Vĩnh Long xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm du lịch kích cầu du lịch nội địa

Du khách tham quan tại điểm du lịch Phương Thảo Homestay, xã An Bình, huyện Long Hồ. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN
Du khách tham quan tại điểm du lịch Phương Thảo Homestay, xã An Bình, huyện Long Hồ. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Cùng với nhiều địa phương trên cả nước, ngành Du lịch tỉnh Vĩnh Long chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Để đưa ngành Du lịch sớm phục hồi, ngay từ đầu tháng 5/2020, khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, tỉnh Vĩnh Long đã đưa ra nhiều chương trình hành động, các cơ sở, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn có nhiều phương án kích cầu du lịch nội địa.

Vĩnh Long xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm du lịch kích cầu du lịch nội địa ảnh 1Du khách tham quan tại điểm du lịch Phương Thảo Homestay, xã An Bình, huyện Long Hồ. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, tổng lượt khách du lịch từ đầu năm 2020 đến nay ước đạt trên 320.000 lượt người, giảm 58% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu từ du lịch ước đạt 136 tỷ đồng, giảm 43,3% so với cùng kỳ năm 2019. Sở đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch cho các cơ sở thông qua nhiều kênh thông tin. Đồng thời, Sở tích cực trao đổi, hỗ trợ các đơn vị kinh doanh du lịch trong quá trình hoạt động, hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh về trình tự thủ tục, lập hồ sơ để đảm bảo đủ điều kiện được nhận hỗ trợ giảm giá điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo công văn của Tổng cục Du lịch.

Vĩnh Long xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm du lịch kích cầu du lịch nội địa ảnh 2Du khách trải nghiệm hoạt động làm bánh dân gian tại điểm du lịch Út Trinh Homestay, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long) Nguyễn Trọng Tín cho biết, ngành Du lịch tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” ở Vĩnh Long nhằm thu hút mạnh mẽ sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch để sớm khôi phục thị trường nội địa ở Vĩnh Long, hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các địa điểm trong tỉnh, vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường sau dịch COVID-19.

Hưởng ứng Chương trình, nhiều doanh nghiệp, điểm du lịch, khu du lịch trên địa bàn tỉnh đã tích cực đưa ra các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn du khách. Các cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh từng bước xây dựng sản phẩm du lịch mới phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và đối tượng du khách, xây dựng các gói kích cầu du lịch có khuyến mãi cho các dịch vụ, giảm giá phòng lưu trú du lịch, giảm vé vào cổng, tour giảm giá…; tăng cường quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch trên các trang web, các kênh mạng xã hội của cơ sở du lịch, cổng du lịch thông minh của tỉnh… để thu hút du khách.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Trinh, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Mekong Travel (Phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), trước đây, công ty chủ yếu khai thác ở mảng khách quốc tế vào Việt Nam. Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã gặp nhiều khó khăn do không có khách. Từ sau khi ngưng thực hiện giãn cách xã hội, công ty đã có bước thay đổi và chuyển sang xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm du lịch phục vụ du khách nội địa để phù hợp với tình hình. Song song đó, công ty tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, đặc biệt là thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn để tạo niềm tin cho du khách.

Bà Phạm Thị Ngọc Trinh cho biết: “So với khách quốc tế, khách Việt Nam có nhu cầu được tham gia nhiều hoạt động và có nhiều trải nghiệm hơn. Nắm bắt tâm lý du khách, chúng tôi đã xây dựng các chương trình hướng đến việc cho khách được trải nghiệm, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình tham quan với các hoạt động như: tát mương bắt cá, tắm sông, cùng chiên bánh xèo, đạp xe vào đường làng, đến với những làng nghề ven sông, tự tay hái trái cây tại vườn… Nhờ lợi thế sông nước miệt vườn kết hợp với tăng cường quảng bá thông tin về cơ sở, lượng khách du lịch đến với công ty đang tăng dần. Hiện tại, mỗi tuần có khoảng 3-4 ngày có các đoàn khách nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là một tín hiệu đáng mừng và là động lực để công ty từng bước triển khai các giải pháp để khôi phục toàn bộ hoạt động như trước đây”.

Vĩnh Long xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm du lịch kích cầu du lịch nội địa ảnh 3Du khách tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện Long Hồ. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Vừa có chuyến tham quan hơn hai ngày tại tỉnh Vĩnh Long, du khách Nguyễn Thị Hiên (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Vĩnh Long du lịch. Tôi cảm thấy ấn tượng, thoải mái sau một thời gian dài thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, từ dịch vụ tới con người ở đây rất thân thiện. Tôi được đi tham quan nhiều nơi, nghe đờn ca tài tử, biết được cách làm cốm, kẹo dừa và các loại bánh dân gian Nam Bộ… Qua những trải nghiệm, tôi biết thêm nhiều điều về cuộc sống của người dân miền Tây và cảm thấy trân trọng những giá trị truyền thống của ông cha ta để lại”.

Theo Trưởng Phòng Quản lý du lịch Nguyễn Trọng Tín, nhờ các giải pháp kích cầu kịp thời, ngay sau khi tái khởi động hoạt động du lịch, lượng khách du lịch đến Vĩnh Long đã có bước khởi sắc. Theo đó, lượng khách đến Vĩnh Long tham quan du lịch trong tháng 5/2020 ước đạt 10.000 lượt, tăng 41% so với tháng 4/2020. Trong tháng qua, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã dần phục hồi trở lại so với thời điểm diễn ra dịch bệnh. Đây là tín hiệu đáng mừng tạo tiền đề cho bước tiếp theo để ngành Du lịch Vĩnh Long phục hồi và phát triển sau dịch bệnh.

Lê Thúy Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.