Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh (Bài cuối)

Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh (Bài cuối)

Bài 3 (Bài cuối): Liên kết cùng phát triển

Để Đồng bằng sông Cửu Long trở thành điểm đến hấp dẫn, nhiều chuyên gia cho rằng các địa phương cần tăng cường hoạt động kết nối, liên kết với các vùng trong cả nước, đặc biệt với Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, giúp đa dạng sản phẩm du lịch, kết nối các chuỗi cung ứng dịch vụ từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng bằng sông Cửu Long để hút khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh (Bài cuối) ảnh 1Các doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng… khảo sát điểm du lịch sinh thái Mỹ Luông (thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, An Giang). Ảnh: Thanh Sang – TTXVN

Tạo ra sản phẩm độc đáo

Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, chỉ riêng chùa bà Chúa Xứ Núi Sam (thành phố Châu Đốc) của tỉnh, mỗi năm đón khoảng 5 triệu khách du lịch, tạo việc làm cho hơn 400.000 người. Điều đó cho thấy vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của ngành công nghiệp không khói trong chiến lược phát triển kinh tế của địa phương. Du lịch thế giới đang có nhiều xu thế như liên kết, chia sẻ, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, du lịch trải nghiệm...

Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh (Bài cuối) ảnh 2Miếu Bà Chúa Xứ Núi Nam - một trong những điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Châu Đốc (An Giang). Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Trong xu thế đó, Thành phố Hồ Chí Minh là cửa ngõ du lịch, điểm đến đầu tiên của khách du lịch trong nước, quốc tế. Vì vậy, 13 địa phương Đồng bằng sông Cửu Long liên kết phát triển du lịch với Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo ra giá trị rất hấp dẫn để thu hút đông du khách đến với Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có An Giang.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu, khách nội địa vẫn là thị trường trọng điểm chiếm đến 2/3 lượng khách du lịch đến Thành phố và 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nếu làm bài toán hoán đổi 1/3 của 10 triệu dân Thành phố Hồ Chí Minh về du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại 1/3 của 20 triệu dân của Đồng bằng sông Cửu Long đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ góp phần thúc đẩy du lịch 2 nơi phát triển mạnh. Việc liên kết, phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng bằng sông Cửu Long tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, với chính sách kích cầu du lịch rất hấp dẫn, sẽ hút khách trong nước và quốc tế trải nghiệm.

Sau một thời gian ngắn liên kết phát triển du lịch với 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều chương trình du lịch liên tuyến, đơn tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng bằng sông Cửu Long thu hút đông khách du lịch trong, ngoài nước.

Điển hình là Chương trình du lịch đơn tuyến 1 ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Tiền Giang, đi Bến Tre, đi Long An... Chương trình du lịch liên tuyến tuyến 2 ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh - Tiền Giang - Bến Tre; Thành phố Hồ Chí Minh - Bến Tre - Trà Vinh; Thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Đồng Tháp; Thành phố Hồ Chí Minh - Vĩnh Long - Cần Thơ...

Năm 2022, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tiền Giang, Bến Tre khảo sát, xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch kết hợp tuyến vận chuyển đường sông liên kết với tên gọi “Ký sự từ sông Sài Gòn đến sông Tiền”.

Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối với các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh kích cầu khách du lịch nội địa như: Vận động các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các khu - điểm tham quan du lịch xây dựng các chính sách kích cầu kép như vừa giảm chi phí ăn uống vừa miễn phí vé tham quan, với mức kích cầu phổ biến từ 10-20%.

Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh (Bài cuối) ảnh 3Các doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng khảo sát điểm tham quan Cồn Én. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã tổ chức khảo sát 126 tuyến điểm, 31 khách sạn, resort, homestay, 15 nhà hàng, 11 cửa hàng quà lưu niệm và 5 chương trình biểu diễn nghệ thuật dành cho du khách tại Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, xây dựng, chào bán 3 sản phẩm liên tuyến phù hợp bản sắc, đặc trưng sông Mê Kông, như tuyến du lịch “Nhịp sống Mê Kông” theo hành trình 6 ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang - Vĩnh Long - Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau; tuyến “Sông nước Cửu Long” 4 ngày theo hành trình Thành phố Hồ Chí Minh - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau và tuyến “Điểm hẹn vùng biên” theo hành trình 4 ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang.

Phát triển hạ tầng giao thông

Đề xuất giải pháp phát triển du lịch cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng cho rằng các địa phương trong vùng cần nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông, nhất là xây dựng các tuyến đường cao tốc kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng bằng sông Cửu Long; cần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lúc cao điểm; khẩn trương triển khai xây dựng cầu Đại Ngãi - cầu nối quan trọng để phát triển sản phẩm du lịch Trà Vinh - Sóc Trăng

Trước mắt các địa phương trong vùng cần tập trung đầu tư hạ tầng du lịch đồng bộ, trong đó tập trung vào dòng sản phẩm khách sạn 4-5 sao, khu nghỉ dưỡng, hình thức resort vườn gắn với thiên nhiên sông nước đặc trưng của miền Tây Nam Bộ; xây dựng bảng giá dịch vụ, điểm tham quan kích cầu tại mỗi tỉnh, thành phố; xây dựng những sản phẩm du lịch giá sốc thúc đẩy số lượng khách. Song song đó, các địa phương trong vùng cũng cần chú trọng đào tạo nhân lực du lịch, có những chính sách hỗ trợ người dân làm du lịch, đẩy mạnh phát triển mô hình du lịch cộng đồng kết hợp với du lịch xanh, bảo vệ môi trường; mạnh dạn thí điểm dịch vụ giải trí đêm đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch để ‘khai thác kinh tế đêm" một cách hiệu quả.

Tại Đồng bằng sông Cửu Long ngoài Phú Quốc (Kiên Giang) đã có thương hiệu, hình ảnh du lịch khá nổi tiếng đối với khách quốc tế, nhiều ý kiến cho rằng các địa phương còn lại trong vùng nên tập trung xây dựng thương hiệu du lịch nổi tiếng để tiếp cận, thu hút khách quốc tế. Trong đó, các địa phương cần nghiên cứu xây dựng các hoạt động lễ hội, các sự kiện đặc thù riêng; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch vùng trên cả hai phương diện như: Quảng bá đất nước, con người, văn hóa... do Nhà nước triển khai và quảng bá sản phẩm các tour du lịch, dịch vụ du lịch... do các doanh nghiệp lữ hành triển khai.

Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh (Bài cuối) ảnh 4Du khách ngắm hoàng hôn trên Bãi Trường, nơi hoàng hôn đẹp bậc nhất Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Công tác quảng bá cần được thực hiện xuyên suốt cả trong và ngoài nước để hình ảnh Đồng bằng sông Cửu Long ngày một hấp dẫn, trở thành nơi phải đến du lịch, trải nghiệm của khách du lịch, nhất là khách quốc tế. Đặc biệt, vùng cần phát triển thêm loại hình sản phẩm du lịch nông nghiệp sinh thái, các tour tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp, hình thành những sản phẩm "Về miền di sản miền Tây" đặc trưng tại mỗi địa phương.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, dự báo mới nhất của các tổ chức du lịch quốc tế, du lịch thế giới có khả năng đạt được mức tăng trưởng như năm 2019 vào năm 2024, sớm hơn 1 năm so với các dự báo cũ. Du lịch Thành phố và Đồng bằng sông Cửu Long đang đứng trước cơ hội rất lớn để tăng tốc phát triển. Do đó với sự liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 13 tỉnh trong vùng sẽ giúp xây dựng thương hiệu du lịch vùng trở thành thương hiệu du lịch mạnh của Việt Nam và đủ sức cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á.

Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh (Bài cuối) ảnh 5Khách du lịch trải nghiệm bơi thuyền buồm trên biển Phú Quốc. Ảnh: Lê Huy Hải – TTXVN

Để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh, các tỉnh trong vùng cần tăng cường quảng bá thương hiệu du lịch vùng đến các thị trường trong nước; công tác phối hợp trên lĩnh vực quản lý nhà nước để cùng nghiên cứu xây dựng các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển du lịch chung của vùng và đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành điều chỉnh cơ chế, chính sách phát triển du lịch chung phù hợp với tình hình thực tiễn, xu hướng phát triển chung của du lịch như quy định về miễn thị thực, thị thực điện tử, các gói hỗ trợ kích cầu du lịch... (Hết)

Thanh Sang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Từng là “thủ phủ” của cây thuốc phiện, xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) giờ đây đang trở mình thành một điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo giữa đại ngàn. Những người Mông quanh năm gắn bó với nương rẫy, nay đang học cách đón khách, làm du lịch và tự tay viết lại câu chuyện cuộc đời trên chính mảnh đất mình sinh ra.

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên trở thành vườn quốc gia thứ 35 cả nước

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên trở thành vườn quốc gia thứ 35 cả nước

Chiều 25/4, tại huyện Thường Xuân, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố quyết định chuyển hạng Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên thành Vườn quốc gia Xuân Liên. Với quyết định chuyển hạng này, Vườn quốc gia Xuân Liên chính thức trở thành vườn quốc gia thứ 35 của cả nước.

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Nằm cách đất liền hơn 230 km, Côn Đảo từng là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng và tù chính trị Việt Nam. Vào ngày 1/5/1975, Côn Đảo chính thức được giải phóng, khép lại một chương lịch sử 113 năm mang tên “địa ngục trần gian”, mở ra thời kỳ mới của hòa bình, phát triển. Sau 50 năm, Côn Đảo ngày nay đã khoác lên mình một diện mạo mới, trở thành “thiên đường du lịch sinh thái, lịch sử và tâm linh”.

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Tối 22/4, tại Quảng trường trung tâm huyện Mèo Vạc (Hà Giang), đã diễn ra khai mạc Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2025 - một trong những lễ hội đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Giữa bạt ngàn cây trái và đồng ruộng xanh mướt của xã Mỹ Khánh (thành phố Long Xuyên, An Giang), nông trại Phan Nam đã tiên phong kết hợp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với khai thác du lịch sinh thái và giáo dục thực nghiệm độc đáo thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm. Cuối năm 2024, điểm du lịch nông trại Pham Nam được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao; đây là sản phẩm OCOP du lịch nông trại đầu tiên của tỉnh An Giang.

Trình diễn nghệ thuật dân tộc tại chương trinh. Ảnh: Hoàng Nguyên - TTXVN

Khai mạc chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”

Ngày 19/4, tại xã Hoàng Nông, UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) tổ chức chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”, đồng thời công bố Quyết định công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024; trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2025.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú, còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú - Nơi non sông gửi trọn hồn thiêng dân tộc

Nằm sừng sững trên đỉnh núi Rồng, giữa đại ngàn núi đá tai mèo trập trùng của Cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang), Cột cờ Quốc gia Lũng Cú không chỉ là điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, còn là biểu tượng hào hùng của chủ quyền quốc gia. Nơi đây, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió đại ngàn, ghi dấu bao thế hệ người Việt đổ mồ hôi, xương máu gìn giữ từng tấc đất cha ông để lại.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía Đông Bắc, Công viên đá nằm bên bờ biển Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Nơi đây đang nhanh chóng trở thành một điểm đến đầy sức hút, níu chân những du khách yêu thiên nhiên hoang dã và say mê khám phá những điều kỳ diệu.

Quảng Ngãi phát triển du lịch cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới

Quảng Ngãi phát triển du lịch cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/4, tại Khu du lịch Suối Chí, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị tìm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

Những chiếc thuyền câu cùng vật tế lễ tại lễ Khao lề. Ảnh: TTXVN phát

Quảng Ngãi tri ân những hùng binh Hoàng Sa

Sáng 13/4, Ban Khánh tiết Đình làng An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, nhằm tưởng nhớ và tri ân những binh phu trong Đội Hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải năm xưa đã có công khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Nghi lễ được tổ chức trang trọng, kết nối lịch sử, hiện tại và tương lai. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch tỉnh Quảng Ngãi năm 2025.

Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm

Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm

Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust (Anh) vừa đánh giá, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm tại Việt Nam. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế của nơi đây trên bản đồ du lịch thế giới.

Yên Bái bảo tồn văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch

Yên Bái bảo tồn văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch

Nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc, Yên Bái có 30 dân tộc sinh sống, mỗi dân tộc đều có nét văn hóa đặc trưng riêng, tạo nên bức tranh văn hóa muôn màu. Nhiều năm qua, Yên Bái luôn chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch. Từ đó, giúp người dân vừa giữ được bản sắc văn hóa, vừa tạo đà cho phát triển du lịch, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân.

Lễ hội Carnaval đường phố đầy sôi động tại Bắc Kạn

Lễ hội Carnaval đường phố đầy sôi động tại Bắc Kạn

Chương trình Lễ hội Carnaval đường phố với chủ đề "Bắc Kạn lung linh sắc màu" đã diễn ra tại phố đi bộ Sông Cầu, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn vào đêm 8/4. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh (11/4/1900 - 11/4/2025), cũng là chương trình lễ hội quy mô lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kạn nên thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đánh thức làng nghề, mở cánh cửa kinh tế du lịch ở Hưng Yên

Đánh thức làng nghề, mở cánh cửa kinh tế du lịch ở Hưng Yên

Nằm bên bờ sông Hồng, Hưng Yên không chỉ được biết đến với đặc sản nhãn lồng ngọt lịm mà còn là cái nôi của nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, thấm đẫm tinh hoa văn hóa dân tộc. Những làng nghề như truyền thống không chỉ là mạch sống kinh tế của người dân mà còn mở ra hướng đi đầy triển vọng cho du lịch trải nghiệm – nơi du khách có thể chạm vào quá khứ, lắng nghe nhịp đập của một miền quê trù phú, giàu bản sắc. Nhưng hiện nay để đánh thức du lịch gắn với làng nghề của Hưng Yên đang cần nhiều giải pháp tổng thể.

Tạo "điểm nhấn" du lịch văn hóa tâm linh ở Thái Bình

Tạo "điểm nhấn" du lịch văn hóa tâm linh ở Thái Bình

Tối 7/4, Lễ hội đền Tiên La năm 2025 đã khai mạc tại Di tích lịch sử Quốc gia đền Tiên La, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và rất đông người dân, du khách. Lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc và lễ bái yết diễn ra trang trọng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Người dân Bình Chuẩn cho biết hang Thẳm Tông có nhiều ngách, có những ngách dài hàng km, xuyên sang địa bàn huyện Quỳ Châu. Hiện chưa có ai khám phá hết Thẳm Tông. Ảnh:baonghean.vn

Về miền “sơn kỳ, thủy tú” trải nghiệm vẻ đẹp của hang Thẳm Tông

Nằm cách trung tâm huyện Con Cuông khoảng 30km, giáp ranh giữa các huyện Tương Dương, Quỳ Hợp và Quỳ Châu (Nghệ An), Bình Chuẩn được mệnh danh là “vùng sơn kỳ, thủy tú”. Là địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, bao bọc giữa núi rừng, nơi đây sở hữu nhiều danh thắng tự nhiên có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đặc biệt, ở nhiều bản trong xã còn gìn giữ, bảo lưu được những nét văn hóa đậm sắc màu, không gian văn hóa vùng cao của đồng bào Thái miền Tây xứ Nghệ.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của cánh rừng nguyên sinh ở vùng cao Mù Cang Chải

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của cánh rừng nguyên sinh ở vùng cao Mù Cang Chải

Huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) không chỉ biết đến những thửa ruộng bậc thang, một kỳ quan của người Mông đã được công nhận là danh thắng Quốc gia. Nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng Khu bảo tồn loài sinh cảnh Chế Tạo rộng hơn 20.000 ha với những cánh rừng nguyên sinh kỳ vĩ và thảm thực vật, động vật phong phú, đa dạng.

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như: Gành Đá Đĩa, Tháp Nghinh Phong, Bãi Môn - Mũi Điện, tỉnh Phú Yên đang hình thành nhiều tour, tuyến du lịch xanh ở các đảo ven bờ, du lịch sinh thái khám phá thiên nhiên mới lạ, độc đáo. Các gói sản phẩm du lịch này được xây dựng chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện về pháp lý, an toàn và bảo vệ môi trường.

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Từ khởi nguồn là loại tranh dùng để thờ cúng trong dân gian từ hơn 400 năm trước, tranh dân gian Làng Sình trải qua nhiều thăng trầm, đến nay vẫn có sức sống, chậm rãi hòa vào dòng chảy văn hóa dân gian vùng đất Huế.

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.