Du lịch Việt liên minh vượt khó, biến nguy cơ thành cơ hội

Du lịch Việt liên minh vượt khó, biến nguy cơ thành cơ hội
Chủ động đón đầu giai đoạn “bùng nổ” trở lại

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam: Dịch COVID -19 mới được phát hiện chưa đầy 2 tháng nhưng du lịch Việt Nam đã thiệt hại nghiêm  trọng. Dự kiến lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và tháng 3/2020 sẽ giảm trên 60%; lượng khách nội địa có thể giảm đến 80%. Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng. Một số lao động du lịch được đề nghị tạm nghỉ hoặc nghỉ luân phiên.

Trước tình hình này, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã xây dựng 3 kịch bản dự báo diễn biến của dịch. Đó là, kết thúc quý I, dịch sẽ chấm dứt và các hoạt động du lịch phục hồi trở lại. Thứ hai, kết thúc quý 2 vào mùa hè và kịch bản thứ ba là dịch kết thúc vào quý 3/2020. Với từng kịch bản, ngành đều có đánh giá, phương án để đảm bảo ngành du lịch hoạt động ổn định.

Tổng cục Du lịch nhận định: Chắc chắn sau thời kỳ suy giảm trầm trọng về khách du lịch do dịch bệnh sẽ có một giai đoạn trì trệ và hoạt động cầm chừng. Nhưng sau đó sẽ là giai đoạn bùng nổ khách du lịch quay trở lại Việt Nam.

Do đó, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp coi đây không chỉ là giai đoạn khó khăn mà phải coi đây la cơ hội đánh giá lại chiến lược phát triển, năng lực, từ đó có bước phát triển bền vững tiếp theo. Đặc biệt, doanh nghiệp cần  tái cơ cấu lại thị trường khách, đa dạng hóa thị trường khách, không phụ thuộc vào một thị trường…

Tổng cục Du lịch đề nghị doanh nghiệp cần cải thiện nâng cao chất lượng của các sản phẩm du lịch; tăng cường liên kết nhằm chia sẻ khó khăn, thực hiện kích cầu. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng cần tăng cường hơn nữa công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đến các thị trường khách thay thế. Công tác đào tạo, đào tạo lại đội ngũ lao động, nguồn nhân lực cần thực hiện giai đoạn này nhằm nâng cao chất lượng nhân lực, dịch vụ đón đầu cho giai đoạn “bùng nổ” trở lại.

Tổng cục Du lịch cũng tập trung kiến nghị với Chính phủ và Thủ tướng 2 nhóm vấn đề: Đó là, đề nghị Thủ tướng miễn, giảm thuế VAT với các doanh nghiệp du lịch và chậm trả thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2020; Chính phủ chỉ đạo ngành ngân hàng cho phép chậm trả lãi suất vay ngân hàng, để giúp cho các doanh nghiệp đủ năng lực, điều kiện vượt qua giai đoạn khó khăn. Bên cạnh đó, ngành du lịch đề nghị Thủ tướng cho miễn thị thực (visa) đơn phương, một số quốc gia như Australia, New Zealand, Canada, một số nước Bắc Âu, chính sách miễn lệ phí visa cho khách đi theo đoàn do các công ty lữ hành quốc tế đưa vào Việt Nam; thực hiện visa điện tử giúp thuận lợi...

Kích cầu nội địa ngay trong giai đoạn khó khăn

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời liên minh kích cầu du lịch Việt Nam quy mô quốc gia, huy động sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch hàng đầu và các địa phương. Chương trình kích cầu du lịch này sẽ góp phần khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương không có dịch bệnh.

Bước đầu liên minh minh kích cầu tiến hành chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch tại 4 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk. Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng Ban Truyền thông, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty HanoiRed tour cho biết: Bước khởi đầu chương trình kích cầu ở những tỉnh nêu trên là do 4 địa phương đến nay chưa có dịch bệnh, có những yếu tố về mặt địa lý riêng khiến cho những vùng đất này hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Hiện tại thời tiết ở 4 tỉnh đều thuận lợi, cảnh quan đẹp. Quan trọng hơn là các địa phương đều cam kết mạnh mẽ về thực hiện các biện pháp kiểm soát tại dịch vụ, nguồn du khách tới từ các vùng khác nhau để đảm bảo an toàn cho du khách. Đây thực sự là sự lựa chọn tốt nhất về điểm đến cho chương trình kích cầu.

Trong đó, Bình Định và Phú Yên đang là những điểm đến mới nổi ở Việt Nam, có nhiều bãi biển đẹp, quanh năm nắng ấm, càng ngày càng có thêm nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Trong đó Phú Yên được mệnh danh là xứ “hoa vàng cỏ xanh” bởi nơi đây là địa điểm quay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” rất ấn tượng, thu hút du khách đến tham quan. Với Bình Định – Phú Yên có thể tổ chức những tour kéo dài 4 ngày 3 đêm ở 2 tỉnh này với các điểm tham quan, bãi biển hấp dẫn: Kỳ Co, Eo Gió, tháp Bánh Ít, Hòn Khô (Bình Định), gành Đá Đĩa, bãi Môn-  mũi Điện, bãi Xép (Phú Yên)…
 
Được ví như “Tổ ong khổng lồ giữa đại dương xanh biếc”, Gành đá đĩa là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” Phú Yên. Ảnh: Ảnh: Phạm Cường-TTXVN
Được ví như “Tổ ong khổng lồ giữa đại dương xanh biếc”, Gành đá đĩa là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” Phú Yên. Ảnh:   Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Còn Gia LaiĐắk Lắk thì chuẩn bị vào mùa hoa cà phê, ong đi lấy mật, được coi là mùa đẹp nhất trong năm. Hai tỉnh này có vẻ đẹp hoang sơ và đậm bản sắc dân tộc khu vực Tây Nguyên.

Tất cả các doanh nghiệp, điểm đến của 4 tỉnh này đều đồng lòng tham gia kích cầu,  cam kết áp dụng quy trình tiêu chuẩn an toàn ở mức cao nhất. Các đối tác landtour còn giảm giá 10 – 40%, thậm chí còn miễn số một số dịch vụ khác.

Ông Nguyễn Công Hoan cũng cho biết: Chương trình kích cầu bước đầu kéo dài đến hết tháng 6/2020, đã nhận được sự chung tay vào cuộc của các doanh nghiệp, các hãng hàng không. Trong đó, Vietnam Airlines đã dành biểu giá giảm 40% so với mức giá thấp nhất hiện hành cho các đơn vị trong liên minh kích cầu. Các doanh nghiệp lữ hành lớn nhất miền Bắc cùng nhau tính toán để tạo ra sản phẩm tốt nhất, hiệu quả, hợp lý nhất. Các sản phẩm Quy Nhơn – Tuy Hòa; Buôn Ma Thuột - Pleiku; Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột; Quy Nhơn - Gia Lai kéo dài 4 ngày đều có chung mức giá 4.490.000 đồng trọn gói...

Cơ hội tốt cho du khách nội địa

Để ứng phó vượt qua khó khăn trong bối cảnh ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, rất nhiều đơn vị lữ hành, du lịch, lưu trú chủ động triển khai chương trình giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu, đón luồng du khách nội địa cho mùa hè tới ngay từ bây giờ.

Các hãng hàng không nội địa Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways đồng loạt giám giá vé máy bay. Giá vé đến các “điểm nóng” du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… từ Hà Nội với mức giá giá rẻ “giật mình”.

Tổng Giám đốc Công ty Du lịch AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt cho biết: Với những nỗ lực phòng chống dịch, Việt Nam hiện đã là điểm đến an toàn. Các khách sạn, nhà hàng, phương tiện chuyên chở, hàng không tích cực thực hiện các biện pháp để bảo vệ du khách khỏi nguy cơ lây nhiễm. Hiện khách châu Âu, Australia, Mỹ... vẫn đi du lịch Việt Nam và họ rất yên tâm vì Việt Nam đang thực hiện công tác chống dịch rất tốt.

Do đó, với những người yêu du lịch, đây là cơ hội tuyệt vời để đi du lịch giá rẻ siêu khuyến mại tới các địa danh du lịch nổi tiếng, thiết thực “giải cứu” du lịch Việt Nam. Với mức giảm giá tới 70%, nhưng dịch vụ vẫn bảo đảm do hàng không và khách sạn trống chỗ nên bán cắt lỗ. AZA travel cũng bán tour không lợi nhuận để cùng kích cầu du lịch với mức giá giảm 70% tới 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Mê Thuột, Gia Lai.

Để kích cầu du lịch, chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group cũng đưa ra hàng loạt các gói ưu đãi nghỉ dưỡng trong giai quý I/2020 với thông điệp về những điểm đến an toàn tại Việt Nam. Tập đoàn này xác định nhiệm vụ quan trọng nhất là đảm bảo môi trường du lịch an toàn, sạch sẽ và hấp dẫn cho du khách. Các biện pháp quyết liệt và đồng bộ ngay từ đầu mùa dịch đã được triển khai tại các công trình, tổ hợp vui chơi giải trí, khách sạn, resort, cảng hàng không quốc tế do Tập đoàn đầu tư và vận hành. Hiện tại, hệ thống điểm đến du lịch của Tập đoàn đều an toàn, các biện pháp phòng ngừa dịch được thực hiện tích cực. Sun Group cũng đã sẵn sàng kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tạo cảnh quan, xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn, chương trình khuyến mại để thu hút du khách, nhất là sau khi dịch kết thúc...

Với những hành động chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do dịch bệnh COVID - 19 của cơ quan quản lí nhà nước, hiệp hội và các địa phương, doanh nghiệp, hy vọng du lịch Việt Nam sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn và có bước phát triển trong thời gian sớm nhất.
 
Thanh Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.