp

Thời điểm này, dù mới chỉ đón du khách nội địa trở lại, song du lịch Phú Quốc đã khá sôi động. Đón nhận những tín hiệu vui, tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm chất lượng cao để cạnh tranh sòng phẳng với nhiều điểm đến nổi tiếng trên thế giới, đang tiếp tục được các doanh nghiệp du lịch ở Phú Quốc đẩy mạnh thực hiện, góp phần khẳng định nơi đây luôn xứng tầm một thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc tế.

Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 2) ảnh 1
Du khách tham quan dưới đáy biển ngắm san hô tại vùng biển Phú Quốc. Ảnh: TTXVN phát


Trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc tế

Tỉnh Kiên Giang đã xác định trong thời gian tới phát triển ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, trong đó xây dựng đảo Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ du lịch giao thương quốc tế hiện đại, chất lượng cao trong khu vực.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, UBND tỉnh Kiên Giang vừa có văn bản giao Sở Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030. Theo đó, Kiên Giang xác định tăng cường thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch sau dịch COVID-19 là yếu tố quan trọng góp phần phát triển du lịch đồng bộ với định hướng xúc tiến thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch. Trong đó, tỉnh xây dựng đảo Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ du lịch giao thương quốc tế hiện đại, chất lượng cao trong khu vực; đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ như mua sắm, vui chơi giải trí, thể dục thể thao... chất lượng cao phục vụ du lịch tại Phú Quốc.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết: Thời gian qua, Phú Quốc đã tập trung xây dựng quy hoạch, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng các cơ sở lưu trú, tăng cường phát triển các phương tiện vận tải… góp phần phát triển du lịch của huyện đảo. Nhờ đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhiều dự án dịch vụ du lịch được xây dựng đưa vào khai thác, sử dụng, nhiều khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế đã được đưa vào phục vụ du khách như: Khu Vinpearl Phú Quốc - hệ thống phức hợp khu vui chơi – giải trí với khu tổ hợp khách sạn, resort sang trọng và hiện đại, Vinpearl Safari Phú Quốc, cáp treo An Thới - Hòn Thơm… Hệ thống nhà hàng, khách sạn đầy đủ từ bình dân đến sang trọng cao cấp đã đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ ngơi và ẩm thực của khách du lịch đến đảo ngọc.

Hiện nay rất nhiều thương hiệu khách sạn danh tiếng quốc tế đều đã có mặt ở đảo ngọc, như JW Marriott, Hyatt, InterContinental, Regent, Best Western, Novotel… Du khách đến Phú Quốc không chỉ được ngắm những bãi biển cát trắng nắng vàng tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội thưởng thức nhiều sản phẩm độc đáo, đẳng cấp, tạo sự khác biệt, thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp du lịch, khai thác dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí, trải nghiệm tại Phú Quốc liên tục có sự đầu tư, đổi mới, hoàn thiện sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc thị trường du khách khác nhau.

Theo ông Hồ Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Namaste Phú Quốc, đi bộ dưới đáy biển, ngắm công viên san hô là sản phẩm chính được doanh nghiệp đầu tư và ngày càng có sự hoàn thiện tạo sự hấp dẫn, bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động trải nghiệm cho du khách. Với diện tích hơn 10.000 m2, có trên 200 loài san hô và 100 loài cá sắc màu, vào đầu năm 2020, điểm đến đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là Công viên san hô đầu tiên ở Việt Nam. Hiện sản phẩm du lịch này được coi là một trong những điểm nhấn phù hợp với du khách trong nước và quốc tế yêu thích du lịch khám phá, tìm hiểu sự huyền bí, kỳ diệu của đại dương bao la. Trải nghiệm hoạt động này, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bí ẩn của đại dương mà không cần phải biết bơi, cả người lớn cũng như trẻ em đều có thể xuống biển trải nghiệm hoạt động thú vị này với sự trợ giúp của đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tạo sự an toàn, thoải mái và tin cậy trong từng bước đi dưới đáy đại dương cho du khách. Không những vậy, du khách còn có thể đến tham quan những hòn đảo nhỏ thuộc huyện đảo Phú Quốc, với những cái tên rất ấn tượng như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút Trong, hòn Mây Rút Ngoài, hòn Gầm Gì, được thiết kế trong cùng một hành trình tour với sản phẩm đi bộ dưới đáy biển.

Cũng tại Phú Quốc, vào đầu tháng 6/2020, công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, hàng đầu châu Á mang tên VinWonders Phú Quốc đã được khai trương, góp phần làm đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc thị trường du khách, mang lại cho du khách những trải nghiệm, vui chơi, giải trí và cả mua sắm, thưởng thức ẩm thực trong một tổ hợp hoàn chỉnh, trọn vẹn và hấp dẫn.

Còn nguyên cảm giác sảng khoái, thú vị sau buổi tham quan, trải nghiệm tại Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc, anh Trần Long - du khách đến từ quận Đống Đa, Hà Nội, hào hứng chia sẻ: Anh chọn Phú Quốc là điểm đến cho chuyến du lịch đầu tiên trong mùa Hè năm nay vì nhận thấy đây là điểm đến phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Đến Phú Quốc vào đúng dịp công viên chuyên đề vừa khai trương giai đoạn 1, anh Long rất ngỡ ngàng và thích thú vì với một chuyến du lịch trong nước, không cần ra nước ngoài anh đã có cơ hội khám phá khu Đại lộ châu Âu với những con phố dáng vẻ cổ kính, những căn nhà mái nhọn đúc gạch mang đến cảm giác như đang được du lịch ở châu Âu, quay ngược thời gian đến với một châu Âu thời trung cổ, hay khu Thế giới lốc xoáy để được hòa mình vào những trò chơi mang cảm giác mạnh được đặt tên là sóng thần Oahu, cuồng phong thịnh nộ, nọc độc mãng xà, cơn mưa nhiệt đới, truy tìm kho báu...

Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 2) ảnh 2Trẻ em cũng thích thú với tour tham quan dưới đáy biển ngắm san hô tại vùng biển Phú Quốc. Ảnh: TTXVN phát

Đẩy mạnh kinh tế đêm, phát triển làng nghề truyền thống

Đối với hoạt động du lịch, một trong những vấn đề nhiều địa phương đang gặp phải chính là bài toán sản phẩm du lịch, đặc biệt là các hoạt động trải nghiệm, giải trí vào ban đêm. Bởi lẽ, theo nhiều chuyên gia du lịch, các hoạt động trải nghiệm về đêm tại những điểm đến, nếu được khai thác phù hợp, đúng hướng sẽ góp phần đáng kể vào việc thu hút du khách, “giữ chân” du khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, qua đó tăng doanh thu từ hoạt động du lịch. Phú Quốc là một trong những địa phương bước đầu đã có được sản phẩm du lịch đêm, tạo cơ hội cho du khách tối ưu hóa lịch trình, tăng thời gian trải nghiệm, tham quan trong mỗi chuyến đi.

Sau một thời gian đầu tư phát triển sản phẩm du lịch chợ đêm Phú Quốc khá hiệu quả, ông Huỳnh Văn Sơn, Giám đốc Công ty du lịch Ngôi sao biển Sài Gòn cho rằng: Chợ đêm là một trong những mô hình rất phù hợp để thu hút du khách, góp phần tăng sự trải nghiệm, thu hút du khách ở lâu hơn khi đến Phú Quốc. Hầu hết du khách cả trong nước và quốc tế đến đảo ngọc Phú Quốc đều không thể bỏ qua địa chỉ này trong hành trình của mình. Du khách đến chợ đêm Phú Quốc có thể thưởng thức nhiều đặc sản mang hương vị đặc trưng của biển khơi, chọn mua các đặc sản ẩm thực dân dã như nước mắm, hạt tiêu, rượu sim, cá khô, đậu phộng chou chou với hàng chục vị khác nhau, bánh thốt nốt, kẹo chỉ Phú Quốc... hay những món quà lưu niệm như đồ trang sức từ ngọc trai, ốc biển, các sản phẩm thời trang cao cấp. Mô hình chợ đêm Phú Quốc hoạt động hiệu quả đã tạo ra thu nhập ổn định cho khoảng 300 hộ kinh doanh trực tiếp tại chợ và tạo điều kiện cho khá nhiều hộ có nhà ở quanh khu vực chợ, những người làm dịch vụ lái xe… có thêm thu nhập đáng kể hàng đêm từ các dịch vụ cho thuê nhà, thuê chỗ để xe bán hàng, dịch vụ taxi.

Du lịch Phú Quốc khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến (Bài 2) ảnh 3Khách du lịch vui chơi, tắm biển tại bãi biển Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Khẳng định chủ trương khai thác hết tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch cả trong khung thời gian ngày và đêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết: Huyện luôn tạo thuận lợi hết sức cho các nhà đầu tư phát triển kinh tế đêm. Đối với sản phẩm kinh tế đêm, huyện đang tập trung phát triển, khai thác chợ đêm Phú Quốc. Thời gian tới, Phú Quốc tiếp tục mở thêm các chợ đêm như ở thị trấn An Thới, các xã Gành Dầu, Dương Tơ, Cửa Dương. Hiện nay, một số khu nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư cũng đã có những mô hình chợ đêm ngay trong khu resort, gắn các hoạt động văn hóa với các hoạt động ẩm thực, tạo điều kiện cho du khách tận dụng tối đa thời gian để khám phá, vui chơi khi đến du lịch đảo ngọc.

Bên cạnh quan tâm phát triển mô hình chợ đêm, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, Phú Quốc còn đẩy mạnh hoạt động của các làng nghề truyền thống. Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc, đặc sản nước mắm Phú Quốc chính là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam đạt chỉ dẫn địa lý được Liên minh châu Âu (EU) công nhận. Thời gian tới, UBND huyện Phú Quốc sẽ quy hoạch làng nghề sản xuất nước mắm vào một khu nhất định để tạo thuận lợi cho du khách đến tham quan mô hình sản xuất truyền thống, hiểu hơn về mặt hàng truyền thống, đặc sản của một làng nghề sản xuất có từ hàng trăm năm nay. Huyện cũng quan tâm duy trì làng chài Bãi Thơm, làng chài Hàm Ninh, tạo sản phẩm du lịch đặc thù, có sức cạnh tranh cao của Phú Quốc. Đến những ngôi làng này, du khách sẽ hiểu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng biển, thưởng thức những món ăn đặc sản gắn với nguồn hải sản từ biển khơi. (Còn tiếp)

Thanh Trà - Huy Hải

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.