Ngành du lịch Nghệ An chuyển hướng để phục hồi (Bài cuối)

Vườn quốc gia Pù Mát. Ảnh: bnews.vn
Vườn quốc gia Pù Mát. Ảnh: bnews.vn

Bài 3 (Bài cuối): Liên kết vùng miền

Cùng với nâng cao chất lượng, sản phẩm du lịch, bảo đảm an toàn cho du khách thì tăng cường liên kết vùng, liên kết địa phương, liên kết ngành, doanh nghiệp là giải pháp trọng tâm mà ngành du lịch Nghệ An đã và đang triển khai nhằm thực hiện "mục tiêu kép", vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, vừa tích cực khắc phục khó khăn, nhanh chóng phục hồi hoạt động kinh doanh, đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ.

Ngành du lịch Nghệ An chuyển hướng để phục hồi (Bài cuối) ảnh 1Vườn quốc gia Pù Mát. Ảnh: bnews.vn

Liên kết du lịch liên tỉnh, liên vùng

Thực hiện Chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành du lịch Nghệ An đã tổ chức liên minh kích cầu du lịch với tỉnh Bình Định và thành phố Hải Phòng, với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng tâm.

“Nghệ An chọn Bình Định và Hải Phòng để liên minh kích cầu du lịch nội địa bởi hai địa phương này có những cam kết mạnh mẽ trong việc đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Cùng với đó, nhiều chương trình, sản phẩm hấp dẫn, liên kết các doanh nghiệp lữ hành để ưu tiên, khuyến mãi, giảm giá dành riêng cho khách du lịch nội địa Nghệ An - Bình Định - Hải Phòng”, bà Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An cho biết.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho rằng: Bình Định và Nghệ An là hai tỉnh có nền tảng văn hóa, lịch sử, tài nguyên phong phú. Việc liên kết này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch giữa hai địa phương có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, từ đó xây dựng tour, tuyến phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của mỗi vùng. Nghệ An là hạt nhân du lịch của vùng Bắc Trung Bộ; Bình Định liên kết với Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, từ đó tạo ra các tour, gói du lịch cạnh tranh với các địa phương khác.

Để thích ứng với sự đổi mới, ngành du lịch cũng như các địa phương cần xây dựng chiến lược, tạo sản phẩm mới, khai mở tiềm năng du lịch. Đó là xây dựng định hướng mới, tạo sản phẩm mới chủ lực trong phát triển du lịch tại mỗi địa phương, giúp khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch đặc trưng của mỗi địa phương, vùng miền như hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực… để phục hồi và phát triển ngành công nghiệp không khói khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

“Thị trường du lịch nội địa được xác định là điểm khởi đầu cần thiết và quan trọng để phục hồi, phát triển du lịch. Thực tế cho thấy, muốn phát triển du lịch, không còn con đường nào khác là phải liên kết. Đây là giải pháp nhằm phát huy lợi thế về vị trí chiến lược, tài nguyên, sản phẩm, dịch vụ du lịch thông qua việc đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương và các vùng du lịch”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Nghệ An cho biết.

Chưa lúc nào, các tour nội địa lại phong phú và đa dạng như thời điểm này với nhiều mức giá, thời gian và hướng đến các đối tượng khách hàng. Hàng loạt dịch vụ kích cầu du lịch được hình thành với các sản phẩm dịch vụ có mức giá ngày càng hấp dẫn và chất lượng dịch vụ cũng được nâng cao hơn như chương trình kích cầu du lịch "Nghệ An - Điểm đến an toàn và khác biệt", chương trình kết nối Cửa Lò với các điểm du lịch phụ cận như Quê Bác, đảo chè Thanh Chương, khu di tích Truông Bồn, ngã ba Đồng Lộc, khu du lịch Mường Thanh Safari Land Diễn Châu, rừng Quốc gia Pù Mát…

Nhờ việc chuyển hướng kịp thời, hoạt động du lịch Nghệ An đã được khởi động trở lại, mang đến nhiều kết quả tích cực. Các điểm du lịch trên địa bàn thực hiện gói kích cầu nội địa, các cơ sở lưu trú giảm giá 30-40%, nhà hàng giảm 15-20%, các cơ sở mua sắm giảm 20-25%, vận chuyển khách du lịch giảm 10-30%. Bởi vậy, trong quý I/2021, lượng khách du lịch đến Nghệ An đạt 1.027.000 lượt bằng 122% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó khách lưu trú đạt 766.000 lượt, bằng 116% so với cùng kỳ năm 2020; khách quốc tế đạt 2.193 lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 1.159 tỷ đồng, trong đó doanh thu du lịch ước đạt 521 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2020.

Cần có những sản phẩm, dịch vụ đặc trưng vùng miền

Năm 2021, Nghệ An phấn đấu đón và phục vụ 4,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 27,6% so với năm 2020; có 3,8 triệu lượt khách lưu trú, tăng 41,6% so với năm 2020; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 3.500 tỷ đồng, tăng 36,2% so với năm 2020. Để thực hiện mục tiêu trên, tăng cường hoạt động liên kết phát triển du lịch với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, vận chuyển lớn nhằm kết nối du lịch Nghệ An vào chương trình du lịch liên tỉnh, liên vùng là giải pháp mà ngành du lịch Nghệ An đẩy mạnh thực hiện.

Dự kiến trong quý II/2021, Nghệ An sẽ tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng; Tuần Văn hóa - Du lịch Nghệ An tại Hà Nội, nhằm gắn Nghệ An vào chuỗi các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng để thu hút khách trong giai đoạn hậu dịch COVID-19. Các sự kiện khác như Lễ hội Du lịch biển Cửa Lò, Festival Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh năm 2021, các sự kiện trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2021 tại Ninh Bình và các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia tại Nghệ An...; tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An tại các tỉnh, thành phố và đón các đoàn famtrip, presstrip đến khảo sát Nghệ An cũng song song được thực hiện.

Các hoạt động xúc tiến trên cũng đặt ra nhiều vấn đề cho các điểm đến ở Nghệ An. Thực tế tài nguyên ở Nghệ An rất phong phú và đa dạng, diện tích lớn, các điểm đến rất hoang sơ nhưng cách làm lại chưa "tới" nên chưa thu hút được khách du lịch. Mỗi điểm đến ở Nghệ An đều có thế mạnh riêng, bởi vậy các điểm đến cần liên kết lại với nhau theo một chuỗi. Bên cạnh đó, các điểm đến ở Nghệ An cần quảng bá mạnh mẽ hơn nữa trên các phương tiện thông tin truyền thông để xây dựng sản phẩm mang tính đột phá, lâu dài. Điều này không chỉ hướng tới hơn 3 triệu khách là người Nghệ An, mà phải hướng tới 90 triệu khách Việt Nam.

"Khi dịch COVID-19 xảy ra, xu hướng của các đơn vị lữ hành cố gắng duy trì hoạt động lữ hành bằng cách liên kết với các đơn vị trong chuỗi cung ứng như nhà hàng, khách sạn, các điểm đến du lịch, vận chuyển để tạo nên sản phẩm khép kín hơn, tốt hơn, đảm bảo hơn nhưng giá cả phù hợp hơn. Các đơn vị lữ hành cũng đang cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách mở rộng marketing online và mảng vận chuyển, đặt vé, đặt phòng khách sạn trên toàn Việt Nam”, ông Nguyễn Huỳnh Sương -– Giám đốc Công ty cổ phần Đông Dương Travel kiến nghị.

Không chỉ liên kết để xây dựng các tour, tuyến mà với sản phẩm du lịch tại các điểm đến cũng cần được chú trọng. Điểm đến Nghệ An hiện đã có nhiều sản phẩm, tuy nhiên để mang tính đặc trưng hay nổi bật như một số vùng miền khác thì chưa đạt. Vì vậy, theo ông Nguyễn Đức Hiển, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nghệ An đề xuất cần có hội thảo khoa học, cuộc thi, thu hút các nhà đầu tư để tạo nên các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, phong phú, hấp dẫn và mang tính đặc trưng vùng miền hơn.

Trong bối cảnh hiện nay, giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng hơn là sản phẩm cần có tính cá biệt hóa cao, đem lại nhiều giá trị, trải nghiệm thú vị, từ đó kích thích nhu cầu du lịch. Bởi vậy, các doanh nghiệp trong ngành du lịch tại Nghệ An và các địa phương liên kết khác phải phối hợp xây dựng những chuỗi sản phẩm, dịch vụ mang tính tương trợ nhau. Ngoài ra, địa phương cũng cần có chính sách, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành để có giá thành tốt nhất làm sản phẩm…

Tỉnh Nghệ An đang đẩy mạnh phát triển quảng bá du lịch qua công nghệ số thời kỳ 4.0. Số hóa dữ liệu các điểm đến du lịch và văn hóa Nghệ An bằng công nghệ hình ảnh 360 độ, sản xuất các video clip quảng bá du lịch Nghệ An đăng tải trên các trang mạng xã hội, lắp đặt màn hình Led quảng bá du lịch tại một số địa điểm đón khách đến Nghệ An.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa thể mở cửa đón khách du lịch quốc tế thì liên minh kích cầu du lịch nội địa đang là giải pháp duy nhất sớm phục hồi du lịch Nghệ An. Mục tiêu hướng đến là xây dựng Nghệ An trở thành điểm đến an toàn và khác biệt cho khách du lịch trong tình hình mới./. (Hết)

Bích Huệ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn (Di sản văn hóa thế giới), Bảo tàng Chăm nơi lưu giữ nhiều hiện vật, Bảo vật Quốc gia liên quan đến nền văn hóa Chăm, mà còn có các ngọn cổ tháp Chăm ngàn năm tuổi vẫn tồn tại đến tận ngày nay như: Cụm tháp Khương Mỹ, Chiên Đàn và tháp Bằng An. Tuy nhiên, những ngọn tháp cổ này dường như đang bị “bỏ quên”, chưa được kết nối để trở thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.