Gắn sao OCOP cho các sản phẩm du lịch Phú Thọ

Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 trải nghiệm gói bánh chưng tại làng cổ Hùng Lô, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) - điểm đến được Hội đồng đánh giá, phân hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Phú Thọ đánh giá là sản phẩm du lịch c
Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 trải nghiệm gói bánh chưng tại làng cổ Hùng Lô, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) - điểm đến được Hội đồng đánh giá, phân hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Phú Thọ đánh giá là sản phẩm du lịch c

Phát triển các sản phẩm OCOP du lịch đang là hướng đi được tỉnh Phú Thọ khuyến khích phát triển và bước đầu mang lại kết quả khả quan. Hoạt động này đã tạo niềm tin về tiêu chuẩn, chất lượng trong lòng du khách trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho người dân, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.

Gắn sao OCOP cho các sản phẩm du lịch Phú Thọ ảnh 1Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 trải nghiệm gói bánh chưng tại làng cổ Hùng Lô, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) - điểm đến được Hội đồng đánh giá, phân hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Phú Thọ đánh giá là sản phẩm du lịch cộng đồng đạt tiêu chuẩn 3 sao vào cuối năm vừa qua. Ảnh: Trung Kiên

* Làng cổ Hùng Lô đạt sao OCOP

Những ngày đầu năm mới, nhiều du khách đã chọn làng cổ Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì) để du Xuân, vãn cảnh, khám phá bản sắc văn hóa, trải nghiệm ẩm thực và cuộc sống của người dân nơi đây. Chị Nguyễn Thị Linh (31 tuổi, du khách đến từ tỉnh Hưng Yên) chia sẻ, đến làng cổ Hùng Lô, chị được đắm chìm trong không gian văn hóa cổ kính, lắng nghe những điệu Xoan cổ mang bản sắc riêng của người dân Đất Tổ và được trải nghiệm cách làm sản phẩm mỳ gạo Hùng Lô trứ danh... Đây là những hoạt động hấp dẫn, thú vị không chỉ cho người lớn mà còn bổ ích và có ý nghĩa đối với trẻ nhỏ. Chị rất hài lòng, thoải mái khi trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại đây. Làng cổ Hùng Lô thực sự là điểm đến lý tưởng cho các gia đình, bạn bè trong chuyến du Xuân.

Chị Lã Thị Hồng Thùy (cán bộ văn hóa xã, hướng dẫn viên tại điểm du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô) cho biết, vào dịp này mỗi ngày, điểm du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô đón từ hai đến ba đoàn khách cả trong nước và quốc tế. Từ nay đến hết tháng 3 âm lịch, nơi đây sẽ luôn tất bật đón khách tham quan. Các du khách đến đây không chỉ dâng hương, tham quan quần thể đình cổ Hùng Lô, lắng nghe những điển tích lịch sử nơi vùng đất cổ mà còn được thưởng thức, tham gia biểu diễn cùng các nghệ nhân hát Xoan trong chương trình “Hát Xoan làng cổ”; trải nghiệm gói và thưởng thức bánh chưng tại nhà cổ; tham quan và trải nghiệm quy trình làm sản mỳ gạo tại Hợp tác xã Mỳ gạo Hùng Lô; trải nghiệm mua sắm tại phiên chợ quê ngày Tết…

Theo lịch sử ghi lại, làng Hùng Lô xưa có tên gọi là Trang Khả Lãm, sau đổi thành làng An Lão; là vùng đất có niên đại hơn 300 năm nép mình bên dải sông Lô, cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 5 km. Trải qua bao biến thiên lịch sử, đến nay, các thế hệ người dân Hùng Lô vẫn bảo tồn được gần như nguyên vẹn kiến trúc ngôi đình cổ, nhà cổ có giá trị văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng lâu bền và sức lan tỏa mạnh mẽ. Điển hình như: Khu Di tích lịch sử văn hóa Đình Xốm - Đình Hùng Lô, lễ hội Đình Hùng Lô - Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia… Bên cạnh đó, địa bàn xã hiện còn gìn giữ được khoảng 50 ngôi nhà gỗ cổ có niên đại khoảng từ 100 năm tuổi trở lên. Các ngôi nhà có lối kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn nền văn hóa nông nghiệp lúa nước, cùng với cảnh quan ven sông, đời sống sinh hoạt chợ quê, hoạt động làng nghề… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển không gian văn hóa, trải nghiệm du lịch thú vị.

Theo lãnh đạo xã Hùng Lô, với nhiều nỗ lực trong việc bảo tồn, lưu giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, cuối năm 2022, điểm du lịch cộng đồng Hùng Lô được công nhận là sản phẩm OCOP với chủ thể là Tổ hợp tác dịch vụ du lịch cộng đồng Hùng Lô. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu du Xuân, vãn cảnh dịp Tết Quý Mão, địa phương đã họp bàn, phân công nghiệm vụ cho từng tổ, ban phụ trách tiếp đón các đoàn khách; chỉnh trang cảnh quan, khuôn viên, tu bổ, tôn tạo nhà tiền tế tại Đình Hùng Lô; xây dựng và triển khai nhiều phương án đảm bảo cảnh quan, môi trường để điểm du lịch luôn xanh, sạch, đẹp và giữ được sự trang nghiêm, thành kính.

Gắn sao OCOP cho các sản phẩm du lịch Phú Thọ ảnh 2Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ kiểm tra điểm du lịch cộng đồng Xuân Sơn tại xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn. Ảnh: baophutho.vn

* Tạo sức hấp dẫn cho du khách

Với mong muốn khai thác tiềm năng, thế mạnh của Vườn Quốc gia Xuân Sơn và xây dựng nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế, các thành viên của Tổ hợp tác dịch vụ du lịch cộng đồng Xuân Sơn đã đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị thu hút du khách.

Chị Lê Thị Thu Nga, Chủ homestay Quỳnh Nga (bản Dù, xã Xuân Sơn) cho biết, để tạo sự gần gũi với thiên nhiên, chị đã thiết kế homestay theo kiểu nhà sàn của dân tộc Mường ở Tân Sơn với các chất liệu như: gỗ, tranh, tre, nứa tạo sự thoáng mát cùng khuôn viên rộng rãi và vườn hoa đẹp mắt. Chị đã bổ sung vào thực đơn các món ăn đặc sản của đồng bào Mường, Dao; xây dựng lịch trình để du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động như: giao lưu văn nghệ lửa trại với các tiết mục đặc sắc của đồng bào Mường, Dao. Theo chị Nga, phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch văn hóa cộng đồng các dân tộc Mường, Dao tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn đã góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho gia đình chị và các thành viên của Tổ hợp tác; đồng thời góp phần bảo vệ rừng theo hướng bền vững, khai thác được tiềm năng và thế mạnh của vùng đất này.

Ông Hà Đức Minh, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn (huyện Tân Sơn) cho biết, hiện địa bàn xã có khoảng 10 hộ tham gia kinh doanh homestay với khả năng phục vụ 300 khách/ngày. Các hộ tham gia làm du lịch cộng đồng đều được tập huấn về cách phục vụ, nấu ăn, tiếp đón du khách; chú trọng xây dựng hình ảnh như: đầu tư bồn hoa cây cảnh, hệ thống tường rào, cổng hoa dây leo đồng nhất tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp... Những hộ dân chưa đủ điều kiện kinh doanh homestay, sẽ phát triển dịch vụ chăn nuôi, trồng trọt, cung cấp thực phẩm cho các homestay và hướng dẫn du khách.

Theo ông Hà Đức Minh, để đa dạng sản phẩm Du lịch cộng đồng Xuân Sơn, tỉnh đã xây dựng một số mô hình tạo điểm nhấn phục vụ du khách tham quan chụp ảnh check - in điểm đến như: các chòi nghỉ chân, “Cọn nước Xuân Sơn”, “Đường hoa du lịch Xuân Sơn”; biển “Du lịch Xuân Sơn”; “Đôi tượng gà nhiều cựa”... Đồng thời, xây dựng điểm tư vấn hỗ trợ khách du lịch gắn với trưng bày, hoạt động văn hóa du lịch cộng đồng tại xóm Dù, xã Xuân Sơn; cải tạo cảnh quan môi trường sinh thái khu vực xóm Dù, xã Xuân Sơn với các hạng mục bồn hoa cây cảnh, hệ thống tường rào, cổng hoa dây leo đồng nhất; nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng địa phương chung tay phát triển sinh thái cộng động...

Gắn sao OCOP cho các sản phẩm du lịch Phú Thọ ảnh 3Với mong muốn khai thác tiềm năng, thế mạnh của Vườn Quốc gia Xuân Sơn, Tổ hợp tác dịch vụ du lịch cộng đồng Xuân Sơn đã đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị thu hút du khách. Ảnh: dulich.pro.vn

* Tiếp tục phát triển sản phẩm, nâng cấp các sao

Bà Vũ Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ cho biết, cuối năm 2022, Hội đồng đánh giá, phân hạng Chương trình OCOP Phú Thọ đã đánh giá hai sản phẩm Du lịch cộng đồng Xuân Sơn và Du lịch cộng đồng Hùng Lô đạt tiêu chuẩn 3 sao. Đây là hai chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia trong nhóm “Dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch” đầu tiên của tỉnh.

Việc gắn sao OCOP cho sản phẩm du lịch đã góp phần tạo được niềm tin về tiêu chuẩn, chất lượng trong lòng du khách. Qua đó, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương; đồng thời, giúp cho đơn vị phụ trách có trách nhiệm duy trì, nâng cấp các hạng sao.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Phú Thọ được đánh giá là một trong những địa phương tiềm năng để phát triển nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, việc xây dựng sản phẩm du lịch đạt tiêu chuẩn OCOP còn nhiều khó khăn. Đến nay, nhiều người dân chưa hiểu rõ về khái niệm sản phẩm du lịch OCOP. Người dân cũng như các tổ chức chưa được tiếp cận nhiều với các tiêu chí đánh giá cụ thể đối với sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, sự liên kết theo chuỗi trong phát triển du lịch, quy mô nhiều xóm, bản du lịch cộng đồng còn hạn chế...

Thời gian tới, ngành tiếp tục chú trọng phát triển nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn gắn với phát huy giá trị văn hóa; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch và các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, lễ hội văn hóa. Đồng thời, địa phương tiếp tục xây dựng các tour, tuyến đến điểm du lịch cộng đồng đạt tiêu chuẩn OCOP; phát triển các điểm du lịch đảm bảo tiêu chí để tạo điểm đến chất lượng, có sức hấp dẫn. Ngành xây dựng tài liệu tập huấn, bộ tiêu chí, tiêu chuẩn theo Chương trình OCOP; tăng cường đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, kiến thức thị trường, kỹ năng về hoạt động du lịch; kết nối giữa các điểm du lịch nông thôn để tạo sự liên kết bền vững. Qua đó, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, trình độ của người dân tại nông thôn; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của địa phương.

Lâm Đào An

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.

Số hóa để phát triển du lịch

Số hóa để phát triển du lịch

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn, từ nay đến hết năm 2025, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch, trong đó chú trọng quảng bá, xúc tiến, kích cầu, đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực này.