
Mưa lớn gây thiệt hại tại Yên Bái, Tuyên Quang
Ảnh hưởng của mưa lớn từ đêm 22/5 và sáng 23/5 đã gây thiệt hại một số diện tích sản xuất nông nghiệp, hạ tầng giao thông tại các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang.
Ảnh hưởng của mưa lớn từ đêm 22/5 và sáng 23/5 đã gây thiệt hại một số diện tích sản xuất nông nghiệp, hạ tầng giao thông tại các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang.
Sau những năm đầu thống nhất đất nước và 33 năm tái lập tỉnh (1/4/1992 - 1/4/2025), hạ tầng giao thông ở Ninh Thuận chưa được đầu tư nhiều. Mạng lưới giao thông chưa được trải đều, chỉ gói gọn chưa đến 500 km và tập trung chủ yếu ở nội ô Phan Rang - Tháp Chàm với những tuyến đường cũ, mặt cắt ngang nhỏ hẹp, xuống cấp…, đã kìm hãm đáng kể sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Sau 50 năm đất nước thống nhất, vùng đồng bào dân tộc Khmer ở Sóc Trăng thay đổi rõ rệt, đời sống của người dân không ngừng nâng lên.
Tỉnh Lào Cai không ngừng vươn lên khẳng định vị thế là trung tâm kết nối giao thương khu vực phía Bắc, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Với mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mạnh của khu vực, Lào Cai đang tích cực chuẩn bị hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, sẵn sàng cho những bước đột phá lớn vào năm 2025 và giai đoạn tiếp theo.
Huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) nằm ở hạ nguồn sông Hậu, tách biệt với đất liền, là nơi hội tụ của hai vùng sinh thái nước ngọt phù sa và sinh thái rừng ngập mặn ven biển. Sau gần 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, Trung ương, Cù Lao Dung như khoác lên mình chiếc áo mới, có nhiều triển vọng vươn mình đón kỷ nguyên mới.
Ngày 9/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 64/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nhằm khắc phục hậu quả mưa lũ, tạo điều kiện cho các hoạt động hồi phục kinh tế, xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung nguồn lực khôi phục hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn.
Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku nằm trong danh mục các tuyến đường bộ cao tốc khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã được phê duyệt quy hoạch tại quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Có cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, các điều kiện phát triển kinh tế tỉnh Gia Lai sẽ thuận tiện hơn. Đáp lại sự kỳ vọng mong ngóng của người dân, mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai vừa có văn bản 1852/SGTVT-QLCLCTGT ngày 16/7/2024 gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc rà soát, cập nhật đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku .
Sau 2 buổi kiểm tra thực tế triển khai các tuyến đường bộ cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chiều 13/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Xác định được tầm quan trọng của giao thông trong phát triển kinh tế - xã hội, những năm trở lại đây, tỉnh Yên Bái đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông.
Nhằm đạt mục tiêu đến năm 2025 xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp theo hướng hiện đại, thông minh của vùng trung du miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội, Thái Nguyên hiện đang tập trung triển khai thực hiện 11 dự án đầu tư hạ tầng giao thông đầu tư theo hướng đồng bộ, tăng tính liên kết vùng theo các trục, giúp kết nối trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và văn hóa Thái Nguyên với các vùng, miền trong khu vực phía Bắc.
Ngày 1/3, tại thành phố Lai Châu đã diễn ra hội nghị Đánh giá kết quả hợp tác giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai năm 2023 và triển khai nhiệm vụ hợp tác năm 2024.