Du lịch trực tuyến (Bài 2)

Du lịch trực tuyến (Bài 2)
Bài 2: Vào cuộc khai thác “mỏ vàng”

Việt Nam đang được đánh giá là “mỏ vàng” để phát triển du lịch trực tuyến. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam dù chậm hơn doanh nghiệp nước ngoài 2 thập kỷ, nhưng đến nay đã có những bước tiến đáng kể để khai thác du lịch trực tuyến.

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tại Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Minh Đức - TTXVN
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tại Tam Cốc - Bích Động.
Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Cơ hội từ những cú nhấp chuột

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố báo cáo cho biết du lịch trực tuyến đang phát triển mạnh và góp phần tạo ra cơ hội mới giúp ngành du lịch phát triển đột phá. Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng của du lịch trực tuyến lên lới 50%, gấp đôi tốc độ tăng trưởng chung của thương mại điện lử.

Một khảo sát với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2017 cho thấy: Có tới 71% du khách tham khảo thông tin điểm đến trên internet; 64% đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến cho chuyến đi đến Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty Du lịch TransViet cho rằng: Du lịch trực tuyến đang là xu hướng bùng nổ và phát triển ở Việt Nam, thế giới. TransViet cũng tích cực triển khai kinh doanh du lịch trực tuyến, tạo điều kiện cho khách hàng tìm kiếm tour, đặt tour, thanh toán trực tuyến chỉ bằng những cú click chuột trên các thiết bị nối mạng internet. TransViet tiến hành nghiên cứu và nhận thấy người tiêu dùng lên website, tra cứu trên điện thoại rất phổ biến. Do đó, công ty đã đưa vào sử dụng phần mềm cài trên điện thoại di động, dễ dàng cài đặt và thao tác nhanh tra cứu, đặt tour... mà không cần phải đến giao dịch trực tiếp tại quầy. Ứng dụng này còn giúp Công ty liên kết, tích hợp thông tin của khách hàng, từ đó hiểu hơn nhu cầu của khách, đưa ra gợi ý tour thích hợp… Các ứng dụng thông minh, tự động hóa giúp giảm tải công sức, thời gian, nhân lực trong các khâu nhập dữ liệu, từ đó giảm chi phí tour, công ty dành nhiều thời gian chăm sóc khách hàng, hiểu hơn nhu cầu của khách.

Nhiều du khách nước ngoài tìm đến chiêm ngắm vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên trong mùa sen ở Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Minh Đức - TTXVN
Nhiều du khách nước ngoài tìm đến chiêm ngắm vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên trong mùa sen ở Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty HaNoi Redtours cho hay: Du lịch là ngành có không gian bán hàng rộng, khoảng cách địa lý giữa người mua hàng và người cung cấp dịch vụ có thể rất xa nên công nghệ thông tin tạo thuận lợi cho quảng bá, bán tour. Hanoi Redtour luôn quan tâm đến vấn đề này, các website bán hàng được đặc biệt đầu tư, ngoài quảng bá sản phẩm, bán hàng thì việc tương tác với khách cũng được đầu tư lớn, thanh toán online trên mạng đảm bảo bảo mật. Bên cạnh đó, công ty còn phối hợp với nhiều kênh bán hàng khác như Agoda, Booking để mở rộng kênh tương tác du khách. HaNoi Redtour cũng đã ứng dụng công nghệ đăng ký thanh toán tour bằng mã QR trên điện thoại thông minh...

Ông Nguyễn Công Hoan tin chắc rằng công nghệ thông tin giúp ngành du lịch nhanh chóng mở rộng sản phẩm dịch vụ đến du khách nội địa, quốc tế, tiết kiệm chi phí truyền thông quảng bá. Nếu như trước kia website chỉ dừng ở việc quảng bá tour, đưa lịch trình tour thì nay còn kết hợp hình ảnh tĩnh, động, kết nối với nhà cung cấp dịch vụ ảo, chuyển điểm đến thành 3D, du khách có thể được trải nghiệm trực tiếp điểm đến nơi mình sẽ đến. Xu hướng tương lai là tự động chuyển đổi ngôn ngữ để du khách khắp nơi trên thế giới có thể tìm hiểu thông tin một cách thuận lợi nhất...

Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch) cũng chỉ rõ: Đáp ứng nhu cầu giao dịch, tương tác với khách hàng trong thời đại du lịch trực tuyến, nhiều doanh nghiệp đã giới thiệu giải pháp công nghệ mới, ứng dụng di động. Công ty ADT Creative ra mắt phần mềm ứng dụng du lịch thông minh (smart tourism) bằng công nghệ 360, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và sử dụng ứng dụng trên màn hình tương tác… Công ty Tripi, Gotadi, Mytour… cũng giới thiệu ứng dụng di động tích hợp đặt phòng khách sạn, vé tàu xe, tự động gợi ý gói du lịch thông minh trong khoảng thời gian khách hàng yêu cầu, cung cấp thông tin du lịch cho khách hàng…

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp như tranh tại Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Minh Đức - TTXVN
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp như tranh tại Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Cần sự vào cuộc đồng bộ

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) - một đơn vị dẫn đầu trong ngành du lịch cũng đã ứng dụng giải pháp công nghệ trực tuyến từ năm 2004 nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng... Tuy vậy, doanh thu từ du lịch trực tuyến vẫn kém xa loại hình du lịch truyền thống.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng chung ý kiến cho rằng: Du lịch trực tuyến thực sự là xu hướng phát triển toàn cầu, mang lại nhiều lợi ích nhưng ở Việt Nam loại hình này vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Tỷ lệ người Việt sử dụng internet tăng nhanh nhưng thói quen, tập quán tiêu dùng online còn hạn chế, năng lực sử dụng công cụ ứng dụng còn yếu, nhất là thanh toán trực tuyến. Mặt khác, phương thức, nền tảng thanh toán ở Việt Nam còn khiến nhiều người e ngại về tính bảo mật, phần đông khách nội địa vẫn thích sử dụng kênh truyền thống. Do đó, doanh thu từ du lịch truyền thống vẫn đang chiếm phần lớn doanh thu của doanh nghiệp du lịch.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho hay: Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển lớn mạnh của thương mại điện tử toàn cầu, trong đó có lĩnh vực du lịch, hướng tới cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng một cách thuận lợi, chi phí thấp nhất. Tuy nhiên, việc phát triển du lịch trực tuyến ở nước ta cần có sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan quản lý, chính quyền các cấp, đặc biệt là sự năng động của đội ngũ doanh nghiệp du lịch… Sự thay đổi này không chỉ là phương thức kinh doanh mà đòi hỏi các đơn vị phải thay đổi tư duy, phương thức làm việc, có kiến thức chuyên môn phù hợp. Cơ sở pháp lý chưa hoàn thiện cũng là một rào cản lớn đối với phát triển du lịch trực tuyến. Thêm vào đó, các doanh nghiệp trong nước thường gặp khó khăn tài chính, công nghệ, kết nối với các công ty công nghệ chưa tốt, cần có sự “bắt tay” mạnh mẽ hơn nữa giữa các doanh nghiệp du lịch và công nghệ. Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ sớm thành lập câu lạc bộ các doanh nghiệp du lịch trực tuyến để tìm ra hướng hợp tác phát triển phù hợp nhất...

Nhà nước cũng đã có những quy định “mở đường” cho du lịch trực tuyến phát triển. Trong đó, Luật Du lịch 2017 có quy định liên quan đến giao dịch điện tử trong lĩnh vực du lịch tại Điều 5; Điều 73. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 4/5/2017 về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giảm thiểu tác động tiêu cực của làn sóng này ở Việt Nam, trong đó nêu rõ du lịch là một trong những ngành kinh tế được ưu tiên xây dựng chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy du lịch thông minh ở Việt Nam. Ngày 25/1/2017, Chính phủ ban hành Nghị định số 07/2017/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, áp dụng cho công dân của 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các doanh nghiệp đề xuất nâng cao hơn tốc độ truy cập website thị thực điện tử này để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng...
Thanh Giang

Có thể bạn quan tâm

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Nằm cách đất liền hơn 230 km, Côn Đảo từng là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng và tù chính trị Việt Nam. Vào ngày 1/5/1975, Côn Đảo chính thức được giải phóng, khép lại một chương lịch sử 113 năm mang tên “địa ngục trần gian”, mở ra thời kỳ mới của hòa bình, phát triển. Sau 50 năm, Côn Đảo ngày nay đã khoác lên mình một diện mạo mới, trở thành “thiên đường du lịch sinh thái, lịch sử và tâm linh”.

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Tối 22/4, tại Quảng trường trung tâm huyện Mèo Vạc (Hà Giang), đã diễn ra khai mạc Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2025 - một trong những lễ hội đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Giữa bạt ngàn cây trái và đồng ruộng xanh mướt của xã Mỹ Khánh (thành phố Long Xuyên, An Giang), nông trại Phan Nam đã tiên phong kết hợp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với khai thác du lịch sinh thái và giáo dục thực nghiệm độc đáo thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm. Cuối năm 2024, điểm du lịch nông trại Pham Nam được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao; đây là sản phẩm OCOP du lịch nông trại đầu tiên của tỉnh An Giang.

Trình diễn nghệ thuật dân tộc tại chương trinh. Ảnh: Hoàng Nguyên - TTXVN

Khai mạc chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”

Ngày 19/4, tại xã Hoàng Nông, UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) tổ chức chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”, đồng thời công bố Quyết định công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024; trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2025.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú, còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú - Nơi non sông gửi trọn hồn thiêng dân tộc

Nằm sừng sững trên đỉnh núi Rồng, giữa đại ngàn núi đá tai mèo trập trùng của Cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang), Cột cờ Quốc gia Lũng Cú không chỉ là điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, còn là biểu tượng hào hùng của chủ quyền quốc gia. Nơi đây, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió đại ngàn, ghi dấu bao thế hệ người Việt đổ mồ hôi, xương máu gìn giữ từng tấc đất cha ông để lại.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía Đông Bắc, Công viên đá nằm bên bờ biển Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Nơi đây đang nhanh chóng trở thành một điểm đến đầy sức hút, níu chân những du khách yêu thiên nhiên hoang dã và say mê khám phá những điều kỳ diệu.

Quảng Ngãi phát triển du lịch cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới

Quảng Ngãi phát triển du lịch cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/4, tại Khu du lịch Suối Chí, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị tìm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

Những chiếc thuyền câu cùng vật tế lễ tại lễ Khao lề. Ảnh: TTXVN phát

Quảng Ngãi tri ân những hùng binh Hoàng Sa

Sáng 13/4, Ban Khánh tiết Đình làng An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, nhằm tưởng nhớ và tri ân những binh phu trong Đội Hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải năm xưa đã có công khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Nghi lễ được tổ chức trang trọng, kết nối lịch sử, hiện tại và tương lai. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch tỉnh Quảng Ngãi năm 2025.

Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm

Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm

Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust (Anh) vừa đánh giá, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm tại Việt Nam. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế của nơi đây trên bản đồ du lịch thế giới.

Yên Bái bảo tồn văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch

Yên Bái bảo tồn văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch

Nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc, Yên Bái có 30 dân tộc sinh sống, mỗi dân tộc đều có nét văn hóa đặc trưng riêng, tạo nên bức tranh văn hóa muôn màu. Nhiều năm qua, Yên Bái luôn chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch. Từ đó, giúp người dân vừa giữ được bản sắc văn hóa, vừa tạo đà cho phát triển du lịch, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân.

Lễ hội Carnaval đường phố đầy sôi động tại Bắc Kạn

Lễ hội Carnaval đường phố đầy sôi động tại Bắc Kạn

Chương trình Lễ hội Carnaval đường phố với chủ đề "Bắc Kạn lung linh sắc màu" đã diễn ra tại phố đi bộ Sông Cầu, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn vào đêm 8/4. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh (11/4/1900 - 11/4/2025), cũng là chương trình lễ hội quy mô lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kạn nên thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đánh thức làng nghề, mở cánh cửa kinh tế du lịch ở Hưng Yên

Đánh thức làng nghề, mở cánh cửa kinh tế du lịch ở Hưng Yên

Nằm bên bờ sông Hồng, Hưng Yên không chỉ được biết đến với đặc sản nhãn lồng ngọt lịm mà còn là cái nôi của nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, thấm đẫm tinh hoa văn hóa dân tộc. Những làng nghề như truyền thống không chỉ là mạch sống kinh tế của người dân mà còn mở ra hướng đi đầy triển vọng cho du lịch trải nghiệm – nơi du khách có thể chạm vào quá khứ, lắng nghe nhịp đập của một miền quê trù phú, giàu bản sắc. Nhưng hiện nay để đánh thức du lịch gắn với làng nghề của Hưng Yên đang cần nhiều giải pháp tổng thể.

Tạo "điểm nhấn" du lịch văn hóa tâm linh ở Thái Bình

Tạo "điểm nhấn" du lịch văn hóa tâm linh ở Thái Bình

Tối 7/4, Lễ hội đền Tiên La năm 2025 đã khai mạc tại Di tích lịch sử Quốc gia đền Tiên La, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và rất đông người dân, du khách. Lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc và lễ bái yết diễn ra trang trọng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Người dân Bình Chuẩn cho biết hang Thẳm Tông có nhiều ngách, có những ngách dài hàng km, xuyên sang địa bàn huyện Quỳ Châu. Hiện chưa có ai khám phá hết Thẳm Tông. Ảnh:baonghean.vn

Về miền “sơn kỳ, thủy tú” trải nghiệm vẻ đẹp của hang Thẳm Tông

Nằm cách trung tâm huyện Con Cuông khoảng 30km, giáp ranh giữa các huyện Tương Dương, Quỳ Hợp và Quỳ Châu (Nghệ An), Bình Chuẩn được mệnh danh là “vùng sơn kỳ, thủy tú”. Là địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, bao bọc giữa núi rừng, nơi đây sở hữu nhiều danh thắng tự nhiên có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đặc biệt, ở nhiều bản trong xã còn gìn giữ, bảo lưu được những nét văn hóa đậm sắc màu, không gian văn hóa vùng cao của đồng bào Thái miền Tây xứ Nghệ.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của cánh rừng nguyên sinh ở vùng cao Mù Cang Chải

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của cánh rừng nguyên sinh ở vùng cao Mù Cang Chải

Huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) không chỉ biết đến những thửa ruộng bậc thang, một kỳ quan của người Mông đã được công nhận là danh thắng Quốc gia. Nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng Khu bảo tồn loài sinh cảnh Chế Tạo rộng hơn 20.000 ha với những cánh rừng nguyên sinh kỳ vĩ và thảm thực vật, động vật phong phú, đa dạng.

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như: Gành Đá Đĩa, Tháp Nghinh Phong, Bãi Môn - Mũi Điện, tỉnh Phú Yên đang hình thành nhiều tour, tuyến du lịch xanh ở các đảo ven bờ, du lịch sinh thái khám phá thiên nhiên mới lạ, độc đáo. Các gói sản phẩm du lịch này được xây dựng chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện về pháp lý, an toàn và bảo vệ môi trường.

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Từ khởi nguồn là loại tranh dùng để thờ cúng trong dân gian từ hơn 400 năm trước, tranh dân gian Làng Sình trải qua nhiều thăng trầm, đến nay vẫn có sức sống, chậm rãi hòa vào dòng chảy văn hóa dân gian vùng đất Huế.

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.