Quảng bá các điểm đến, thu hút du khách đến Tây Ninh

Quảng bá các điểm đến, thu hút du khách đến Tây Ninh

Ngành Du lịch Tây Ninh đã khai thác, phát triển những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch hiện có; định vị được những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Đồng thời, tỉnh xác định được trọng điểm thu hút đầu tư, tập trung phát triển địa điểm du lịch chính tại Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch núi Bà Đen… nhưng vẫn chưa đáp ứng được tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch theo như kỳ vọng.

Quảng bá các điểm đến, thu hút du khách đến Tây Ninh ảnh 1Đoàn Phật tử tham quan đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Giang Phương – TTXVN

Chưa giữ chân du khách

Chị Nguyễn Hoàng Yến (ngụ tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ, hằng năm, chị cùng gia đình đều tổ chức đi hành hương tại núi Bà Đen và Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh. Khoảng hơn 3 năm gần đây, khi Tập đoàn SunGroup đầu tư vào núi Bà Đen, ngọn núi này gần như đã “lột xác”, hút khách du lịch gần xa. Tuy nhiên, sau nhiều lần trở lại Tây Ninh tham quan, các điểm du lịch nơi đây cũng không thay đổi nhiều; đặc biệt việc tìm kiếm các điểm vui chơi, các món ăn đặc sản của Tây Ninh ngày càng khó khăn hơn. Đa phần chị và gia đình sau khi hành hương đều trở về trong ngày, không lưu trú lại Tây Ninh.

Ông Phùng Thế Bảo (ngụ Thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng, Tây Ninh hiện chưa có các điểm du lịch về đêm đặc sắc để thu hút khách du lịch lưu trú. So với các điểm du lịch khác, việc chi tiêu khi tham quan tại Tây Ninh rất ít (chưa được 50% so với các điểm du lịch ở các tỉnh, thành phố khác). Ông Bảo cũng cho biết, năm 2022 ông từng lưu trú tại Tây Ninh một đêm, nhưng buổi tối cũng chỉ đi lang thang khu vực trung tâm thành phố Tây Ninh hóng mát, uống cà phê rồi về ngủ.

Quảng bá các điểm đến, thu hút du khách đến Tây Ninh ảnh 2Cột kinh Bát Nhã cao gần 20 mét dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Giang Phương – TTXVN

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trần Thị Huy Hoàng, du khách đến Tây Ninh phần lớn quan tâm đến sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh, với tâm điểm là Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch núi Bà Đen và Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh. Tỉnh còn thiếu các loại hình kinh tế ban đêm như chợ đêm; các khu vui chơi, giải trí, hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật có quy mô lớn, hiện đại... nên khó giữ chân du khách lưu trú dài ngày. Việc chi tiêu của du khách khi đến Tây Ninh chưa nhiều, doanh thu du lịch chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Trong 7 tháng năm 2023, du lịch Tây Ninh thu hút trên 3,7 triệu lượt khách tham quan, tăng 10,4% so cùng kỳ, đạt 74,2% so với kế hoạch; với tổng doanh thu du lịch 1.575 tỷ đồng, tăng 66% so cùng kỳ, đạt 87,5% kế hoạch năm 2023.

Tăng cường quảng bá điểm đến

Theo kế hoạch quảng bá điểm đến du lịch giai đoạn 2023 - 2025 của UBND tỉnh Tây Ninh ban hành vào tháng 8/2023, tỉnh sẽ có nhiều hoạt động đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Trần Thị Huy Hoàng cho biết, trong thời gian tới, điểm nhấn của du lịch Tây Ninh được tỉnh xác định là sản phẩm du lịch văn hóa gắn với Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch núi Bà Đen. Tỉnh tiếp tục tập trung phát triển khu du lịch núi Bà Đen với nhiều sản phẩm đặc sắc, giữ vai trò trung tâm, có sức lan tỏa lớn, dẫn dắt phát triển du lịch các điểm đến toàn tỉnh.

Quảng bá các điểm đến, thu hút du khách đến Tây Ninh ảnh 3Các tăng ni chiêm bái xá lợi Phật trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Giang Phương – TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong khẳng định, tỉnh xác định du lịch là một trong những đột phá để phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Trong đó, tỉnh chọn Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch núi Bà Đen là trọng điểm đầu tư, tạo động lực lan tỏa cho du lịch của tỉnh. Mục tiêu năm 2025, núi Bà Đen đạt chuẩn khu du lịch cấp quốc gia, trở thành khu du lịch đẳng cấp khu vực và quốc gia, là tâm điểm dẫn dắt, kết nối, lan tỏa cho địa phương và vùng Đông Nam Bộ. Mục tiêu doanh thu du lịch giai đoạn 2026 - 2030 đạt 35.000 tỷ đồng, khách tham quan đạt 37 triệu lượt.

Để đạt được những mục tiêu đặt ra, theo ông Võ Đức Trong, Tây Ninh đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng môi trường du lịch; đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; tạo điều kiện cho doanh nghiệp với chính sách ưu đãi đầu tư, phát triển du lịch.

Đặc biệt, tỉnh chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới mang nét đặc trưng văn hóa độc đáo của địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh chú trọng sự hài hòa giữa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn tại các điểm đến, quyết tâm đưa Tây Ninh trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Song song đó, Tây Ninh định hướng phát triển và kết nối đồng bộ những điểm đến trọng tâm, trọng điểm gồm: Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch núi Bà Đen, Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh, Hồ Dầu Tiếng và Khu Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam với các điểm đến mang tính kết nối, lan tỏa khác, trở thành những điểm đến có sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, mang đậm nét đặc trưng văn hóa, lịch sử riêng của tỉnh Tây Ninh.

Địa phương giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa, nhất là các di tích cấp quốc gia và di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia như: Nghề làm bánh tránh phơi sương Trảng Bàng, Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh, Múa trống Chhay dăm, Lễ kỳ yên đình Gia Lộc, Lễ Vía bà Linh Sơn Thánh mẫu Núi Bà Đen... từ đó phát triển, triển khai thành sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút đông đảo khách tham quan.

Đồng thời, tỉnh tổ chức các lễ hội, các sự kiện thể thao, văn hóa, du lịch, hội nghị, hội thảo mang tầm quốc gia, quốc tế nhằm chia sẻ, học hỏi và tìm ra hướng đi mới cho ngành Du lịch của tỉnh; tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút khách du lịch.

Quảng bá các điểm đến, thu hút du khách đến Tây Ninh ảnh 4Tăng ni tìm hiểu quá trình hình thành Phật giáo và sự hình thành vũ trụ tại khu chiếu phim mô phỏng 3D. Ảnh: Giang Phương - TTXVN

Tây Ninh đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch mới như: du lịch đường sông, du lịch sinh thái (Hồ Dầu Tiếng, Sông Vàm Cỏ Đông, sông Sài Gòn), du lịch về nguồn, nhằm phát huy giá trị Vườn Di sản ASEAN - Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát trở thành điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn. Tỉnh tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, điểm đến du lịch an toàn, kích cầu du lịch nội địa, liên kết tour tuyến du lịch giữa các tỉnh; ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển các hạ tầng kỹ thuật, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, nhằm đưa du lịch đến gần hơn với các tầng lớp nhân dân khác nhau.

Tây Ninh tiếp tục mời gọi nhà đầu tư vào các dự án đầu tư du lịch, các cơ sở hạ tầng giao thông, các dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở vật chất du lịch để kết nối, bổ trợ cho Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch núi Bà Đen. Mục tiêu đến năm 2025, Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch núi Bà Đen trở thành khu du lịch đẳng cấp của khu vực và quốc gia, là tâm điểm dẫn dắt, kết nối lan tỏa du lịch địa phương và khu vực Đông Nam Bộ.

Thanh Tân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn (Di sản văn hóa thế giới), Bảo tàng Chăm nơi lưu giữ nhiều hiện vật, Bảo vật Quốc gia liên quan đến nền văn hóa Chăm, mà còn có các ngọn cổ tháp Chăm ngàn năm tuổi vẫn tồn tại đến tận ngày nay như: Cụm tháp Khương Mỹ, Chiên Đàn và tháp Bằng An. Tuy nhiên, những ngọn tháp cổ này dường như đang bị “bỏ quên”, chưa được kết nối để trở thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.