Phát triển bền vững và hiệu quả du lịch Kiên Giang (Bài 2)

Phát triển bền vững và hiệu quả du lịch Kiên Giang (Bài 2)

Bài 2: Phát triển du lịch Kiên Giang thành ngành kinh tế mũi nhọn

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến năm 2020, định hướng năm 2030, tỉnh Kiên Giang phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân và tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Một góc đảo Phú Quốc. Ảnh: Duy Khương - TTXVN
Một góc đảo Phú Quốc. Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Đột phá phát triển du lịch bền vững

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh khẳng định: Tỉnh tạo bước đột phá phát triển toàn diện du lịch Kiên Giang cả về phạm vi, quy mô, chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính bền vững. Phấn đấu đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh có tỷ trọng, tốc độ, chất lượng tăng trưởng cao, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch đồng bộ, hiện đại. Sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, sức cạnh tranh mạnh, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thân thiện môi trường, đảm bảo an ninh quốc phòng. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động, cải thiện đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giới thiệu, quảng bá du lịch Kiên Giang với du khách trong nước và thế giới.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, lộ trình đến năm 2020, tỉnh hoàn thành quy hoạch du lịch trên địa bàn, cơ bản xây dựng xong hệ thống giao thông đến các điểm du lịch trong đất liền và trên các đảo; xây dựng, nâng cấp khoảng 21.200 phòng nghỉ; thu hút 650.000 - 700.000 lượt khách quốc tế, tăng trưởng 20%/năm và 8,4 triệu lượt khách nội địa, tăng trưởng 12%/năm. Doanh thu du lịch đạt 808 triệu USD, tương đương 19.400 tỷ đồng Việt Nam, tăng trưởng 31,5%/năm, đóng góp gần 10% GRDP của tỉnh.

Đến năm 2030, hoàn thiện đồng bộ hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không phục vụ du lịch; xây dựng, nâng cấp khoảng 54.600 phòng nghỉ; thu hút 1,6 triệu lượt khách quốc tế và 22 triệu lượt khách nội địa, đều tăng trưởng 10%/năm; doanh thu du lịch đạt 4,9 tỷ USD, tương đương 105.000 tỷ đồng Việt Nam, tăng trưởng 18,4%/năm, đóng góp trên 17,5% GRDP của tỉnh.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết tỉnh cơ cấu lại ngành du lịch bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững; lựa chọn thuê hoặc tham vấn các công ty, chuyên gia có uy tín, giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước xây dựng quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết về phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2030 và những năm tiếp theo. Trước mắt, rà soát, bổ sung và triển khai quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2020, gắn kết các vùng, điểm, tuyến du lịch với các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cả nước và quốc tế.

Theo đó, tỉnh Kiên Giang hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng 4 vùng du lịch trọng điểm là Phú Quốc, Hà Tiên - Kiên Lương, Rạch Giá - Hòn Đất - Kiên Hải và U Minh Thượng để thu hút các nhà đầu tư; Đa dạng hóa sản phẩm du lịch, xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn phát triển du lịch với bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, bảo vệ môi trường và các hệ sinh thái đặc thù. Tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch để kêu gọi đầu tư, thu hút du khách; chú trọng phát triển nhanh nguồn lực phục vụ phát triển du lịch; xã hội hóa du lịch gắn với cải thiện đời sống cho người dân địa phương. Xây dựng cơ chế phù hợp, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch trên cơ sở cải cách thủ tục hành chính, đất đai, thuế, vốn vay ưu đãi…, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư phát triển hạ tầng, dịch vụ du lịch, nhất là ở các vùng U Minh Thượng, Hòn Đất, Kiên Lương, Hà Tiên, Kiên Hải.

Những giải pháp đồng bộ

Tỉnh Kiên Giang tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương cùng với ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động khác tập trung đầu tư hạ tầng du lịch theo hướng đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, trong đó ưu tiên các khu du lịch trọng điểm, các điểm du lịch tiềm năng trong đất liền và trên các đảo Hòn Tre, Hòn Nghệ, An Sơn, Lại Sơn, Nam Du, Thổ Chu...

Một góc đảo Hòn Tre. Ảnh: Duy Khương – TTXVN
Một góc đảo Hòn Tre. Ảnh: Duy Khương – TTXVN

Ông Trần Chí Dũng cho hay huy động toàn xã hội tham gia đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ du lịch gắn với thu hút, mời gọi các nhà đầu tư chuyên nghiệp, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đầu tư các dự án du lịch quy mô quốc gia, tầm cỡ, đẳng cấp quốc tế; khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng các cơ sở du lịch, dịch vụ du lịch, những mô hình sản phẩm chất lượng cao, những mô hình mang sắc thái, đặc thù của tỉnh để thu hút và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của du khách.
Tỉnh tập trung đầu tư nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới các trục giao thông chính kết nối với hệ thống giao thông quốc gia và vùng Đồng sông Cửu Long. Cụ thể là đường hành lang ven biển phía Nam, đường Hồ Chí Minh đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Quốc lộ 63, đường Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu; đầu tư một số cảng biển Hòn Chông (Kiên Lương), Bãi Nò (Hà Tiên). Tiếp tục đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng 4 vùng du lịch trọng điểm: Phú Quốc, Hà Tiên - Kiên Lương, Rạch Giá - Hòn Đất - Kiên Hải, U Minh Thượng để thu hút cá nhà đầu tư trong và ngoài nước. Xây dựng Hà Tiên thành vùng du lịch trọng điểm để kết nối với Phú Quốc và một số vùng du lịch khác khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đối với Du lịch Phú Quốc, tập trung phát triển khả năng tiếp cận, tính kết nối và các sản phẩm du lịch chiến lược phục vụ du khách. Nghiên cứu mở đường bay thẳng tới các thành phố lớn trong khu vực, thế giới để vươn tới những thị trường rộng lớn; nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách; phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút du khách thăm quan; tăng cường bảo vệ môi trường và quản lý rác thải để phát triển du lịch bền vững.

Tỉnh xây dựng chiến lược quảng bá phù hợp cho du lịch Kiên Giang, xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch tỉnh Kiên Giang, website tiếng Việt, Anh, Pháp giới thiệu, quảng bá du lịch thu hút khách quốc tế; chủ động, phối hợp tổ chức các sự kiện, lễ hội tại Kiên Giang và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, khai thác hiệu quả vai trò của du khách trong tuyên truyền quảng bá du lịch Kiên Giang.

Cùng với đó, Kiên Giang phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch từ cán bộ quản lý, hướng dẫn viên đến nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, chú trọng xây dựng đội ngũ thuyết minh du lịch nắm vững và có kiến thức sâu về lịch sử, văn hóa địa phương.
Quy hoạch du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Kiên Giang chú trọng mở rộng, phát triển đa dạng hóa các sản phẩm và loại hình du lịch như: du lịch văn hóa tâm linh, du lịch khám phá thiên nhiên - trải nghiệm, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị, hội chợ, lễ hội…; gắn phát triển dịch vụ y tế với phát triển du lịch; gắn phát triển du lịch với giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử - văn hóa truyền thống của dân tộc. Xây dựng các vùng chuyên canh nông nghiệp công nghệ cao phục vụ các vùng du lịch; đầu tư phát triển các làng nghề, ngành nghề truyền thống đặc trưng.

Tỉnh mở rộng quy mô tổ chức các lễ hội truyền thống hằng năm như: Tao đàn Chiêu Anh Các; lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, Anh hùng lực lượng vũ trang Phan Thị Ràng (Chị Sứ), Mai Thị Nương; lễ hội Ooc-Om-Bok của đồng bào dân tộc Khmer để thu hút du khách. Trong đó, nghiên cứu, lựa chọn một lễ hội đặc trưng, kết hợp hài hòa giữa giá trị lịch sử - văn hóa truyền thống với cái mới, hiện đại phù hợp với xu thế phát triển hội nhập, tạo điểm nhấn cho du lịch Kiên Giang, ông Trần Chí Dũng cho hay.

Tỉnh Kiên Giang chủ động liên kết, hợp tác du lịch với các địa phương và gắn vào chuỗi sản phẩm du lịch liên vùng, tạo các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn mang tính chuyên biệt. Hình thành các tuyến, tuor thăm quan du lịch giữa các vùng du lịch trọng điểm, các địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẳng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh và liên kết với Đồng bằng sông Cửu Long. Đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế, gắn kết du lịch Kiên Giang với du lịch các tỉnh, thành phố của các nước trong khu vực và thế giới, nhất là chú trọng hợp tác liên kết du lịch với Thái Lan, Campuchia, Singapor, Indonesia… Tỉnh xây dựng môi trường du lịch Kiên Giang “an toàn, chất lượng, thân thiện, mến khách”, tạo mọi điều kiện thuận lợi để du khách trong và ngoài nước đến với Kiên Giang.
Lê Huy Hải

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.