Nâng tầm du lịch nội địa - Bài 2

Đông đảo khách du lịch đến với Sa Pa sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Đông đảo khách du lịch đến với Sa Pa sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Bài 2: Bài toán điểm đến an toàn, tiện lợi

Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế, xã hội lớn có vị trí và vai trò rất quan trọng, là đầu tàu, đô thị hạt nhân vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở điểm giao nối giữa miền Đông và miền Tây Nam Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành cửa ngõ giao thương, là đầu mối giao thông vận tải lớn nhất cả nước. Trong đó, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy, nâng tầm du lịch nội địa.

Nâng tầm du lịch nội địa - Bài 2 ảnh 1Đông đảo khách du lịch đến với Sa Pa sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch

Thống kê của Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, hệ thống giao thông vận tải thành phố với các loại hình vận tải như: Đ̛ường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không, hiện chiếm tỷ trọng đáng kể trong việc phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, vận tải hàng hóa của toàn vùng Nam Bộ đi các vùng, miền khác trong nước và xuất khẩu.

Phát triển giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đóng vai trò rất quan trọng, có tác động sâu rộng và thúc đẩy sự phát triển của toàn vùng về kinh tế - xã hội, nhất là phát triển du lịch của thành phố.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải cũng cho biết, thực hiện Đề án Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2030 theo Quyết định số 4833/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của UBND thành phố, Sở đã và đang nâng cấp, mở rộng các tuyến cửa ngõ, trục chính ra vào thành phố thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cũng nghiên cứu đầu tư đồng bộ những trục giao thông chính phục vụ phát triển công nghiệp và du lịch tại khu đô thị Tây Bắc, đảm bảo tiến độ hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2025.

Sở đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu trong năm 2021 hoàn thành và đưa vào vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành-Suối Tiên), xây dựng tuyến metro số 2 và các tuyến còn lại theo quy hoạch...

Nâng tầm du lịch nội địa - Bài 2 ảnh 2Đông đảo khách du lịch đến với Sa Pa sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

"Đối với Đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 3998/QĐ-UBND ngày 27/10/2020 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để phát triển đầu tư, nâng cấp cầu bến tại huyện Côn Đảo, khai thác tuyến du lịch đường thủy Sài Gòn-Côn Đảo.

Cùng với đa dạng hóa loại hình vận tải thủy, buýt đường thủy, taxi thủy... phục vụ vận tải hành khách đô thị và du lịch (6 tuyến vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy), trong giai đoạn 2021 - 2025, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh còn đầu tư phát triển tuyến vận tải hành khách đường thủy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi hai tỉnh Tiền Giang, Long An... ", đại diện Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ thêm.

Nâng tầm du lịch nội địa - Bài 2 ảnh 3Khách vui Xuân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu tại Công viên Châu Á. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho hay, về công tác phối hợp với các địa phương, Công ty tích cực tham gia làm cầu nối để đa dạng chương trình tạo sản phẩm dịch vụ liên kết vùng như Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh - các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ...

Công ty cũng chủ động rà soát lại toàn bộ sản phẩm dịch vụ cung ứng trong nước trong bối cảnh sản phẩm dịch vụ nước ngoài bị tạm dừng. Trong đó, Công ty cũng như những doanh nghiệp khác, tập trung vào việc khắc phục những tồn tại và nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua việc chọn những sản phẩm, dịch vụ đặc trưng nhất từng địa phương để tạo nên chuỗi sản phẩm mới.

Mặt khác, Công ty bám sát bộ tiêu chí an toàn trong du lịch và các quy định an toàn phòng dịch của Bộ Y tế, cơ quan chức năng... trong thực hiện quy định về phòng, chống dịch COVID-19, cũng như đảm bảo an toàn điểm đến cho du khách.

Số hóa kênh tiếp thị điểm đến

Đối với ngành du lịch, hiện nay đầu tư về công nghệ để chuyển đổi từ phương thức kinh doanh truyền thống tại điểm kinh doanh sang bán hàng trực tuyến (online), tối ưu hóa chi phí và nhân sự... là những yêu cầu cấp thiết hiện nay, đáp ứng xu hướng mới của thị trường là đơn giản, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Nếu đẩy nhanh tiến độ số hóa và chuyển đổi toàn bộ hoạt động kinh doanh trong tình hình mới, tham gia sâu vào chuỗi giá trị sản phẩm cung cấp khi nhu cầu và thói quen tiêu dùng, du lịch của người dân đã có thay đổi sẽ là hướng đi bền vững cho doanh nghiệp du lịch trong tương lai.

Do đó, những doanh nghiệp du lịch đã chú trọng phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi toàn bộ điều hành hoạt động kinh doanh và quản trị công ty trên nền tảng kỹ thuật số, sẽ phát triển bền vững trong thời gian tới.

Nâng tầm du lịch nội địa - Bài 2 ảnh 4Du khách vui chơi tại các bãi biển Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Thống kê thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đạt được thành công số hóa 100% quy trình hoạt động công ty, tất cả cán bộ, nhân viên làm việc trên hệ thống các phần mềm; hoàn thiện các ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm người dùng, cải tiến nâng cấp hệ thống chatbot, vận hành hệ thống bigdata trong phân tích và xử lý dữ liệu lớn; nâng cấp các công nghệ trong thanh toán, nhận diện khách hàng, quản lý tài sản...

Tuy nhiên, để đạt được những kết quả này, đòi hỏi doanh nghiệp du lịch phải nhanh chóng cấu trúc lại hệ thống bán hàng bằng giải pháp phát triển nhiều hơn vào bộ sản phẩm dịch vụ. Trong đó, đẩy mạnh phương thức mua sắm trực tuyến giúp khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm, dịch vụ du lịch mọi lúc và mọi nơi, với thanh toán trực tuyến 24/7.

Đặc biệt, cùng với dịch vụ sẵn có, doanh nghiệp cần tạo điều kiện cho khách hàng có thể chủ động tự lên kế hoạch và thiết kế chuyến đi phù hợp với bản thân, gia đình và trên hết là đảm bảo tất cả tiêu chí du lịch an toàn.

Nâng tầm du lịch nội địa - Bài 2 ảnh 5Đông đảo khách du lịch đến với Sa Pa sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Với chủ trương phát triển mạnh mẽ mảng kinh doanh thương mại điện tử, ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, Công ty cũng làm mới ứng dụng Saigontourist Travel và hệ thống thẻ khách hàng thân thiết.

Khách hàng của Lữ hành Saigontourist hiện nay không chỉ có nhiều lựa chọn sản phẩm dịch vụ mà còn mua tour nhanh chóng, tiện lợi, cũng như được hưởng nhiều ưu đãi riêng. Đây là những nỗ lực không ngừng mà Lữ hành Saigontourist mang đến cho khách hàng nhằm sẵn sàng đón đầu khi ngành du lịch phục hồi.

Mặt khác, Lữ hành Saigontourist còn triển khai đa dạng chương trình huấn luyện nhân sự cho công ty nhanh chóng được tổ chức, mảng kinh doanh trực tuyến và chăm sóc khách hàng được nâng cấp toàn diện. Bộ phận sản phẩm tour du lịch trong nước cũng đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, mới mẻ hơn để phục vụ nhu cầu du lịch trong nước.

Nâng tầm du lịch nội địa - Bài 2 ảnh 6Đông đảo khách du lịch đến với Sa Pa sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Nhằm khôi phục ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2021, các chuyên gia cũng đưa ra đề xuất, đồng hành cùng doanh nghiệp, sở, ngành thành phố cần có giải pháp tổ chức cụ thể chương trình liên kết giữa hàng không, đường sắt và vận tải đường bộ, đơn vị cung ứng dịch vụ, đơn vị lữ hành và khách sạn, điểm mua sắm... để triển khai gói kích cầu quy mô lớn, phạm vi cả nước, với sản phẩm, dịch vụ có chính sách giá tốt thu hút du khách.

Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phải nỗ lực hơn nữa trong đa dạng và đổi mới phương thức truyền thông, đưa công nghệ số vào việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đặc biệt là khai thác hiệu quả ứng dụng công nghệ bán hàng để mỗi sản phẩm được đưa đến khách hàng được thể hiện bằng hình ảnh, âm thanh riêng biệt, mang nét đặc trưng của từng điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Nâng tầm du lịch nội địa - Bài 2 ảnh 7Khách vui Xuân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu tại Công viên Châu Á. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Bên cạnh những liên kết vùng đã triển khai như Thành phố Hồ Chí Minh - 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh - miền Đông Nam Bộ... Thành phố Hồ Chí Minh nên phát huy hơn nữa vai trò đầu mối triển khai thêm những liên kết mới như Thành phố Hồ Chí Minh - Tây Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh - Bắc Trung Bộ... từ đó hình thành thêm sản phẩm tour du lịch đa dạng, đảm bảo tiêu chí an toàn thu hút khách đến và đi từ Thành phố Hồ Chí Minh./.

Mỹ Phương

Bài cuối: Đa đạng hóa sản phẩm, đáp ứng thị hiếu du khách

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.

Số hóa để phát triển du lịch

Số hóa để phát triển du lịch

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn, từ nay đến hết năm 2025, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch, trong đó chú trọng quảng bá, xúc tiến, kích cầu, đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

Ẩm thực Lào Cai - thỏi nam châm hút khách

Ẩm thực Lào Cai - thỏi nam châm hút khách

Trong muôn vàn thú vui của hành trình tìm hiểu văn hóa, bản sắc một vùng đất thì khám phá ẩm thực luôn là điều không thể thiếu đối với mỗi du khách. Xác định ẩm thực là con đường tiếp cận nhanh chóng, gần gũi, dễ chạm vào cảm xúc du khách, có khả năng ghi dấu ấn mạnh mẽ và hỗ trợ phát triển du lịch tích cực, những người làm du lịch ở Lào Cai đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả sức hấp dẫn của ẩm thực truyền thống, đồng thời phát triển, sáng tạo ẩm thực hiện đại, coi đây là thỏi nam châm hút khách bền vững.

Yên Bái: Mở hướng phát triển kinh tế từ du lịch kết hợp bảo vệ rừng

Yên Bái: Mở hướng phát triển kinh tế từ du lịch kết hợp bảo vệ rừng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái có hệ sinh thái rừng đa dạng và phong phú các loài động, thực vật. Tận dụng tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng, những năm qua huyện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ rừng theo hướng bền vững. Việc bảo vệ rừng không chỉ có ý nghĩa duy trì nguồn tài nguyên thiên nhiên mà còn có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của huyện.

Phát triển du lịch nông nghiệp hữu cơ gắn với bảo tồn văn hóa bản địa

Phát triển du lịch nông nghiệp hữu cơ gắn với bảo tồn văn hóa bản địa

Nơi núi rừng xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), giáp với tỉnh Đắk Lắk, tiếng cồng chiêng của đồng bào Ê Đê vẫn vang vọng giữa không gian thanh bình với những mái nhà và vườn trái cây xanh mướt. Người dân gắn bó với nghề nông và dành trọn tâm huyết để gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa của dân tộc bản địa.

Lào Cai đầu tư xây dựng 18 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

Lào Cai đầu tư xây dựng 18 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

UBND tỉnh Lào Cai đã phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa, Ban Quản lý rừng phòng hộ thành phố Lào Cai, Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn giai đoạn 2022 - 2030, trong đó có 8 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng được quy hoạch trên diện tích gần 49.000ha tại các địa phương, tổng vốn đầu tư trên 2.843 tỷ đồng.

Tăng sức hấp dẫn cho Cao nguyên Mộc Châu

Tăng sức hấp dẫn cho Cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La là vùng đất rộng lớn với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa. Đặc biệt, nhiệt độ ở Mộc Châu vào mùa hè khá mát mẻ, không khí trong lành, rất phù hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Cao nguyên đá Đồng Văn: Đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững nơi cực Bắc

Cao nguyên đá Đồng Văn: Đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững nơi cực Bắc

Nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là vùng đất chứa đựng những giá trị di sản địa chất, văn hóa, lịch sử quý giá mà còn là điểm tựa quan trọng cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Hà Giang.

Đưa vào vận hành chuyến tàu du lịch 'Hành trình về với đất võ'

Đưa vào vận hành chuyến tàu du lịch 'Hành trình về với đất võ'

Ngày 1/5, tỉnh Bình Định đã chính thức đưa vào vận hành chuyến tàu trải nghiệm văn hóa “Hành trình văn hóa – Về miền đất võ”. Đây là sản phẩm du lịch mới do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và FLC Hotels & Resorts.

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi đến Sơn La

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi đến Sơn La

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Dự kiến đông đảo du khách sẽ đến tham quan, nghỉ dưỡng, các địa phương, khu, điểm kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ, lưu trú, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Sa Pa - Xứ sở của tình yêu

Sa Pa - Xứ sở của tình yêu

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, tối 29/4, tại khu vực Sân Quần, UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức khai mạc Lễ hội mùa hè năm 2025 với chủ đề “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”. Đây là một trong những lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Du lịch Hà Giang dịp lễ 30/4 và 1/5: Làm mới sản phẩm, nâng cấp cơ sở hạ tầng, sẵn sàng phục vụ du khách

Du lịch Hà Giang dịp lễ 30/4 và 1/5: Làm mới sản phẩm, nâng cấp cơ sở hạ tầng, sẵn sàng phục vụ du khách

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, là khoảng thời gian lý tưởng để du khách tìm về với thiên nhiên hoang sơ, cảnh sắc hùng vĩ và bản sắc văn hóa đặc sắc của vùng cao Hà Giang. Với vị trí địa đầu Tổ quốc, Hà Giang không chỉ hấp dẫn du khách bởi những dãy núi trùng điệp mà còn bởi những giá trị văn hóa truyền thống phong phú, những cung đường mê hoặc lòng người và tình người nồng hậu nơi biên cương.

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Từng là “thủ phủ” của cây thuốc phiện, xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) giờ đây đang trở mình thành một điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo giữa đại ngàn. Những người Mông quanh năm gắn bó với nương rẫy, nay đang học cách đón khách, làm du lịch và tự tay viết lại câu chuyện cuộc đời trên chính mảnh đất mình sinh ra.

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên trở thành vườn quốc gia thứ 35 cả nước

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên trở thành vườn quốc gia thứ 35 cả nước

Chiều 25/4, tại huyện Thường Xuân, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố quyết định chuyển hạng Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên thành Vườn quốc gia Xuân Liên. Với quyết định chuyển hạng này, Vườn quốc gia Xuân Liên chính thức trở thành vườn quốc gia thứ 35 của cả nước.

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Nằm cách đất liền hơn 230 km, Côn Đảo từng là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng và tù chính trị Việt Nam. Vào ngày 1/5/1975, Côn Đảo chính thức được giải phóng, khép lại một chương lịch sử 113 năm mang tên “địa ngục trần gian”, mở ra thời kỳ mới của hòa bình, phát triển. Sau 50 năm, Côn Đảo ngày nay đã khoác lên mình một diện mạo mới, trở thành “thiên đường du lịch sinh thái, lịch sử và tâm linh”.

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Tối 22/4, tại Quảng trường trung tâm huyện Mèo Vạc (Hà Giang), đã diễn ra khai mạc Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2025 - một trong những lễ hội đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Giữa bạt ngàn cây trái và đồng ruộng xanh mướt của xã Mỹ Khánh (thành phố Long Xuyên, An Giang), nông trại Phan Nam đã tiên phong kết hợp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với khai thác du lịch sinh thái và giáo dục thực nghiệm độc đáo thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm. Cuối năm 2024, điểm du lịch nông trại Pham Nam được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao; đây là sản phẩm OCOP du lịch nông trại đầu tiên của tỉnh An Giang.

Trình diễn nghệ thuật dân tộc tại chương trinh. Ảnh: Hoàng Nguyên - TTXVN

Khai mạc chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”

Ngày 19/4, tại xã Hoàng Nông, UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) tổ chức chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”, đồng thời công bố Quyết định công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024; trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2025.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú, còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú - Nơi non sông gửi trọn hồn thiêng dân tộc

Nằm sừng sững trên đỉnh núi Rồng, giữa đại ngàn núi đá tai mèo trập trùng của Cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang), Cột cờ Quốc gia Lũng Cú không chỉ là điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, còn là biểu tượng hào hùng của chủ quyền quốc gia. Nơi đây, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió đại ngàn, ghi dấu bao thế hệ người Việt đổ mồ hôi, xương máu gìn giữ từng tấc đất cha ông để lại.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía Đông Bắc, Công viên đá nằm bên bờ biển Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Nơi đây đang nhanh chóng trở thành một điểm đến đầy sức hút, níu chân những du khách yêu thiên nhiên hoang dã và say mê khám phá những điều kỳ diệu.