Khẳng định thương hiệu du lịch xanh Quảng Nam

Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam). Ảnh: TTXVN
Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam). Ảnh: TTXVN

Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022 (tên tiếng Anh là “Visit Viet Nam Year - Quang Nam 2022”) với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” hứa hẹn là cơ hội để ngành du lịch phục hồi và phát triển trong tình hình mới. Các hoạt động trong năm sẽ góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng trong thời gian tới, nhất là khi cả nước chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3.

Khẳng định thương hiệu du lịch xanh Quảng Nam ảnh 1Phố cổ Hội An. Ảnh: TTXVN

Hướng tới du lịch xanh

Quảng Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn được du khách quốc tế, nội địa chọn lựa khi đi du lịch. Dù trải qua 2 năm khó khăn liên tiếp do dịch COVID-19 nhưng địa phương luôn nỗ lực để phục hồi. Tháng 11/2021, Quảng Nam là một trong 5 điểm đến đầu tiên ở Việt Nam thực hiện thí điểm đón khách quốc tế. Những du khách quốc tế đầu tiên trở lại Quảng Nam sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã góp phần tạo ra động lực mới cho ngành du lịch. Địa phương này cũng đang thực hiện nhiều chương trình để thu hút khách nội địa. Đón khách quốc tế, phục vụ khách nội địa trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn ở Quảng Nam sẽ góp phần khôi phục ngành du lịch và giúp cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Quảng Nam đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2022 sẽ là yếu tố thuận lợi để du lịch dần phục hồi và phát triển. Địa phương cũng có cơ hội để quảng bá, xúc tiến hình ảnh mới của thương hiệu Quảng Nam – du lịch xanh. Đây cũng là một trong những địa phương đầu tiên công bố mục tiêu hướng đến du lịch xanh, nhân rộng ở những điểm đến đã chiếm nhiều lợi thế, hướng đến mục tiêu du lịch an toàn và bền vững.

Chủ đề “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh” góp phần tạo thương hiệu du lịch đặc trưng cho vùng đất này. Các hoạt động chính của Năm Du lịch Quốc gia 2022 đều thể hiện bản sắc của du lịch xanh, an toàn, văn minh và thân thiện; hướng đến thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa đa dạng.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 25/3/2022 tại đảo Ký Ức, thành phố Hội An. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2022 tại Vinpearl Nam Hội An nhân dịp tổng kết năm 2022 và đón chào năm mới 2023.

Các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022 sẽ được triển khai theo 6 nội dung chính xuyên suốt là: Chương trình “Du xuân đất Quảng” từ tháng 1-3/2022; chương trình Du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP từ tháng4-6/2022; chương trình “Du lịch Chu Lai điểm hẹn” từ tháng 4-9/2022; Chương trình Du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại từ tháng 5-8/2022; Chương trình “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5-9/2022 và Chương trình du lịch “Sắc màu di sản” từ tháng 9-12/2022. Tất cả các hoạt động phải đáp ứng tiêu chí du lịch xanh từ việc điểm đến an toàn thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn cho du khách. Các sản phẩm phục vụ du khách phải bảo vệ môi trường, không xả rác thải, ưu tiên các sản phẩm tái chế...

UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, các bên liên quan phối hợp với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tại Quảng Nam hoặc ở các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm ghi dấu sự phục hồi và tăng trưởng trở lại của ngành trong bối cảnh mới.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Hà Văn Siêu: Năm Du lịch quốc gia là một sự kiện lớn, cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của du khách. Mọi công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2022 cần tích cực, chủ động, linh hoạt, đảm bảo an toàn, tạo cảm hứng, lan tỏa đến các ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Còn theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, để tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia 2022 thì cần được đa dạng về nội dung, tăng cường liên kết để xứng tầm là sự kiện quốc gia lớn nhất về du lịch. Dấu ấn của Năm Du lịch Quốc gia để lại là phải định hình rõ nét thương hiệu du lịch của địa phương đăng cai và của vùng, góp phần tạo ra sản phẩm, chương trình du lịch đặc trưng, tại ra sinh kế cho người dân địa phương.

Khẳng định thương hiệu du lịch xanh Quảng Nam ảnh 2Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam). Ảnh: TTXVN

Khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam

Quảng Nam rất giàu tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, di sản để phát triển du lịch như Di sản văn hóa thế giới (Phố cổ Hội An, Khu Đền tháp Mỹ Sơn), Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại Nghệ thuật hô, hát Bài Chòi. Quảng Nam có bờ biển dài trên, sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư...

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh: Du lịch Quảng Nam - Hội An, Mỹ Sơn… được nhiều tạp chí, trang mạng quốc tế uy tín bình chọn là điểm đến được du khách nước ngoài ưa thích khi đi du lịch ở Việt Nam. Đặc biệt, Phố cổ Hội An đã nhận hàng chục danh hiệu bình chọn từ các tạp chí danh tiếng trong nước và quốc tế trong nhiều năm liền.

Năm 2021, World Travel Awards – giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch” đã vinh danh Hội An ở hạng mục “Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á”. Trước đó, Hội An từng được vinh danh ở hạng mục này vào năm 2019. Cũng trong năm 2021, Hội An được Tạp chí du lịch Travel + Leisure vinh danh trong hạng mục 15 thành phố tuyệt nhất châu Á, lọt vào top điểm đến phổ biến nhất thế giới năm 2021 tại Giải thưởng Tripadvisor Travellers' Choice năm 2021...

Ngày 17/2/2022, Ban tổ chức giải thưởng thường niên Traveller Review Awards (tạm dịch: Giải thưởng do du khách đánh giá) lần thứ 10 công bố lọt vào danh sách “Những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022”. Đây là kết quả dựa trên hơn 232 triệu đánh giá thật được xác minh từ du khách. Theo đó, Hội An chiếm được cảm tình của du khách trên toàn thế giới với khu phố cổ quyến rũ. Nhịp sống bình dị chân chất của người dân địa phương, khu phố cổ sầm uất và phồn thịnh, những bãi biển thơ mộng cũng như sự ảnh hưởng của văn hóa Pháp-Trung Hoa đã góp phần tạo nên nền ẩm thực đa dạng nơi đây.

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhận định: Việc nhiều điểm đến của Quảng Nam, trong đó có Hội An được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng, bình chọn đã góp phần khẳng định, tôn vinh những giá trị đặc sắc của Di sản văn hóa thế giới được UNESCO ghi danh, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Hội An đến đông đảo du khách quốc tế...

Quảng Nam xây dựng các sản phẩm du lịch vệ tinh lân cận các di sản văn hóa thế giới để giảm áp lực du khách đến các khu di sản vào mùa cao điểm. Trong đó phải kể đến việc phát triển các làng nghề gắn phát triển du lịch như rừng dừa Cẩm Thanh, làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà (Hội An); trải nghiệm du lịch cộng đồng nhà vườn Triêm Tây (thị xã Điện Bàn); làng Trà Nhiêu (Duy Sơn), làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn (Duy Xuyên). Du lịch khám phá vùng núi phía Tây và tìm hiểu bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số đã thu hút các công ty lữ hành xây dựng tour đưa du khách lên vùng núi: Làng Bhờ Hôồng, Dhờ Rôồng (Đông Giang), làng dệt thổ cẩm Zara, thác Grăng (Nam Giang), làng truyền thống Cơtu, Vườn cây di sản Pơ-mu (Tây Giang)...

Hiện nay, du lịch phía Nam cũng dần được định hình, bước đầu thu hút lượng khách đến tham quan tại các bãi tắm, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, địa đạo Kỳ Anh (Tam Kỳ), Khu du lịch hồ Phú Ninh (Phú Ninh), Hố Giang Thơm (Núi Thành), làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước), Vườn sâm Tăk Ngo (Nam Trà My). Một số sản phẩm du lịch được các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Tháng 12.2021, Quảng Nam ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh với sự hỗ trợ của Chương trình Du lịch bền vững Thụy Sĩ (SSTP) trên cơ sở tham khảo 25 bộ tiêu chí du lịch bền vững của quốc tế, điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, dành cho khách sạn, homestay, khu nghỉ dưỡng, lữ hành, điểm du lịch dựa vào cộng đồng và điểm tham quan…

Quảng Nam đang đặt nhiều kỳ vọng vào Năm Du lịch Quốc gia 2022 với mong muốn tạo dấu ấn, truyền đi thông điệp ấn tượng về hình ảnh mới của du lịch Quảng Nam – Du lịch xanh.

Thanh Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.