Du lịch Việt liên minh vượt khó, biến nguy cơ thành cơ hội

Du lịch Việt liên minh vượt khó, biến nguy cơ thành cơ hội
Chủ động đón đầu giai đoạn “bùng nổ” trở lại

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam: Dịch COVID -19 mới được phát hiện chưa đầy 2 tháng nhưng du lịch Việt Nam đã thiệt hại nghiêm  trọng. Dự kiến lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và tháng 3/2020 sẽ giảm trên 60%; lượng khách nội địa có thể giảm đến 80%. Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng. Một số lao động du lịch được đề nghị tạm nghỉ hoặc nghỉ luân phiên.

Trước tình hình này, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã xây dựng 3 kịch bản dự báo diễn biến của dịch. Đó là, kết thúc quý I, dịch sẽ chấm dứt và các hoạt động du lịch phục hồi trở lại. Thứ hai, kết thúc quý 2 vào mùa hè và kịch bản thứ ba là dịch kết thúc vào quý 3/2020. Với từng kịch bản, ngành đều có đánh giá, phương án để đảm bảo ngành du lịch hoạt động ổn định.

Tổng cục Du lịch nhận định: Chắc chắn sau thời kỳ suy giảm trầm trọng về khách du lịch do dịch bệnh sẽ có một giai đoạn trì trệ và hoạt động cầm chừng. Nhưng sau đó sẽ là giai đoạn bùng nổ khách du lịch quay trở lại Việt Nam.

Do đó, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp coi đây không chỉ là giai đoạn khó khăn mà phải coi đây la cơ hội đánh giá lại chiến lược phát triển, năng lực, từ đó có bước phát triển bền vững tiếp theo. Đặc biệt, doanh nghiệp cần  tái cơ cấu lại thị trường khách, đa dạng hóa thị trường khách, không phụ thuộc vào một thị trường…

Tổng cục Du lịch đề nghị doanh nghiệp cần cải thiện nâng cao chất lượng của các sản phẩm du lịch; tăng cường liên kết nhằm chia sẻ khó khăn, thực hiện kích cầu. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng cần tăng cường hơn nữa công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đến các thị trường khách thay thế. Công tác đào tạo, đào tạo lại đội ngũ lao động, nguồn nhân lực cần thực hiện giai đoạn này nhằm nâng cao chất lượng nhân lực, dịch vụ đón đầu cho giai đoạn “bùng nổ” trở lại.

Tổng cục Du lịch cũng tập trung kiến nghị với Chính phủ và Thủ tướng 2 nhóm vấn đề: Đó là, đề nghị Thủ tướng miễn, giảm thuế VAT với các doanh nghiệp du lịch và chậm trả thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2020; Chính phủ chỉ đạo ngành ngân hàng cho phép chậm trả lãi suất vay ngân hàng, để giúp cho các doanh nghiệp đủ năng lực, điều kiện vượt qua giai đoạn khó khăn. Bên cạnh đó, ngành du lịch đề nghị Thủ tướng cho miễn thị thực (visa) đơn phương, một số quốc gia như Australia, New Zealand, Canada, một số nước Bắc Âu, chính sách miễn lệ phí visa cho khách đi theo đoàn do các công ty lữ hành quốc tế đưa vào Việt Nam; thực hiện visa điện tử giúp thuận lợi...

Kích cầu nội địa ngay trong giai đoạn khó khăn

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời liên minh kích cầu du lịch Việt Nam quy mô quốc gia, huy động sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch hàng đầu và các địa phương. Chương trình kích cầu du lịch này sẽ góp phần khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương không có dịch bệnh.

Bước đầu liên minh minh kích cầu tiến hành chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch tại 4 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk. Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng Ban Truyền thông, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty HanoiRed tour cho biết: Bước khởi đầu chương trình kích cầu ở những tỉnh nêu trên là do 4 địa phương đến nay chưa có dịch bệnh, có những yếu tố về mặt địa lý riêng khiến cho những vùng đất này hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Hiện tại thời tiết ở 4 tỉnh đều thuận lợi, cảnh quan đẹp. Quan trọng hơn là các địa phương đều cam kết mạnh mẽ về thực hiện các biện pháp kiểm soát tại dịch vụ, nguồn du khách tới từ các vùng khác nhau để đảm bảo an toàn cho du khách. Đây thực sự là sự lựa chọn tốt nhất về điểm đến cho chương trình kích cầu.

Trong đó, Bình Định và Phú Yên đang là những điểm đến mới nổi ở Việt Nam, có nhiều bãi biển đẹp, quanh năm nắng ấm, càng ngày càng có thêm nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Trong đó Phú Yên được mệnh danh là xứ “hoa vàng cỏ xanh” bởi nơi đây là địa điểm quay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” rất ấn tượng, thu hút du khách đến tham quan. Với Bình Định – Phú Yên có thể tổ chức những tour kéo dài 4 ngày 3 đêm ở 2 tỉnh này với các điểm tham quan, bãi biển hấp dẫn: Kỳ Co, Eo Gió, tháp Bánh Ít, Hòn Khô (Bình Định), gành Đá Đĩa, bãi Môn-  mũi Điện, bãi Xép (Phú Yên)…
 
Được ví như “Tổ ong khổng lồ giữa đại dương xanh biếc”, Gành đá đĩa là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” Phú Yên. Ảnh: Ảnh: Phạm Cường-TTXVN
Được ví như “Tổ ong khổng lồ giữa đại dương xanh biếc”, Gành đá đĩa là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” Phú Yên. Ảnh:   Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Còn Gia LaiĐắk Lắk thì chuẩn bị vào mùa hoa cà phê, ong đi lấy mật, được coi là mùa đẹp nhất trong năm. Hai tỉnh này có vẻ đẹp hoang sơ và đậm bản sắc dân tộc khu vực Tây Nguyên.

Tất cả các doanh nghiệp, điểm đến của 4 tỉnh này đều đồng lòng tham gia kích cầu,  cam kết áp dụng quy trình tiêu chuẩn an toàn ở mức cao nhất. Các đối tác landtour còn giảm giá 10 – 40%, thậm chí còn miễn số một số dịch vụ khác.

Ông Nguyễn Công Hoan cũng cho biết: Chương trình kích cầu bước đầu kéo dài đến hết tháng 6/2020, đã nhận được sự chung tay vào cuộc của các doanh nghiệp, các hãng hàng không. Trong đó, Vietnam Airlines đã dành biểu giá giảm 40% so với mức giá thấp nhất hiện hành cho các đơn vị trong liên minh kích cầu. Các doanh nghiệp lữ hành lớn nhất miền Bắc cùng nhau tính toán để tạo ra sản phẩm tốt nhất, hiệu quả, hợp lý nhất. Các sản phẩm Quy Nhơn – Tuy Hòa; Buôn Ma Thuột - Pleiku; Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột; Quy Nhơn - Gia Lai kéo dài 4 ngày đều có chung mức giá 4.490.000 đồng trọn gói...

Cơ hội tốt cho du khách nội địa

Để ứng phó vượt qua khó khăn trong bối cảnh ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, rất nhiều đơn vị lữ hành, du lịch, lưu trú chủ động triển khai chương trình giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu, đón luồng du khách nội địa cho mùa hè tới ngay từ bây giờ.

Các hãng hàng không nội địa Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways đồng loạt giám giá vé máy bay. Giá vé đến các “điểm nóng” du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… từ Hà Nội với mức giá giá rẻ “giật mình”.

Tổng Giám đốc Công ty Du lịch AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt cho biết: Với những nỗ lực phòng chống dịch, Việt Nam hiện đã là điểm đến an toàn. Các khách sạn, nhà hàng, phương tiện chuyên chở, hàng không tích cực thực hiện các biện pháp để bảo vệ du khách khỏi nguy cơ lây nhiễm. Hiện khách châu Âu, Australia, Mỹ... vẫn đi du lịch Việt Nam và họ rất yên tâm vì Việt Nam đang thực hiện công tác chống dịch rất tốt.

Do đó, với những người yêu du lịch, đây là cơ hội tuyệt vời để đi du lịch giá rẻ siêu khuyến mại tới các địa danh du lịch nổi tiếng, thiết thực “giải cứu” du lịch Việt Nam. Với mức giảm giá tới 70%, nhưng dịch vụ vẫn bảo đảm do hàng không và khách sạn trống chỗ nên bán cắt lỗ. AZA travel cũng bán tour không lợi nhuận để cùng kích cầu du lịch với mức giá giảm 70% tới 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Mê Thuột, Gia Lai.

Để kích cầu du lịch, chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group cũng đưa ra hàng loạt các gói ưu đãi nghỉ dưỡng trong giai quý I/2020 với thông điệp về những điểm đến an toàn tại Việt Nam. Tập đoàn này xác định nhiệm vụ quan trọng nhất là đảm bảo môi trường du lịch an toàn, sạch sẽ và hấp dẫn cho du khách. Các biện pháp quyết liệt và đồng bộ ngay từ đầu mùa dịch đã được triển khai tại các công trình, tổ hợp vui chơi giải trí, khách sạn, resort, cảng hàng không quốc tế do Tập đoàn đầu tư và vận hành. Hiện tại, hệ thống điểm đến du lịch của Tập đoàn đều an toàn, các biện pháp phòng ngừa dịch được thực hiện tích cực. Sun Group cũng đã sẵn sàng kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tạo cảnh quan, xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn, chương trình khuyến mại để thu hút du khách, nhất là sau khi dịch kết thúc...

Với những hành động chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do dịch bệnh COVID - 19 của cơ quan quản lí nhà nước, hiệp hội và các địa phương, doanh nghiệp, hy vọng du lịch Việt Nam sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn và có bước phát triển trong thời gian sớm nhất.
 
Thanh Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, xã Ngọc Chiến lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ của mùa lúa chín trải dài khắp các triền ruộng như bức tranh sống động giữa núi rừng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch.

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.